No menu items!
HomeLanding PageBí quyết tạo Landing Page Facebook kiếm triệu đơn hàng

Bí quyết tạo Landing Page Facebook kiếm triệu đơn hàng

4/5 - (1 bình chọn)

Bán hàng trên Facebook thì không thể không nhắc đến việc tạo landing page Facebook. Vậy tạo landing page trên Facebook có khó không? Không khó chút nào, Meey Page sẽ hướng dẫn bạn cách tạo landing page Facebook cực dễ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao cho fanpage của bạn.

Nếu đã, đang hoặc đang chuẩn bị bán hàng trực tuyến trên Facebook thì hãy đảm bảo rằng bạn đã tìm hiểu các hình thức quảng cáo mà mạng xã hội này cung cấp để nhanh chóng tiếp thị sản phẩm của mình đến nhiều người hơn. Nhưng bạn có biết rằng Facebook còn có một ứng dụng độc đáo khác giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cực kỳ hiệu quả? Đó là Trang đích của Facebook! Nếu bạn chưa từng nghe về nó, hãy để chúng tôi giới thiệu cho bạn những lợi ích của nó và một số thủ thuật tối ưu giúp bạn nhanh chóng kiếm được nhiều đơn hàng.

1. Landing Page Facebook là gì?

Đây thực chất là một ứng dụng được tích hợp vào Facebook, cho phép bạn tạo các trang đích được thiết kế riêng để kích thích người dùng mua, đăng ký thông tin hoặc tải xuống thứ gì đó. Khi người dùng click vào quảng cáo, sản phẩm, sự kiện bất kỳ trên Fanpage của bạn sẽ được dẫn đến trang đích này để nhận thêm thông tin.

Xem thêm:  Cách Thiết Kế Landing Page điện thoại đơn giản mà đẹp nhất
Hướng dẫn tạo landing page Facebook
Hướng dẫn tạo landing page Facebook

Chính nhờ tính tức thời, nội dung chuyên biệt, hình thức bắt mắt mà Facebook Landing Page có thể kêu gọi khách hàng hành động rất hiệu quả, thậm chí còn mạnh hơn khi dẫn trực tiếp về trang web bán hàng.

2. Hướng dẫn tạo Landing Page Facebook

Để tạo Landing Page Facebook bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook đang quản trị Fanpage mà bạn muốn gắn landing page.

Bước 2: Nhập tên ứng dụng HTM tĩnh: tab iframe vào hộp tìm kiếm của Facebook

Bước 3: Nhấn vào nút Thêm HTML tĩnh vào một trang

facebook-landing-page-1
Cách tạo landing page cho Fanpage
Cách tạo trang đích trên Facebook
Cách tạo trang đích trên Facebook

Bước 4: Chọn Fanpage bạn muốn tạo Landing Page > Click Add Page Tag

Bước 5: Tại giao diện Fanpage, nhấn vào tab Thiết lập

Hướng dẫn tạo landing page Facebook
Hướng dẫn tạo landing page Facebook

Bước 6: Bạn sẽ được chuyển đến giao diện ứng dụng tạo Landing Page Facebook. Nhấp vào Nhúng trang web của bạn để chọn ứng dụng thiết kế trang đích.

Giao diện ứng dụng tạo Landing Page Facebook
Giao diện ứng dụng tạo Landing Page Facebook

Bước 7: Mặc định bạn đang thiết kế Landing Page bằng ứng dụng Static HTML, nếu bạn biết HTML, CSS, Script thì có thể sử dụng ứng dụng này. Nếu bạn muốn sử dụng một trang trên website bán hàng của mình làm landing page Facebook, hãy chọn ứng dụng Your Website. Nếu bạn chỉ chuyên bán hàng trên Facebook thì hãy sử dụng ứng dụng Drag & Drop, ứng dụng này cho phép bạn thiết kế form kéo thả vô cùng đơn giản. Ngoài ra còn một số mẫu landing page khác như Contact Form (dùng để thu thập thông tin người dùng), Coupon (dùng để tạo trang khuyến mãi)… Dưới đây là một ví dụ sử dụng HTML:

Xem thêm:  10 CÁCH LÀM LANDING PAGE HIỆU QUẢ GIÚP TĂNG CHUYỂN ĐỔI
Tạo landing page trên Facebook bằng ứng dụng HTML tĩnh
Tạo landing page trên Facebook bằng ứng dụng HTML tĩnh

Bước 8: Chọn Xem trước để xem trước mẫu Landing Page Facebook mới thiết kế hoặc nhấp vào Lưu & Xuất bản để lưu và hiển thị mẫu.

Bước 9: Để xem Landing Page, bạn quay lại Fanpage, chọn tab Chào mừng.

facebook-landing-page-5

Bước 10: Nhấn View tab as a visitor để xem Landing Page với tư cách người dùng hoặc chọn Edit tab để chỉnh sửa lại nếu muốn.

facebook-landing-page-6

Bước 11: Nếu muốn gỡ bỏ ứng dụng, bạn vào tab Manage, tìm ứng dụng Static HTML, nhấn “x” để gỡ bỏ.

3. Bí quyết tối ưu Landing Page Facebook

3.1. Không thêm liên kết bên ngoài

Landing Page được tạo ra để tập trung người dùng vào một thứ gì đó và kích thích nhu cầu của họ bằng các nút kêu gọi hành động. Nếu bạn thêm các liên kết ra bên ngoài sẽ dễ làm họ phân tâm, mất mục đích ban đầu và dẫn đến giảm hiệu quả.

Nhiều người cho rằng nên có thêm đường dẫn đến website bán hàng để tìm hiểu thêm về shop, nhưng điều này là thừa vì thông thường landing page và Fanpage đã có đầy đủ thông tin cần thiết. Nếu họ vẫn muốn truy cập trang web, họ có thể quay lại Fanpage nhanh chóng. Hãy xem ví dụ về Netsuite bên dưới, họ chỉ có 1 liên kết ở nút kêu gọi hành động:

facebook-landing-page-8

3.2. Cung cấp lợi ích hấp dẫn

Ban đầu, việc hướng người dùng đến Trang đích của bạn đã thành công, nhưng để họ nhấp vào nút kêu gọi hành động là cả một quá trình. Để thuyết phục khách hàng, bạn nên đưa ra những lợi ích đủ hấp dẫn họ, chẳng hạn như tính năng của sản phẩm, nội dung hấp dẫn của ebook, v.v. Lưu ý trình bày đơn giản, trực tiếp và ngắn gọn, vì đây chỉ là Landing Page nên đừng’ không trình bày nó dài dòng.

Xem thêm:  Thiết kế landing page đẹp hoàn hảo với gói dịch vụ toàn diện

3.3. Đính kèm liên kết Landing Page phù hợp

Hãy nhớ rằng mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là khiến người dùng nhấp vào nút “Mua hàng”, “Đăng ký” hoặc những thứ tương tự. Vì vậy, đừng nghĩ đến việc lừa họ bằng cách chạy quảng cáo một đằng, nội dung landing page một nẻo. Hãy làm như ví dụ bên dưới, họ chạy quảng cáo ebook để thu thập thông tin khách hàng như sau:

facebook-landing-page-9Landing Page của họ sẽ trông như thế này:

facebook-landing-page-10

Mọi thứ cần khớp với nhau để người dùng muốn click vào, đừng lừa họ, hãy nhớ điều này!

3.4. Làm nổi bật nút kêu gọi hành động

Vì đây là mục đích chính nên hãy làm cho nó nổi bật bằng cách sử dụng màu nền ấn tượng, trình bày ở trung tâm hoặc trên cùng của Landing Page để người dùng luôn nhìn thấy.

Có thể nói landing page Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao. Vì vậy việc tạo landing page trên Facebook là điều không thể thiếu khi bán hàng online. Hi vọng qua bài viết này, những cách tạo landing page cho fanpage mà Meey Page mang đến sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn tạo landing page Facebook thành công!

RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan