No menu items!
HomeLanding PageDịch vụ đo lường và phân tích hiệu quả Landing Page

Dịch vụ đo lường và phân tích hiệu quả Landing Page

Rate this post

Tiêu chí đo lường hiệu suất trang đích

Một Landing page hiệu quả là một website gây được sự chú ý và thúc đẩy khách hàng mua hàng khi ghé thăm. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp đơn vị thiết kế Landing Page chuyên nghiệp xuất hiện. Nhưng làm sao để đánh giá Landing Page có hiệu quả hay không?

Đâu là tiêu chí đo lường chất lượng Landing Page thực sự mang lại cho bạn? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin chi tiết nhất về chủ đề trên.

Thế nào là một thiết kế landing page chuyên nghiệp?
Thế nào là một thiết kế landing page chuyên nghiệp?

Trang đích chuyên nghiệp là gì?

Một Landing page chuyên nghiệp không chỉ đơn thuần là một website giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi kích cầu. Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp là sự kết hợp hoàn hảo giữa nội dung cô đọng, hình ảnh bắt mắt, màu sắc cân đối, tạo sự ham muốn cho người xem.

Và để đánh giá landing page đó có đạt tiêu chuẩn hay không thì bạn cần có bảng tiêu chí để kiểm tra.

Các yếu tố cần thiết khi thiết kế landing page

Trước khi sử dụng dịch vụ của bất kỳ bên nào, bạn nên đặt cho mình một mục tiêu trong suốt quá trình kinh doanh. Bạn cần trả lời các câu hỏi như: sản phẩm này dành cho ai, khách hàng của tôi là ai, mục đích khi khách hàng click vào Landing page là gì, v.v.

Xem thêm:  Hướng dẫn Tạo Landing Page để xây dựng danh sách email

Từ đó, bạn sẽ xây dựng các tiêu chí cần thiết khi thiết kế Landing Page, bao gồm các ý sau:

Tạo nội dung đúng mục đích

Đối với những khách hàng có nhu cầu về Landing Page, đa phần là những người muốn quảng bá thương hiệu hoặc đang thực hiện các chiến dịch marketing,…

Vì vậy, trước khi tiến hành thiết kế Landing Page đẹp về mặt hình thức, bạn cần hiểu rõ mục đích của mình là gì. Nội dung cần nổi bật với khách hàng là gì. Đâu là sản phẩm, dịch vụ chủ lực cần quan tâm, đâu là điều cần đề cập khi quảng bá thương hiệu cá nhân, v.v.

Khi nhà thiết kế Landing Page chuyên nghiệp và khách hàng đã thảo luận kỹ lưỡng về mục tiêu, thì việc triển khai sẽ trở nên dễ dàng hơn và không mất thời gian trao đổi những vấn đề cũ.

Nội dung gây ấn tượng với khách hàng

Khác với website, nội dung các bài viết trên Landing Page thường yêu cầu ngắn gọn, súc tích và đi vào trọng tâm để tạo điểm nhấn, ấn tượng cho khách hàng khi truy cập trang.

Tất cả các yếu tố của trang từ Headline, các mục nội dung nhỏ, Footer đều cần được trau chuốt kỹ lưỡng từ màu sắc, kích thước, hình dạng và quan trọng là tính dễ đọc. Không shipper nào muốn trang quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình trở thành trò đánh đố người tiêu dùng.

Xem thêm:  Nhận thiết kế landing page chuyên nghiệp, tối đa hóa chuyển đổi

Sử dụng nhiều hình ảnh khác nhau

Landing Page vốn dĩ đã gây ấn tượng mạnh với người truy cập bởi sự đa dạng về hình ảnh, video, âm thanh mang đến cho khách hàng. Sự thay đổi hợp lý về màu sắc hình ảnh, sự mượt mà trong thao tác sẽ khiến trải nghiệm người dùng chân thực nhất.

Nhờ đó, người tiêu dùng sẽ muốn click chuột nhiều hơn để tìm hiểu và khám phá về sản phẩm, dịch vụ trên Landing Page.

Để thiết kế landing page chuyên nghiệp cần những yếu tố nào?
Để thiết kế landing page chuyên nghiệp cần những yếu tố nào?

Tác dụng của landing page chuẩn

Thiết kế landing page chuyên nghiệp không chỉ giúp doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đạt được những thành công nhất định trong việc quảng bá tên tuổi mà còn có những tác dụng khác như:

Gia tăng giá trị thương hiệu

Tăng độ nhận diện thương hiệu là điều mà bất kỳ doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nào cũng hướng tới. Thiết kế landing page chuyên nghiệp cần có giao diện và nội dung đồng bộ với website chính thức của công ty. Từ đó, khách hàng sẽ cảm thấy quen thuộc với thương hiệu của bạn trên Landing Page.

Cung cấp thêm thông tin chi tiết về khách hàng

Landing Page không chỉ cung cấp thông tin một chiều cho khách hàng mà người dùng của landing page đó còn thu thập những hiểu biết của khách hàng. Khi người tiêu dùng truy cập trang web hoặc tương tác trên trang đích, tất cả những hành động đó được ghi lại và gửi đến công ty.

Xem thêm:  Giá làm landing page chuyên nghiệp trung bình khoảng bao nhiêu?

Dựa trên dữ liệu được thu thập hàng tháng, hàng quý, người dùng sẽ dễ dàng đánh giá và phân tích xu hướng mua sắm của người tiêu dùng. Từ đó đưa ra kế hoạch marketing hợp lý cho thời gian tiếp theo.

Hiệu quả của thiết kế landing page chuyên nghiệp
Hiệu quả của thiết kế landing page chuyên nghiệp

Giúp hiểu sản phẩm

Landing page khác web ở chỗ chỉ tập trung vào một sản phẩm duy nhất với nội dung giới thiệu ngắn gọn nhưng ấn tượng. Điều này giúp tăng thời gian tiếp cận của khách hàng lâu hơn và khiến họ muốn sở hữu sản phẩm.

Các tiêu chí đo lường hiệu quả của landing page

Để đánh giá một thiết kế landing page có chuyên nghiệp hay không, bạn nên dựa vào một số tiêu chí đo lường hiệu quả dưới đây:

Có một tiêu đề hấp dẫn

Headline là một trong những yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của người truy cập Landing Page. Với một dòng Headline ấn tượng, đánh trúng tâm lý người tiêu dùng, họ sẽ tiếp tục kéo xuống để xem sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp có gì ấn tượng.

Vì vậy khi thiết kế Landing Page đẹp không thể bỏ qua tiêu đề đầu tiên.

Tiêu chí đo lường một thiết kế landing page chuyên nghiệp
Tiêu chí đo lường một thiết kế landing page chuyên nghiệp

Xây dựng một hình thức đăng ký đơn giản nhưng hấp dẫn

Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp luôn phải có form thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Thu thập thông tin của khách truy cập sẽ giúp doanh nghiệp định hướng cho các dự án quảng cáo trong tương lai.

Sử dụng nhiều màu sắc, hình ảnh, video

Với một Landing Page hình ảnh có màu sắc hài hòa, hình ảnh chân thực hấp dẫn, video trải nghiệm chân thực, người tiêu dùng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vào sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang cung cấp.

Có CTA hợp lý

CTA trong thiết kế Landing Page là không thể thiếu, bởi nó là hình thức mà đơn vị kinh doanh kích thích hành vi mua sắm của khách hàng. Thông thường, các nút CTA nằm rải rác khắp Landing Page theo nhiều cách khác nhau (biểu mẫu chào hàng, nhấp vào nút, cửa sổ bật lên, v.v.)

Với những kiến ​​thức trên hi vọng bài viết đã phần nào giải đáp về các tiêu chí đo lường hiệu quả khi thiết kế Landing Page chuyên nghiệp.

RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan