No menu items!
HomeLanding Page8 MẸO TRANG ĐÍCH HOÀN HẢO DI ĐỘNG

8 MẸO TRANG ĐÍCH HOÀN HẢO DI ĐỘNG

Rate this post

Là một nhà quảng cáo, có bao giờ bạn tự hỏi: làm thế nào để thiết kế landing page chuyên nghiệp trên thiết bị di động? Làm thế nào mọi người vẫn có thể mua sắm trên đường đi? Làm thế nào để bạn giao tiếp với bạn bè và gia đình? Rất có thể bạn cũng giống như bao người thời hiện đại, gắn bó và phụ thuộc vào chiếc điện thoại di động của mình.

Đối với nhóm quảng cáo kỹ thuật số, quá trình chuyển đổi này có nghĩa là thích ứng với việc tạo và phân phối nội dung dành riêng cho thiết bị di động. Không quan trọng bạn đang làm trong ngành nào, thiết kế trang đích thân thiện với thiết bị di động là điều cần thiết.

Nếu bạn đang băn khoăn làm thế nào để có một landing page hoàn hảo. Bạn cần đảm bảo rằng trang web của mình phù hợp và đáp ứng cho máy tính để bàn và thiết bị di động. Mục đích chính của landing page là tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vì vậy, điều quan trọng cần lưu ý là 53,3% lưu lượng truy cập đến từ thiết bị di động.

Với hơn một nửa số người dùng truy cập thông qua thiết bị di động, khả năng tối ưu hóa nội dung cho màn hình nhỏ là một phần quan trọng trong chiến lược quảng cáo kỹ thuật số. Nếu không, bạn sẽ mất các chuyển đổi tiềm năng. Vì trang đích của bạn khó điều hướng hoặc chậm hơn trên thiết bị di động.

thiet-ke-landing-page-tren-thiet-bi-di-dong-1

Trong bài đăng này,EZNET tập trung vào thiết kế trang đích Hoàn hảo cho các thiết bị di động. Sau đó là việc tối ưu hóa trang đích đó để mang lại nhiều chuyển đổi hơn.

Tại sao việc tối ưu hóa trang đích của bạn cho thiết bị di động lại quan trọng?

Lưu lượng truy cập trang web trên thiết bị di động đang vượt xa lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn truyền thống. Nhưng các chuyển đổi cho thấy điều ngược lại. Lý do từ đâu? Điều này chủ yếu là do các nhà quảng cáo không thiết kế và tối ưu hóa nó cho thiết bị di động. Trang này không hoàn toàn tương thích với trình duyệt di động.

Xem thêm:  Báo Giá Thiết Kế Landing Page Chuyên Nghiệp - Cập Nhật 2023

Trên thực tế, chỉ một nửa số trang đích được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Bằng cách không cung cấp nội dung cho nền tảng di động, các nhóm quảng cáo đang bỏ lỡ một nửa số chuyển đổi tiềm năng.

Có 86% các trang hàng đầu, chủ yếu là trang chủ trên các trang web thân thiện với thiết bị di động. Thống kê này cho thấy hiệu quả của việc tạo nội dung đáp ứng di động. Đó là một tia hy vọng cho các đội tiếp thị. Khi cố gắng đưa quảng cáo tiếp cận đối tượng ngoài máy tính để bàn.

Mẹo thiết kế trang đích trên thiết bị di động

Bạn biết rằng chuyển đổi trên thiết bị di động có giá trị đối với chiến lược tiếp thị nội dung. Tuy nhiên, bạn đã biết cách thiết kế landing page cho di động chưa? Các trang đích thân thiện với thiết bị di động tạo điều kiện chuyển đổi. Cung cấp trải nghiệm người dùng mượt mà. Đây là một cân nhắc quan trọng trong thiết kế.

Dưới đây là tám cách để tạo trang đích trên thiết bị di động:

1. Tạo các trang đích dành riêng cho thiết bị di động

Bạn nên tạo các trang web và trang đích đáp ứng trên thiết bị di động. Thật tuyệt vời khi tạo các trang đích dành riêng cho thiết bị di động. Để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao cho các chiến dịch quảng cáo của bạn. Đừng sao chép thiết kế trang đích dành cho máy tính để bàn cho thiết bị di động. Thiết kế landing page riêng cho điện thoại và máy tính bảng.

Nếu bạn bỏ qua bước bổ sung này, bạn thực sự không thể đáp ứng trải nghiệm người dùng. Thay vào đó, bạn đang tìm cách ép nội dung lên một màn hình nhỏ hơn. Điều này có thể khiến lời kêu gọi hành động và biểu mẫu hiển thị kém. Cũng như thời gian tải trang chậm và tỷ lệ thoát cao.

Dành thời gian để vạch ra hành trình mua hàng của khán giả. Tìm hiểu cả trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Xác định những điểm tương đồng và khác biệt giữa trải nghiệm người dùng. Để giúp xây dựng hành trình tối ưu hóa trên thiết bị di động và máy tính để bàn cho cả hai màn hình.

2. Viết văn bản ngắn gọn và hấp dẫn

Trên thiết bị di động, có thể khán giả sẽ không chú ý đến nội dung của bạn. Do đó, điều quan trọng là giữ cho văn bản của bạn ngắn gọn và rõ ràng. Hãy bắt đầu với một tiêu đề tuyệt vời. Yếu tố tiêu đề rất quan trọng. Thực tế cho thấy, cứ 10 khách truy cập thì có 8 người đọc dòng chủ đề của bạn. Chỉ còn lại hai người sẽ đọc phần còn lại của trang. Nếu không thu hút khách truy cập bằng dòng tiêu đề rõ ràng và hấp dẫn, bạn có nguy cơ tăng tỷ lệ thoát của mình.

Sau dòng chủ đề, bạn nên sử dụng các gạch đầu dòng ngắn gọn. Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ đọc trong các câu ngắn hơn. Bất chấp những thông số này, đừng ngại sáng tạo. Thể hiện giá trị thương hiệu và giọng điệu của bạn. Bởi vì sản phẩm hoặc dịch vụ thực sự là thứ đưa họ đến trang đích và ở lại lâu hơn.

Xem thêm:  Dịch Vụ Thiết Kế Landing Page Chuyên Nghiệp, Theo Yêu Cầu

3. Đặt CTA của bạn ở đầu trang đích trên thiết bị di động của bạn

Tỷ lệ chuyển đổi không tương đương với thời gian cuộn. Mặc dù thời gian cuộn lâu hơn chắc chắn sẽ tốt hơn. Nhưng hãy nhớ rằng nội dung ở đầu trang sẽ thu hút khán giả đầu tiên.

thiet-ke-landing-page-tren-thiet-bi-di-dong-5

Sử dụng trong màn hình đầu tiên để thu hút sự chú ý đến CTA của bạn. Điều này thông báo cho khách truy cập những gì họ nhận được hoặc phải làm từ trang đích. Bằng cách tăng cường tương tác với CTA ngay từ đầu, bạn sẽ tăng cường sự thoải mái, dễ dàng và khả năng truy cập trang web của mình trên thiết bị di động. Điều đó cũng có nghĩa là bạn đang đặt chuyển đổi lên hàng đầu. Đừng để khách truy cập bị lạc trên trang đích của bạn trước khi họ bắt đầu khám phá.

4. Sử dụng bố cục một cột

Cách thiết kế bố cục trang đích cho thiết bị di động khác với trên máy tính để bàn. Bạn có thể học cách tổ chức nội dung dễ dàng và trực tiếp trên các trang mạng xã hội. Các ứng dụng mạng xã hội di động hiển thị nội dung để người dùng xem và tham gia vào chuyển động cuộn.

Khi sử dụng Facebook trên di động, bạn sẽ không bao giờ thấy nhiều cột. Thay vào đó, bạn nên cuộn qua một cột dài. Cột đó có tất cả hình ảnh, văn bản và nội dung khác cùng một lúc.

Cách tiếp cận tương tự áp dụng cho thiết kế trang đích trên thiết bị di động. Các trang đích thân thiện với thiết bị di động có một cột duy nhất dễ điều hướng. Cuối cùng, cải thiện trải nghiệm người dùng tốt.

bo-cuc-mot-cot

5. Không sử dụng quá nhiều hình ảnh cho landing page trên di động

Khi sắp xếp bố cục nội dung, điều quan trọng là sử dụng khoảng trắng trên thiết bị di động. Với một màn hình nhỏ, bạn sẽ dễ dàng khiến khách truy cập choáng ngợp với quá nhiều hình ảnh. Hãy nhớ quản lý một trang đích hấp dẫn mà không làm sao nhãng CTA của bạn.

Bằng cách sử dụng khoảng trắng, màu sắc tương phản và hình ảnh ấn tượng, bạn đã tạo ra sự tách biệt giữa các thành phần trên trang của mình. Giúp tạo ra một thiết kế trang rõ ràng. Hình ảnh phải được sắp xếp cẩn thận để nâng cao hiểu biết về chức năng của sản phẩm. Nó phải phục vụ cho khách hàng mục tiêu. Bằng cách này, bạn có thể tạo một trang đích di động hấp dẫn nhưng không quá độc đoán.

Xem thêm:  CÔNG THỨC THIẾT KẾ LANDING PAGE THEO YÊU CẦU ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

thiet-ke-landing-page-tren-thiet-bi-di-dong-3

6. Tối ưu hóa trang đích của bạn với điều hướng dễ dàng

Một yếu tố khác của trải nghiệm người dùng là điều hướng được tối ưu hóa. Giống như trang đích trên máy tính để bàn, thiết bị di động có điều hướng hạn chế. Vì điều này khiến khách truy cập của bạn mất tập trung và không chuyển đổi.

Các tính năng như đầu trang và chân trang cố định có thể phù hợp với mục tiêu của trang web. Cho phép khách truy cập của bạn có trải nghiệm người dùng mượt mà hơn. Điều này thật tuyệt vì người dùng luôn có quyền truy cập vào các trang quan trọng khác như Menu Sản phẩm, trang chủ hoặc trang giỏ hàng. Menu điều hướng cô đọng là một chiến lược quảng cáo tuyệt vời cho các trang đích trên thiết bị di động.

toi-uu-hoa-dieu-huong

7. Tùy chỉnh biểu mẫu thân thiện với thiết bị di động trên trang đích

Bạn sẽ cố gắng thu thập thông tin người dùng từ thiết bị di động. Điều đó thường được thực hiện bằng cách sử dụng một biểu mẫu. Thay đổi bố cục của biểu mẫu trang đích của bạn để phù hợp với trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động.

Cách bạn tổ chức biểu mẫu là vô cùng quan trọng. Nếu bạn muốn chắc chắn rằng khách truy cập điền vào chúng. Khi xem xét những trường nào sẽ được đưa vào một biểu mẫu, hãy nhớ càng ít càng tốt. Đơn giản là chìa khóa khi yêu cầu thông tin. Nếu không, người dùng sẽ cảm thấy bạn đang đòi hỏi quá nhiều và đi vào quyền riêng tư của họ.

Khi thiết kế biểu mẫu của bạn, chỉ yêu cầu những thông tin quan trọng nhất mà bạn cần. Những trường đó thường là tên và địa chỉ email. Một số biểu mẫu yêu cầu trường số điện thoại bổ sung làm phương tiện liên lạc thay thế. Đừng tham lam khi quyết định các trường biểu mẫu.

8. Thiết kế landing page có thời gian tải nhanh

Cuối cùng, hãy kiểm tra thời gian tải trang đích trên thiết bị di động của bạn. Khi duyệt nội dung trên thiết bị di động, càng nhanh càng tốt. Mọi người ngày nay đã quen với mọi thứ xảy ra ngay lập tức. Do đó, bạn không muốn mạo hiểm chuyển đổi tiềm năng trước khi họ nhìn thấy nội dung của bạn vì phải mất hơn 3 giây để tải.

Nếu khách truy cập trang đích của bạn thoát ra trước khi trang tải xong, rất có thể họ sẽ không quay lại trang của bạn. Bằng cách tăng tốc độ tải trang hiệu quả và nhanh chóng. Bạn có cơ hội kết nối hiệu quả hơn với khách truy cập trang web của mình.

Kiểm tra thời gian tải trang trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Cũng như nhận thông tin chi tiết để cải thiện trang đích của bạn. Bạn có thể sử dụng công cụ Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google Google miễn phí.

Kết luận thiết kế landing page trên thiết bị di động

Khi bạn thiết kế trang đích trên máy tính để bàn, các chiến lược tương tự sẽ áp dụng cho thiết bị di động. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ một số điểm khác biệt chính trong thiết kế trang quảng cáo. Vì nó liên quan đến người dùng thiết bị di động mong đợi trải nghiệm tốt về nội dung.

Việc triển khai các điểm khác biệt chính sẽ mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà. Tạo chuyển đổi đáp ứng các mục tiêu của chiến lược quảng cáo của bạn. Với các mẹo thiết kế trang đích này, bạn sẽ tạo các trang đích thân thiện với thiết bị di động hiệu quả hơn. Thu hút sự chú ý của người dùng và tạo ấn tượng lâu dài.

 

RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan