HomeLanding PageKích thước ảnh bìa Facebook tối ưu nhất 2023

Kích thước ảnh bìa Facebook tối ưu nhất 2023

Rate this post

Bạn có phải là người nghiện Facebook. Bất cứ khoảnh khắc nào cũng được bạn lưu lại và chia sẻ với bạn bè. nền tảng mạng xã hội này. Và việc cập nhật ảnh đại diện hoặc ảnh bìa của tài khoản của bạn thể hiện các đặc điểm nổi bật của tính năng của bạn. Bạn đã biết cách chọn ảnh đẹp nhất cho ảnh bìa của mình chưa? Cùng nhau tìm hiểu về kích thước ảnh bìa cho Facebook Truyền thông Mona Tìm hiểu lý do tại sao!

Biết kích thước của ảnh bìa Facebook là hữu ích?

Bạn luôn chọn một bức ảnh ngẫu nhiên, yêu thích chọn bức ảnh đó. Nhưng đôi khi bức ảnh bạn chọn không phù hợp vì nó quá to hoặc quá nhỏ so với kích thước tiêu chuẩn. Điều đó làm cho ảnh bìa của bạn không được đẹp và bạn mất nhiều thời gian hơn để chọn ảnh phù hợp.

Ảnh bìa Facebook được thiết kế dạng hình chữ nhật nằm ngang nổi bật ngay trên trang chủ của người dùng. Vì vậy, bên cạnh một avatar lộng lẫy, bạn cũng cần một ảnh bìa lung linh để gây ấn tượng với mọi người.

Để chọn một bức ảnh phù hợp cho một vị trí ảnh lộn xộn không phải là điều dễ dàng. Vì nếu bạn chọn không đúng, hình ảnh của bạn sẽ không sắc nét hoặc bị kéo dài do kích thước quá nhỏ. Vì vậy việc biết kích thước ảnh bìa facebook cũng khá quan trọng nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và có một ảnh bìa đẹp.

Nếu bạn là chủ sở hữu của một fanpage tốt Blog Vấn đề này đáng được quan tâm nhiều hơn. Vì ảnh bìa sẽ ngay lập tức tạo ấn tượng rất mạnh cho người khác giúp bạn quảng cáo fanpage của mình tốt hơn và thay đổi nhận thức của mọi người.

Xem thêm:  IPv4 và IPv6 – Tìm hiểu hai giao thức mạng phổ biến trên Internet

Xem thêm:

Cập nhật ảnh bìa Facebook chuẩn nhất 2023

Với mỗi mục đích sử dụng Facebook khác nhau thì tiêu chuẩn về kích thước ảnh bìa cũng khác nhau. Làm ảnh bìa cho trang cá nhân, Fanpage hay Groups của bạn. Bạn nên tìm hiểu kỹ về vị trí, kích thước, căn lề sao cho phù hợp với trang Facebook mà mình sử dụng.

Ảnh bìa cho hồ sơ của bạn

Kích thước chuẩn nhất cho ảnh bìa Facebook là 851 x 315 pixel. Đây là kích thước hình ảnh được đề xuất cho ảnh bìa vì độ sắc nét và chất lượng hình ảnh được giữ nguyên. Ảnh cũng được căn chỉnh vào ô chứa ảnh bìa.

Nhưng nó khá cứng nhắc khi phải ở kích thước đó, phải không? Và bạn cũng cảm thấy khó chịu khi cố gắng chọn một bức tranh như vậy. Facebook có khả năng thu nhỏ hoặc căn chỉnh ảnh của bạn về kích thước ban đầu. Bạn có thể sử dụng hình ảnh lớn hơn hai hoặc ba lần so với kích thước tiêu chuẩn ở trên cùng. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng tỷ lệ khung hình không thay đổi hoặc sai lệch quá đáng kể so với ban đầu.

Ảnh bìa cho Fanpage

Với Fanpage ảnh bìa là một công cụ quảng cáo tuyệt vời khi nó tiếp cận trực tiếp với người xem. Ảnh bìa được đầu tư và chăm chút kĩ lưỡng cho thấy cách làm việc của page rất tốt. Tạo uy tín cho người theo dõi, họ không lo lắng về chất lượng sản phẩm mà trang mang lại.

Bạn nên sử dụng máy tính khi thay đổi ảnh bìa thay vì điện thoại. Vì đôi khi ảnh up lên rất khó resize và chỉnh cho ảnh cân đối. Và để có được một ảnh bìa hấp dẫn cho Fanpage của mình, bạn cần biết những điều sau:

  • Kích thước tối đa cho phép: 1958 x 745 pixel;
  • Kích thước tối thiểu cho phép: 820 x 312 pixel;
  • Khung hình có tỷ lệ khung hình là 2,63: ​​1;
Xem thêm:  Thiết kế landing page đẹp hoàn hảo với gói dịch vụ toàn diện

Hãy làm theo những yêu cầu về ảnh bìa này để sở hữu một bức ảnh rõ nét và uy tín.

Ảnh bìa cho nhóm

Cũng giống như Fanpage, ảnh bìa Group là ấn tượng đầu tiên đối với người dùng. Nếu bạn muốn tham gia một nhóm nào đó, nhưng ngay khi tìm hiểu, bạn lại thấy ảnh bìa của nhóm vô cùng nhàm chán và không mấy ấn tượng. Điều tiếp theo bạn làm là tìm một nhóm khác mà bạn quan tâm hơn.

Chính những bức ảnh cho thấy quản trị viên điều hành hoạt động của nhóm ngày nay như thế nào. Nhóm có hoạt động không, lợi ích nhóm mang lại khi bạn tham gia. Vậy để có một ảnh bìa mạnh mẽ, bạn đã biết kích thước ảnh bìa cho Group.

  • Kích thước tối đa cho phép: 1640 x 859 pixel;
  • Kích thước tối thiểu cho phép: 820 x 461 pixel;
  • Tỷ lệ khung hình: 78 : 1;

Hơn cả cách gây ấn tượng với người dùng, số lượng người tham gia Groups có sự chênh lệch khá lớn. Khi biết tạo hiệu ứng tốt sẽ nhận được phản hồi tích cực và ngược lại, tín hiệu tiêu cực sẽ xuất hiện. Cách thể hiện của mỗi Group khác nhau sẽ tạo hiệu ứng khác nhau cho người tham gia. Vì vậy, nhóm của bạn nên có một ảnh bìa gây ấn tượng với người dùng và tạo hiệu ứng tích cực.

Ảnh bìa cho sự kiện

Ảnh bìa chuẩn cho sự kiện trên Facebook cũng có một vài điểm khác biệt so với Fanpage hay Group. Bạn sử dụng 1000 x 524 pixel cho kích thước hình ảnh lớn nhất. Sử dụng 500 x 262 pixel cho ảnh có kích thước nhỏ nhất. Hình ảnh bên phải sẽ sắc nét khi bạn nhấp chuột hoặc ngay cả khi phóng to.

Mặc dù có sự khác biệt về kích thước ảnh nhưng có một điều không thể thay đổi đó là ảnh bìa phải luôn nổi bật. Một sự kiện được thiết lập trên Facebook để thu hút người xem quan tâm đến sự kiện. Thì kích thước ảnh bìa chuẩn và sáng tạo nội dung ảnh bìa có ý nghĩa rất lớn đối với sự kiện đó.

Xem thêm:  Cách Thiết Kế Landing Page thực phẩm chức năng hiệu quả

Không thể phủ nhận rằng chính nội dung của sự kiện là điểm mấu chốt để thu hút sự quan tâm của người dùng. Nhưng đối với những người không để tâm đến sự kiện, có thể một bức ảnh bìa nổi bật sẽ khiến họ tò mò và tìm hiểu về sự kiện. Vì vậy chúng ta không thể đánh giá thấp tác động của ảnh bìa cho các sự kiện trên Facebook.

Tôi nên sử dụng định dạng nào cho ảnh bìa Facebook của mình?

Facebook cho phép người dùng cập nhật hình ảnh với nhiều định dạng khác nhau. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là những hình ảnh có định dạng JPG, PNG, JPEG hoặc GIF.

Với những ảnh có đuôi JPG, bạn dễ dàng cập nhật ảnh bìa nhanh chóng vì dung lượng ảnh có đuôi này thường thấp. Thông thường những hình ảnh

Nếu bạn chụp ảnh bằng điện thoại sẽ có đuôi JPG nên việc upload ảnh qua điện thoại sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn. Hoặc hình ảnh dạng này cũng có khá nhiều trên mạng, bạn có thể tìm cho mình một hình ảnh ưng ý.

Bạn muốn tạo ảnh bìa cho riêng mình để tạo sự độc đáo, không sợ bị trùng với bất kỳ ai khác. Thì với những bức ảnh chứa logo và nội dung sáng tạo hay tài liệu định dạng PNG thì nó hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu đó. Những bức ảnh do chính bạn thiết kế và chỉnh sửa với rất nhiều tâm huyết là sản phẩm tốt nhất cho trang của bạn. Hãy chọn một định dạng mà bạn cảm thấy phù hợp nhất cho ảnh bìa của mình.

Qua hàng loạt phân tích và lập luận trên, bạn đã hiểu tại sao cần biết về kích thước ảnh bìa Facebook chưa? Ảnh bìa Facebook không chỉ đơn giản là một bức ảnh được chọn để lấp đầy khung hình. Nhưng nó cũng thể hiện bạn là ai, bạn là ai, tính cách của bạn như thế nào. Vì vậy, đừng ngần ngại chọn một bức ảnh đẹp nhất cho Facebook của bạn.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan