No menu items!
HomeLanding PageLanding Page tối ưu hóa trải nghiệm người dùng (UX)

Landing Page tối ưu hóa trải nghiệm người dùng (UX)

Rate this post

Bạn muốn tiếp thị trực tuyến thành công? Chìa khóa để được cả người dùng và Google đánh giá cao là cải thiện trải nghiệm người dùng. Khi người dùng có trải nghiệm tốt, họ sẽ quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn. Đây chính là lý do tại sao công ty thiết kế web chuyên nghiệp hiện đang nâng cấp trải nghiệm người dùng với thiết kế web UX.

Hành trình lướt web của khách hàng, chuyển đổi chuyển đổi mua sắm của khách hàng, thứ hạng của website trên google… Tất cả phụ thuộc vào việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cho web và ứng dụng di động. .

Trải nghiệm người dùng là gì?

Trải nghiệm người dùng viết theo thuật ngữ tiếng anh là User Experience. Thuật ngữ này được các chuyên gia gọi là UX. Hiểu theo tiếng Việt là đánh giá của người dùng, cảm nhận của người dùng về một hệ thống khi họ tiếp cận.

trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng có thể được đánh giá thông qua hệ thống website, ứng dụng di động, phần mềm máy tính,… Người tạo ra các ứng dụng này phải đảm bảo các yếu tố của mục tiêu tiếp cận khách hàng. , tạo sự tương thích giữa con người và ứng dụng.

Chiến lược trải nghiệm người dùng (UX Strategy) là gì?

Chiến lược trải nghiệm người dùng là một thuật ngữ cho chiến lược trải nghiệm người dùng. Viết tắt cho thuật ngữ này là chiến lược UX. Các nhà xuất bản web, ứng dụng và phần mềm sẽ đưa ra các chiến thuật để tăng trải nghiệm của người dùng với thương hiệu của họ. Các chiến thuật này có thể khác nhau, nhưng hầu hết nên tối ưu hóa cho các yếu tố UX quan trọng, chẳng hạn như:

  • Nhắm mục tiêu người dùng cụ thể, phù hợp với ứng dụng, web, phần mềm.
  • Nghiên cứu kỹ hành vi và thói quen của người dùng để đạt được kỳ vọng tốt nhất từ ​​khách hàng.
  • Phân tích trải nghiệm người dùng từ các lĩnh vực mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm việc.
  • Am hiểu web, sản phẩm, dịch vụ, phần mềm công ty đang phát triển.
  • Lập kế hoạch thử nghiệm, thực hiện và tạo mẫu thử nghiệm. Kiểm tra UX bằng cách đặt mình vào vai khách hàng. Hoặc thực hiện các nghiên cứu trải nghiệm trên người dùng thử nghiệm để cải thiện các tính năng, tác vụ, v.v.
  • Chọn một nhà thiết kế UX giỏi.
Xem thêm:  Cách Thiết Kế Landing Page thực phẩm chức năng hiệu quả

ux strategy

Ví dụ với web tối ưu UX thì phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Bố cục trang khoa học, tập trung và hướng đến nhu cầu của người dùng.
  • Chọn một bảng màu và nét chữ Website độc ​​đáo, riêng biệt, không cầu kì hay quá màu mè.
  • Các hành động như: bánh xe cuộn, nút bật/tắt, cuộn thả xuống và menu danh mục hoặc trường văn bản đều logic trong thiết kế.
  • Tối ưu hóa thiết kế website, bài viết, hình ảnh, liên kết… để website có tổng quan chất lượng…

Tại sao phải tối ưu hóa trải nghiệm người dùng?

Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng là tầm nhìn của doanh nghiệp nhằm mang lại giá trị lâu dài. Người dùng có trải nghiệm tốt sẽ giới thiệu web, sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng của công ty cho bạn bè, người thân, đối tác của họ.

Sự thoải mái, thân thuộc gợi cảm giác như được chăm sóc chuyên nghiệp. Kết quả của sự thân thiện và thoải mái này sẽ dẫn đến hành động chuyển đổi cao hơn.

thiết kế ux

Nhu cầu cải thiện trải nghiệm người dùng ngày càng cao

Công nghệ phát triển nhiều, một ngành cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn. Người dùng có nhiều sự lựa chọn, trình độ dân trí của người dùng cũng ngày một nâng cao. Từ đó, những yêu cầu về trải nghiệm dịch vụ, chất lượng sản phẩm, tốc độ lướt web… ngày càng cao.

Người dùng tham gia mạng xã hội ngày càng sử dụng web di động và các thiết bị thông minh. Khách hàng có khả năng liên kết với nhau ngày càng mạnh mẽ. Chỉ cần dịch vụ của bạn không tốt, độ trễ website cao… dẫn đến trải nghiệm người dùng không tốt thì hiệu quả kinh doanh sẽ giảm mạnh.

Tạo chiến lược người dùng

Chiến lược phát triển UX giúp nâng cao trải nghiệm người dùng sẽ tạo ra các số liệu có thể thực hiện được. Bạn sẽ hiểu khách hàng của mình hơn và tạo cho mình nhiều khách hàng hơn trong tương lai.

Xem thêm:  Landing Page là gì? Vai trò trong Marketing và cách tối ưu hiệu quả

Tạo thân thiện với Google và tăng thứ hạng nhanh chóng

tăng thứ hạng google

Trải nghiệm người dùng càng cao, càng nhiều traffic lớn hơn. Google luôn chú trọng đến trải nghiệm của người dùng nên nếu doanh nghiệp làm được điều này thì thứ hạng tìm kiếm sẽ được tăng lên.

Bạn hiểu trang web của mình thiếu gì nhưng… bạn Không Là quản trị viên trang web, bạn không có chuyên môn:

  • Thiết kế chuẩn đến từng pixel về kỹ thuật và thẩm mỹ
  • Lập trình các tính năng bạn cần để thu hút người dùng
  • Làm thế nào để tối ưu các tiêu chí SEO?

Meey Page cung cấp gói dịch vụ tối ưu & nâng cấp website theo yêu cầu riêng giúp bạn hoàn thiện website 100% như ý muốn.

Lợi ích của việc tăng trải nghiệm người dùng cho website

UX và SEO liên quan chặt chẽ với nhau. Trải nghiệm người dùng được cải thiện bạn sẽ đo lường hiệu suất của mình và biết bạn đã SEO tốt những gì, nội dung nào được chú ý nhiều nhất. Những trải nghiệm người dùng này có thể mang lại cho bạn những lợi ích như:

Điều hướng nội dung tốt

Thống kê là nội dung có giá trị, được khách hàng quan tâm rất nhiều. Biết được sản phẩm khách hàng quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trên website. Từ đây bạn có thể điều hướng nội dung, điều hướng các liên kết tốt cho website của mình.

Thiết kế bố cục đơn giản và rõ ràng

thiết kế bố cục chuẩn ux

Thiết kế UX nhằm hướng tới trải nghiệm tốt cho người dùng. Đảm bảo website được thiết kế thân thiện với người dùng, bố cục đơn giản, thông tin rõ ràng… Điều này mang lại cảm giác dễ chịu, tăng thiện cảm, tạo bước đệm để khách hàng cảm thấy thân thiện. Đây chính là trải nghiệm của người dùng để họ tiếp thu thông tin và ở lại website của bạn lâu hơn.

Tạo sự đồng nhất trong thiết kế website

Màu sắc, kiểu chữ, kích thước ảnh, mật độ liên kết… Sự đồng bộ này sẽ giúp người dùng có trải nghiệm dễ dàng. Nội dung của trang web sẽ dễ tìm kiếm, tăng trải nghiệm người dùng. Đảm bảo rằng tất cả nội dung của bạn sẽ tiếp cận tốt với khách hàng của bạn.

Nội dung chuyên sâu, hữu ích

  • Nội dung bài viết đa dạng, chuyên sâu và không trùng lặp.
  • Chiến lược quảng cáo, giảm giá sản phẩm/dịch vụ.
  • Chính sách chăm sóc khách hàng, hậu mãi, tư vấn trực tuyến.
  • Nút kêu gọi hành động phù hợp…
Xem thêm:  Nhận thiết kế landing page chuyên nghiệp, tối đa hóa chuyển đổi

Điều này sẽ giúp bạn tối ưu hóa trải nghiệm người dùng tốt nhất trên trang web của mình.

Bí quyết tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

Giá trị của chiến lược UX giúp nâng cao trải nghiệm người dùng sẽ được đảm bảo khi bạn thực hiện các mẹo sau:

Đặt mình vào vị trí người dùng

Bạn muốn gì khi lướt một trang web? Thiết kế một trang web như vậy cho khách hàng của bạn. Đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan để thiết kế web tối ưu, ứng dụng hơn.

Tối ưu hóa cho tốc độ và khả năng tiếp cận

Tốc độ và khả năng tiếp cận là tiêu chí hàng đầu để đánh giá sự hài lòng. Nếu website có tốc độ truy cập trên 3s là bạn đã lấy đi 50% lượng người truy cập vào website của mình.

tốc độ tải trang

Triển khai hiệu quả chiến lược kinh doanh

Đừng chỉ đầu tư vào web, phần mềm, ứng dụng. Phải có chiến lược kinh doanh, xây dựng thương hiệukhuyến mãi sản phẩm. Người dùng có quyền truy cập vào sản phẩm của bạn có trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Kiểm tra mọi khía cạnh của UX

Kiểm tra web, ứng dụng, phần mềm của bạn nên được kiểm tra lặp đi lặp lại. Kiểm soát mọi lỗi trước khi ra mắt khách hàng.

Có mục tiêu tương tác người dùng rõ ràng

Mọi sản phẩm muốn có trải nghiệm người dùng đều phải có đối tượng rõ ràng. Không phải mọi trang web hoặc ứng dụng đều phù hợp với nhiều đối tượng. Khi họ cần và muốn trải nghiệm và học hỏi, họ có thể tối ưu hóa trải nghiệm của mình. Có một mục tiêu rõ ràng trước khi bạn muốn tối ưu hóa UX.

Tạo CTA kêu gọi hành động riêng

Người dùng cần được thúc đẩy để thực hiện hành động thông qua Call to Action hoặc biểu tượng.

CTA cũng nên được đặt ở nhiều vị trí khác nhau với các hình thức khác nhau. Chỉ đặt ở đầu hoặc cuối trang, bạn sẽ loại bỏ nhiều cơ hội để chuyển đổi khách hàng thành hành động.

cta

Thiết kế web đáp ứng

Nếu bạn muốn tối ưu hóa UX, bạn nên thiết kế đáp ứng. Hiện tại đây là xu hướng thiết kế web mới nhất giúp trang của bạn hiển thị tốt trên mọi thiết bị như laptop, desktop, thân thiện với thiết bị di động

Cập nhật nội dung trang web

Theo dõi nội dung của trang web và làm mới nó thường xuyên. Cung cấp nội dung được nhắm mục tiêu. Biết nội dung nào khách hàng ít truy cập để cải thiện và tối ưu.

Kết luận

Vai trò của một website được thiết kế chuẩn UX được thể hiện qua các con số thống kê:

  • 65% khách hàng thích đọc một trang web được tối ưu hóa UX.
  • 40% khách hàng sẽ rời khỏi trang web của bạn khi trang web của bạn tải chậm.
  • 50% cảm thấy chán và không quay lại lần 2 cho dù website của bạn có tốc độ load nhanh nhưng nội dung nghèo nàn.

Meey Page có đội nghiên cứu thói quen người dùng,Thiết kế website và phát triển nội dung trang web,dịch vụ SEO trang web chuyên nghiệp. Sử dụng ngôn ngữ thiết kế web hiện đại, đảm bảo tốc độ tải trang nhanh. Nội dung chuyên sâu, đảm bảo SEO từ khóa tốt Với ​​kinh nghiệm nhiều năm thiết kế web chuẩn UX, chúng tôi cam kết tăng traffic, tăng thứ hạng website tốt nhất cho website của bạn!

RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan