No menu items!
HomeLanding PageTop 8 cách tối ưu Landing Page tăng Conversion Rate hiệu quả

Top 8 cách tối ưu Landing Page tăng Conversion Rate hiệu quả

Rate this post

Tất cả các hoạt động như quảng cáo Facebook, Email hay SEO đều nhằm thu hút lượng truy cập, kéo người dùng về website hoặc landing page. Nhưng nếu website/landing page của bạn không đủ khả năng để thu hút khách hành động và tạo chuyển đổi tốt thì mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa.

Do đó công việc tối ưu hóa trang đíchlà điều mà bất kỳ doanh nghiệp hay đội ngũ marketing nào cũng cần thực hiện nếu muốn chiến dịch quảng cáo của mình đạt hiệu quả như mong đợi.

Vậy làm cách nào để có thể tối ưu landing page một cách hiệu quả nhất? Hãy cùng khám phá những cách dưới đây có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Hiểu chính xác “Tối ưu hóa trang đích là gì”

Tối ưu hóa trang đích đề cập đến quá trình tăng cường hoặc cải thiện từng yếu tố trên trang đích của bạn để tăng chuyển đổi. Thay vì thiết kế lại toàn bộ trang dựa trên linh cảm, bạn sử dụng dữ liệu và bằng chứng giai thoại.

Bạn có thể thu thập thông tin trước khi trang đích của bạn hoạt động. Ví dụ: khảo sát khách hàng của bạn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những gì họ mong đợi và thích.

Tuy nhiên, bạn sẽ không tạo trang đích hoàn hảo ngay từ ngày đầu tiên. Thay vào đó, bạn đẩy trang hoạt động, sau đó thực hiện các chỉnh sửa khi bạn phân tích dữ liệu và quan sát tỷ lệ chuyển đổi của mình.

Nếu bạn đang gặp vấn đề

  • Bán hàng đa kênh nên sử dụng quá nhiều công cụ khác nhau khi cần xem báo cáo như nền tảng quảng cáo Google Sheet, CRM, Facebook Ads, Google Ads, Google Analytics.
  • Dữ liệu từ marketing đến sales, vận đơn bị rời rạc, nằm trên nhiều nền tảng khác nhau nên không có sự liên kết, tốn nhiều công sức & thời gian để xem.
  • Thiếu những góc nhìn đa chiều giúp đo lường hiệu quả thực sự của các hoạt động marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng.
  • Khó khăn khi cần tư vấn cách vận hành, cách lưu trữ dữ liệu phù hợp với tình hình hiện tại của doanh nghiệp.
Xem thêm:  Chi phí trung bình để tạo một landing page chuyên nghiệp là bao nhiêu?

Để giải quyết các vấn đề trên một cách toàn diện và triệt để, doanh nghiệp cần một hệ thống báo cáo có khả năng cung cấp đủ góc nhìn chuyên sâu về toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, tổng hợp mọi dữ liệu về một nơi và cập nhật dữ liệu liên tục giúp bạn đánh giá doanh nghiệp và đưa ra kịp thời. các quyết định. Hơn hết, hệ thống báo cáo được xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia A1 sẽ giải đáp những vấn đề doanh nghiệp thắc mắc bấy lâu nay như:
–❓– Tỷ lệ Doanh số, doanh thu, doanh thu thực tế theo chi nhánh, đại lý, kênh bán, theo sản phẩm?
–❓– Số đơn đặt hàng đó đến từ đâu? Facebook Ads hay Google Ads, trên Shopee hay Tiki?
–❓– Chi phí quảng cáo theo kênh, chiến dịch, sản phẩm
–❓– Hiệu quả hoạt động của nhân viên kinh doanh, tư vấn
ĐỪNG BỎ LỠ CUỘC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

HỆ THỐNG BÁO CÁO BỘ PHẬN

ĐÁNH GIÁ CHÍNH XÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH

8 cách tối ưu hóa trang đích để cải thiện chuyển đổi của bạn

Chọn để xóa các thành phần điều hướng trang web, các trường biểu mẫu bổ sung hoặc bất kỳ chức năng không cần thiết nào khác. Bạn sẽ ngạc nhiên về cách một thiết kế đơn giản với nhiều khoảng trắng hơn có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn.

Đơn giản hóa trang đích – Tránh lộn xộn

Đơn giản là điều tốt nhất

Một trang đích đơn giản trông có vẻ bình thường, nhưng nó loại bỏ sự lộn xộn về mặt hình ảnh. Bạn muốn khách truy cập trang web của mình tập trung vào “Nút gọi, làm cho các thành phần khác đơn giản và làm nổi bật nội dung và từ ngữ mà bạn muốn khách hàng nhìn thấy và ấn tượng.

Dropbox luôn là một trong những ví dụ yêu thích của A1. Dropbox đã tạo ra các trang đích hiệu quả có thể truyền đạt những gì họ muốn mà không cần nhiều từ.

Trên trang này, chỉ có năm phần tử chính trong màn hình đầu tiên và ba phần tử trong số đó đủ nhỏ để vừa với không gian thanh điều hướng. Phần thứ tư cung cấp hình ảnh dễ chịu nhưng tinh tế và phần cuối cùng tập trung vào CTA.

Kêu gọi hành động thuyết phục

CTA hiệu quả là CTA thu hút người xem và khiến họ thực hiện hành động để tạo chuyển đổi:

  • CTA phải được thiết kế hấp dẫn, dễ đọc, dễ hiểu
  • CTA cần có điểm nhấn đặc biệt
  • CTA phải nổi bật trên trang
  • CTA cần có những lời kêu gọi hành động có trọng lượng như cơ hội sở hữu duy nhất, khám phá bí mật với chương trình khuyến mãi hấp dẫn, v.v.
  • CTA cần yêu cầu người dùng thực hiện hành động
Xem thêm:  Ladipage: Giải pháp hoàn hảo cho việc bán hàng online

lời kêi gọi hành động trên landing pageLời kêu gọi hành động cần thuyết phục

Truyền tải rõ ràng thông điệp, giá trị muốn truyền tải

Nói thì dễ nhưng thực hiện thì khó. Hợp nhất các giá trị của bạn đối với những gì có thể nhìn thấy trên Trang web là không dễ dàng; Từ câu chữ, màu sắc cho đến cách bạn dẫn dắt khách hàng, cách khách tương tác với landing page đều cần có sự nhất quán.

Ví dụ A1 về landing page của Winc – Giá trị họ muốn mang lại là sự đơn giản

the best ecommerce landing pages, trang đích thương mại điện tử tốt nhất

Winc Winery được đánh giá là một trong những trang đích thương mại điện tử tốt nhất khi nói đến sự đơn giản.

Trang bắt đầu với một ưu đãi hấp dẫn: Giảm 20 đô la cho đơn hàng đầu tiên của bạn. Và bạn thậm chí không phải làm bất cứ điều gì – nó được áp dụng tự động.

tang trải nghiệm người dùng trêm landing page

Với A1, trang đích này ghi điểm vì đơn giản hóa trải nghiệm người dùng.

Tiêu đề ba từ đơn giản “Mở hộp, Mở nút, Thưởng thức” được kết hợp với tiêu đề phụ “Chúng tôi mang cả thế giới rượu vang đến trước cửa nhà bạn”. Hai từ kết hợp với nhau để vẽ nên một bức tranh về sự dễ dàng và đơn giản mà bạn sẽ nhận được khi mua sắm từ Winc.

Bên dưới người anh hùng, có ba điểm bán hàng đơn giản thúc đẩy đề xuất giá trị chính của họ: họ sẽ tìm hiểu sở thích của bạn và tuyển chọn những hộp rượu dành riêng cho bạn.

Có hai nút CTA giống hệt nhau trên trang, cả hai đều dẫn bạn đến bước đầu tiên trong quy trình bán hàng của họ: một bài kiểm tra gồm sáu câu hỏi để tìm hiểu sở thích của bạn.

Điều thú vị về điều này là họ giải thích ý nghĩa của từng câu hỏi. Ví dụ: câu hỏi đầu tiên hỏi bạn uống cà phê như thế nào, điều này cho thấy sở thích của bạn đối với vị chát tannin đắng trong rượu vang đỏ.

Đưa ra các tính năng nổi bật nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ

Làm ơn miêu tảsản phẩm dựa trên quan điểm, lập trường của khách hàng có nhu cầu. Nói cách khác, giải thích vấn đề của người dùng mà sản phẩm này có thể giải quyết. Điều này có thể đúng hoặc không tùy thuộc vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, vì vậy lời khuyên là hãy thử nghiệm và thử nghiệm thật nhiều. Tóm lại, bạn nên mô tả:

  • Tính năng – Danh sách các tính năng nổi bật, thú vị của sản phẩm/dịch vụ.
  • Lợi ích – Những đặc điểm này sẽ giúp khách hàng nhận được gì?
  • Tính dễ bị tổn thương – Nếu không được sử dụng, khách hàng sẽ mất gì?
Xem thêm:  Dịch Vụ Thiết Kế Landing Page Chuyên Nghiệp, Theo Yêu Cầu

Viết nội dung rõ ràng, cụ thể

Hãy tự suy nghĩ và từ quan điểm của người dùng, bạn có thấy nội dung dễ đọc không? Nó có dễ hiểu không và nó có giải thích tốt và chính xác những gì bạn cần truyền đạt không?

Đừng quên, bạn cũng cần hiểu khán giả của mình.

Bằng cách hiểu nhu cầu, mong muốn và nỗi sợ hãi của đối tượng mục tiêu, bạn có thể điều chỉnh cấu trúc và ngôn ngữ trang của mình để thu hút cảm xúc của họ. Càng nhiều độc giả tìm thấy chính họ trong đó, họ càng có nhiều khả năng thực hiện hành động trên Trang.

Hình ảnh liên quan

Hình ảnh hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách truy cập.

Tất nhiên, hình ảnh đó phải phù hợp với lời chào hàng để người mua không bị nhầm lẫn về lợi ích mà họ nhận được. Hình ảnh đó có thể là ảnh bìa sách điện tử, ảnh chụp màn hình của hội thảo trên web hoặc video thiết kế đồ họa làm nổi bật mặt hàng bán hoặc trưng bày có sẵn.

Điều này cung cấp cho khách truy cập trang đích một hình ảnh phù hợp với nội dung họ đọc. Thật dễ dàng để lưu lại trong tâm trí khách hàng đủ lâu.

Tốc độ tải trang đích

Cho đến nay, khía cạnh quan trọng nhất của việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi là tập trung vào tốc độ và khả năng tiếp cận.

Vì vậy, để cải thiện tốc độ của Landing Page, trọng lượng trang (hay còn gọi là kích thước tính bằng megabyte) là một trong những ưu tiên hàng đầu. Đảm bảo giảm thời gian tải trang vì trang càng nhanh thì càng có nhiều chuyển đổi.

Thử nghiệm A/B và đo lường trang đích

Không ai thích các số liệu phức tạp, nhưng nó đáng giá, bạn có thể mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn, phải không? Sau đây là những điều bạn cần ghi nhớ khi truy xuất dữ liệu trong quá trình kiểm tra của mình:

  • Nơi khách truy cập nhấp vào trang
  • Khách truy cập ở lại trang bao lâu?
  • Có bao nhiêu khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng?

Có bốn số liệu quan trọng để đo lường:

1. Xem trang (Page View)

2. Tỷ lệ xem để gửi

3.Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate)

4. Tổng số khách hàng tiềm năng

Kết luận

Giờ bạn đã phần nào biết được các cách tối ưu để tăng tỷ lệ chuyển đổi của Landing page, hy vọng bạn sẽ nhận được nhiều chuyển đổi nhất mà mình mong muốn.

RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan