HomeMarketingTikTokTiktok LIVE. Bí quyết thành công ra ngàn đơn hàng cho cá...

Tiktok LIVE. Bí quyết thành công ra ngàn đơn hàng cho cá nhân và doanh nghiệp.

Rate this post

Tiktok TRỰC TIẾP, tính năng phát trực tiếp trên Tiktok, là một công cụ được Tiktok tung ra với mục đích kết nối người sáng tạo với người xem một cách gần gũi nhất. Cũng giống như Facebook Live, Tiktok Live không chỉ là công cụ giải trí mà nó còn là công cụ hỗ trợ mục đích thương mại của cá nhân, doanh nghiệp như bán hàng, chốt đơn hàng, giới thiệu sản phẩm,… Vậy Tiktok Live như thế nào, những ưu điểm nổi bật nào mà Tiktok Live có thể mang lại. Hãy cùng HOCNHANH.VN tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tiktok TRỰC TIẾP là gì?
Tiktok TRỰC TIẾP là gì?

Giới thiệu tính năng Tiktok Live

Tính năng Live trên Tiktok là tính năng phát trực tiếp trên tường kênh Tiktok của bạn. Cũng giống như Facebook, bạn có thể tự do chọn chủ đề Trực tiếp và nội dung Trực tiếp theo ý muốn.

Tính năng TRỰC TIẾP cho phép người sáng tạo kết nối trực tiếp với những người theo dõi họ trong khung thời gian trực tiếp. Điều này dẫn đến sự tương tác nhiều hơn giữa người sáng tạo và người hâm mộ của họ. Điểm đặc biệt nhất, tuy là nền tảng video ngắn nhưng chế độ Tiktok LIVE không giới hạn thời gian LIVE của một video trực tiếp. Điều này cho phép người sáng tạo tự do hơn để làm việc trên các nội dung và chủ đề khác bằng tính năng TRỰC TIẾP.

Xem thêm: Tiktok Ads và những ưu điểm của nó

Ngoài ra, Tiktok LIVE còn được tích hợp tính năng tặng quà cho người sáng tạo. Điều này biến Tiktok LIVE thành một công cụ để người sáng tạo kiếm tiền từ những người yêu thích kênh của họ. Tạo điều kiện để người hâm mộ có thể trực tiếp ủng hộ thần tượng của mình thông qua các buổi giao lưu trực tiếp.

Các bước để sống trên Tiktok

Các bước để TRỰC TIẾP trên Tiktok
Các bước để TRỰC TIẾP trên Tiktok

Bước đầu tiên để có thể live trên Tiktok là bạn phải có tài khoản Tiktok. Hãy bắt đầu tạo tài khoản Tiktok và kênh Tiktok cho riêng mình. Bạn có thể tải xuống trong các cửa hàng ứng dụng như Play Store của Android và App Store của iOS.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách lấy nhạc tik tok làm video đơn giản

Điều kiện để TRỰC TIẾP trên Tiktok

Mục lục

  • Điều kiện để TRỰC TIẾP trên Tiktok
  • Cách bắt đầu TRỰC TIẾP trên Tiktok
  • Đối với người sáng tạo cá nhân
  • Nhà sáng tạo trong các lĩnh vực chuyên ngành
  • Nếu bạn là người bán hàng, thương hiệu, nhãn hiệu, doanh nghiệp
  • Chọn đúng thời gian TRỰC TIẾP
  • Nội dung phải thực sự hấp dẫn
  • Thông minh trong việc mô tả nội dung của LIVE
  • Tận dụng tài nguyên từ các mạng xã hội khác
  • Các video TRỰC TIẾP trên Tiktok có được lưu hay không?
  • Cách chọn thời gian TRỰC TIẾP phù hợp cho kênh của bạn
  • Cách tạo chuyển đổi hiệu quả nhất
  • Những điều cần tránh khi LIVE Tiktok là gì?

Để có thể LIVE trên Tiktok, trước tiên bạn phải đáp ứng các điều kiện để có thể nhận được chức năng LIVE trên Tiktok. Tiktok có một số yêu cầu đối với người sáng tạo khi muốn xuất hiện trước người hâm mộ trên Tiktok như sau:

  • Chỉ 16 tuổi trở lên mới được phát trực tiếp và 18 tuổi trở lên mới được nhận quà khi phát trực tiếp. Quà tặng ở đây là quà tặng ảo thông qua tính năng Tiktok LIVE và có thể quy đổi thành tiền mặt.
  • Có ít nhất 1000 người theo dõi trên Tiktok. Nếu bạn muốn phát trực tiếp để giao tiếp với những người theo dõi mình, trước tiên bạn phải có những người theo dõi. Con số 1000 là con số tối thiểu do Tiktok đặt ra để đánh giá một người sáng tạo có đủ tầm ảnh hưởng để có tính năng này.

Nếu bạn đáp ứng tất cả các điều kiện trên, bạn có thể bắt đầu TRỰC TIẾP với Tiktok ngay bây giờ.

Cách bắt đầu TRỰC TIẾP trên Tiktok

Cách bắt đầu một phiên Tiktok TRỰC TIẾP rất đơn giản. Bạn bấm vào nút tạo nội dung mới (biểu tượng dấu cộng ở thanh công cụ bên dưới màn hình). Tại nơi chọn các chế độ quay phía dưới (60s, 15s, Photo Templates,…) kéo sang phải để đến màn hình “Go LIVE”.

Bạn có thể tiến hành thiết lập phiên TRỰC TIẾP của mình trên giao diện TRỰC TIẾP của tính năng này. Các yếu tố có thể thiết lập như ảnh bìa TRỰC TIẾP, tiêu đề, bộ lọc, hiệu ứng và bắt đầu TRỰC TIẾP ngay lập tức.

Nội dung có thể được phát trực tiếp trên Tiktok

Nội dung có thể TRỰC TIẾP trên Tiktok
Nội dung có thể TRỰC TIẾP trên Tiktok

Đối với người sáng tạo cá nhân

Nếu bạn là một người sáng tạo cá nhân và đang xây dựng hình ảnh cho chính mình, hãy chọn nội dung tương tác, giao tiếp trực tiếp với người hâm mộ để có thể tiếp cận gần hơn với người hâm mộ của mình. . Những nội dung như Q&A hay trò chơi tương tác dành cho người hâm mộ là cách giúp bạn xây dựng hình ảnh đẹp hơn với người hâm mộ trên Tiktok. Tương tác và tương tác sẽ khiến mọi người thích bạn hơn và tăng khả năng được theo dõi.

Nhà sáng tạo trong các lĩnh vực chuyên ngành

Nội dung liên quan đến kiến ​​thức ngành, giải đáp thắc mắc, kinh nghiệm ngành sẽ khá phù hợp với các kênh này. Các hình thức trao đổi với chuyên gia để trao đổi quan điểm và phổ biến kiến ​​thức thường sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người theo dõi lĩnh vực này.

Xem thêm:  #5 Cách lấy lại mật khẩu Zalo khi mất Sim – Không cần mã 2023 ✅

Nếu bạn là người bán hàng, thương hiệu, nhãn hiệu, doanh nghiệp

Nội dung giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu hay ngành nghề sẽ là cách hợp lý để đưa tên tuổi của bạn đến gần hơn với khách hàng. Ngoài ra, nội dung giới thiệu sản phẩm, công dụng sản phẩm hay công dụng sản phẩm cũng là một hướng đi tốt nếu bạn muốn nhiều người biết đến sản phẩm của mình.

Livestream bán hàng cũng là một trong những nội dung thúc đẩy doanh thu hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc hình thức này vì nó có thể ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của bạn.

Ngoài ra còn rất nhiều nội dung hay khác để có thể livestream mà HOCNHANH.VN không thể kể ra đây. Tuy nhiên, nội dung trên đã là bản tóm tắt những nội dung được người sáng tạo sử dụng phổ biến nhất khi phát trực tiếp. Hãy cân nhắc và phân tích kỹ kênh của bạn để chọn hướng nội dung phù hợp.

Một số mẹo để sống trên Tiktok có nhiều lượt xem nhất

Một số mẹo cho Tiktok trực tiếp
Một số mẹo cho Tiktok trực tiếp

Ngoài nội dung, có rất nhiều yếu tố tạo nên một buổi LIVE thành công trên Tiktok. Các yếu tố phải được áp dụng và kết hợp đúng cách để tạo nên một phiên TRỰC TIẾP thực sự hiệu quả.

Chọn đúng thời gian TRỰC TIẾP

Số người sử dụng mạng xã hội ở các khoảng thời gian khác nhau sẽ khác nhau. Việc chọn thời điểm có nhiều người sử dụng Tiktok nhất sẽ khiến tỷ lệ nhận được nhiều lượt xem video của bạn cao hơn. Trong bài viết “Giờ vàng đăng Tiktok” của HOCNHANH.VN cũng có đề cập đến vấn đề này.

Mời các bạn tham khảo bài viết “Giờ vàng đăng Tiktok” của HOCNHANH.VN.

Chọn thời gian TRỰC TIẾP của bạn đôi khi quan trọng hơn nội dung TRỰC TIẾP của bạn.

Nội dung phải thực sự hấp dẫn

Bạn nên biết tại sao người xem ở lại phiên TRỰC TIẾP. Một nội dung thực sự tốt chắc chắn sẽ không bị bỏ qua vô tội vạ. Chỉ cần một nội dung thú vị và hấp dẫn là bạn đã có một lượng độc giả trung thành nhất định.

Bên cạnh đó, nội dung có giá trị khiến mọi người ở lại và theo dõi kênh của bạn nhiều hơn.

Thông minh trong việc mô tả nội dung của LIVE

Một tiêu đề ngắn gọn và súc tích sẽ giúp người xem dễ dàng lựa chọn video của bạn hơn. Ấn tượng đầu tiên là ấn tượng quyết định xem người xem có dừng lại và xem video của bạn hay không. Và tiêu đề video là thứ quan trọng nhất có thể làm được điều đó. Một tiêu đề mô tả ấn tượng và toàn diện sẽ giúp người xem dễ dàng đưa ra quyết định xem video của bạn hơn.

Xem thêm:  Những cách để video TikTok được nhiều tim nhất hiện nay

Việc sử dụng Hashtag trong tiêu đề cũng là một yếu tố quyết định mức độ phân phối video của bạn đến mọi người.

Tham khảo bài viết Cách sử dụng Hashtag Tiktok của HOCNHANH.VN để biết thêm cách sử dụng Hashtag hiệu quả nhé.

Tận dụng tài nguyên từ các mạng xã hội khác

Chia sẻ video TRỰC TIẾP của bạn với các nền tảng khác. Nếu bạn đã có ảnh hưởng nhỏ trên các nền tảng khác, thì đây là lợi thế của bạn. Người xem từ các nền tảng khác lướt qua sẽ giúp kênh Tiktok của bạn được quan tâm hơn và uy tín hơn trong mắt Tiktok. Từ đó cải thiện chất lượng kênh của bạn và tăng khả năng có nhiều xu hướng hơn với kênh của bạn.

Trả lời một số câu hỏi liên quan đến Tiktok Live

Các video TRỰC TIẾP trên Tiktok có được lưu hay không?

Hiện tại, TRỰC TIẾP trên Tiktok chỉ tồn tại khi bạn đang TRỰC TIẾP. Video TRỰC TIẾP sẽ biến mất ngay sau khi bạn tắt TRỰC TIẾP và người xem không thể xem lại nội dung TRỰC TIẾP của bạn.

Chi tiết dịch vụ tăng tim Tiktok của HOCNHANH.VN

Đây là một trong những thiếu sót của Tiktok LIVE hiện tại. Trong khi Facebook và Youtube có tính năng phát lại thì Tiktok LIVE loại bỏ hoàn toàn phần này. Khiến một số người xem không thể xem lại khi họ bỏ lỡ buổi phát trực tiếp của người sáng tạo.

Cách chọn thời gian TRỰC TIẾP phù hợp cho kênh của bạn

Phân tích kỹ lưỡng nội dung kênh, khán giả của kênh và giờ hoạt động của họ trên kênh của bạn. Cách đơn giản nhất là chọn những khung giờ vàng, những khung giờ mà người dùng Tiktok hoạt động tích cực nhất để LIVE.

Để chính xác và cụ thể hơn, hãy xem phân tích thống kê về người xem kênh của bạn. Chọn khoảng thời gian mà những người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất để thực hiện phiên TRỰC TIẾP. Do tính chất của mỗi lĩnh vực thường khác nhau nên mỗi nhóm đối tượng sẽ có khung giờ hoạt động khác nhau. Chọn một khoảng thời gian thực sự phù hợp với kênh của bạn.

Cách tạo chuyển đổi hiệu quả nhất

Tích hợp thông điệp kêu gọi hành động trong suốt quá trình phát trực tiếp để chuyển đổi người xem kênh của bạn. Gần cuối phiên TRỰC TIẾP là khi lời kêu gọi hành động hiệu quả nhất. Hãy tận dụng tối đa khoảng thời gian này để có thể chuyển đổi tốt. Kết quả của phiên TRỰC TIẾP phụ thuộc vào những thời điểm quan trọng.

Những điều cần tránh khi LIVE Tiktok là gì?

Nếu không muốn ảnh hưởng đến kênh thì trong quá trình TRỰC TIẾP Tiktok các bạn cần tuân thủ những điều sau:

  • Luôn tuân thủ 100% chính sách cộng đồng của Tiktok
  • Tránh nói những nội dung liên quan đến phân biệt chủng tộc, màu da, giới tính
  • Tránh các chủ đề bạo lực, khủng bố, giết người
  • Tránh các hành động vô tình hoặc cố ý thúc đẩy tự làm hại hoặc tự tử
  • Không quảng bá chất kích thích, chất cấm, ma túy
  • Ngoài ra còn có nhiều yếu tố khác. Xem chính sách cộng đồng của Tiktok để biết thêm chi tiết

Luôn để mọi người cảm thấy bạn đánh giá cao họ trong thời gian TRỰC TIẾP. Hãy luôn biết ơn khi nhận được quà từ người xem. Tránh kêu gọi thông qua nhiều tương tác, lượt chia sẻ hoặc trái tim. Tập trung vào việc xây dựng giá trị cho phiên TRỰC TIẾP.

Tin nhắn kêu gọi hành động nên được giới hạn và tốt nhất là chỉ ở cuối phiên TRỰC TIẾP.

Trên đây là tất cả về “Tiktok LIVE. Bí quyết thực hiện thành công hàng nghìn đơn hàng cho cá nhân và doanh nghiệp.” của HOCNHANH.VN. Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để biết thêm nhiều kiến ​​thức về Tiktok và MMO nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan

Tìm hiểu về Tiktok size