HomeMarketingTikTokSự khác biệt của Tiktok Shop với các sàn thương mại điện...

Sự khác biệt của Tiktok Shop với các sàn thương mại điện tử khác

Rate this post

Sau động thái ẩn Bio Link của Tiktok, rõ ràng chúng ta có thể thấy Tiktok đẩy mạnh phát triển Tiktok Shop vào giữa năm 2022 này. Để có thể nắm bắt thị trường và dẫn đầu xu hướng thay đổi này, người ta phải liên tục thích ứng và cập nhật cái mới của mình. kiến thức về Tiktok. Hôm nay, trong bài viết này, HOCNHANH.VN sẽ mang đến cho mọi người một số thông tin về Sự khác biệt của Tiktok Shop so với các nền tảng thương mại điện tử khác.

Sự khác biệt của Tiktok Shop với các nền tảng thương mại điện tử khác
Sự khác biệt của Tiktok Shop với các nền tảng thương mại điện tử khác

Nguồn lưu lượng truy cập

Đối với các nền tảng thương mại điện tử khác, nguồn Traffic đến rất đa dạng. Nhìn chung, nguồn Traffic của các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,… có thể đến từ mọi nơi như công cụ tìm kiếm (SEO trên Google), hỗ trợ từ mạng xã hội (link trên Facebook). , Youtube, Instagram, Twitter,…), group, link affiliate Tiktok, v.v… Nhìn chung, điểm chung của các sàn thương mại điện tử là có nơi đặt shop, sau đó sẽ quảng bá đến mọi người. khắp nơi rồi dẫn họ đến cửa hàng của mình. Điểm tiếp xúc của họ có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu trong môi trường kỹ thuật số.

Chênh lệch nguồn lưu lượng truy cập
Chênh lệch nguồn lưu lượng truy cập

Đối với Tiktok Shop, nguồn traffic chính đến từ nội dung video sáng tạo trên Tiktok (nội dung này có thể đến từ profile Tiktok của chính cửa hàng hoặc được quảng bá bởi các promoter (KOLs, KOC,…), Tiktok Ads hoặc Livestream Tiktok. Người tiêu dùng duyệt và thấy nội dung về sản phẩm đang được khuyến mại, họ click vào để xem sản phẩm và quyết định mua hàng.

Xem thêm: Đánh giá danh mục hiệu quả với Tiktok Shop 2022

Hành vi mua hàng

Trên các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada,…)

Đối với các nền tảng thương mại điện tử khác như Shopee, Tiki, Lazada,… hành vi mua hàng của khách hàng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như giá sản phẩm, uy tín của shop (thường được đánh giá qua lượt mua sản phẩm, lượt theo dõi gian hàng, đánh giá gian hàng, tốc độ giải quyết vấn đề) của cửa hàng…), đánh giá của người dùng, chính sách ưu đãi,…

Xem thêm:  TOP #3 Cách tắt trạng thái online trên Zalo – Bỏ chế độ “Vừa mới truy cập” 2023 ✅

Quy trình mua hàng cơ bản trên các nền tảng thương mại điện tử như sau:

  • Có một nhu cầu
  • Chọn cửa hàng và quyết định mua sản phẩm

Vì vậy, để tiếp cận khách hàng và thu hút quyết định mua hàng của khách hàng, bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quảng bá sản phẩm qua fanpage, hội nhóm, chạy quảng cáo,… thì các cửa hàng còn phải quan tâm đến việc xây dựng background cho cửa hàng. Một cửa hàng có hình ảnh gọn gàng, uy tín sẽ tăng tỷ lệ lên đơn rất nhiều.

Xem thêm: Cách tăng view Tiktok nhanh chóng

Đối với cửa hàng Tiktok

Hành vi mua hàng trên Tiktok Shop
Hành vi mua hàng trên Tiktok Shop

Đối với Tiktok Shop, hành vi mua hàng thường xuất phát từ cảm xúc. Người xem lướt video trên Tiktok, họ cảm thấy thích sản phẩm, họ quyết định click vào link sản phẩm để mua hàng. Quy trình mua hàng trên Tiktok khá đơn giản và không nhiều bước như trên các nền tảng thương mại điện tử khác nên thu hút khách hàng nhanh hơn.

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều dễ dàng. Với hành vi mua hàng này, nếu bạn không chốt khách hàng ngay thời điểm khách hàng xem video thì tỷ lệ chuyển đổi gần như bằng không. Vấn đề này đặt việc sáng tạo nội dung lên hàng đầu. Số lượng đơn hàng bạn bán được, tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng, hình ảnh thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng đều phụ thuộc vào nội dung mà bạn cung cấp cho khách hàng. Điều này tạo ra một sân chơi bình đẳng và cực kỳ hấp dẫn cho các thương hiệu muốn hoạt động trên nền tảng này.

Chi tiết: Dịch vụ Tiktok của HOCNHANH.VN

khách hàng

Bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt này giữa Tiktok Shop và các nền tảng thương mại điện tử. Khách hàng của sàn thương mại điện tử có thể đến từ mọi nơi trên internet, từ mạng xã hội, google, người xem Youtube, xem phim trên các trang phim miễn phí,… Khách hàng của Tiktok Shop đến từ người dùng Tiktok, ít nhất là những người đã và đang sử dụng Tiktok là có thể đưa ra quyết định mua hàng trên Tiktok Shop.

Xem thêm:  Xu hướng tiktok, khó hay dễ và cách chinh phục.
Khách hàng trên Tiktok SHop
Khách hàng trên Tiktok SHop

Mặc dù số lượng người dùng Tiktok ngày càng tăng và phủ sóng khắp nơi nhưng vẫn có một bộ phận nhỏ người chưa tin tưởng vào nền tảng này. Điều này khiến số lượng khách hàng mà chúng tôi có thể tiếp cận hạn chế hơn so với các nền tảng thương mại điện tử khác ở nhiều khía cạnh.

Bên cạnh đó, trải nghiệm mua hàng trên Tiktok hiện chỉ khả dụng trên Tablet và Mobile. Trong khi các nền tảng thương mại điện tử khác hoạt động trên hầu hết các thiết bị.

Nhìn chung, tuy là một sân chơi mới nhưng ở khía cạnh nào đó, Tiktok Shop vẫn còn rất mới và đang trong quá trình thích nghi, tối ưu. Nắm bắt thông tin và xu hướng kịp thời sẽ giúp các seller hay anh em MMO tự tin hơn trong việc chinh phục xu hướng TMĐT mới này.

Xem thêm: Quảng cáo Tiktok và những điều bạn cần biết

Một số lưu ý để thành công trong nền tảng này

Đây là nền tảng mới cần trang bị rất nhiều kiến ​​thức để có thể thành công. Nắm bắt và làm chủ nền tảng trong giai đoạn này sẽ có khả năng giúp bạn trở thành người dẫn đầu thị trường.

Có rất nhiều lĩnh vực bạn có thể quan tâm khi bắt đầu chinh phục Tiktok Shop như bán hàng, affilaite, nhận quảng cáo, làm dịch vụ, bán khóa học, xây dựng cộng đồng. Hàng ngàn cơ hội để nắm bắt, hãy luôn tận dụng nó.

Xem thêm:  Cách Hack Follow Tik Tok – 5 Phần mềm nhanh nhất (Update 2023) ✅

Một số lời khuyên cho người mới:

  • Chọn sản phẩm và thị trường phù hợp với bạn
  • Phân tích kỹ hành vi mua hàng của khách hàng đối với sản phẩm của mình. Hành vi mua hàng trên chỉ là hành vi chung của đa số khách hàng trên Tiktok Shop, không phải tất cả, còn lại tùy ngành hàng của bạn.
  • Tập trung vào sáng tạo nội dung. Nội dung phải đa dạng và đáp ứng nhiều mục tiêu khác nhau: giải trí, giữ chân người xem, cung cấp kiến ​​thức, thu hút chuyển đổi. Tránh sản xuất nhiều nội dung nhưng không mang lại nhiều kết quả.
  • Đừng quá phụ thuộc vào Tiktok Shop. “Đừng bỏ tất cả trứng vào một giỏ”. Đa dạng hóa khách hàng và nguồn thu nhập, đừng quá phụ thuộc vào một thứ sẽ khiến bạn thiếu chủ động.

Bài viết trên là bài viết về Sự khác biệt của Tiktok Shop với các nền tảng thương mại điện tử khác. Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để cập nhật thêm nhiều kiến ​​thức về Tiktok Shop và MMO nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan

Tìm hiểu về Tiktok size