No menu items!
HomeMarketingTikTokBóp tương tác Tiktok là gì? Cách để tránh và khắc phục...

Bóp tương tác Tiktok là gì? Cách để tránh và khắc phục khi bị bóp tương tác Tiktok

5/5 - (1 bình chọn)

Cho dù bạn là người dùng Tiktok, người sáng tạo nội dung hay doanh nghiệp đang hoạt động trên Tiktok thì ít nhất sẽ có một lần bạn gặp phải tình trạng bóp tương tác Tiktok. Đây là một tình huống cực kỳ khó chịu đối với bất kỳ ai hoạt động trên nền tảng Tiktok. Tình trạng này khiến video của bạn ít được xem hơn, ít được tìm kiếm hơn và có ít bình luận hơn bình thường khiến kênh của bạn bị giảm chất lượng. Vì vậy, tình trạng? bóp tương tác Tiktok Những gì chính xác? Làm sao để không bị chèn ép tương tác và cách cải thiện khi gặp phải. Hãy cùng HOCNHANH.VN tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tiktok Interactive Squeeze là gì?
Tiktok Interactive Squeeze là gì?

Tiktok Interactive Squeeze là gì?

Tiktok bị bóp tương tác là tình trạng video của bạn nhận được rất ít lượt xem, tim và bình luận so với bình thường. Có thể dễ dàng nhận ra sự siết chặt tương tác này bằng cách so sánh lượt xem và tim của video đó so với các video bình thường trong kênh.

Một dấu hiệu cho thấy video đang được phân phối rất chậm. Điều đó có nghĩa là bạn phải chờ đợi một thời gian dài để có được một cái nhìn. Bóp tương tác là hình phạt của Tiktok dành cho những video hoặc kênh không tuân thủ hoặc vi phạm nguyên tắc hoạt động ngầm của nền tảng. Tương tác siết chặt có thể ảnh hưởng lớn đến hiệu suất của kênh.

Tuy nhiên, hành vi phạt này không phải là phạt công khai nên rất khó bắt và tránh. Vậy đâu là những lý do vi phạm dẫn đến kênh bị phạt tương tác với Tiktok, hãy tiếp tục tìm hiểu trong phần tiếp theo.

Xem thêm: Tiktok Pixel là gì?

Những nguyên nhân cơ bản dẫn đến Tiktok bị siết tương tác

Những nguyên nhân cơ bản dẫn đến Tiktok bị siết tương tác
Những nguyên nhân cơ bản dẫn đến Tiktok bị siết tương tác

Nội dung có yếu tố vi phạm chính sách của Tiktok

Mục lục

  • Nội dung có yếu tố vi phạm chính sách của Tiktok
  • Sử dụng nhạc hoặc hình ảnh có bản quyền
  • reup nội dung
  • Một số lý do khác khiến video của bạn bị Tiktok bóp tương tác
  • Cân nhắc xóa các video bị nén tương tác
  • Chú ý xây dựng nội dung kênh để tránh vi phạm chính sách của Tiktok
Xem thêm:  Những cách live trên tiktok mà bạn cần biết

Để có thể vận hành một nền tảng mạng xã hội lành mạnh, Tiktok có những quy định riêng nhằm duy trì sự trong sạch của môi trường.

Dưới đây là một vài quy tắc có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc siết chặt tương tác nếu bạn gặp phải:

  • Nội dung liên quan đến bạo lực hoặc kích động bạo lực
  • Tuyên truyền mê tín dị đoan
  • Thông tin không chính xác, lừa đảo
  • Chứa ngôn từ kích động thù địch, xúc phạm danh dự cá nhân, tập thể
  • Chứa nội dung quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ mà nhà nước cấm như chất kích thích, cờ bạc,…
  • Có hành vi liên quan đến đánh đập hoặc ngược đãi gây ảnh hưởng xấu đến trẻ em hoặc động vật
  • Các trò chơi mạo hiểm, không an toàn,…
  • Ảnh khỏa thân, nội dung khiêu dâm, v.v.

Nội dung được đề cập ở trên có thể có tác động rất lớn đến người dùng trên nền tảng. Ngoài ra, Tiktok là nền tảng có lượng người dùng còn khá trẻ nên những nội dung trên có thể ảnh hưởng đến ý thức và hành vi của trẻ vị thành niên. Do đó, Tiktok kiểm duyệt nội dung khá chặt chẽ. Có thể không cố ý nhưng đôi khi bạn có thể gián tiếp vi phạm những điều trên dẫn đến việc bị siết nợ. Vì vậy hãy chọn lọc nội dung và kiểm tra kỹ video trước khi đăng video để tránh bị chèn ép tương tác không cần thiết.

Sử dụng nhạc hoặc hình ảnh có bản quyền

Tiktok khuyến khích sử dụng và âm thanh sáng tạo và đặc biệt. Kiểm soát bản quyền cũng là một vấn đề quan trọng mà Tiktok muốn giải quyết. Vì vậy, hãy cẩn thận khi bạn sử dụng hình ảnh hoặc âm thanh trong video của mình. Hầu hết các trường hợp bị Tiktok bóp chết đều liên quan đến việc sử dụng âm thanh có bản quyền.

reup nội dung

Cũng giống như vấn đề bản quyền. Việc vi phạm chất xám sẽ được Tiktok kiểm soát chặt chẽ nhất có thể. Do đó, nội dung đăng tải lại nội dung của các kênh khác sẽ bị giảm đáng kể. Điều này nhằm bảo vệ sự công bằng giữa những người sáng tạo nội dung với nhau trên Tiktok.

Xem thêm:  #5 Cách lấy lại mật khẩu Zalo khi mất Sim – Không cần mã 2023 ✅

Ngoài ra, việc sử dụng nguồn video từ nền tảng khác để đăng lại trên Tiktok đôi khi sẽ bị ảnh hưởng tương tác đáng kể.

Xem thêm: Giá thầu Tiktok ADs được tính như thế nào?

Một số lý do khác khiến video của bạn bị Tiktok bóp tương tác

Một số lý do khác khiến video của bạn bị Tiktok bóp tương tác
Một số lý do khác khiến video của bạn bị Tiktok bóp tương tác

Ngoài những nguyên nhân trên, có thể video của bạn bị bóp tương tác vì một số nguyên nhân sau:

  • Video đã bị báo cáo bởi người dùng vì một số lý do
  • Video của bạn có dày đặc nội dung quảng cáo
  • Nội dung video không hấp dẫn
  • Các video trong kênh không cùng chủ đề, rời rạc, thiếu thống nhất, thiếu liên kết
  • Video mang tính chất thương mại
  • Video có sự xuất hiện của logo, tên thương mại hoặc địa chỉ nhằm mục đích quảng cáo, thu hút người xem
  • Video chứa thông tin dẫn đến một nền tảng khác như liên kết, số điện thoại, địa chỉ, v.v.

Vướng vào một trong những nguyên nhân trên rất dễ khiến bạn bị chèn ép trong tương tác Tiktok. Vì vậy, hãy chú ý đến nội dung và kiểm tra kỹ video trước khi đăng. Tuy nhiên, nếu bạn vô tình bị bóp, đừng lo lắng. Tiếp tục theo dõi các giải pháp trong phần tiếp theo.

Cách khắc phục khi bị Tiktok bóp tương tác

Cách khắc phục khi bị Tiktok bóp tương tác
Cách khắc phục khi bị Tiktok bóp tương tác

Sau khi bị bóp chết một tương tác ngoài ý muốn, giải pháp trước mắt là thực hiện các hành động để khắc phục hậu quả của tương tác này. Sử dụng các cách sau để đối phó với tình trạng siết chặt tương tác này.

Cân nhắc xóa các video bị nén tương tác

Trong trường hợp bạn cảm thấy video của mình bị chèn ép, vui lòng xác định chính xác xem bản thân video đó có vi phạm chính sách của Tiktok hay không. Từ đó sẽ có hai trường hợp bạn đưa ra quyết định:

  • Video không có dấu hiệu vi phạm chính sách của Tiktok: Có thể video chưa được phân phối chính xác. Trong vòng 90 ngày video vẫn có thể trend Tiktok. Nếu bạn quyết định xóa video trong thời gian này, Tiktok có thể xác định đây là hành vi bất thường và sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của kênh. Vì vậy, trong trường hợp bạn tự tin rằng video không vi phạm bất kỳ chính sách nào của Tiktok, đừng xóa video.
  • Video vi phạm chính sách của Tiktok: Trường hợp này, bạn biết hoặc đoán được trong video có nội dung vi phạm chính sách Tiktok thì ẩn video khỏi kênh. Hãy nhớ rằng, sử dụng lệnh ẩn, không xóa video hoàn toàn. Đợi khoảng 90 ngày kể từ ngày video bị xóa. Sau khi ẩn video lập tức định đăng lại video để đền bù.
Xem thêm:  Tìm hiểu con sư tử trên tiktok bao nhiêu tiền?

Bất kể bạn quyết định ẩn hay xóa video, điều quan trọng nhất là giữ cho kênh của bạn hoạt động sau khi bị siết. Tiktok sẽ dựa trên hành vi của kênh để đưa ra quyết định phân phối lại video. Điều này rất quan trọng để cải thiện sự siết chặt tương tác.

Xem thêm: Dịch vụ tăng view Tiktok

Chú ý xây dựng nội dung kênh để tránh vi phạm chính sách của Tiktok

Để được Tiktok đánh giá cao và giảm tương tác, các nhà sáng tạo cần đầu tư nhiều hơn vào phát triển nội dung và chất lượng video. Trong giai đoạn này, những điều sau đây cần được xem xét:

  • Duy trì tần suất đăng video hợp lý: 3-5 video một tuần.
  • Kiểm tra kỹ nội dung video trước khi đăng. Đảm bảo rằng nội dung video không vi phạm bất kỳ chính sách nào của Tiktok.
  • Tích cực sử dụng âm thanh, kho nhạc Tiktok có sẵn khi đăng video. Nếu sử dụng âm thanh của riêng bạn, bạn nên kiểm tra bản quyền của âm thanh trước khi đăng.
  • Đừng tập trung quá nhiều vào nội dung video thương mại và quảng cáo. Tránh gắn quá nhiều quảng cáo vào video. Nên khéo léo lồng ghép nội dung sáng tạo, giải trí với nội dung muốn quảng bá. Video sẽ dễ dàng tạo xu hướng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ một cách tự nhiên và ghi sâu vào tâm trí khách hàng.
  • Hạn chế các hình ảnh logo, địa chỉ hay các hoạt động hướng khách hàng đến các ứng dụng khác. Hãy để khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn một cách tự nhiên. Đừng quá tham lam thu hút khách hàng mà ảnh hưởng đến chất lượng của cả kênh.
  • Chủ động lên kế hoạch, kịch bản và nội dung của video để tránh reup hoặc ăn cắp nội dung của kênh khác. Việc làm này vừa giúp video dễ bắt trend vừa tạo sự độc quyền của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
  • Tránh những từ ngữ liên quan đến thương mại trong video như “mua”, “bán”, “trao đổi”,… Tránh những nội dung mang tính PR hay đề cập trực tiếp đến doanh nghiệp để Tiktok có cơ hội siết chặt tương tác.

Kết hợp các phương pháp trên sẽ không mất nhiều thời gian, bạn sẽ dần lấy lại tương tác ban đầu. Tuy nhiên hãy luôn kiểm tra nội dung trước khi đăng để tránh bị Tiktok bóp tương tác ngay từ đầu sẽ luôn tốt hơn cho kênh của bạn. Đã có nhiều trường hợp khi đã bóp chết tương tác thì rất khó lấy lại trạng thái cũ.

Trên đây là bài viết của HOCNHANH.VN về “Tiktok bóp tương tác là gì? Cách phòng tránh và khắc phục khi bị Tiktok bóp tương tác. Hãy tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để có thêm nhiều kiến ​​thức về Tiktok và MMO nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan

Tìm hiểu về Tiktok size