No menu items!
HomeLanding Page6 yếu tố cần lưu ý để xây dựng Landing Page hiệu...

6 yếu tố cần lưu ý để xây dựng Landing Page hiệu quả

Rate this post

Hiện nay, Landing Page đang dần trở thành công cụ bán hàng phổ biến được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ đầu tư. Một landing page hiệu quả sẽ giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, tạo trải nghiệm tốt giúp khách hàng cảm thấy hứng thú với sản phẩm và tất nhiên: tăng doanh số bán hàng!

Tuy nhiên, không phải cứ hiển thị đầy đủ thông tin, hình ảnh hay khách hàng “vội vã” sẽ có kết quả tốt. Việc xây dựng landing page đòi hỏi người làm marketing phải có kiến ​​thức chuyên sâu, nhạy bén và tinh tế trong việc sắp xếp và quản lý bố cục để mang lại hiệu quả cao.

Hãy bắt đầu từ những điều cơ bản nhất, 7 yếu tố dưới đây là những bước nền tảng quan trọng bạn cần quan tâm khi bắt đầu tạo landing page cho doanh nghiệp của mình.

1. Tiêu đề: Cú đánh quan trọng đầu tiên

Tiêu đề là thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng khi họ vào trang web của bạn, vì vậy nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc khách hàng có muốn ở lại trang web hay không. Tiêu đề “chuẩn” đòi hỏi phải ngắn gọn, rõ ràng, súc tích và hơn hết là phải có thông điệp, nội dung cụ thể. Nhiều doanh nghiệp thường mắc sai lầm khi đặt tiêu đề quá dài, có vần điệu, bắt tai nhưng không rõ ràng, khó hiểu. Chính điều này đã tạo ấn tượng ban đầu không tốt với du khách.

Xem thêm:  9 Bí Quyết Tạo Ra Một Landing Page Chất Lượng
Phần tiêu đề được tô màu nền

Hơn nữa, kích thước và phông chữ của tiêu đề cũng là một điểm quan trọng. Nên chọn font chữ dễ nhìn, thoáng mắt, kích thước nên lớn hơn các phần khác để thu hút ánh nhìn của khách hàng. Khách hàng quyết định có tiếp tục ở lại với doanh nghiệp của bạn hay không chính ở “cú đánh đầu tiên” này.

phần tiêu đề sau khi được chỉnh sửa
Làm tối nền để hiển thị văn bản rõ hơn, thêm phần phụ vào tiêu đề chính

2. Hình ảnh: Cần có hình ảnh sinh động

Mọi người có xu hướng bị thu hút bởi hình ảnh và ghi nhớ chúng hơn là văn bản. Vì vậy, Landing Page phải được đầu tư hình ảnh chất lượng để tạo ấn tượng và trải nghiệm tốt với khách hàng. Lấy hình ảnh thực tế từ sản phẩm, dịch vụ, dự án của chính bạn để tăng tính xác thực. Nhiều loại hình ảnh liên quan đến một sản phẩm giúp khách hàng có cái nhìn chi tiết và cụ thể về sản phẩm đó. Đặt ảnh ở những vị trí bắt mắt, sử dụng màu sắc hài hòa, kích thước phù hợp.

Lưu ý rằng hình ảnh phải được cân bằng cẩn thận với văn bản để có hiệu quả tối ưu. Tránh trường hợp chữ lẫn với hình ảnh, chữ che lấp hình ảnh, v.v.

hình ảnh thực tế dự án

Hình ảnh sống động, chân thực

3. Lợi ích: Yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua hàng

Lợi ích là những gì khách hàng nhận được khi mua sản phẩm của bạn, tại sao họ nên chọn sản phẩm của bạn. Chúng là những lợi ích ảnh hưởng trực tiếp đến chính khách hàng nên được coi là yếu tố quan trọng nhất khi xây dựng Landing Page.

Xem thêm:  Top 8 cách tối ưu Landing Page tăng Conversion Rate hiệu quả

Khách hàng cần lý do và động lực để mua, vì vậy bạn phải liệt kê cẩn thận những sản phẩm đắt tiền nhất. Không chỉ vậy, hãy giải thích lý do tại sao nó thực sự mang lại lợi ích cho họ. Đây là thời điểm khách hàng quyết định chọn bạn hay đối thủ, hãy trình bày rõ ràng, cụ thể và thuyết phục để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Bắt đầu với những câu này:

– Tại sao bạn chọn chúng tôi?

– Tại sao nên mua [tên sản phẩm]

– Lợi ích khi mua [tên sản phẩm]

ví dụ về cách trình bày lợi ích

4. Mô tả sản phẩm: Luôn chi tiết, rõ ràng với khách hàng

Nếu khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn thì đây chính là phần “ghi điểm”. Một bản mô tả rõ ràng, chi tiết về tính năng, công dụng, các thành phần của sản phẩm hay quy trình dịch vụ sẽ thuyết phục được họ. Và đừng quên kèm theo những hình ảnh sinh động để tăng sức hút.

ví dụ về một đoạn mô tả sản phẩm tốt

5. Xác nhận: Xây dựng uy tín

Có nhiều cách để xây dựng niềm tin của khách hàng và khẳng định chất lượng kinh doanh của bạn, ví dụ: lời chứng thực hoặc đánh giá của khách hàng, tem hoặc logo của khách hàng, huy hiệu hoặc chứng nhận. bảo mật, số liệu hoặc câu chuyện thành công. Đưa ra những lời chứng thực uy tín hoặc lời chứng thực của khách hàng đã sử dụng là một trong những cách tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả nhất hiện nay.

Xem thêm:  Giá làm landing page chuyên nghiệp trung bình khoảng bao nhiêu?

ví dụ về chứng thực của khách hàng

Khách hàng mới sẽ có thêm động lực và tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ của bạn khi họ nhìn thấy những lời chứng thực này. Vì vậy, hãy lựa chọn cẩn thận các đánh giá và lời chứng thực chất lượng để trình bày trên Landing Page. Nhưng đừng quá nhiều vì nó sẽ phản tác dụng, tạo ra sự “nghi ngờ” về tính xác thực của khách hàng.

6. Và đừng quên thuyết phục khách hàng hành động (Call to action CTA)

Hãy luôn nhớ rằng: Mục đích cuối cùng của Landing Page cũng là để bán hàng, chốt sale. Vì vậy, một Landing Page mà sau khi khách hàng truy cập nhưng không thực hiện bất kỳ hành động nào thì đó là một Landing Page chết!

Gọi hành động (CTA) là điều cần thiết và đừng quên kết thúc trang bằng nút CTA. Ngoài ra, để tối ưu hóa chuyển đổi, hãy đặt CTA một cách thông minh, phù hợp ở mọi nơi trên trang để thúc đẩy khách hàng hành động. Cố gắng viết những câu CTA thực sự thuyết phục khách hàng là chìa khóa cho một landing page thành công.

ví dụ về một trang CTA tốt

Kết luận

Landing page dài được coi là “vũ khí bí mật” giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả. Việc đầu tư và phát triển Landing Page cần được chú trọng ngay từ bây giờ. Nếu không, bạn sẽ mất rất nhiều khách hàng vào tay các đối thủ cạnh tranh tốt hơn.

Nhưng bạn có đủ tự tin để xây dựng một landing page chất lượng? Đừng lo, hãy để Brand Ninja làm điều đó giúp bạn, chúng tôi có kinh nghiệm trong việc Thiết kế Landing Page và tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho nhiều khách hàng doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp tăng doanh thu vượt trội trong thời gian ngắn.

RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan