HomeMarketingTikTokKinh nghiệm bán hàng Tiktok Shop cực nhanh và hiệu quả

Kinh nghiệm bán hàng Tiktok Shop cực nhanh và hiệu quả

Rate this post

Nếu bạn đã xem qua bài viết “Tiktok Shop là gì?” của HOCNHANH.VN rồi nhưng vẫn chưa biết cách thức làm thế nào để bán hàng trên Tiktok Shop hay bán hàng Tiktok Shop như thế nào cho hiệu quả thì đây chính là câu trả lời dành cho bạn. Hãy cùng HOCNHANH.VN điểm qua một số kinh nghiệm bán hàng Tiktok Shop hiệu quả nhé.

Bán hàng tiktok shop
Bán hàng Tiktok Shop

Xây dựng nội dung Tiktok phù hợp với mặt hàng bán trên Tiktok Shop

Kinh nghiệm bán hàng Tiktok Shop cực nhanh và hiệu quả
Kinh nghiệm bán hàng Tiktok Shop cực nhanh và hiệu quả

Như đã thông báo thì nội dung là thứ được Tiktok quan tâm nhiều nhất, đặc biệt là các kênh Tiktok liên quan đến thương mại, ở đây cụ thể là các kênh Tiktok bán hàng thông qua Tiktok Shop.

Để trang bán hàng mang tính chuyên nghiệp và hiệu quả nhất khi bán hàng trên Tiktok, ít nhất nội dung bạn tạo ra phải cùng chủ đề với của các sản phẩm bạn bán. Ví dụ bạn bán quần áo thì kênh phải có chủ đề về thời trang để kích thích sự mua sắm hay sự tò mò của người xem để có được sự chuyển đổi cao nhất.

Xem thêm:  Tiktok Search là gì? Tương lai mới của thị trường tìm kiếm mà bạn cần phải nắm bắt ngay

Ngoài ra các nội dung mà bạn sản xuất phải hướng đến việc chuyển đổi khách hàng hay thu hút hành động cụ thể của khách hàng. Có như thế bạn mới có thể tạo ra nhưng nội dung đem lại hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất.

Xem thêm: Sơ lược về Tiktok Shop

Tạo ra danh mục sản phẩm tối ưu bán hàng Tiktok Shop

Gian hàng Tiktok
Gian hàng Tiktok

Danh mục sản phẩm trên Tiktok Shop cũng như giao diện cửa hàng của bạn đối với khách hàng. Khách hàng sẽ bị thu hút với một giao diện cửa hàng chuyên nghiệp, đa dạng và nhất quán về mặt sản phẩm.

Một số yếu tố cần lưu ý sau đây để có được một giao diện cửa hàng chuyên nghiệp.

  • Hình ảnh sản phẩm phải nhất quán về mặt bố cục, có đặc điểm nhận diện shop của bạn so với các shop khác. Tập trung về hình ảnh thể hiện được kiểu dáng, chất lượng và chức năng của sản phẩm. Hình ảnh sản phẩm được cho là thứ tạo ra nhiều chuyển đổi nhất trên nền tảng Tiktok Shop
  • Tiêu đề và mô tả sản phẩm nên nêu được chi tiết nhất tất cả thông tin liên quan đến sản phẩm giúp người xem hình dùng được sản phẩm là gì và các chức năng cơ bản của sản phẩm. Lưu ý rằng tiêu đề có giới hạn ký tự là 34 và phải nói rõ được một cách ngắn gọn sản phẩm bạn đang cung cấp là gì. Mô tả thì dài hơn sẽ chứa thông tin chi tiết về sản phẩm, thông số kỹ thuật, nhà sản xuất, …
Xem thêm:  Các công cụ Tiktok bạn cần phải biết để trở thành một Tiktoker chuyên nghiệp

Thực hiện các chiến dịch quảng bá bán hàng Tiktok Shop của bạn

Thay vì tạo kênh Tiktok Shop mà ngồi chờ người xem tìm đến và mua hàng của bạn thì bạn nên thúc đẩy Tiktok Shop của bạn đến với khách hàng để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng.

Chèn thông tin quảng bá sản phẩm vào kênh của bạn

Mục Lục

  • Chèn thông tin quảng bá sản phẩm vào kênh của bạn
  • Quảng cáo sản phẩm của bạn
  • Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên Tiktok
  • Livestream bán hàng

Trong quá trình sáng tạo nội dung cho kênh của bạn, bạn có thể làm nội dung liên quan đến sản phẩm của bạn để quảng bá sản phẩm của chính mình. Nếu kênh bạn tiếp cận được một lượng người xem nhất định thì đó là những khách hàng tiềm năng của bạn. Với cách này, chỉ cần một clip lên xu hướng đã có thể tiếp cận được hàng chục nghìn người, đem lại lượng chuyển đổi mà bạn hằng mong đợi.

Xem thêm: Tiktok Affiliate là gì? Cách để kiếm tiền bằng Tiktok 

Quảng cáo sản phẩm của bạn

Quảng cáo Tiktok
Quảng cáo Tiktok

Thực hiện các chiến dịch quảng cáo Tiktok Ads để tiếp cận khách hàng bằng cách trả phí. Nếu bạn cân đo đong đếm được chi phí và lợi nhuận đạt được, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo để có thể nâng cao thêm doanh số.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên Tiktok

Tiktok là một nền tảng mạng xã hội có sức lan tỏa rất lớn. Một Influencer có sức ảnh hưởng trên Tiktok có thể tạo ra một lượng chuyển đổi khủng khiếp mà bạn khó thể tưởng tượng được.

Xem thêm:  Hướng dẫn #3 cách khôi phục video đã xóa trên Tiktok đơn giản nhất 2023 ✅

Nếu bạn cảm thấy việc sản xuất nội dung quá khó và gặp gian nan trong quá trình tiếp cận các xu hướng thay đổi liên tục trên tiktok. Hoặc đôi khi rào cản về việc các nhãn hàng tự quảng bá sản phẩm của mình khó tiếp cận khách hàng hơn thì lựa chọn một Influencer phù hợp với sản phẩm của bạn là một ý tưởng tuyệt vời.

Sự lan tỏa và sức ảnh hưởng của các Influencer sẽ giúp bạn có được những khách hàng tiềm năng nhất đến mua hàng của bạn. Sau đó việc bạn giữ chân và duy trì khách hàng như thế còn tùy thuộc vào sản phẩm của bạn. Đây là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất hiện tại nếu bạn biết cách lựa chọn đúng người để hợp tác.

Một số ví dụ về  Influencer có sức ảnh hưởng nhất thị trường Việt Nam hiện nay:

  • Thời trang: Toàn Đồ Đạc
  • Đồ dùng thường ngày: Kiên Review
  • Nấu ăn: Ông anh thích nấu ăn

Livestream bán hàng

Xem thêm: Dịch vụ tăng view Tiktok

Đúng, bạn nghe không nhầm đâu, với tính năng livestream của Tiktok, việc livestream bán hàng trên Tiktok Shop trở nên thuận lợi và phù hợp hơn bao giờ hết.

Với một mẹo livestream như sử dụng icon đếm ngược giờ livestream, thông báo livestream trên tiktok và tương tác mạnh mẽ thì bạn có thể tìm được rất nhiều đơn hàng từ việc Livestream trên Tiktok.

Bài viết trên là những chia sẻ của HOCNHANH.VN về kinh nghiệm bán hàng trên Tiktok Shop. Theo dõi HOCNHANH.VN để tìm hiểu thêm về Tiktok Shop nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan

Tìm hiểu về Tiktok size