No menu items!
HomeLanding PageHướng dẫn tạo landing page chuyên nghiệp bán hàng dễ dàng

Hướng dẫn tạo landing page chuyên nghiệp bán hàng dễ dàng

Rate this post

Ladipage tạo trang bán hàng chuyển đổi cao, Ladipage giúp Tạo lanđing page bán hàng nhanh chóng và dễ dàng cho những người không biết gì về web. Hoặc đơn giản Sử dụng Ladipage để tạo trang bán hàng, giới thiệu sản phẩm đẹp, dễ dàng chỉ với thao tác kéo thả,… Đó là những câu nói bạn thường thấy dân trong giới bán hàng, quảng cáo nói về Ladipage phải không?

Thực sự không phải ngẫu nhiên mà người ta nói về Ladipage như vậy. Tôi cũng đã và đang sử dụng Ladipage nên tôi nghĩ đây là một nền tảng tạo landing page tuyệt vời.

Mặc dù mình là người biết sử dụng WordPress để tạo landing page nhưng khi sử dụng Ladipage mình thấy nó vẫn có gì đó rất đặc biệt. Đặc biệt giúp tạo landing page cực đẹp, dễ load nhanh.

tao-landing-page-bang-ladipage

Với WordPress, tôi có thể tạo landing page bằng cách kết hợp với các plugin như Elementor, Beaver Builder, Divi Builder, Thrive Architect, UX Builder của chủ đề Căn hộ,… Nhưng! Tất cả đều kém xa những gì Ladipage làm được.

Qua, Ladipage do Binh Nguyen (my idol) – Người Việt tạo ra để phục vụ nhu cầu của người Việt. Anh luôn lắng nghe ý kiến ​​của người dùng và sẵn sàng bổ sung thêm nhiều chức năng cho Ladipage theo yêu cầu của bạn (yêu cầu phải phù hợp với đại đa số người dùng).

Được rồi. Mình đã giới thiệu quá nhiều về Ladipage rồi. tôi viết bài này đểHướng dẫn sử dụng ladipage Hãy tạo landing page bán hàng, “nói tốt” về Ladipage quá nhiều người hiểu lầm là mình quảng cáo, hỏng bét.

lanđing page là gì?

Không giống như một trang web bao gồm nhiều trang con, lanđing page là một trang duy nhất cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Mỗi landing page được tạo ra để phù hợp với một chiến dịch quảng cáo, với mục đích kêu gọi người dùng nhanh chóng hành động như:

  • Đặt hàng trực tuyến
  • Điền vào mẫu thông tin
  • Gọi
  • Đăng ký một sự kiện ngoại tuyến hoặc trực tuyến
  • …..

Landing page thường được tạo với nội dung phù hợp với chiến dịch quảng cáo và mẫu quảng cáo. Ngoài ra, để tăng tính thuyết phục, nhiều người còn tạo pre-landing page để chạy quảng cáo nhằm target khách hàng đến landing page. Xem thêm mô tả về lanđing page trên Wikipedia.

Nên tạo landing page bằng Ladipage hay WordPress?

Những người không biết Tạo một trang web với WordPress Tất nhiên bạn sẽ chọn tạo landing page bằng Ladipage hay nền tảng tạo landing page nào cho nhanh rồi phải không?

Nhưng còn những bạn biết tạo website bằng WordPress thì sao? Từ quan điểm của riêng tôi, nó trông như thế này:

  1. Nếu bạn có một trang web bán hàng chạy bằng WordPress và muốn tạo thêm các lanđing page, thìBạn có thể dùng WordPress để tạo landing page ngay trên website đó để tiết kiệm chi phí. Mặc dù, việc thiết lập thêm các plugin tạo lanđing page sẽ tiêu tốn thời gian của bạn nếu bạn muốn tạo các lanđing page chuyên nghiệp, đẹp mắt. Còn việc cài plugin tạo landing page sẽ làm website của bạn nặng hơn nên cần học thêm các kỹ năng
  2. nếu bạn chưa có trang web nào và phải đầu tư mọi thứ để làm landing page, theo mìnhnên chọn Ladipage. Vì với Ladipage bạncó thể được sử dụng ngay lập tức mà không mất chi phí. Tuy nhiên, để sử dụng chuyên nghiệp hơn, bạn nên đăng ký gói trả phí (chỉ từ 229.000đ/tháng). Khi đó bạn chỉ cần mua tên miền riêng, không phải mua hosting, không phải thuê code là có thể tạo landing page chuyên nghiệp. Sẽ tiết kiệm hơn so với thuê landing page bằng WordPress.

Ngoài ra có một số điểm mình thấy Ladipage hơn hẳn WordPress trong việc tạo một lanđing page như:

Xem thêm:  Landing Page là gì? Thiết kết ladingapge chuyên nghiệp theo yêu cầu

Chi phí rẻ hơn: Không cần thuê hosting – không giới hạn dung lượng, băng thông (rất quan trọng nếu chiến dịch quảng cáo kéo lượng traffic lớn), không cần thuê thiết kế landing page vì đã có theme free và premium.

Dễ sử dụng: Dù bạn có biết về code hay không, với Ladipage, bạn sẽ dễ dàng tạo ra những landing page đẹp mắt chỉ bằng thao tác kéo và thả – dễ như chơi xếp hình vậy. Dễ dàng thiết lập các công cụ theo dõi như Trình quản lý thẻ của Google,Google Analytics,Facebook điểm ảnh, Chuyển đổi Google Ads, TikTok Pixel,…

Tối đa hóa chuyển đổi đơn hàng: Không chỉ dễ dàng tạo landing page với Ladipage mà Ladipage còn được anh Bình Nguyễn tối ưu chuyển đổi với các công cụ tích hợp sẵn như thông báo đơn hàng, vòng quay may mắn,đồng hồ đếm ngược,hiệu ứng hoạt hình giúp thúc đẩy hành động…

Còn nhiều điểm nữa mà mình không tiện kể ra đây, có lẽ trong quá trình làm việc với Ladipage bạn sẽ dần khám phá ra.

Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn vào Đăng ký tài khoản LadipageTạo landing page với Ladipage luôn luôn, không dài dòng hơn.

Hướng dẫn tạo tài khoản Ladipage

Đăng ký tài khoản Ladipage “dễ như ăn kẹo”. Bạn chỉ cần truy cập vào trang Ladipage ở link bên dưới.

Ngay tại trang mở ra, bạn bấm vào Đăng ký miễn phí hoặc Bắt đầu sử dụng miễn phí Như trong hình.

dang-ky-ladipage

Tiếp theo, bạn điền đầy đủ các thông tin hình thức Đăng ký đăng ký hoặc đăng ký bằng Facebook, Google như hình bên dưới.

cach-dang-ky-ladipage

Trong đó:

  • (1): Điền đầy đủ các thông tin như: Tên, Email, mật khẩu và số điện thoại
  • (2): Nhấp vào biểu tượng Facebook và đăng ký bằng tài khoản Facebook của bạn. Sau khi đăng ký, thêm mật khẩu và số điện thoại.
  • (3): Nhấp vào biểu tượng Google và đăng ký với tài khoản Gmail của bạn. Sau khi đăng ký, thêm mật khẩu và số điện thoại.

Sau khi đăng ký xong, bạn sẽ nhận được email thông báo tạo tài khoản Ladipage thành công. Bây giờ bạn có thể Sử dụng Ladipage để tạo landing page bán hàng Được rồi.

Cách sử dụng Ladipage mời các bạn theo dõi nội dung bên dưới. Mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng Ladipage đầy đủ và chi tiết.

Hướng dẫn cách tạo Ladipage chi tiết

Sau khi có tài khoản Ladipage, bạn có thể đăng nhập và thử tạo landing page.

Sau khi đăng nhập, ngay tại trang quản lý landing page bạn có thể tạo một trang lading mới bằng cách nhấn vào nút Tạo một lanđing page mới ở góc trên bên phải như hình.

huong-dan-tao-landing-page-bang-ladipage-1

Trong đó, có 3 lựa chọn cho bạn như sau:

  • Sử dụng giao diện mẫu: Click vào đây bạn sẽ được đưa đến kho giao diện mẫu miễn phí của Ladipage. Bạn xem giao diện nào phù hợp với sản phẩm của mình thì chọn và chỉnh sửa theo giao diện đó. Giao diện landing page miễn phí cũng rất đa dạng về ngành nghề từ bất động sản, thời trang, nhà hàng, thẩm mỹ, thực phẩm chức năng, v.v.
  • Sử dụng một trang trắng: Bạn sẽ tạo một trang hoàn toàn trống và bạn có thể thiết kế các lanđing page tùy chỉnh.
  • Tải xuống tệp .ladipage từ máy tính của bạn: Bạn thuê designer hoặc xin, mua,.. ở đâu đó file landing page dạng .ladipage rồi up lên. Nhân đây mình cũng chia sẻ kho template ladipage mà mình được tặng khi mua bản PRO để các bạn tải về tham khảo.

Ở đây mình hướng dẫn cho người mới nên sẽ chọn tạo landing page bằng trang trắng và hướng dẫn các bạn các công cụ có trong Ladipage.

Ngay sau khi nhấp vào menu Sử dụng một trang trắng, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện yêu cầu bạn nhập Tên lanđing page (bắt buộc) và Nhãn (tùy chọn) – giúp bạn quản lý các lanđing page của mình theo thẻ.

huong-dan-tao-landing-page-bang-ladipage-2

Sau khi nhập, nhấn Tạo lanđing page và bạn sẽ được đưa đến trang xây dựng Ladipage. Tại đây, một thông báo yêu cầu bạn tạo lanđing page cho Máy tính để bàn & Di động hoặc chỉ di động (nếu chọn Mobile only thì giao diện trên Desktop cũng hiển thị 1 cột như trên mobile).

Bạn có thể thay đổi lại lựa chọn này theo hướng dẫn trong phần mô tả trên màn hình.

Xem thêm:  Cách Thiết Kế Landing Page điện thoại đơn giản mà đẹp nhất

huong-dan-tao-landing-page-bang-ladipage-3

Bạn chọn cho phù hợp với nhu cầu của mình. Sau khi được chọn, quá trình thiết kế lanđing page sẽ bắt đầu.

1. Tạo một phần mới

Đầu tiên, bạn chọn Thêm phần mới. Sau đó, chọn một mẫu phần hiện có hoặc chọn một phần trống để tạo một phần mới.

Gợi ý: Bạn nên lướt qua các mẫu phần có sẵn xem mẫu nào giống hoặc sát với mục đích của mình thì chọn và chỉnh sửa cho nhanh.

Ở đây để hướng dẫn các bạn mình sẽ chọn phần màu trắng để các cụ dễ hướng dẫn.

Sau khi tạo mặt cắt, bạn click vào khoảng trống bên trong mặt cắt sẽ thấy menu công cụ hiển thị bên tay phải.

Trong menu công cụ này sẽ có phần thiết lập kích thước, màu sắc,… cho mặt cắt và một số công cụ khác, các bạn nhìn vào sẽ hiểu ngay (tiếng Việt) nên mình không giải thích thêm.

huong-dan-tao-landing-page-bang-ladipage-5

2. Tạo nội dung cho landing page

Bạn nhìn sang thanh công cụ bên trái sẽ có 4 menu bao gồm:Thêm Mới, Mục, Popup, Ứng Dụng.

huong-dan-tao-landing-page-bang-ladipage-4

Trong đó:

  • Thực đơn Thêm mới: Chứa các công cụ để tạo các thành phần của lanđing page như văn bản, hình ảnh, video, hình dạng, v.v.
  • Phần thực đơn: Dùng để thêm phần mới hoặc click vào phần để chuyển nhanh đến phần đó.
  • Menu bật lên: ĐẾN tạo cửa sổ bật lên cho các lanđing page. Popup này có thể chứa các biểu mẫu, banner, vòng quay may mắn,… Ladipage cũng có rất nhiều mẫu popup cho bạn lựa chọn.
  • Menu ứng dụng: Tại đây bạn có thể tạo các ứng dụng như vòng quay may mắn, đồng hồ đếm ngược,tạo thông báo đơn hàng, kết nối với metu tool để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho landing page.

3. Thiết lập landing page đầy đủ

Trong trình tạo Ladipage, bạn sẽ thấy menu bên tay phải chứa các công cụ thiết lập cho toàn bộ lanđing page mà bạn đang tạo.

huong-dan-tao-landing-page-bang-ladipage-6

Trong đó:

  • Xuất bản Menu: Chứa các công cụ như xem trước, lưu, xuất bản hoặc xem lại lịch sử chỉnh sửa.
  • Thực đơn di động: Click để xem landing page trên giao diện di động
  • Thực đơn Hoàn tác: Dùng để quay lại hành động trước đó (phím tắt là Ctrl + Z)
  • Menu cài đặt: Chứa các công cụ thiết lập cho toàn trang như cài đặt SEO, mạng xã hội, mã chuyển đổi Facebook, Google, Tiktok và có thể chèn mã Javascript/CSS vào trang và một số cài đặt khác.
  • Menu trò chuyện trực tiếp: Đây là menu chứa các công cụ hỗ trợ như live chat với nhân viên hỗ trợ của Ladipage, tài liệu hướng dẫn, nhóm Facebook, v.v.

Trên đây là trình tự cơ bản nhất khi bạn Tạo landing page với Ladipage. Ngoài ra, trong quá trình tạo, sẽ có nhiều cài đặt khác nhau tùy thuộc vào những gì bạn thêm vào lanđing page.

Tôi sẽ không viết hướng dẫn chi tiết hơn về cách thiết lập các mục đó. Vì trong trang hướng dẫn sử dụng của Ladipage đã viết quá đầy đủ rồi nên mình không viết lại.

Trong quá trình tạo landing page nếu có gì chưa hiểu các bạn truy cập vào trang tài liệu bên dưới và search mục cần lập sẽ có hướng dẫn. Nếu không, vui lòng nêu vấn đề của bạn trong hộp bình luận bên dưới. Tôi sẽ giúp bạn nếu không có hướng dẫn trong Ladipage.

Hướng dẫn sử dụng Ladipage chi tiết nhất

Sau khi thiết kế xong landing page nhớ nhấnCông bố ->Cứu (Ctrl + S) để lưu lại.

Vấn đề tiếp theo là bạn nên có tên miền riêng và trỏ landing page về tên miền riêng đó. Mình sẽ tiếp tục hướng dẫn vấn đề này ở bên dưới.

Hướng dẫn trỏ tên miền về Ladipage

Để sử dụng Ladipage với tên miền riêng, trước hết bạn phải có tên miền riêng. Nếu bạn chưa có tên miền, hãy tham khảo bài viết hướng dẫn mua tên miền của anh trước đây.

Sau khi có tên miền, bạn đăng nhập vào trang quản trị tên miền để thao tác đưa tên miền về Ladipage. Trỏ tên miền về Ladipage cũng giống như trỏ tên miền về hosting và mình cũng đã có bài viết hướng dẫn trỏ tên miền về hosting đã có trên blog, bạn có thể đọc qua để hiểu rõ hơn.

Trỏ tên miền chính về Ladipage

Tại trang quản trị tên miền, bạn trỏ 2 bản ghi sau để điều hướng tên miền về Ladipage.

Xem thêm:  9 Bí Quyết Tạo Ra Một Landing Page Chất Lượng

Bản ghi 1

  • Bản ghi máy chủ (Tên): @
  • Loại (Loại): MỘT
  • Giá trị (Giá trị): 13.229.38.226

Bản ghi 2

  • Bản ghi máy chủ (Tên): www
  • Loại (Loại): CNAME
  • Giá trị (Giá trị): dns.ladipage.com

Nó được thực hiện. Bạn đã có thể sử dụng một lanđing page với tên miền của riêng mình.

Trỏ tên miền phụ (subdomain) về Ladipage

Giả sử bạn vừa đăng ký một tên miền tenmienchinh.com, bây giờ bạn muốn tạo subdomain trỏ về Ladipage như sanpham.tenmienchinh.com sau đó làm như sau.

Vào trang quản lý tên miền và trỏ tên miền chính về Ladipage như trên. Sau đó trỏ thêm 1 record như sau để có thể tạo subdomain trỏ về Ladipage.

  • Bản ghi máy chủ (Tên): sanpham
  • Loại (Loại): CNAME
  • Giá trị (Giá trị): dns.ladipage.com

Sau khi trỏ xong, bạn chỉ cần tạo và xác thực tên miền tại Ladipage.

Tạo và xác thực tên miền tại Ladipage

Để thêm tên miền vào Ladipage bạn vào phần quản lýLãnh địa ->Tạo một tên miền mới và nhập tên miền với định dạngwww.tenmienchinh.com như sau:

tao-ten-mien-trong-ladipage-1

Ghi chú

  • trong phần Giao tiếp Nhớ chọn đúng LadiPage đám mây DNS
  • Với tên miền chính bắt buộcwww. ở đầu tên miền
  • Với tên miền phụ, không cần nhậpwww.

Sau khi tạo, bạn cần xác thực tên miền theo cách sau. bấm vào thực đơn và lựa chọn xác minh ngay bây giờ. Một cửa sổ sẽ mở ra hỏi bạn có chắc chắn muốn xác thực hay không, chỉ cần nhấn OK.

tao-ten-mien-trong-ladipage-2

Sau khi xác thực xong bạn sẽ thấy ở cộtTrạng thái Hiện tại làĐã xác minh. Tiếp theo, bạn tiến hànhBật SSL đưa tên miền.

tao-ten-mien-trong-ladipage-3

Nếu xác thực không thành công, hãy đợi thêm vài giờ để tên miền của bạn được cập nhật DNS mới. Sau đó bạn tiến hành xác thực lại theo các bước trên cho đến khi trạng thái xác thực thành công.

ĐƯỢC RỒI. Tiếp theo, hãy xem hướng dẫn xuất bản lanđing page trên tên miền của riêng bạn trong hướng dẫn bên dưới.

Xuất bản một lanđing page với tên miền của riêng bạn

Sau khi tạo landing page và verify tên miền riêng tại Ladipage. Bạn có thể xuất bản lanđing page tên miền của riêng mình bằng cách thực hiện như sau:

Tra cứu thanh menu bên tay phải và chọn trình đơn Công bố ->Công bố (phím tắt Ctrl + Shift + P) như trong hình.

xuat-ban-landing-page-voi-ten-mien-rieng-1

Một bảng tùy chọn hiện ra, bạn chọn sang tabtên miền riêng. Sau đó nhấnChọn một tên miềnchọn tên miền bạn muốn xuất bản trong danh sách tên miền bạn đã thêm vào Ladipage.

xuat-ban-landing-page-voi-ten-mien-rieng-2

Tiếp theo, trong hộp Nhập đường dẫn (nếu có), bạn điền đường dẫn chạy landing page vào subsite chứ không phải domain homepage. Ví dụ như hình bên dưới mình sẽ chạy landing này tại

Sau khi hoàn thành, nhấn tái bản để xuất bản một lanđing page.

xuat-ban-landing-page-voi-ten-mien-rieng-3

Ngay sau khi xuất bản, hãy truy cập vào liên kết với tên miền riêng của bạn vừa thiết lập và kiểm tra xem lanđing page có hiển thị OK không.

Nếu OK thì bây giờ bạn có thể vào campin Facebook Ads, Google Ads hoặc Tiktok Ads để test xem landing page này có hiệu quả không nhé.

Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập thêm một số mục trong Ladipage để có thể chạy quảng cáo trên landing page tốt hơn.

Cài đặt Ladipage nâng cao để chạy quảng cáo

Hiện tại, hầu hết những người chạy quảng cáo Facebook, Google và Tiktok dẫn đến lanđing page đều chọn chạy chiến dịch chuyển đổi.

Tuy nhiên để chạy quảng cáo chuyển đổi hiệu quả cần thiết lập mã theo dõi và mã chuyển đổi tương ứng với từng kênh quảng cáo trên landing page.

Vì vậy, khi chạy quảng cáo landing page bằng Ladipage, bạn cần biết cách thiết lập đúng mã chuyển đổi để hệ thống theo dõi chính xác.

Dưới đây, tôi sẽ không hướng dẫn bạn làm điều đó. Thay vào đó, tôi sẽ trích dẫn cho bạn một số hướng dẫn, vì những hướng dẫn này đã được Ladipage viết quá chi tiết. Tất cả bạn phải làm là đọc và làm theo hướng dẫn.

Bài hơi dài nhưng đó là tất cả những gì mình muốn nói về Ladipage và hướng dẫn các bạn Làm thế nào để sử dụng Ladipage? ĐẾN Tạo lanđing page bán hàng hoặc giới thiệu sản phẩm.

Thật sự kể cả người biết làm website bằng WordPress như mình thì khi làm landing page mình vẫn thích làm Ladipage bởi vì nó rất dễ dàng và nhanh chóng.

Bài viết này mình dừng tại đây. Nếu cần hỗ trợ gì hãy để lại bình luận bên dưới mình sẽ hỗ trợ trong khả năng của mình. Và nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy like và share như một lời động viên để tôi tiếp tục viết nhiều bài hơn nữa.

 

RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan