HomeMarketingTikTokSơ lược về Tiktok Shop. Xu hướng kiếm tiền thương mại điện...

Sơ lược về Tiktok Shop. Xu hướng kiếm tiền thương mại điện tử hot nhất 2022.

Rate this post

Cửa hàng Tiktokmột xu hướng đang phát triển rất mạnh mẽ từ đầu năm 2022 đến nay sau khi ByteDance phát hành ứng dụng Người bán cửa hàng Tiktok. Đây được dự đoán là một xu hướng mới trong ngành thương mại điện tử tại Việt Nam. Vậy hãy cùng tìm hiểu Cửa hàng Tiktok là gì? Sao bạn quan tâm nhiều quá vậy? HỌC NHANH Vui lòng.

Tổng quan về Tiktok Shop. Xu hướng kiếm tiền từ thương mại điện tử hot nhất năm 2022.
Tổng quan về Tiktok Shop. Xu hướng kiếm tiền từ thương mại điện tử hot nhất năm 2022.

Cửa hàng Tiktok là gì?

Cửa hàng Tiktok là gì?
Cửa hàng Tiktok là gì?

Tiktok Shop là hệ thống thương mại điện tử vừa được ra mắt trên nền tảng Tiktok vào đầu năm 2022. Hiểu được nhu cầu của người dùng Tiktok và tiềm năng phát triển thương mại của nó, ByteDance đã cho ra mắt tính năng Tiktok Shop trên nền tảng Tiktok.

Tiktok Shop cho phép người bán trực tiếp bán sản phẩm của họ thông qua kênh Tiktok. Người bán sẽ được phép đăng sản phẩm bán hàng trên trang cá nhân của mình. Sản phẩm sẽ được tiếp cận thông qua video, buổi phát trực tiếp hoặc trang cá nhân của kênh.

Tiktok Shop nổi bật vì cho phép mua hàng trực tiếp trên ứng dụng mà không cần thoát khỏi ứng dụng để truy cập ứng dụng, website hay các nền tảng thương mại điện tử khác.

TikTok Shopping cung cấp cho người dùng phương thức mua hàng ngay tại ứng dụng TikTok mà không cần rời khỏi ứng dụng, mở sang một trang web hoặc cửa hàng thương mại điện tử khác.

Sau khi người bán tham gia Tiktok Shop, trên trang cá nhân của họ sẽ có một mục mua sắm với biểu tượng túi mua hàng trên trang cá nhân của họ. Người mua hàng có thể tham quan và mua hàng ngay trên trang mua bán trực tuyến. Dưới đây là một minh họa.

Giao diện cửa hàng Tiktok
Giao diện cửa hàng Tiktok

Ebook Tiktok shop full tập (Để xem lớn hơn các bạn có thể Download ebook này)

Tiềm năng của Tiktok Shop tại Việt Nam

Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam

Từ năm 2019 đến nay, thương mại điện tử Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển với tốc độ khủng khiếp. Người mua hàng đã quen với các cách mua hàng trực tuyến, thanh toán bằng nền tảng ví điện tử, so sánh cửa hàng… Đến năm 2021, hầu hết người dùng internet tại Việt Nam sẽ biết đến. đến thương mại điện tử, biết cách thanh toán, tìm kiếm hàng hóa và có thói quen thường xuyên mua hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,…

Xem thêm:  Bật mí cách tạo video tiktok ngắn thu hút người xem

Thói quen mua hàng qua Tiktok

Giữa năm 2021, xu hướng làm tiếp thị liên kết (Affiliate) bắt đầu nổi lên tại Việt Nam. Nhiều Tiktoker phát triển nội dung bán hàng như đánh giá sản phẩm, giới thiệu thương hiệu,… Điều này đã khiến người dùng Tiktok có thói quen mua hàng khi xem video trên Tiktok.

Tuy nhiên, khi Tiktok Shop chưa xuất hiện, khách hàng khi muốn mua hàng sẽ phải click vào bio link trên Tiktok để đến landing page rồi mới đến sàn thương mại điện tử khác để mua hàng như Shopee, Lazada,… .. để hoàn thành đơn đặt hàng. Tiktok Shop sẽ là giải pháp rút ngắn hành trình mua hàng của khách hàng, rất có thể sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên rất nhiều.

Thị trường Tiktok Shop như thế nào?

Chợ cửa hàng Tiktok
Chợ cửa hàng TiktokMK

Tiktok là nơi tập trung rất nhiều người dùng trẻ tuổi và người lớn. Theo khảo sát, người dùng Tiktok tập trung ở độ tuổi từ 12-40 tuổi. Phân khúc khách hàng này được đánh giá là có sức mua lớn và đã quen với thói quen mua hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Tỷ lệ chuyển đổi cao

Tiktok nổi tiếng bởi xu hướng mạng xã hội video thu hút nhiều sự quan tâm của người xem. Một nội dung video hay có thể kích thích cảm xúc, thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng. Nội dung trên Tiktok là sự kết hợp giữa hình ảnh, âm thanh và nội dung giúp các Tiktoker thỏa sức sáng tạo để thu hút người dùng.

Sức ảnh hưởng của dạng video ngắn Tiktok đến nhu cầu của người xem là không thể phủ nhận. Bằng chứng là các công ty lớn như Insta, Shopee và Youtube đều đi theo hình thức này để tiếp cận người dùng với các sản phẩm như Instagram Reels, Shopee Video và Youtube Short.

Xem thêm:  Lưu ngay cách đổi tuổi trên tiktok để cập nhật khi cần 

Ưu tiên nội dung

Đối với Tiktok, một nội dung hay sẽ có sức ảnh hưởng và phạm vi tiếp cận mạnh hơn nhiều so với một bài quảng cáo. Không thể phủ nhận hiệu quả của quảng cáo nhưng chúng ta dễ dàng nhận thấy lượng quảng cáo trên Tiktok đang giảm dần, thay vào đó là các kênh Tiktok liên quan đến bán hàng đang tăng rất nhanh. nhiều.

Tình trạng này xảy ra có lẽ do bản chất của quảng cáo thường không hấp dẫn và không nhận được sự tin tưởng của người xem Tiktok, họ không thích xem quảng cáo và tin tưởng hơn vào nội dung của các cá nhân nổi tiếng. Các bài đánh giá hoặc giới thiệu về sản phẩm. Xây dựng kênh Tiktok cho thương hiệu và sản xuất nội dung chất lượng cũng là một trong những mục tiêu quan trọng mà nhiều doanh nghiệp hướng tới.

Một số nhược điểm của Tiktok Shop

Nhu cầu khó đo lường

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy việc mua hàng trên Tiktok hầu như không xuất phát từ nhu cầu có sẵn. Đối với các nền tảng thương mại điện tử khác như Shopee hay Lazada, người mua hàng sẽ xuất phát từ nhu cầu rồi tìm kiếm và đánh giá gian hàng thông qua mức độ uy tín như số lượng bán, lượt đánh giá, cách phản hồi phản hồi. trả lại,… và mua hàng. Điều này giúp người bán dễ dàng đo lường nhu cầu hơn.

Tuy nhiên, giao dịch mua Tiktok của khách hàng không hoạt động như vậy. Người xem thấy một nội dung kích thích nhu cầu cảm xúc và đưa ra quyết định mua hàng. Điều này sẽ gây khó khăn cho nhân viên bán hàng và nhà phân tích trong việc đo lường chuyển đổi vì nhu cầu chủ yếu được thúc đẩy bởi cảm xúc. Đây là một thách thức rất lớn đối với các doanh nghiệp hoạt động trên Tiktok.

Giao thông là tất cả

Tìm kiếm lượng truy cập trên Tiktok là vấn đề mà các nhà bán hàng phải quan tâm. Đối với các nền tảng thương mại điện tử khác, bạn cần xây dựng gian hàng uy tín và chăm sóc khách hàng tốt. Khi đã đạt được lượng khách hàng nhất định, đánh giá tốt và các chỉ số hoạt động, đơn hàng của bạn sẽ được duy trì đều đặn dựa trên những gì bạn đã dày công xây dựng.

Xem thêm:  X2convert Tiktok Đơn Giản, Nhanh Chóng Và Hiệu Quả – Hướng Dẫn Thực Hiện Chi Tiết

Không phải vậy, lượng khách hàng đến với Tiktok Shop phụ thuộc vào lượt tiếp cận nội dung bạn tạo ra. Điều này có nghĩa là bạn phải luôn sáng tạo nội dung liên tục để tiếp cận khách hàng. Chu kỳ khách hàng chung của Tiktok Shop là xem video, nhấp vào trang hồ sơ, truy cập trang Tiktok Shop, chọn một mặt hàng và mua hàng. Nếu bạn ngừng sáng tạo nội dung, lượng người xem hồ sơ của bạn sẽ ngừng dẫn đến không có đơn hàng.

Tóm lại muốn duy trì gian hàng tốt và đơn hàng ổn định trên Tiktok Shop thì bạn phải đầu tư sáng tạo nội dung liên tục, nội dung phải hấp dẫn và kêu gọi được chuyển đổi. Điều quan trọng nhất trong việc sáng tạo nội dung mà từ Tiktokers cho đến các thương hiệu hoạt động trên Tiktok đều phải quan tâm đó là Làm thế nào để bắt kịp xu hướng?.

Xem thêm: Cách chinh phục trào lưu Tiktok

Mô hình hoạt động cơ bản của Tiktok Shop

mô hình hoạt động quán tiktok
Mô hình hoạt động của tiktok shop

Người bán sẽ đăng ký kinh doanh với Tiktok Shop, được Tiktok xét duyệt và bắt đầu bán hàng qua kênh Tiktok. Sản phẩm phải được mô tả rõ ràng từ thông tin đến giá cả và được quản lý thông qua nền tảng Tiktok Seller Center. Hiện Tiktok vẫn đang tiếp tục phát triển và hoàn thiện các tính năng của nền tảng này.

Sản phẩm sẽ tiếp cận khách hàng thông qua video có nội dung hấp dẫn, trang đề xuất và trang hồ sơ người bán. Khách hàng muốn mua hàng sẽ đặt hàng trực tiếp trên Tiktok. Sau khi thanh toán, Tiktok sẽ cử đơn vị vận chuyển đến lấy hàng từ người bán để giao cho người mua.

Tiktok sẽ thu phí thông qua các đơn hàng thành công. Do cách thu phí này nên Tiktok Shop hiện tại chỉ áp dụng hình thức thu phí online thông qua tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử để tránh tình trạng không trung thực trong đơn hàng và dễ dàng kiểm soát.

Thông thường sẽ có một đơn vị vận chuyển hợp tác với Tiktok để vận chuyển các đơn hàng phát sinh. J&T đang được nhắm đến là đối tác hợp tác lâu dài của Tiktok.

Bài viết trên là tổng hợp những thông tin cơ bản về Tiktok Shop. Theo dõi chúng tôi để tiếp tục cập nhật thêm kiến ​​thức về Tiktok Shop sắp tới.

 

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan

Tìm hiểu về Tiktok size