HomeMarketingTikTokCách kiếm tiền bằng Tiktok cho Content Creator và Marketer mới nhất...

Cách kiếm tiền bằng Tiktok cho Content Creator và Marketer mới nhất 2023

Rate this post

Nếu bạn là người thường xuyên theo dõi Tiktok hoặc hiểu về nền tảng này, hay đơn giản bạn là Marketer hoặc Content Creator sử dụng Tiktok nhưng vẫn chưa tìm được cách kiếm tiền trên Tiktok thì thật là phí. Có rất nhiều cách kiếm tiền trên Tiktok nhưng trong bài viết này HOCNHANH.VN sẽ liệt kê một số cách kiếm tiền không phụ thuộc vào kinh doanh mà chỉ dựa vào khả năng hiểu và sáng tạo nội dung trên Tiktok của bạn. Còn chờ gì nữa mà không vào ngay bài viết cách kiếm tiền với tiktok cho Content Creator và các nhà tiếp thị.

Cách kiếm tiền Tiktok cho Người tạo nội dung
Cách kiếm tiền Tiktok cho Người tạo nội dung

Phát triển tài khoản Tiktok và bán chúng

Đây là cách kiếm tiền từ Tiktok hiệu quả và thiết thực nhất dành cho các Content Creator có khả năng phát triển kênh nhanh và hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một kênh, sau đó chọn một chủ đề thích hợp dựa trên phán đoán của bạn về nhu cầu của các doanh nghiệp có được tài khoản. Sau đó, tạo nội dung để phát triển kênh để có một số lượng người theo dõi nhất định trong thị trường ngách đó. Khi tài khoản đã được duy trì đủ lâu và kênh có đủ lượng người theo dõi, bạn có thể bán lại tài khoản của mình cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu.

Nhiều cá nhân, doanh nghiệp không có đủ thời gian để tạo và phát triển kênh Tiktok ngay từ đầu. Họ quan tâm nhiều hơn đến việc mua các tài khoản Tiktok đã có tệp người theo dõi trong thị trường ngách của họ. Từ đó họ có thể sử dụng vào mục đích kinh doanh hoặc xây dựng ảnh hưởng hiệu quả và tạo ra nhiều giá trị hơn số tiền họ bỏ ra để mua tài khoản. Ngoài ra, cách này cũng giúp họ tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức vì việc xây dựng một kênh Tiktok ngay từ đầu sẽ cần rất nhiều sự đầu tư về nguồn lực.

Tất cả những gì bạn cần làm là nuôi dưỡng một kênh Tiktok từ đầu về một chủ đề nhất định. Khi kênh của bạn phát triển, bạn liên hệ với các doanh nghiệp hoặc cá nhân trong thị trường ngách của mình để đề nghị bán tài khoản. Ví dụ: bạn có thể phát triển một kênh làm đẹp rồi bán lại cho các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm hoặc các blogger làm đẹp mới nổi. Tài khoản càng có nhiều người theo dõi và tệp người theo dõi càng nhiều thì giá sẽ càng cao.

Xem thêm:  Cách lấy video Tiktok không dính ID nhanh gọn

Khi đã nắm vững điều này, bạn hoàn toàn có thể tạo dịch vụ phát triển kênh và tài khoản Tiktok kinh doanh cho riêng mình.

Nhận đóng góp từ những người theo dõi

Cách kiếm tiền Tiktok cho Người tạo nội dung
Cách kiếm tiền Tiktok cho Người tạo nội dung

Đây cũng là một cách hiệu quả để kiếm tiền từ những người theo dõi kênh của bạn. Tuy nhiên, cách làm này sử dụng khá nhiều hình ảnh cá nhân và phụ thuộc vào sự yêu mến của khán giả dành cho bạn. Bạn tạo nội dung và tạo ra nhiều giá trị cho khán giả của mình. Theo thời gian, khán giả của bạn sẽ yêu thích và thưởng thức nội dung của bạn. Để bạn luôn giữ được phong độ và cải thiện chất lượng nội dung của mình, những người theo dõi bạn sẽ tìm cách hỗ trợ bạn thông qua quyên góp.

Tùy thuộc vào lời kêu gọi của bạn, những người theo dõi sẽ quyên góp thông qua nhiều cách khác nhau. Đối với Tiktok, bạn có thể nhận quyên góp qua phát trực tiếp bằng các vật có giá trị ảo như tiền xu hoặc kim cương trên nền tảng. Sau đó bạn có thể tổng kết sau buổi livestream và quy đổi thành tiền mặt để rút về Paypal.

Bạn kiếm được nhiều hay ít từ cách này sẽ phụ thuộc vào lượng người theo dõi mà bạn yêu thích và sẵn sàng donate cho bạn hay không. Đây là một cách kiếm tiền khá thụ động và phụ thuộc nhiều vào thương hiệu cá nhân của bạn và giá trị mà bạn mang lại cho khách hàng.

Trở thành người quản lý chiến dịch cho Người ảnh hưởng

Nếu bạn có đủ kiến ​​thức về quan hệ công chúng, quản lý thời gian, tiếp thị người ảnh hưởng và hiểu biết về Tiktok, bạn có thể tự tin trở thành người quản lý người ảnh hưởng. Với tất cả những kiến ​​thức trên, bạn có thể dễ dàng quản lý một cá nhân Người ảnh hưởng hoặc quản lý một chiến dịch Người ảnh hưởng. Bằng cách này bạn có thể kiếm được nhiều tiền từ tiền lương mà các Influencer hoặc công ty trả cho bạn.

Xem thêm:  Tìm hiểu cách tăng view Livestream TikTok hay nhất năm 2021

Nhiệm vụ của người quản lý chiến dịch Influencer bao gồm tìm kiếm công ty hoặc những người có ảnh hưởng khác để hợp tác, đàm phán, thiết lập thỏa thuận giữa hai bên và cuối cùng là kiểm tra chất lượng công việc và đo lường hiệu quả của chiến dịch. dịch để điều chỉnh kịp thời.

Khi này, bạn sẽ trở thành người trung gian giữa nhãn hàng và Influencer, là người điều chỉnh và giám sát tiến độ công việc để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho chiến dịch.

Xem thêm: Influencer Marketing là gì?

Chạy quảng cáo để bán hoặc chạy quảng cáo cho thuê

Cách kiếm tiền Tiktok cho Người tạo nội dung
Cách kiếm tiền Tiktok cho Người tạo nội dung

Tương tự như quảng cáo facebook hay instagram, quảng cáo Tiktok đang dần trở nên phổ biến và là một kênh tiềm năng để mở rộng kinh doanh và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có sẵn sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể mở rộng mô hình kinh doanh của mình với nền tảng này.

Tuy nhiên hiện tại, quảng cáo Tiktok vẫn hơi khó tiếp cận so với các cá nhân kinh doanh hay doanh nghiệp vừa và nhỏ. Do đó, hầu hết quảng cáo trên Tiktok đều do các ông lớn chiếm giữ do chi phí cao.

Bạn có thể tìm hiểu và nghiên cứu các bước hoặc kỹ thuật chạy quảng cáo Tiktok. Tương tự Facebook ads, Tiktok ads cũng có các bước để tối ưu như xây dựng nội dung, đặt mục tiêu, đặt ngân sách và thời gian, …. Vì vậy cần có chuyên gia để có thể làm tốt điều này. Nếu nắm bắt đúng thời điểm, bạn có thể trở thành chuyên gia Tiktok Ads và được các công ty lớn thuê triển khai chiến dịch cho họ. Cách này có thể giúp bạn kiếm được rất nhiều tiền vì chi phí cho một chiến dịch Tiktok Ads không hề nhỏ chút nào. Và bạn là người nhận lương tùy thuộc vào sự thành công của chiến dịch đó.

Trở thành người quản lý kênh cho cá nhân hoặc doanh nghiệp

Có rất nhiều cá nhân hay doanh nghiệp phát triển kênh Tiktok nhưng chưa biết cách quản lý và duy trì kênh một cách bài bản và bền vững. Từ đó, dựa vào năng lực của mình, bạn dễ dàng trở thành người quản lý các tài khoản này để giúp họ có lộ trình phát triển tốt hơn trong tương lai. Công việc này khá phù hợp với khả năng của một Marketer.

Xem thêm: Phát triển Tiktok cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nhiệm vụ của người quản lý kênh bao gồm:

  • Tạo và lập kế hoạch hoặc chiến lược nội dung
  • Tham gia sáng tạo video
  • Tìm kiếm nhãn hàng hoặc Influencer để hợp tác và phát triển
  • Phân tích và phát triển tài khoản của bạn một cách tự nhiên
Xem thêm:  Bật mí cách tạo video tiktok ngắn thu hút người xem

Với công việc này, bạn sẽ được trả lương dựa trên khả năng tiếp thị và quản lý của mình. Số tiền thù lao bạn nhận được sẽ được tính theo lương hàng tháng hoặc hiệu quả bạn mang lại cho kênh Tiktok của họ.

Mở dịch vụ tư vấn phát triển kênh Tiktok

Cách kiếm tiền Tiktok cho Người tạo nội dung
Cách kiếm tiền Tiktok cho Người tạo nội dung

Tiktok đang phát triển từng ngày và sẽ ngày càng có nhiều cá nhân, doanh nghiệp tham gia vào thị trường này. Để có thể thành công trong thị trường này, họ cần kiến ​​thức và kinh nghiệm của những người đi trước. Đó là lúc những cá nhân, doanh nghiệp này cần đến sự tư vấn và định hướng của bạn.

Đối với những thương hiệu đang muốn thâm nhập thị trường và muốn thông điệp của mình được lan truyền nhanh chóng, họ sẵn sàng chi tiền cho dịch vụ tư vấn của bạn. Bạn càng có nhiều kinh nghiệm và kiến ​​thức, thù lao của bạn sẽ càng cao. Tích lũy kiến ​​thức và minh chứng cho doanh nghiệp khi họ tìm đến bạn. Cho họ thấy những gì bạn có thể làm và giúp họ phát triển kênh mà họ muốn. Bạn sẽ được đền bù thỏa đáng.

Xây dựng thương hiệu của riêng bạn

Cách cuối cùng và cũng là một trong những cách kiếm tiền trên Tiktok hiệu quả nhất. Cố gắng xây dựng kênh của riêng bạn và phát triển nội dung của riêng bạn theo thương hiệu của riêng bạn. Khi bạn đã có chỗ đứng và một lượng người theo dõi nhất định, bạn có thể dễ dàng sử dụng nó để kiếm tiền theo bất kỳ cách nào bạn muốn.

Bán sản phẩm của chính bạn, trở thành Influencer hay đơn giản trở thành agency chuyên phát triển kênh Tiktok và quảng bá dịch vụ trên kênh của chính bạn. Đây là cách chắc chắn và hiệu quả nhất để kiếm tiền trên Tiktok. Tuy nhiên, để có thể gặt hái được thành quả từ cách làm này, bạn cần có một thời gian dài để xây dựng và phát triển thương hiệu của chính mình. Tuy nhiên đừng nản lòng, thành quả nhất định sẽ đến với những ai cố gắng

Xem thêm: Dịch vụ Tiktok của HOCNHANH.VN

Tiktok là một nền tảng tiềm năng với rất nhiều khả năng kiếm tiền, việc của bạn là tìm cách kiếm tiền phù hợp với mình. Con đường đi đến thành công có thể hơi gian nan nhưng bạn sẽ không uổng phí công sức khi thu được thành quả.

Trên đây là bài viết “Cách kiếm tiền với Tiktok cho Content Creator and Marketer mới nhất 2023”. Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để cập nhật thêm nhiều kiến ​​thức về Tiktok và MMO nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan

Tìm hiểu về Tiktok size