HomeHostingTư vấn lựa chọn Hosting cho doanh nghiệp phù hợp với nhu...

Tư vấn lựa chọn Hosting cho doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu

Rate this post

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc thiết lập một website trực tuyến là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Vì vậy, chọn Lưu trữ cho doanh nghiệp Làm thế nào để đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp hiện nay. Bài viết dưới đây Truyền thông Mona sẽ giúp doanh nghiệp có được sự lựa chọn Hosting hợp lý nhất và tiết kiệm chi phí đáng kể!

Lưu trữ là gì?

Lưu trữ (Lưu trữ web) là một dịch vụ trực tuyến giúp lưu trữ và chia sẻ dữ liệu và là một không gian lưu trữ được phân chia từ một máy chủ. Tại đây bạn có thể thiết lập các Website hoặc ứng dụng trên nền tảng Internet. Khi bạn sử dụng dịch vụ Hosting đồng nghĩa với việc bạn có một khoảng trống nhỏ trên máy chủ để lưu trữ tất cả các tập tin và dữ liệu, nội dung… cần thiết trên không gian này để Website của bạn hoạt động.

Đồng thời máy chủ phải luôn đảm bảo chạy 24/7 giúp Website hoạt động ổn định và phục vụ mọi truy cập của người dùng mọi lúc mọi nơi.

lưu trữ là gì?

Vai trò của Hosting đối với doanh nghiệp?

Chúng ta phải thừa nhận rằng, lưu trữ là một trong những yếu tố rất quan trọng giúp hoạt động website của doanh nghiệp đạt hiệu quả tối ưu và đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, khi có bất kỳ sự cố nào trong quá trình hoạt động, nhà cung cấp dịch vụ hosting sẽ chịu trách nhiệm giải quyết cho khách hàng.

Ngoài ra, khi lựa chọn thuê Hosting cho doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm đáng kể chi phí. Bao gồm chi phí đầu tư cho đội ngũ IT, hạ tầng máy chủ, không gian lưu trữ máy và thuê đường truyền mạng riêng. Không chỉ vậy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi chọn thuê Hosting phù hợp sẽ giúp tối ưu hóa công việc của mình SEO web và đạt được hiệu quả cao hơn. Đồng thời cũng giúp tăng thứ hạng của Web trên các công cụ tìm kiếm và có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Hosting thông dụng nhất hiện nay

Hosting thông dụng nhất hiện nay

Có nhiều loại Hosting khác nhau trên thị trường hiện nay. Tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như tình hình thực tế mà bạn chọn loại Hosting phù hợp và hiệu quả nhất cho Web của mình. Dưới đây là một số hosting doanh nghiệp phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Xem thêm:  VPS GIÁ RẺ - Máy chủ ảo tiết kiệm chi phí, dễ dàng nâng cấp

Lưu trữ chia sẻ

Đây là loại Hosting rất phổ biến và thường được sử dụng với các Website của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bởi vì chúng có giá cả phải chăng và rất dễ sử dụng. Khi đang sử dụng Lưu trữ chia sẻ, người dùng sẽ chia sẻ tài nguyên trên máy chủ với nhiều người dùng khác. Ngoài ra, Shared Hosting còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

  • Cho phép người dùng lưu trữ nhiều trang Web trên nền tảng Internet.
  • Shared Hosting khá dễ sử dụng và đơn giản. Nó không yêu cầu người dùng phải có kiến ​​thức kỹ thuật và khả năng quản trị quá cao.
  • Shared Hosting cung cấp nhiều loại Hosting khác nhau giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn và đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng tài nguyên.
  • Loại Hosting này phù hợp với các trang Web, Email, File Hosting, Hosting lưu trữ, Hosting dự phòng…

Đám mây lưu trữ

Đám mây lưu trữ Hosting là loại Hosting cung cấp tài nguyên không giới hạn, hạn chế gián đoạn website và tốc độ truy cập rất nhanh do chúng có nhiều máy chủ vật lý. Tại đây dữ liệu sẽ được vận hành trên công nghệ điện toán đám mây và được phép gom tài nguyên từ nhiều máy chủ vật lý khác nhau. Bên cạnh đó, Cloud Hosting còn mang đến cho người dùng rất nhiều ưu điểm khác như:

  • Đám mây lưu trữ sử dụng khá đơn giản, dễ thao tác và thân thiện với người dùng.
  • Sử dụng tài nguyên điện toán động và có khả năng xử lý dữ liệu thông tin với tốc độ nhanh và ổn định.
  • Hệ thống có tính bảo mật tốt, dữ liệu vẫn được bảo toàn ngay cả khi ổ cứng gặp sự cố.
  • Cloud Hosting rất tiết kiệm và tối ưu vì chỉ yêu cầu người dùng trả tiền thuê bao dịch vụ.

Lưu trữ VPS

VPS (Máy chủ riêng ảo) là một dạng máy chủ ảo được xây dựng bằng cách chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ khác nhau. Bên cạnh đó, VPS hoạt động dưới dạng chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý ban đầu. Khi chọn VPS Hosting, bạn không cần phải chia sẻ tài nguyên với các Web khác và có toàn quyền sử dụng chúng. Loại Hosting này rất phù hợp với website của các doanh nghiệp vừa và lớn, có khả năng mở rộng hơn trong tương lai.

Ngoài ra, khi sử dụng Lưu trữ VPS thì người dùng có thể tiết kiệm chi phí, không gian, thời gian và không cần đầu tư máy chủ. Không chỉ vậy, người dùng vẫn có thể nâng cấp lên các gói dịch vụ VPS khác nếu nhu cầu lưu trữ của họ tăng lên. Tuy nhiên, bạn cũng cần bỏ thêm tiền và thời gian để nâng cấp.

Lưu trữ máy chủ chuyên dụng

Máy chủ chuyên dụng (Dedicated Server Hosting) thường được sử dụng cho các trang Web có lượng truy cập cực lớn và chi phí cao. Bạn sẽ phải thuê một máy chủ vật lý riêng trong gói Hosting này và toàn bộ tài nguyên tại máy chủ là dành riêng cho bạn và bạn có toàn quyền sử dụng. Chính vì vậy, loại hình Hosting này đòi hỏi người quản trị máy chủ phải có khả năng quản lý vận hành cũng như đảm bảo an toàn, bảo mật và xử lý nếu có sự cố xảy ra.

Xem thêm:  Card mạng là gì? Những điều bạn chưa biết về Card mạng

Bên cạnh đó, Hosting máy chủ riêng còn có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Khả năng trao đổi thông tin cũng như hiệu suất là rất tốt.
  • Có khả năng mở rộng máy chủ tối ưu và không giới hạn.
  • Máy chủ chuyên dụng Hosting không giới hạn cài đặt phần mềm và thậm chí cả phần mềm chuyên dụng trong một số ngành.
  • Có khả năng quản lý tài nguyên tập trung cũng như kiểm soát truy cập và sử dụng Web hiệu quả.

Lưu trữ WordPress

Đây là Hosting được thiết lập riêng cho Website WordPress. Nó tương đối rẻ, đơn giản và dễ sử dụng. Bên cạnh đó, Lưu trữ WordPress Ngoài ra còn có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Tốc độ ghi, đọc thông tin, dữ liệu lớn có thể lên đến tối đa 550 MB/s và khả năng sao lưu dữ liệu trong thời gian dài rất tốt.
  • Sở hữu cấu hình mạnh mẽ, tốc độ xử lý cực nhanh và hiệu suất cao, hơn hẳn các hệ thống thông thường.
  • Giao diện phần mềm quản lý khá thân thiện, tích hợp nhiều Plugin nên người dùng sử dụng Hosting cũng như phát triển Web rất tốt.
  • Nó sẽ được thiết kế plugin cài đặt sẵn với cấu hình riêng và giúp Website tải nhanh hơn. Do đó, người dùng không quá thành thạo về lập trình cũng có thể sử dụng được.

Tiêu chí chọn Hosting cho doanh nghiệp

Tiêu chí chọn Hosting

Dưới đây là những tiêu chí cụ thể giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn Hosting phù hợp và tiết kiệm nhất. Bạn có thể tham khảo trước khi đưa ra quyết định mua Hosting!

Dung tích

Đối với website của doanh nghiệp vừa và nhỏ thì bạn nên chọn gói Hosting có dung lượng 5GB là đủ, còn nếu bạn là doanh nghiệp lớn cần chọn Hosting cho doanh nghiệp của mình để lưu trữ tốt hơn thì nên chọn dung lượng lớn. cao hơn. Nó giúp bạn vừa Marketing Online vừa triển khai các dự án SEO Web hiệu quả. Ngoài ra trong quá trình sử dụng, việc kinh doanh mở rộng và lớn mạnh hơn, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp dung lượng lên cao hơn và phù hợp hơn nhé!

Băng thông (Băng thông)

Băng thông là thông số dung lượng tối đa mà số lượng người dùng có thể truy cập Website của bạn. Bạn nên chọn gói Hosting không giới hạn băng thông. Điều này sẽ giúp cho việc upload các file ảnh, video hay file nhạc… lên Website mà không gặp khó khăn hay gián đoạn.

Lãnh địa

Lãnh địa cũng là một trong những tiêu chí rất quan trọng để lựa chọn. Lưu trữ kinh doanh giúp xây dựng thương hiệu hiệu quả. Một tên miền đẹp, dễ nhớ chứa thương hiệu luôn là ưu tiên hàng đầu của người dùng khi lựa chọn tên miền cho Hosting của mình. Vì vậy, việc lựa chọn tên miền đóng vai trò quan trọng, giúp doanh nghiệp SEO cực kỳ hiệu quả.

Xem thêm:  Cách Chọn Mua Hosting/Thuê Hosting Phù Hợp Cho Website

Đồng thời, nó cũng giúp Web của bạn dễ tìm kiếm hơn và quản lý danh sách các Website vệ tinh phục vụ dự án dễ dàng hơn. Ngoài ra nếu bạn sử dụng gói Web site hosting với dung lượng 5GB sẽ sử dụng được cho 2 miền Web khá hiệu quả và tiện lợi.

tài khoản FTP

FTP là cổng giao tiếp giúp bạn truyền tải và quản lý các tập tin. thư mục bao gồm hình ảnh, âm thanh, video, text… có trên Hosting trừ Database. Hầu hết các gói Hosting đều áp dụng phần mềm quản trị Quản trị viên trực tiếp hoặc cPanel Tất cả đều hỗ trợ FTP thông qua cổng kết nối mặc định là 21. Tuy nhiên bạn vẫn có thể đổi cổng kết nối khác nếu nhà cung cấp Hosting thay đổi Port.

Kinh nghiệm chọn Hosting để kinh doanh hiệu quả nhất

Kinh nghiệm chọn Hosting cho doanh nghiệp

Trên đây là một số kinh nghiệm lựa chọn Hosting cho doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo để đưa ra quyết định lựa chọn Hosting phù hợp cho mình nhé!

Bạn có kiến ​​thức của bạn trong lĩnh vực CNTT?

Nếu bạn không rành về lĩnh vực công nghệ thông tin thì giải pháp tốt nhất là chọn gói Hosting đầy đủ: Tên miền + Hosting + Website từ nhà cung cấp. Làm như vậy sẽ giúp bạn không mất quá nhiều thời gian mà đã có thể sở hữu một trang Web để kinh doanh trực tuyến.

Ngân sách mua Hosting là bao nhiêu?

Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc lựa chọn gói Hosting phù hợp với ngân sách của bạn Nếu bạn có một doanh nghiệp lớn, bạn có thể xem xét ngân sách của mình để xem gói giá đó có phù hợp với bạn hay không, nếu không, bạn có thể chọn gói tốt hơn. Do đó, bạn cần cân nhắc xem chi phí đầu tư xây dựng Website là bao nhiêu, từ đó tìm ra phương án Hosting tối ưu nhất với tình hình thực tế. Một lời khuyên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ là sử dụng gói Shared Hosting sẽ giúp tiết kiệm ngân sách mà vẫn đáp ứng được nhu cầu kỹ thuật của bạn. Sau này nếu Website của bạn mở rộng và phát triển hơn nữa thì có thể nâng cấp lên các gói Hosting lớn hơn.

Lưu lượng truy cập ước tính vào trang web của bạn

Khi chọn Hosting cho doanh nghiệp lớn, bạn cần quan tâm đến lượng truy cập vào trang Web. Nếu số lượt truy cập vào Web cũng như thông tin được chia sẻ trên Web càng cao thì gói Hosting càng phải đảm bảo khả năng lưu trữ tốt hơn. Vì vậy, bạn cần ước tính trước lượng truy cập vào Web của mình khoảng bao nhiêu để chọn gói Hosting phù hợp hoặc có thể chọn gọi số cao hơn để tránh lượng truy cập quá cao làm giảm tốc độ của Website.

Sau đây là một số kinh nghiệm của chúng tôi về Cách chọn Hosting cho doanh nghiệp tối ưu và hiệu quả hơn. Hi vọng những thông tin trên sẽ thực sự hữu ích giúp doanh nghiệp của bạn lựa chọn gói Hosting phù hợp để phát triển Website tốt nhất.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan