HomeMarketingTikTokTiktok Marketing là gì? Nền tảng thực hiện Marketing hiệu quả nhất...

Tiktok Marketing là gì? Nền tảng thực hiện Marketing hiệu quả nhất hiện này dành cho cá nhân và doanh nghiệp

Rate this post

Nền tảng Tiktok nổi lên như một hiện tượng trong 2 năm trở lại đây. Tiktok dần không còn chỉ là một nền tảng giải trí đơn thuần mà còn là một trong những thị trường màu mỡ cho các hoạt động Marketing. Tiếp thị Tiktok là gì? Tại sao cá nhân và doanh nghiệp nên làm Marketing trên nền tảng này.

Tiếp thị Tiktok là gì?
Tiếp thị Tiktok là gì?

Tiếp thị Tiktok là gì?

Sự phát triển vượt bậc của Tiktok dần thu hút một lượng người tham gia khủng và đang trên đường trở thành nền tảng giải trí số một thế giới. Tuy nhiên, với sự hiện diện của rất nhiều người trên nền tảng Tiktok. Tiktok đang dần trở thành một trong những kênh truyền thông có sức lan truyền hàng đầu tại tất cả các quốc gia mà nó hiện diện.

Kể từ đó, bắt đầu xuất hiện sự tham gia của các doanh nghiệp, cá nhân trên Tiktok với mục đích thương mại. Từ đó, Tiktok dần trở thành thị trường hấp dẫn để các doanh nghiệp thực hiện mục đích marketing.

Hiện nay, bạn có thể thấy rất nhiều hoạt động PR, quảng cáo của các nhãn hàng trên Tiktok thông qua các hình thức khác nhau. Các hình thức này có thể là Tiktok Ads, thuê người nổi tiếng giới thiệu, các hình thức liên quan đến đánh giá,… Hoặc hơn nữa là các thương hiệu, thương nhân sở hữu kênh Tiktok riêng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình. dịch vụ và truyền đạt thông điệp của riêng họ.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ này chủ yếu đến từ lượng người dùng khổng lồ trên Tiktok. Chỉ một lần “trending” trên Tiktok cũng có thể khiến thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến mà không tốn quá nhiều chi phí cho Marketing.

Xem thêm về Dịch vụ Tiktok của HOCNHANH.VN

Ưu điểm và nhược điểm của Tiếp thị Tiktok

Ưu điểm và nhược điểm của Tiếp thị Tiktok
Ưu điểm và nhược điểm của Tiếp thị Tiktok

Lợi thế

Mục lục

  • Lợi thế
  • Khuyết điểm
  • Đầu tư vào Tiktok Marketing trong thời điểm này có hợp lý không?
  • Ngành nào đầu tư vào Tiktok Marketing hiệu quả nhất?
  • Sử dụng kênh Tiktok riêng của thương hiệu
  • Triển khai quảng cáo Tiktok
  • Quảng cáo và PR sản phẩm của bạn thông qua Người ảnh hưởng
  • Một nền tảng có cơ sở người dùng khổng lồ và tốc độ tiêu thụ nội dung cực nhanh. Điều này dẫn đến việc chỉ cần một lần trend Tiktok, bạn có thể lan tỏa tầm ảnh hưởng thương hiệu của mình đến nhiều người.
  • Tiktok có các thuật toán nhắm mục tiêu theo đối tượng rất tốt. Từ đó, các thương hiệu có thể dễ dàng xây dựng nội dung phù hợp để đánh vào đối tượng mục tiêu của mình.
  • Nội dung ngắn trên Tiktok mang tính giải trí cao nên người xem thường hiếm khi bỏ qua nội dung và xem hết các video thịnh hành.
  • Làm Tiktok Marketing thực ra không tốn nhiều chi phí như chạy quảng cáo trên các nền tảng Facebook, Google hay Youtube. Tất cả những gì bạn cần đầu tư là những video ngắn với nội dung hấp dẫn có thể tiếp cận được lượng lớn người dùng.
  • Ngoài ra, với sự ra đời của Tiktok Shop, đây hiện là thị trường cực kỳ màu mỡ cho các nhãn hàng. Bạn có thể kết hợp quảng bá thương hiệu và bán hàng trực tiếp trên nền tảng thương mại điện tử mới phát triển. Một công đôi việc phải không nào?
Xem thêm:  Tik Tok Mách bạn cách reup video Tiktok không vi phạm bản quyền cực dễTikTоk ngày nаy đã trở thành một nền tảng vô cùng рhổ biến để các bạn có thể thỏа sức sáng tạо rа những vidео có giá trị cао. Đặc biệt xu hướng kiếm tiền trên nền tảng TikTоk được nhiều người... Tiếp tục đọc →18Th11

Khuyết điểm

  • Để có thể hoạt động hiệu quả trên nền tảng này, bạn cần hiểu cách thức hoạt động của nó và cách thu hút người xem.
  • Tuy không tốn nhiều chi phí nhưng bạn phải đầu tư rất nhiều chất xám để tạo ra nội dung hấp dẫn và lôi cuốn. Đội này yêu cầu một đội có tính sáng tạo cao để có thể đối mặt với mức độ cạnh tranh cao trên Tiktok ngày nay.
  • Nếu bạn là một thương hiệu, nội dung của bạn cần đáp ứng hai yếu tố. Một là đủ hấp dẫn để có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng. Thứ hai là có thể chuyển đổi khách hàng từ người xem thành quan tâm hoặc người mua hàng cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn chỉ tập trung vào xu hướng mà bỏ qua mục đích ban đầu của thương hiệu, thì sự đầu tư của bạn là vô nghĩa.
  • Tiktok hiện khá nghiêm ngặt trong việc hạn chế nội dung thương mại. Vì vậy, việc xuất hiện nhãn hiệu hay thương hiệu còn gặp nhiều khó khăn.
  • Bên cạnh đó, lượng người xem trên Tiktok chủ yếu là trẻ em. Vì vậy, chính sách cộng đồng trên Tiktok thường khá nghiêm ngặt. Các thương hiệu phải thường xuyên lưu ý vấn đề này khi sáng tạo nội dung để tránh bị khóa kênh.

Loại thương hiệu nào hiệu quả với Tiktok Marketing?

Hiệu quả bất ngờ của Tiktok marketing
Hiệu quả bất ngờ của Tiktok marketing

Đầu tư vào Tiktok Marketing trong thời điểm này có hợp lý không?

Hiện Tiktok Marketing đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ. Dù không còn ở giai đoạn đầu phát triển như trước nhưng tiềm năng phát triển của Tiktok vẫn chưa đạt đến đỉnh cao và vẫn còn phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Với sự ra đời của Tiktok Shop, đây là thời kỳ làm mới hoàn toàn Marketing trên Tiktok.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách đăng ký mở Tiktok shop trên điện thoại và máy tính chi tiết 

Dựa trên những yếu tố trên, việc đầu tư vào Marketing trên Tiktok ngay hôm nay là hoàn toàn phù hợp nếu bạn muốn có một kênh truyền thông thực sự lớn mạnh trong tương lai.

Ngành nào đầu tư vào Tiktok Marketing hiệu quả nhất?

Tiktok Marketing hiện có một lượng lớn người dùng là giới trẻ. Gen Z là thế hệ chiếm phần lớn các hoạt động trên nền tảng Tiktok. Nếu thương hiệu của bạn sở hữu những đối tượng mục tiêu này, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu ngay các chiến dịch Tiktok Marketing.

Ngoài ra, Tiktok còn là sân chơi của sự sáng tạo, giải trí và đổi mới. Nếu bạn đang sở hữu nguồn nội dung có sức trẻ và tính sáng tạo cao. Đừng ngần ngại tận dụng để tạo ra những chiến dịch thực sự hấp dẫn.

Tuy nhiên, HOCNHANH.VN cho rằng Tiktok là nơi truyền thông cho tất cả các loại thương hiệu. Đã có rất nhiều thương hiệu thành công trên nền tảng này. Từ những thương hiệu nhỏ cho đến những tên tuổi lớn trên thị trường như Adidas, Dior, Netflix,… đều đã sở hữu một lượng người hâm mộ nhất định trên nền tảng này.

Tất cả những gì bạn cần là các chiến dịch và mục tiêu phù hợp để phát triển Tiktok Marketing trên nền tảng này.

Thông thường, nhận thức về thương hiệu là một mục tiêu thường được nhắm mục tiêu trên nền tảng này. Có thể không có chuyển đổi đáng kể lúc đầu. Tuy nhiên, với sự gia tăng nhận diện thương hiệu cao, sự tăng trưởng của doanh thu và cơ sở khách hàng trong tương lai.

Đây là một khoản đầu tư khá xứng đáng với những gì nó mang lại cho thương hiệu trong tương lai.

Cách triển khai chiến dịch Tiktok Marketing hiệu quả

Cách triển khai Tiktok Marketing hiệu quả
Cách triển khai Tiktok Marketing hiệu quả

Sử dụng kênh Tiktok riêng của thương hiệu

Đây là cách được các thương hiệu trên Tiktok áp dụng phổ biến nhất. Việc sở hữu kênh Tiktok sẽ giúp nhãn hàng chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu trên Tiktok.

Các bước cơ bản để xây dựng kênh Tiktok cho thương hiệu:

  • Xác định đối tượng mục tiêu
  • Xây dựng kịch bản, chủ đề hướng tới khán giả mục tiêu
  • Sản xuất nội dung hấp dẫn cung cấp giá trị cho khách hàng mục tiêu. Lưu ý những nội dung này phải liên quan mật thiết đến thương hiệu thì mới có thể thực hiện được mục đích truyền thông
  • Lắng nghe phản hồi của người xem. Tiếp tục phát triển kênh theo định hướng ban đầu. Chờ đợi để gặt hái kết quả.
Xem thêm:  Tiktok Ads vs Facebook Ads khác nhau như thế nào? Tìm hiểu sự khác biệt và lợi thế của việc sử dụng Tiktok Ads

Đây là phương pháp cơ bản nhất để triển khai Tiktok Marketing trên nền tảng Tiktok. Với phương pháp này, bạn không cần đầu tư quá nhiều tiền vào Marketing. Nhưng bù lại bạn phải đầu tư các nguồn lực khác như thời gian, công sức và chất xám để có những chiến dịch thành công.

*Lưu ý: Hãy tập trung lắng nghe người xem và tạo ra những video mang tính giải trí, hấp dẫn thay vì chỉ sản xuất những video liên quan đến thương hiệu, sản phẩm.

Triển khai quảng cáo Tiktok

Nếu thời gian đầu tư để xây dựng kênh Tiktok quá dài và bạn muốn đảm bảo xuất hiện trước người dùng và đối tượng mục tiêu trên nền tảng này. Cân nhắc triển khai các chiến dịch Quảng cáo Tiktok.

Đến với Tiktok Ads, bạn chỉ cần bỏ tiền ra để thực hiện chiến dịch quảng cáo trực tiếp đến lượng người xem trên Tiktok. Bạn không phải lo lắng về việc liệu video đó có thịnh hành hay không. Bản thân Tiktok sẽ phân phối đến người xem và lan truyền video của bạn, tương tự như Quảng cáo trên Facebook.

Cũng giống như Facebook Ads, Tiktok Ads cũng cung cấp nhiều loại hình quảng cáo để các thương hiệu dễ dàng lựa chọn nhằm đạt được các mục tiêu khác nhau. Bạn có thể tùy chỉnh và lập kế hoạch quảng cáo để phù hợp với thương hiệu của mình.

Tìm hiểu thêm về Quảng cáo Tiktok tại đây.

Quảng cáo Video Infeed khá phù hợp với nhiều thương hiệu. Bạn sẽ sản xuất một video ngắn và trả ngân sách cho Tiktok để phân phối video trên tường của đối tượng mục tiêu. Đối tượng mục tiêu của bạn sẽ tự động xem video của bạn khi duyệt video trên trang “Dành cho bạn” trên Tiktok. Bạn sẽ trả tiền cho Tiktok theo số lần hiển thị và số lượng khách hàng nhấp vào trang đích của bạn.

Quảng cáo và PR sản phẩm của bạn thông qua Người ảnh hưởng

Một cách quảng cáo gián tiếp khác trên nền tảng Tiktok là sử dụng sức ảnh hưởng của các Influencer để quảng bá sản phẩm. Người có ảnh hưởng là những cá nhân nổi tiếng trên nền tảng và có một số đối tượng mục tiêu theo dõi họ.

Phương pháp này đã được sử dụng rất nhiều trong các nền tảng khác như Facebook, Youtube và Instagram. Trên Tiktok cũng vậy. Điểm mạnh của phương pháp này là phần lớn người dùng trên Tiktok là giới trẻ. Những người trẻ tuổi này có xu hướng ủng hộ các thương hiệu và sản phẩm của những người mà họ theo dõi và giới thiệu.

Để có thể thực hiện phương pháp Tiktok Marketing này, bạn cần có nội dung và mục tiêu cụ thể để có thể dễ dàng làm việc với các Influencer để đi đúng mục đích của chiến dịch. Tránh những ảnh hưởng xấu đến thương hiệu và sản phẩm.

Đọc thêm về Tiếp thị ảnh hưởng tại đây.

Trên đây là tổng hợp những thông tin quan trọng mà bạn cần biết để triển khai chiến dịch Tiktok Marketing cho riêng mình. Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để biết thêm nhiều kiến ​​thức về Tiktok và MMO nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan

Tìm hiểu về Tiktok size