HomeMarketingTikTokHướng dẫn các bước chi tiết để có thể tạo quảng cáo...

Hướng dẫn các bước chi tiết để có thể tạo quảng cáo trên Tiktok từ A-Z 2023.

Rate this post

Không cần phải bàn quá nhiều về độ phủ sóng của Tiktok trên thế giới hiện nay. Với lượng người dùng khổng lồ thì đây là một trong những nền tảng chứa nhiều khách hàng tiềm năng đối với các doanh nghiệp. Vì thế nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội này là một công cụ giúp đem lại nhiều lợi ích đối với các doanh nghiệp phù hợp. Vậy làm thế nào để triển khai một chiến dịch quảng cáo Tiktok một cách chi tiết. Cùng HOCNHANH.VN điểm qua các bước tạo quảng cáo trên Tiktok mới nhất 2023 nhé.

Hướng dẫn tạo quảng cáo Tiktok Ads mới nhất 2023
Hướng dẫn tạo quảng cáo Tiktok Ads mới nhất 2023

Sơ lược về tiềm năng của quảng cáo Tiktok

Hiện nay trên Tiktok sở hữu lượng người sử dụng khổng lồ trên thế giới. Tại Việt Nam, Tiktok được cho là nền tảng giải trí không thể thiếu của giới trẻ. Với số lượng người sử dụng cực lớn ở mọi độ tuổi, phần lớn là giới trẻ từ 16 đến 25, đây là thị trường khách hàng tiềm năng màu mỡ cho nhiều lĩnh vực tại Việt Nam.

Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử và thói quen mua sắm online, Tiktok dần trở thành một trong những kênh thúc đẩy bán hàng với tốc độ chóng mặt nhất hiện nay. Ngoài ra cùng với sự ra đời của Tiktok Shop, Tiktok đang dần khẳng định mình là một trong những thị trường màu mỡ không thể bỏ qua nếu bạn muốn kinh doanh.

Tại Việt Nam, các lĩnh vực như F&B, thời trang hay các mặt hàng tiêu dùng rất được ưa chuộng trên thị trường Tiktok. Nếu doanh nghiệp của bạn phù hợp với tệp người dùng trên Tiktok thì việc triển khai kênh Tiktok và quảng cáo Tiktok là cấp bách.

Vậy làm thế nào để có thể triển khai một quảng cáo trên Tiktok. Hãy cùng theo dõi qua bài viết sau đây.

Làm quen với nền tảng quảng cáo Tiktok (Tiktok Ads Platform)

Làm quen với Tiktok Ads Platform
Làm quen với Tiktok Ads Platform

Chắc chắn rồi, bước đầu để có thể triển khai được quảng cáo Tiktok bạn cần phải đăng nhập vào trình Quảng cáo Tiktok. Truy cập vào trang sau đó tiến hành tạo tài khoản hoặc đăng nhập vào tài khoản có sẵn. Tài khoản chính chủ hoặc tài khoản kênh Tiktok của doanh nghiệp được khuyên dùng trong trường hợp này.

Khi đăng nhập hoặc tạo tài khoản mới, Tiktok sẽ khởi tạo cho bạn một tài khoản để chạy quảng cáo. Trước khi đi vào sử dụng  bạn phải xác nhận một số thông tin về Email, số điện thoại và mật khẩu. Bạn nên thiết lập thanh toán ngay từ đầu để việc chạy quảng cáo trở nên trơn tru hơn.

Sau khi khởi tạo được tài khoản, bạn đã có thể đăng nhập được vào trình quản lý quảng cáo của Tiktok. Ngay tại đây bạn đã có thể bắt đầu tạo chiến dịch đầu tiên của mình.

Các bước tạo ra một chiến dịch quảng cáo Tiktok chi tiết

Bắt đầu chiến dịch

Mục Lục

  • Bắt đầu chiến dịch
  • Lựa chọn mục tiêu chiến dịch
  • Thiết lập ngân sách
  • Lựa chọn vị trí mà quảng cáo hiển thị
  • Điền thông chuyển đổi của quảng cáo
  • Đối tượng mục tiêu
  • Thiết lập ngân sách và lịch chạy cho nhóm quảng cáo
  • Thiết lập giá thầu quảng cáo
  • Tải lên phương tiện quảng cáo của bạn
  • Hoàn thành những mục hiển thị quảng cáo
  • Chèn CTA
  • Xem lại lần cuối và gửi quảng cáo

Cũng giống như Facebook Ads, quảng cáo của Tiktok cũng được chia làm 3 cấp: chiến dịch quảng cáo – nhóm quảng cáo và quảng cáo. Trong một chiến dịch quảng cáo có thể chứa nhiều nhóm quảng cáo, trong nhóm quảng cáo có thể chứa nhiều quảng cáo. Để có thể tiến hành chạy quảng cáo bạn phải tạo một chiến dịch và thiết lập nhóm quảng cáo và quảng cáo mới có thể khởi chạy. Thứ tự thiết lập bao gồm: Tạo chiến dịch – Thiết lập nhóm quảng cáo – Thiết lập quảng cáo.

Tại trang chủ của trình quản lý quảng cáo hãy lựa chọn mục “Campaign”. Ngày tại đây danh sách tất cả các chiến dịch của bạn sẽ hiện ra. Nếu bạn chưa có chiến dịch nào có thể bắt đầu khởi tạo chiến dịch ngay với nút “Create”. Ở bước tiếp theo bạn sẽ tiến hành chọn mục tiêu sau đó nhập tên và ngân sách để có thể bắt đầu chạy quảng cáo.

Xem thêm:  Tiktok Ads là gì? Mẹo chạy quảng cáo Tiktok Ads hiệu quả nhất

Lựa chọn mục tiêu chiến dịch

Mục tiêu chiến dịch là thứ bạn muốn các quảng cáo của mình đem lại cho doanh nghiệp của bạn. Hãy trả lời các câu hỏi sau để có xác định được mục tiêu của chiến dịch chính xác nhất có thể:

  • Doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh mặt hàng gì?
  • Mục tiêu kinh doanh của bạn là gì?
  • Bạn muốn quảng cáo đem lại cho bạn những gì? Doanh số? Lợi nhuận? Nhận diện thương hiệu?
  • Bạn muốn khách hàng làm gì khi thấy quảng cáo của bạn?

Trả lời được những câu hỏi trên bạn có thể lựa chọn chính xác được mục tiêu của chiến dịch. Hiện nay Tiktok Ads đem lại 3 lựa chọn mục tiêu chính cho các doanh nghiệp như sau:

  • Traffic (Lưu lượng truy cập): Đưa người dùng đến với website của doanh nghiệp hoặc một URL nào đó bất kỳ tùy theo cài đặt của bạn. Đây là mục tiêu dẫn người dùng về một đích đến theo ý muốn của doanh nghiệp, thường là website. Mục tiêu này phù hợp với những doanh nghiệp có website giới thiệu hoặc bán hàng được đầu tư kỹ lưỡng. Đối với mục tiêu này, quảng cáo trên Tiktok có thể dễ dàng dẫn người dùng đến Website của doanh nghiệp. Từ đó việc chốt khách hàng sẽ là nhiệm vụ của website.
  • App Installs (Tải xuống ứng dụng): Đưa người dùng đến cửa hàng ứng dụng tùy theo dòng điện thoại (App Store cho Iphone, và CH Play cho Android), sau đó đi thẳng đến trang tải xuống ứng dụng của doanh nghiệp. Đây là mục tiêu phù hợp với những doanh nghiệp đang phát triển một ứng dụng di động, thường là ứng dụng tiện ích, ngân hàng, hoặc trò chơi trực tuyến.
  • Conversions (Lượt chuyển đổi): Đây là mục tiêu hướng khách hàng tới một hành động cụ thể nào đó tùy theo ý muốn của doanh nghiệp. Mục tiêu này được lựa chọn nhiều nhất trong ba mục tiêu bởi tính hữu dụng của nó. Đối với mục tiêu này bạn có thể lựa chọn những hành động cụ thể có lợi nhất đối với doanh nghiệp để triển khai quảng cáo. Hành động cụ thể này có thể là mua hàng, thêm mặt hàng vào giỏ hàng, theo dõi trang cá nhân, điền thông tin, … Với mục tiêu này bạn có thể điều hướng khách hàng đưa ra những hành động phù hợp với doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên cần phải cần thận truyền tải thông điệp đúng trong quảng cáo để có thể thu lại nhiều lượt chuyển đổi nhất có thể nhé.

Thiết lập ngân sách

Ngân sách cũng là một yếu tố quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo. Lựa chọn ngân sách phù hợp với bạn sẽ khiến chiến dịch quảng cáo trở nên hiệu quả và bạn cũng dễ dàng kiểm soát chi phí cho doanh nghiệp hơn.

Ở phần này Tiktok đưa ra cho chúng ta ba lựa chọn:

  • No Limit (Không giới hạn): Ngân sách chi tiêu sẽ phụ thuộc vào quảng cáo và cách phân phối. Bạn không giới hạn ngân sách cho tới khi chiến dịch kết thúc. Đây là lựa chọn thường đối với các chiến dịch có ngân sách lớn và muốn tối ưu nhất lượng người tiếp cận và hiệu quả của quảng cáo. Tuy nhiên đây cũng là con dao hai lưỡi. Việc lựa chọn lượng ngân sách không giới hạn sẽ khiến việc quản lý chi phí trở nên khó khăn hơn và có thể xảy ra trường hợp sử dụng quá ngân sách. Tuy nhiên nếu bạn có nguồn vốn lớn và kinh nghiệm chạy quảng cáo vừa đủ, bạn hoàn toàn có thể tự tin lựa chọn mức ngân sách này.
  • Daily Budget (Ngân sách hàng ngày): Đây là lựa chọn mức giới hạn ngân sách hàng ngày. Nghĩa là Titkok sẽ lựa chọn tối ưu hóa và triển khai các quảng cáo theo ngày. Và mức ngân sách chi tiêu cho mỗi ngày không vượt mức mà bạn đã lựa chọn tại đây. Đây là lựa chọn phù hợp với các chiến dịch dài hơi và cần đo lường hiệu quả qua từng ngày. Bên cạnh đó mức ngân sách này giúp nhà quảng cáo dễ đo lường hơn và dễ điều chỉnh theo mức độ hiệu quả của quảng cáo.
  • Total (Ngân sách tổng): Đây là tùy chọn ngân sách cho toàn bộ chiến dịch. Nghĩa là chiến dịch sẽ tiêu hết lượng ngân sách này không tùy thuộc vào số ngày hay số lượng quảng cáo. Đây là tùy chọn ngân sách phù hợp với những doanh nghiệp muốn sự ổn định. Dù có điều chỉnh gì thì ngân sách cho cả chiến dịch vẫn dừng lại ở con số được cho trước. Lựa chọn ngân sách này giúp doanh nghiệp chủ động kiểm soát được mức chi phí phải chi ra cho quảng cáo hơn và không cần phải bận tâm quá nhiều đến việc điều chỉnh chi phí trong suốt quá trình triển khai quảng cáo.
Xem thêm:  Cách gắn link sản phẩm trên tiktok

Sau bước thiết lập ngân sách này bạn đã hoàn thành bước tạo một chiến dịch quảng cáo. Bước tiếp theo cần làm là đến tạo một nhóm quảng cáo.

Thiết lập nhóm quảng cáo

Sau khi thiết lập xong một chiến dịch thì bước tiếp theo là tạo nhóm quảng cáo. Trong một chiến dịch có thể có nhiều nhóm quảng cáo khác nhau. Sau màn hình thiết lập ngân sách trình quản lý quảng cáo sẽ đưa bạn tới mục thiết lập nhóm quảng cáo. Mục đích của việc cho phép nhiều nhóm quảng cáo nhỏ trong một chiến dịch là giúp các nhà quảng cáo có thể dễ dàng kiểm soát ngân sách, điều chỉnh việc phân phối quảng cáo tốt hơn,     có thể tối ưu hóa từng quảng cáo theo từng nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau, giúp quảng cáo vận hành hiệu quả hơn.

Trong các tùy chọn thiết lập nhóm quảng cáo các mục cần thiết lập bao gồm: vị trí của quảng cáo, thông tin chuyển đổi của quảng cáo, đối tượng mục tiêu, lịch chạy quảng cáo, tùy chọn tối ưu hóa và phương thức đấu thầu.

Lựa chọn vị trí mà quảng cáo hiển thị

Ở mục chọn vị trí hiển thị quảng cáo, Tiktok đưa cho chúng ta hai lựa chọn:

  • Vị trí tự động: Tiktok tự động phân phối theo vị trí phù hợp của quảng cáo. Đây là lựa chọn đơn giản và thường được ưu tiên sử dụng nhiều hơn so với lựa chọn vị trí thủ công.
  • Lựa chọn vị trí thủ công: Bạn được quyền lựa chọn vị trí mà quảng cáo của bạn xuất hiện. Cách này chỉ được sử dụng khi bạn có nghiên cứu và phân tích chi tiết các vị trí quảng cáo so với quảng cáo của bạn. Lựa chọn các vị trí đúng đôi khi giúp đem lại hiệu quả quảng cáo tốt hơn mà tiết kiệm ngân sách nhiều hơn.

Đôi khi việc quảng cáo hiển thị ở các vị trí khác nhau cũng đáp ứng nhiều mục tiêu khác nhau. Nếu bạn là một người chuyên nghiệp và có kinh nghiệm trong việc phân tích các vị trí quảng cáo thì lựa chọn vị trí thủ công rất phù hợp với bạn.

Điền thông chuyển đổi của quảng cáo

 

Đây là phần bạn điền chi tiết thông tin bạn muốn quảng cáo. Hiểu đơn giản thì đây là đích đến mà bạn muốn người dùng của bạn truy cập đến. Với bất kỳ mục tiêu nào thì đích đến cũng rất là quan trọng để một chiến dịch quảng cáo nhận được hiệu quả.

  • URL: Link đích đến của bạn. Thường đây là link website, link tải app hoặc link cửa hàng, tùy thuộc vào quảng cáo của bạn.
  • Tên và ID ứng dụng: Nếu bạn quảng cáo App trong cửa hàng ứng dụng thì đây là nơi để điền tên và ID của ứng dụng vào để đối chiếu.
  • Hình ảnh đại diện: Đây là hình ảnh đại diện sẽ hiển thị một góc nhỏ màn hình để người dùng có thể nhận diện được doanh nghiệp.
  • Danh mục sản phẩm: Mục để điền thể loại doanh nghiệp của bạn vào để Tiktok dễ dàng phân phối đến đối tượng mục tiêu. Các danh mục thường dùng có thể là thời trang, mỹ phẩm hay ứng dụng công nghệ, …
  • Từ khóa: Từ khóa cho sản phẩm và thương hiệu của bạn. Điền vào đây giúp Tiktok dễ dàng phân loại sản phẩm của bạn hơn đồng thời giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Cho phép nhận xét của người dùng: Rất đơn giản. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị như một video trên Tiktok. Bật hoặc tắt chế độ này sẽ quyết định có cho phép người dùng bình luận vào video quảng cáo của bạn hay không.

Đối tượng mục tiêu

Ở mục đối tượng bạn có thể mô tả đối tượng mục tiêu của mình để giúp Tiktok phân phối tới người dùng tương tự với mô tả của bạn. Cũng giống như các nền tảng khác, quảng cáo Tiktok cho phép bạn mô tả đối tượng của mình thông qua độ tuổi, giới tính, vị trí, ngôn ngữ, sở thích, các điều kiện công nghệ như mạng di động, dòng điện thoại, …

Xem thêm:  Beauty Tiktoker. Họ là ai và họ kiếm tiền như thế nào trên nền tảng Tiktok.

Chi tiết các mục mô tả đối tượng như sau:

  • Giới tính: nam, nữ hoặc mọi giới tính
  • Vị trí: bạn có thể tùy chỉnh nhắm tới từng khu vực địa lý nhất định. Bạn có thể giới hạn dựa trên quốc gia, thành phố hay khu vực nhỏ hơn.
  • Độ tuổi: Thu nhỏ nhóm đối tượng bằng nhóm tuổi hoặc độ tuổi nhất định.
  • Ngôn ngữ: Có thể xác định người dùng đang sử dụng ngôn ngữ nhất định
  • Sở thích: Đây là cách để xác định đối tượng một cách chính xác hơn rất nhiều. Sở thích có thể nói lên tính cách của người dùng và cũng có thể nói lên sự quan tâm của họ đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Điều kiện công nghệ: kết nối wifi hay mạng di động, android hay ios, phiên bản điện thoại, … cũng là một cách để nhắm mục tiêu hiệu quả trong một số trường hợp.

Thiết lập ngân sách và lịch chạy cho nhóm quảng cáo

Trong mục này bạn cũng sẽ phải lựa chọn mức ngân sách cho từng nhóm quảng cáo tương tự như bạn đã chọn ở mức chiến dịch. Ngân mà bạn cấp cho từng nhóm quảng cáo sẽ được chia ra từ ngân sách của chiến dịch tùy theo mức độ quan trọng của từng nhóm quảng cáo. Bạn có thể dễ dàng chia lại ngân sách trong từng nhóm quảng cáo dựa theo hiệu quả.

Ở mục điều chỉnh lịch chạy bạn có thể cài đặt nhịp độ mà quảng cáo được chạy. Có 3 lựa chọn phần này bao gồm:

  • Chạy tiêu chuẩn: quảng cáo được phân phối như bình thường, chia đều các thời gian trong ngày.
  • Chạy cấp tốc: quảng cáo được phân phối một cách nhanh nhất có thể đến người dùng
  • Chạy theo lịch trình: Bạn có thể lựa chọn ngày chạy và khung giờ theo ý muốn của mình.

Ở phần này cần chú ý đến múi giờ cài đặt vì sẽ ảnh hưởng đến giờ chính xác mà quảng cáo được phân phối. Sử dụng giờ vàng để phân phối quảng cáo cũng là một ý không tồi để quảng cáo trở nên hiệu quả hơn.

 

Xem thêm: Giờ vàng đăng Tiktok là gì?

Thiết lập giá thầu quảng cáo

Bạn có thể thiết lập giá thầu quảng cáo trong mục này. Lựa chọn các tùy chọn tối ưu ngân sách theo giá thầu. Để có thể biết thêm về vấn đề này xem lại bài viết về Giá thầu Tiktok của HOCNHANH.VN nhé.

Thiết lập quảng cáo Tiktok – tạo quảng cáo Tiktok

Bước cuối cùng để chạy quảng cáo Tiktok là thiết lập quảng cáo. Đây là bước bạn xác định sẽ truyền tải gì đến người dùng. Đối với Tiktok, các quảng cáo được truyền tải dưới dạng video hoặc hình ảnh. Dưới đây là cách tạo quảng Tiktok cơ bản.

Tải lên phương tiện quảng cáo của bạn

Ở mục này tải lên hình ảnh hoặc video mà bạn muốn quảng cáo. Hiện tại Tiktok khuyên dùng mẫu quảng cáo từ video để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể tự thiết kế video cho riêng mình sau đó đăng tải lên bằng công cụ đăng tải của Tiktok. Hoặc bạn có thể dùng mẫu có sẵn của Tiktok để thiết kế video cho mình nếu muốn. Tuy nhiên cách sau không được khuyến khích dùng lắm vì để tiếp cận được khách hàng cần một sự đầu tư nhất định vào thông điệp muốn truyền tải.

Hoàn thành những mục hiển thị quảng cáo

Ngoài phương tiện quảng cáo bạn cần chọn một hình ảnh bìa cho video, tên quảng cáo và tiêu đề cho video quảng cáo. Tiêu đề cũng là một yếu tố giúp truyền tải thông điệp của nhà quảng cáo đến với người dùng. Hãy tận dụng nó để đạt được hiệu quả quảng cáo tốt nhất.

Chèn CTA

CTA hay lời kêu gọi hành động là át chủ bài trong việc chạy quảng cáo ở bất kỳ nền tảng nào. Hãy thêm các yếu tố CTA để hướng khách hàng đến một hành động nhất định. Các CTA được Tiktok hỗ trợ sẵn bao gồm: “Tải xuống ngay”, “Tìm hiểu thêm”, “Đặt hàng ngay”. “Đăng ký”, “Liên hệ với chúng tôi”, …

Xem lại lần cuối và gửi quảng cáo

Lưu ý luôn phải kiểm quảng cáo lại lần cuối trước khi quyết định gửi đến Titkok. Hãy đảm bảo không xuất hiện một lỗi nào trong quảng cáo của mình. Việc điều chỉnh quảng cáo đôi khi ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo rất nhiều.

Ấn “Gửi” để có thể chạy quảng cáo ngay. Bạn có thể sao chép để tạo một quảng cáo tương tự hoặc xóa đi quảng cáo đang chạy nếu đổi ý trong trình quản lý quảng cáo của Tiktok. Hãy nhớ có thể tạo nhiều quảng cáo trong một nhóm quảng cáo và trong cùng một chiến dịch.

Đây là bước cuối cùng trong việc triển khai một chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn đã đọc đến đây thì bạn đã sẵn sàng trong việc tạo cho mình một quảng cáo hoàn chỉnh. Chúc bạn thành công.

Nếu bạn vẫn chưa sẵn sàng có thể tham khảo qua dịch vụ Tiktok của HOCNHANH.VN nhé.

Bên trên là bài viết của HOCNHANH.VN về “Hướng dẫn các bước chi tiết để có thể tạo quảng cáo trên Tiktok từ A-Z 2023.” Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới về Tiktok và MMO nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan

Tìm hiểu về Tiktok size