HomeHostingRoot Domain là gì? Cách đăng ký root domain đơn giản nhất

Root Domain là gì? Cách đăng ký root domain đơn giản nhất

Rate this post

Khi bạn tìm kiếm một tên miền nào đó, mỗi loại tên miền sẽ được phân cách bằng dấu chấm, cuối tên miền có thể có dấu chấm để phân cách tên bao gồm khoảng trắng tương ứng với tên miền gốc. Nếu có dấu chấm này. Ví dụ: “www.abc.com.” – tên miền được coi là hoàn chỉnh tuyệt đối. Nếu không có dấu chấm ở cuối tên như “www.abc” hoặc “www.abc.com” thì tên đó chỉ được coi là tương đối. Hãy tìm hiểu thêm về tên miền gốc để biết tên miền nào là tên miền gốc!

Tên miền gốc là gì?

Tên miền gốc là gì?

Tên miền là tên của một trang web hiện đang hoạt động trên internet, hoạt động như một địa chỉ tĩnh và vĩnh viễn. Nó được coi là địa chỉ nhà hay còn gọi là zip code giúp các bộ định tuyến vệ tinh điều hướng lưu lượng hàng hóa, bất kỳ trình duyệt web nào cũng cần có tên miền để chuyển hướng đến nơi có website của bạn. .

Thuật ngữ “Root domain” là thuật ngữ được sử dụng phổ biến nhất trong SEO. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người mới trong lĩnh vực Search Engine Optimization còn bỡ ngỡ và mất nhiều thời gian để hiểu được bản chất thực sự của thuật ngữ “Root domain”.

Tên miền gốc là tên miền cấp cao nhất trong hệ thống tên miền của một trang web. Miền gốc của Internet được phục vụ bởi các máy chủ gốc của hệ thống tên miền đặt tại các quốc gia khác nhau trên thế giới. Miền gốc không có tên chính xác và nhãn của nó trong cấu trúc phân cấp DNS là một chuỗi trống. Tất cả các miền đủ điều kiện ở trên Internet có thể được coi là kết thúc bằng chuỗi trống này cho miền gốc.

Xem thêm:  VPS GIÁ RẺ - Máy chủ ảo tiết kiệm chi phí, dễ dàng nâng cấp

Ví dụ: “www.google.com.”

Mona đưa ra đầy đủ định nghĩa về Root domain, nhằm giúp bạn đọc và SEOer có cái nhìn tổng quát nhất về Root domain và tại sao nó cần thiết cho SEO, cũng như ảnh hưởng của nó đối với mở rộng thương hiệu trực tuyến của bạn.

Tên miền gốc hoạt động như thế nào?

Tên miền gốc hoạt động như thế nào?

Khi bạn muốn truy cập vào một trang web có địa chỉ “ấy” nào đó. Khi bạn gửi yêu cầu tìm kiếm địa chỉ IP tương ứng với tên miền mà bạn muốn tới Name Server cục bộ. Máy chủ tên miền cục bộ sẽ tiến hành tìm kiếm trong kho dữ liệu xem có cơ sở dữ liệu nào chuyển đổi từ tên miền sang địa chỉ IP chứa phần tên miền mà người dùng muốn đến hay không.

Các loại tên miền khác nhau

TLD – Tên miền cấp cao nhất

‘Tên miền cấp cao nhất’ là viết tắt của TLD là tên miền cấp cao nhất và là phần mở rộng sau dấu chấm cuối cùng của tên miền. Hoặc bạn cũng có thể hiểu đây là phần đầu tiên từ phải sang trái của tên miền. Đúng như tên gọi, TLD nằm ở trên cùng của hệ thống phân cấp DNS (hệ thống tên miền) trên internet.

gTLD – Tên miền cấp cao chung

Miền cấp cao chung (gTLD) là những miền cấp cao nhất quan trọng nhất không phụ thuộc vào mã quốc gia. .net, .com và .org. cũng như những cái tên mới nổi khác như .tech, .biz, .xyz, .shop, .club, .online và .store.

ccTLD – Tên miền cấp cao nhất theo mã quốc gia

Tên miền cấp cao nhất theo mã quốc gia (ccTLD) là một loại TLD được sử dụng để xác định một quốc gia cụ thể theo mã ISO. Ví dụ: .vn cho Việt Nam, .es cho Tây Ban Nha, .in cho Ấn Độ, .kr cho Hàn Quốc, .us cho Hoa Kỳ (USA).

Xem thêm:  Tư vấn lựa chọn Hosting cho doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu

sTLD – Tên miền cấp cao nhất

Các sTLD tên miền khá hạn chế đối với một số tổ chức và nhóm nhất định. Một số ví dụ phổ biến bao gồm .gov cho các trang web của chính phủ, .post cho các dịch vụ bưu chính, .edu cho các tổ chức giáo dục, .asia do DotAsia tài trợ cho các công ty định hướng thị trường đến châu Á và .mil cho quân đội .

Cơ sở hạ tầng tên miền cấp cao nhất

Nó chỉ bao gồm một tên miền, .arpa, đại diện cho ARPA (Khu vực tham số định tuyến và địa chỉ). Loại tên miền này chủ yếu được sử dụng riêng cho ICANN để giải quyết các vấn đề về cơ sở hạ tầng trên internet.

Các loại tên miền khác

Ví dụ: Các công ty ở Anh thường sử dụng tên miền phụ .co, .uk thay vì .uk và đó là một ví dụ điển hình cho loại tên miền phụ (2nd level domain). Một số loại miền cấp hai khác là .gov và .uk thường được sử dụng bởi các tổ chức chính phủ và .ac và .uk được sử dụng bởi các trường đại học và học viện.

Cách đăng ký tên miền gốc đơn giản

cách lấy tên miền gốc

Trước khi đi vào phần đăng ký “Root Domain”, Mona sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin cơ bản về các thành phần chính của một “Domain”:

Thứ tự đánh số của tên miền thường lộn xộn và miền cấp cao nhất (TLD) còn được gọi là miền “không cấp”. Trên thực tế, tên miền cấp 0 là dấu “.” và đánh số cấp miền theo thứ tự chính xác như sau:

  • dấu chấm là cấp 0 . lãnh địa
  • .com là tên miền cấp một hay còn được gọi là tên miền cấp cao nhất hoặc vùng.
  • .kparser.com là tên miền cấp 2
  • .app.kparser.com là tên miền cấp ba

Để có thể lấy được “Root Domain” từ nhà cung cấp rất đơn giản. Chỉ cần thực hiện các bước sau chắc chắn bạn sẽ thành công.

  • Bước 1: Truy cập liên kết của công ty đăng ký tên miền.
  • Bước 2: Sẽ có một nút “Đăng ký tên miền” hoặc một số nút “đăng ký” tương tự mà bạn có thể thấy trên trang chủ.
  • Bước 3: Nhấp vào nó.
  • Bước 4: Điền vào biểu mẫu với dữ liệu chính xác. Đảm bảo rằng bạn không bị cấm trong miền. Vì nếu đã thanh toán rồi mà phải sửa lỗi thì đã quá muộn.
  • Bước 5: Sau đó, bạn chỉ cần đợi nhà đăng ký thông báo là bạn đã đăng ký tên miền thành công.
Xem thêm:  Subnet mask là gì? Cách thức tính địa chỉ IP và Subnet Mask

Hãy chú ý đến sự khác biệt giữa có www và không có www, điều này rất quan trọng đối với SEO. Sau vài giờ, tất cả các máy chủ DNS sẽ phải cập nhật và miền của bạn sẽ hoạt động.

Vai trò của tên miền gốc với SEO

vai trò của tên miền gốc

Khi bắt đầu xây dựng website, người làm SEO nên nghiên cứu về tác dụng và lợi ích của các thành phần như Tên miền gốc, Thư mục con và Tên miền phụ để có thể cải thiện lượng truy cập website mà không tốn chi phí quảng cáo. Tất nhiên, những thành phần quan trọng trong domain này chắc chắn cũng sẽ có những ý nghĩa đặc biệt đối với SEO của một website, một số ý nghĩa của nó như:

  • Những cái này trang mạng Sở hữu một tên miền gốc và tên miền phụ chất lượng sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.
  • Liên kết nội bộ và bên ngoài tốt có thể giúp bạn kéo lưu lượng truy cập từ các tên miền phụ khác nhau.
  • Tên miền phụ không phải lúc nào cũng kế thừa thứ hạng và chỉ số tích cực của các tên miền phụ khác.

Trong SEO, rất hữu ích để theo dõi có bao nhiêu liên kết chất lượng cao đang trỏ đến trang web của bạn. Vì đây là yếu tố xếp hạng ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của nội dung của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Bảng Giá Tên Miền

bảng giá tên miền

Nếu bạn đang tìm kiếm và muốn đăng ký một tên miền cho riêng mình, bạn có thể tham khảo tất cả các tên miền sau của Truyền thông Mona để tìm phần mở rộng tên miền phù hợp nhất với bạn. Kiểm tra giá của phần mở rộng tên miền ĐÂY

Hi vọng sau bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm kiến ​​thức về Tên miền gốc là gì? và những lợi ích mà một tên miền chất lượng mang lại.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan