HomeMarketingTikTokTiktok Shop Affiliate – Lĩnh vực Affiliate mới màu mỡ cho Tiktoker...

Tiktok Shop Affiliate – Lĩnh vực Affiliate mới màu mỡ cho Tiktoker và Affiliater

Rate this post

Mới đây, động thái ẩn link bio của Tiktok đã làm thay đổi phần lớn thị trường Affiliate trên Tiktok. Hầu hết các link Affiliate đã bị ẩn theo chính sách của Tiktok. Điều này cho thấy Tiktok đang thực hiện những bước đầu tiên để tăng tốc phát triển Tiktok Shop. Bên cạnh việc ẩn link bio, Tiktok còn tung ra các tính năng hỗ trợ, thúc đẩy người dùng tin tưởng Tiktok dưới hình thức trợ cấp và ra mắt tính năng Tiktok Shop Affiliate. Nhiều câu hỏi đặt ra như Tiktok Shop Affiliate hoạt động như thế nào? Nó khác với Shopee Affiliate hay các nền tảng thương mại điện tử khác. Hãy cùng HOCNHANH.VN tìm hiểu Liên kết cửa hàng Tiktok trong bài viết này.

Liên kết cửa hàng Tiktok
Liên kết cửa hàng Tiktok

Chi nhánh Tiktok Shop là gì?

Tiktok Shop Affiliate là tính năng Affiliate trực tiếp cho Tiktok Shop. Trước đây, Tiktok là môi trường hoàn hảo cho nền tảng Liên kết. Người tạo nội dung chia sẻ và quảng bá sản phẩm và đính kèm các liên kết liên kết để hướng người xem đến các trang mua hàng. Hầu hết các sản phẩm tại thời điểm này là các sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử hiện nay như shopee, tiki, lazada,…

Xem thêm: Tiếp thị liên kết là gì?

Tuy nhiên, gần đây Tiktok đã ra mắt Tiktok Shop và có nhiều động thái hỗ trợ sự phát triển của nó. Tiktok Shop ra mắt với mục tiêu trở thành nền tảng thương mại điện tử mới, thay đổi hành vi mua hàng của người dùng vào năm 2022. Tiktok Shop cho phép người dùng mua hàng ngay trên ứng dụng Tiktok ngay cả khi đang lướt web. Xem video để có thể chốt lệnh ngay.

Tiktok Shop Affiliate cho phép người dùng tiktok, người sáng tạo nội dung, người nổi tiếng hoặc tiktoker đính kèm liên kết affiliate vào các sản phẩm trên Tiktok Shop và quảng bá sản phẩm đó tới khách hàng. Nhà quảng cáo có thể đính kèm liên kết sản phẩm trong mỗi video hoặc trong phần Tiktok Shop của họ và nhận hoa hồng cho mỗi đơn hàng mà khách hàng mua thông qua nhà quảng cáo.

Nhìn chung, về cách hoạt động cơ bản, hầu như Tiktok Shop Affiliate hoạt động tương tự như tính năng Affiliate của các nền tảng thương mại điện tử khác. Tuy nhiên, Tiktok Shop Affiliate đặc biệt hơn khi nền tảng thương mại điện tử và nơi quảng bá sản phẩm nằm trên cùng một nền tảng Tiktok. Nhờ đó Tiktok Shop Affiliate được Tiktok hỗ trợ rất nhiều tính năng và đang trên đà trở thành một nền tảng Affiliate thương mại điện tử hàng đầu.

Xem thêm: Shopee Affiliate là gì?

Cách thức hoạt động của Chi nhánh Tiktok Shop

Tiktok Shop Affiliate hoạt động với 3 đối tượng chính: người bán (Advertiser), người quảng bá (Publisher) và khách hàng (Customer). Hầu hết những người bán hàng tại Tiktok đều sở hữu kênh và đăng tải sản phẩm của mình lên phần Cửa hàng trên trang cá nhân. Các sản phẩm này nằm trong kho sản phẩm của Tiktok Shop. Các nhà quảng cáo sẽ liên kết với các sản phẩm này để đính kèm với nội dung của họ để quảng cáo. Đối với mỗi khách hàng mua hàng thông qua liên kết quảng cáo của người quảng cáo, người quảng cáo sẽ nhận được hoa hồng.

Xem thêm:  Hướng dẫn #7 cách tăng view TikTok bền vững – App tăng view TikTok miễn phí, nhanh nhất 2023 ✅

Cách đính kèm link trưng bày sản phẩm

Mục lục

  • Cách đính kèm link trưng bày sản phẩm
    • Hiển thị thông qua mục Shop trong trang cá nhân Tiktok.
    • Liên kết sản phẩm và hiển thị sản phẩm trên video Tiktok mà tôi đăng.
    • Hiển thị trên luồng trực tiếp
  • Cách tính hoa hồng
  • Lợi thế
  • Khuyết điểm
  • Chọn đúng sản phẩm cho kênh
  • Chú ý đến chất lượng kênh
Hiển thị các sản phẩm liên kết của Tiktok Shop
Hiển thị các sản phẩm liên kết của Tiktok Shop

Có nhiều cách để nhà quảng cáo hiển thị sản phẩm của người bán trên nội dung của họ. Hiện nay, có 3 hình thức chính mà các nhà quảng bá thường sử dụng để gắn link affiliate cho sản phẩm.

Hiển thị thông qua mục Shop trong trang cá nhân Tiktok.

Các nhà quảng cáo có thể tạo Shop của riêng mình để hiển thị trong trang cá nhân của họ và liên kết để hiển thị các sản phẩm họ muốn Liên kết trên đó. Khi khách hàng click mua, đơn hàng sẽ tự động được gửi đến người bán và được đặt vào đơn hàng.

Liên kết sản phẩm và hiển thị sản phẩm trên video Tiktok mà tôi đăng.

Điều này tạo cơ hội cho các tiktoker quảng bá sản phẩm trực tiếp trong video của họ. Điều này kích thích sự sáng tạo, thu hút người xem và tạo ra tỷ lệ mua hàng cao hơn bình thường.

Hiển thị trên luồng trực tiếp

Hiển thị sản phẩm trong khi phát trực tiếp
Hiển thị sản phẩm trong khi phát trực tiếp

Tiktok Shop cho phép các cửa hàng hoặc nhà quảng bá hiển thị sản phẩm trong quá trình phát trực tiếp. Điều này thúc đẩy hoạt động phát trực tiếp bán hàng mạnh mẽ. Livestream bán hàng dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Dự đoán hình thức bán hàng qua livestream này sẽ thịnh hành trở lại trong thời gian tới.

Chi tiết dịch vụ Tiktok của HOCNHANH.VN

Cách tính hoa hồng

Hoa hồng của hình thức Tiktok Shop Affiliate được tính theo từng sản phẩm. Người quảng bá gắn link, hiển thị và thu hút khách hàng click mua rồi nhận hoa hồng trên mỗi sản phẩm bán được.

Xem thêm:  Tik Tok Cách đăng nhập tiktok bằng id dễ dàng mà bạn chưa biếtHiện nay, nền tảng tiktok thu hút rất nhiều người dùng trên toàn thế giới. Với tính năng đơn giản, dễ dàng sử dụng với bất kì. Tuy nhiên, để sử dụng thì cần phải đăng nhập vào ứng dụng. Nhưng vẫn... Tiếp tục đọc →19Th11

Ở các nền tảng khác như Shopee, Lazada,… hoa hồng cho sản phẩm thường dựa trên danh mục. Tức là sản phẩm được xếp vào danh mục nào sẽ nhận được tỷ lệ hoa hồng theo quy định của danh mục đó. Ví dụ, hoa hồng cho thời trang nữ trên Shopee là 12,1% cho khách hàng mới và 1,8% cho khách hàng hiện tại.

Tuy nhiên, tại Tiktok Shop, hoa hồng cho mỗi sản phẩm bạn nhận được phụ thuộc vào số tiền người bán muốn trả cho bạn. Điều này có nghĩa là người bán sẽ có toàn quyền tùy chỉnh mức hoa hồng cho sản phẩm của mình. Có những sản phẩm người bán trả hoa hồng tới 60% trên giá sản phẩm. Điều này có nghĩa là mức hoa hồng trên Tiktok Shop không phụ thuộc vào ngành hàng mà phụ thuộc vào người bán. Mở ra cơ hội cho các nhà quảng cáo thoải mái lựa chọn sản phẩm muốn quảng bá và nhận lại hoa hồng cực cao.

Ngay trong phần cài đặt hiển thị sản phẩm bạn muốn Affiliate đã có phần hoa hồng tiền mặt rõ ràng để bạn xác định số tiền mình nhận được nếu bán được sản phẩm. Xem hình minh họa bên dưới.

Giao diện Tiktok Shop Affiliate
Giao diện Tiktok Shop Affiliate

Điều kiện tham gia kiếm tiền Affiliate cho Tiktok Shop

Hiện tại chưa có điều kiện cụ thể cho kênh muốn làm Affiliate. Tất cả những gì bạn cần là một kênh Tiktok, một tài khoản Tiktok Shop đã liên kết với kênh và một số thông tin khác mà Tiktok yêu cầu như tên, tuổi, giấy tờ tùy thân, tài khoản ngân hàng,… Sau đó, khi có đầy đủ những thông tin trên, bạn có thể dễ dàng tham gia Liên kết trên Tiktok Shop.

Ưu nhược điểm của Tiktok Shop Affiliate so với các nền tảng thương mại điện tử khác

Lợi thế

  • Nền tảng liên kết và thương mại điện tử nằm trên cùng một ứng dụng Tiktok giúp mọi thứ trở nên đồng bộ và rõ ràng hơn.
  • Tiktok Shop Affiliate đang được đẩy mạnh để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Trải nghiệm người dùng tốt, quy trình mua hàng nhanh chóng và dễ dàng, nhiều chương trình khuyến mãi sẽ thu hút rất nhiều khách hàng và tạo ra nhiều đơn đặt hàng cho người bán và nhà quảng cáo.
  • Hoa hồng cao, tính riêng cho từng sản phẩm và tùy theo người bán. Điều này giúp cho việc lựa chọn sản phẩm với mức hoa hồng hợp lý để Cộng tác viên trở nên có lợi hơn và chủ động hơn với các nhà quảng bá. Bạn có thể ưu tiên chọn những sản phẩm có hoa hồng cao và tập trung quảng bá sản phẩm đó thay vì bị giới hạn hoa hồng theo ngành như trước đây.
  • Tiktok Shop đang là xu hướng hiện nay với nhiều hoạt động truyền thông, khuyến mãi, trợ giá giúp việc đặt hàng trở nên dễ dàng hơn.
Xem thêm:  Xu hướng tiktok, khó hay dễ và cách chinh phục.

Khuyết điểm

  • Tiktok Shop hiện chỉ tối ưu trên giao diện Mobile. Giao diện Desktop và Tablet chưa thực sự nhận được sự quan tâm. Điều này dẫn đến việc ứng dụng bị hạn chế bởi những người dùng ít sử dụng Mobile.
  • Lượng khách hàng đến với Tiktok Shop là 100% người dùng Tiktok. Khác với các nền tảng thương mại điện tử khác có thể tiếp cận người dùng bằng nhiều phương thức và từ mọi nơi như công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, quảng cáo, website,… Tiktok Shop chỉ tiếp cận người dùng Tiktok và đây là hạn chế lớn nhất của Tiktok Shop từ trước đến nay. Tuy nhiên, Tiktok đang đẩy mạnh việc tăng lượng người dùng với mục tiêu tất cả mọi người đều sử dụng Tiktok. Các nhà bán hàng có thể yên tâm về điều này trong tương lai.

Xem thêm: Tăng lượt xem trên TIktok

Một số lưu ý khi kiếm tiền với Tiktok Shop Affiliate

Chọn đúng sản phẩm cho kênh

Đừng tập trung vào việc quảng cáo các sản phẩm có hoa hồng cao mà quên đi việc tạo nội dung và phát triển kênh của bạn. Để có thể đi đường dài trên thị trường cần quan tâm đến việc phát triển kênh.

Sản phẩm cần phù hợp với nội dung kênh để việc quảng bá diễn ra tự nhiên nhất có thể. Tránh tình trạng treo đầu dê bán thịt chó sẽ ảnh hưởng đến kênh sau này.

Chú ý đến chất lượng kênh

Đừng quá tập trung vào làm Affiliate kiếm tiền mà quên phát triển kênh của mình. Dù phát triển Tiktok Shop nhưng Tiktok vẫn không quên tiêu chí của mình là một nền tảng sáng tạo nội dung. Có thể việc bán hàng giúp bạn kiếm tiền nhưng xây dựng kênh vẫn là chiến lược bền vững nhất giúp bạn tồn tại lâu dài trên Tiktok. Một kênh sáng tạo nội dung hay và có giá trị sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn về sau chứ không chỉ đơn giản là những đơn hàng trước mắt.

Hãy để kênh của bạn trở nên khác biệt giữa hàng ngàn kênh bán hàng giữa Tiktok là chìa khóa thành công duy nhất trên nền tảng này.

Trên đây là bài viết “Tiktok Shop Affiliate, lĩnh vực Affiliate mới đầy màu mỡ cho Tiktoker và Affiliater” của HOCNHANH.VN. Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để tìm hiểu thêm về Tiktok cũng như MMO.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan

Tìm hiểu về Tiktok size