No menu items!
HomeMarketingTikTokBeauty Tiktoker. Họ là ai và họ kiếm tiền như thế nào...

Beauty Tiktoker. Họ là ai và họ kiếm tiền như thế nào trên nền tảng Tiktok.

Rate this post

Bên cạnh sự phát triển của Tiktok khiến nó trở thành một trong những nền tảng Truyền thông xã hội lớn nhất thế giới trong vài năm qua. Tiktok đã trở thành sân chơi của tất cả các ngành đã hoạt động tích cực trên mạng xã hội. Beauty Blogger cũng không ngoại lệ. Nắm bắt được nhịp phát triển của Tiktok, một số Beauty Vlogger đã chọn đúng thời điểm để đánh mạnh vào nền tảng này và gặt hái được nhiều thành công. Vậy những Beauty Tiktoker này là ai? Họ làm gì để thành công trên nền tảng Tiktok.

Người đẹp Tiktoker là ai?
Người đẹp Tiktoker là ai?

Người đẹp Tiktoker là gì?

Những năm gần đây trên mạng xã hội, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một số người nổi tiếng chuyên về các chủ đề làm đẹp, trang điểm, dưỡng da, mua sắm,… Đây là những người sáng tạo nội dung chuyên về các chủ đề. chủ đề làm đẹp và chia sẻ những nội dung đó lên mạng xã hội. Sau những chia sẻ quý giá, họ trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến.

Họ tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cách chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp, review sản phẩm, hướng dẫn một số bí quyết làm đẹp,… Dần dần họ được yêu thích và có lượng fan nhất định. .

Những đối tượng này được gọi là Beauty Bloggers. Tuy nhiên, đây là tên chung cho những người hoạt động trên tất cả các mạng xã hội. Những Beauty Blogger chọn Tiktok làm kênh chính và gặt hái được nhiều thành công từ nền tảng này được gọi là Beauty Tiktoker.

Cùng với Streamer, KOC, KOC, Influencer, Beauty Tiktoker dần trở thành một ngành hấp dẫn với sự phát triển của nền tảng Tiktok. Beauty Tiktoker cũng có đặc điểm chung là đều gặt hái thành quả khi xây dựng được thương hiệu cá nhân và tạo được sức ảnh hưởng với người xem. Đây là một phương pháp kiếm tiền trực tuyến phổ biến của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Xem thêm: Điều kiện kiếm tiền trên Tiktok

Công thức thành công chung của Beauty Tiktokers

Công thức thành công của Beauty Tiktokers
Công thức thành công của Beauty Tiktokers

Các Beauty Tiktoker hiện nay hầu hết là các Beauty Blogger đã thành công trong việc chuyển đổi nền tảng hoạt động của mình sang Tiktok – một nền tảng giải trí phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Với việc làm trên Tiktok, Beauty Tiktokers phải biết cách thích nghi với nền tảng này và sản xuất nội dung phù hợp. Vì vậy, làm Beauty Tiktoker khác với làm việc trên các nền tảng khác.

Thời lượng nội dung ngắn hơn

Mục lục

  • Thời lượng nội dung ngắn hơn
  • Nội dung dẫn đầu xu hướng
  • Cập nhật nội dung thịnh hành trên Tiktok
  • Kiếm tiền từ Tiktok Creator Fund
  • Kiếm tiền từ tài trợ của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng
  • Kiếm tiền từ các hợp đồng quảng cáo, PR
  • Kiếm tiền từ hoạt động Tiếp thị liên kết
  • Kiếm tiền bằng cách tự kinh doanh
  • Make-up Artist Tý Lê (Tiktok ID: tyle1994)
  • Trần Quỳnh Nhi (ID Tiktok: Quynhitraan)
  • Thu Trần (ID Tiktok: Bling Babi)
Xem thêm:  Thuật toán Tiktok và cách nắm vững để đưa video lên xu hướng một cách nhanh nhất

Vì Tiktok là nền tảng giải trí dưới dạng video ngắn. Beauty Tiktokers phải điều chỉnh độ dài nội dung của họ để tiếp cận người dùng trên kênh này. Nội dung trên nền tảng này thường phải ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào vấn đề. Tại Tiktok, bạn chỉ có vài giây để thu hút người xem. Vì vậy, nội dung của bạn phải hấp dẫn và thu hút ở từng giây của video.

Nội dung dẫn đầu xu hướng

Tại Tiktok, rất có thể tạo ra một xu hướng. Chỉ cần một lần nắm bắt xu hướng bạn có thể tạo ra những xu hướng hấp dẫn. Nội dung trên Tiktok đang thịnh hành và hoạt động theo từng đợt. Vì vậy, để thành công trên thị trường, bạn phải là người dẫn đầu xu hướng hoặc ít nhất bạn là một trong những người đầu tiên dẫn đầu xu hướng, đặc biệt là những xu hướng liên quan đến làm đẹp.

Cập nhật nội dung thịnh hành trên Tiktok

Là Beauty Tiktoker, bạn phải luôn cập nhật những nội dung thịnh hành trên Tiktok sớm nhất có thể. Đặc biệt, bạn phải tham gia đầy đủ các trào lưu trên Tiktok thì mới có thể thu hút được người xem. Đã có những trào lưu do Beauty Tiktokers tạo ra vẫn rất thịnh hành trên Tiktok như trào lưu “biến hình”. Đã có quá nhiều phiên bản nhưng xu hướng chuyển đổi chưa bao giờ hết hot đối với cộng đồng trên nền tảng này.

Nhìn chung, làm Beauty Tiktoker không quá khác so với Beauty Blogger bình thường. Chủ yếu để điều chỉnh nội dung đăng tải phù hợp với thị hiếu của người dùng trên nền tảng Tiktok. Nội dung phải ngắn gọn, hấp dẫn, đặc biệt nội dung thịnh hành phải luôn xuất hiện để cập nhật tính mới, thời thượng của kênh.

Sự khác biệt giữa một Beauty Blogger thông thường và một Beauty Tiktoker là sự thích ứng kịp thời với nền tảng Tiktok. Trong tương lai, Tiktok sẽ còn tiến xa hơn hiện tại và sẽ trở thành một sân chơi lớn hơn cho tất cả mọi người. Tham gia nền tảng này là một khoản đầu tư hoàn toàn hợp lý trong thời điểm hiện tại.

Beauty Tiktoker làm gì để kiếm tiền trên Tiktok

Beauty Tiktoker làm gì để kiếm tiền trên Tiktok
Beauty Tiktoker làm gì để kiếm tiền trên Tiktok

Vậy các Beauty Tiktoker thường làm gì để kiếm tiền trên Tiktok? Hãy cùng HOCNHANH.VN giải đáp thắc mắc này nhé.

Để có thể trở thành Beauty Tiktoker chuyên nghiệp, những đối tượng này thường đã có những kiến ​​thức nhất định về làm đẹp, mỹ phẩm và sức khỏe làn da. Để có được điều đó, một số Beauty Tiktoker trước đây đã có công việc chính liên quan đến làm đẹp như Makeup Artist, Visual Manager hoặc có những mô hình kinh doanh riêng như shop mỹ phẩm, spa, cơ sở kinh doanh. xinh đẹp,… Đây là những nguồn thu nhập chính của Beauty Tiktoker.

Tuy nhiên, khi trở thành Beauty Tiktokers, họ tập trung nhiều hơn vào việc kiếm tiền trực tuyến. Vì vậy, có những nguồn tiền trực tuyến từ việc làm Beauty Tiktoker.

Kiếm tiền từ Tiktok Creator Fund

Đây là nguồn tiền nhận được từ quỹ của Tiktok dành cho những người sáng tạo hoạt động trên Tiktok. Beauty Tiktokers cũng đóng vai trò là người sáng tạo nội dung trên Tiktok. Họ nhận được tài trợ từ Tiktok khi tham gia sáng tạo nội dung cho Tiktok. Tiền từ quỹ này sẽ được phân bổ cho các tài khoản Tiktok của Beauty Tiktokers theo lượt xem và tương tác của họ.

Xem thêm về Tiktok Creator Fund tại đây

Kiếm tiền từ tài trợ của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng

Beauty Tiktokers cũng nhận được tiền tài trợ từ nhiều thương hiệu mỹ phẩm. Lý do là với sự phát triển của mạng xã hội, giờ đây quyết định mua hàng của khách hàng phụ thuộc rất nhiều vào các Beauty Blogger. Hầu hết khách hàng trước khi quyết định mua hàng đều tham khảo rất nhiều nguồn và Beauty Blogger là nguồn tham khảo được khách hàng đánh giá là đáng tin cậy nhất.

Xem thêm:  Tik Tok Cách tải nhạc mp3 từ Tiktok chất lượng cao, miễn phíBạn muốn “bỏ túi” những bài nhạc “hоt” trên TikTоk về nhưng lại không biết làm thế nàо? Trоng bài viết này, HOCNHANH.VN sẽ hướng dẫn bạn cách tải nhạc mp3 từ tiktok và chuyển nhạc TikTоk sаng mр3 trên điện thоại... Tiếp tục đọc →18Th11

Kể từ đó, nhiều thương hiệu mỹ phẩm luôn mong muốn được xuất hiện trong các video của Beauty Tiktokers để quảng bá sản phẩm của mình một cách tự nhiên nhất. Sau khi nhận được tài trợ, Beauty Tiktokers sẽ sản xuất nội dung xoay quanh thương hiệu được tài trợ để đưa thương hiệu đến với khách hàng một cách tự nhiên nhất.

Kiếm tiền từ các hợp đồng quảng cáo, PR

Tương tự như tài trợ cho Beauty Tiktokers, tuy nhiên, việc bị ràng buộc bởi các hợp đồng quảng cáo, PR khiến mối quan hệ của nhãn hàng và Beauty Tiktokers trở nên ràng buộc hơn bình thường. Họ phải tham gia trực tiếp vào việc quảng bá thương hiệu và chịu trách nhiệm về hình ảnh của thương hiệu theo yêu cầu của thương hiệu.

Dù là hợp đồng quảng cáo nhưng với khả năng sáng tạo nội dung của mình, các Beauty Tiktoker chuyên nghiệp luôn biết cách truyền tải đến khách hàng một cách tự nhiên nhất. Khiến người xem khó phân biệt nội dung quảng cáo và nội dung đánh giá bình thường.

Kiếm tiền từ hoạt động Tiếp thị liên kết

Đây là hoạt động chính của Beauty Tiktokers khi hoạt động trên nền tảng Tiktok. Beauty Tiktokers thường sử dụng, thử nghiệm và đánh giá nhiều sản phẩm trên video của họ. Một số Beauty Tiktoker thường tự test sản phẩm và tư vấn cho khách hàng. Sau đó, họ sẽ đính kèm link mua sản phẩm của mình thông qua Bio Link hoặc Tiktok Shop để khách hàng có thể mua sản phẩm mà họ đã đánh giá trong video. Từ đó, họ có thể nhận được hoa hồng với mỗi đơn hàng được tạo thông qua video giới thiệu của họ.

Đây là công việc kiếm tiền của nhiều Beauty Tiktoker hiện nay bởi họ không chịu sự chi phối của các thương hiệu. Họ được tự do nói lên suy nghĩ của mình về thương hiệu và thực sự mang đến những sản phẩm chất lượng cho khách hàng.

Tìm hiểu thêm về Tiếp thị liên kết

Kiếm tiền bằng cách tự kinh doanh

Một Beauty Blogger khi được trang bị đầy đủ kiến ​​thức và có một lượng fan nhất định thì hoàn toàn có thể phát triển mô hình kinh doanh của riêng mình. Lượng fan hâm mộ và sự tin tưởng của họ chính là lượng khách hàng trung thành sẵn có khi bắt đầu kinh doanh.

Tất cả những gì họ cần làm là chọn mô hình kinh doanh phù hợp với họ. Kết hợp với những kiến ​​thức về Online Marketing, MMO, PR, Quảng cáo tích lũy được trong quá trình vận hành Beauty Tiktoker, họ có thể dễ dàng điều hành một mô hình kinh doanh của riêng mình.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách nghe lén Zalo người khác từ xa không bị phát hiện 2023 ✅

Beauty Tiktoker nổi bật nhất hiện nay

Hãy cùng HOCNHANH.VN điểm qua một số Beauty Tiktoker nổi tiếng nhất hiện nay nhé.

Người đẹp Tiktoker Ty Lê trên Tiktok
Người đẹp Tiktoker Ty Lê trên Tiktok

Make-up Artist Tý Lê (Tiktok ID: tyle1994)

Ty Le có thể nói là Beauty Tiktoker thành công nhất hiện nay. Anh là một Make-up Artist khá nổi tiếng trong thời gian qua tại Việt Nam và có thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình. Sau khi lấn sân sang nền tảng này và tập trung vào nền tảng Tiktok, anh đã sở hữu một tài khoản khủng với 3,5 triệu người theo dõi. Đây là một trong những mục tiêu mà Beauty Tiktokers muốn đạt được.

Kênh Tiktok của Ty Lê thường chia sẻ về những chuyến đi công tác, những sản phẩm yêu thích, mẹo trang điểm đến mọi người. Ngoài ra, anh cũng khá nhạy bén với các trào lưu trên Tiktok với những video biến hình triệu view hấp dẫn.

Ty Lê mang đến cho mọi người một góc nhìn khác về nghề trang điểm cũng như chia sẻ với mọi người những chuyến đi thú vị như trang điểm cho người nổi tiếng, chụp ảnh ngoại cảnh, dự tiệc hay quá trình trang điểm cho người nổi tiếng. Cô dâu vô cùng quyến rũ.

Cách tăng lượt xem trên Tiktok

Trần Quỳnh Nhi (ID Tiktok: Quynhitraan)

Quỳnh Nhi Trần là một trong những Beauty Tiktoker nổi lên nhờ hoạt động mạnh mẽ trên Tiktok. Cô ấy là một Beauty Tiktoker trẻ với khuôn mặt ưa nhìn, có gu thẩm mỹ tốt và kinh nghiệm làm đẹp.

Cô là một trong những gương mặt chuyên đánh giá sản phẩm có mức giá phù hợp với giới trẻ như sinh viên. Quỳnh Nhi mang đến cho mọi người những sản phẩm vô cùng chất lượng, giúp mọi người có thể theo đuổi xu hướng làm đẹp với chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ rất nhiều mẹo trang điểm hay mà mình tích lũy được trong quá trình trang điểm.

Cô cũng liên tục sản xuất những nội dung thú vị trên Tiktok khiến người xem luôn phải theo dõi những clip mới của cô. Nhờ những yếu tố đó, cô hiện có hơn 2 triệu người theo dõi trên Tiktok và có những clip đạt 10 triệu lượt xem – một con số cực kỳ ấn tượng.

Thu Trần (ID Tiktok: Bling Babi)

Đây là một Beauty Tiktoker có phong cách và tính năng hoàn toàn độc đáo so với các Beauty Tiktoker khác. Cô nàng thường xuyên xuất hiện với những clip hóa trang xuất thần thành các nhân vật trong phim. Hình ảnh của cô luôn hiện lên với lớp trang điểm 3D cực ấn tượng.

Nhờ sự độc đáo trong phong cách Art Makeup này, Thu Trần thu hút một lượng lớn người hâm mộ cả trong và ngoài nước. Hiện tại, Thu Trần có gần một triệu lượt theo dõi nhờ những tác phẩm Make-up quốc tế, độc, lạ và cá tính.

Ngoài ra, Thu Trần còn có những chia sẻ thú vị về những bí quyết trang điểm, chăm sóc da quý giá bên cạnh những tác phẩm trang điểm tuyệt vời đó.

Ngoài ra, ở Việt Nam còn có những Beauty Tiktoker nổi bật khác mà HOCNHANH.VN không tiện nêu ra ở đây. Dưới đây là danh sách tổng hợp một số Beauty Tiktoker mà bạn nên theo dõi nếu muốn tham khảo thêm những nội dung thú vị về làm đẹp:

  • Vân Miu – ID: Vanmiu_Beauty
  • Nguyễn Thu Trang – ID: _inlil
  • Hải Yến: – ID: Yenjivu
  • Hoài Linh – ID: Yuldaily
  • Jimin Young – ID: hongngocuynh91
  • Tăng Ngọc Tuyết: ID: hunilovebeauty

Trên đây là bài viết của HOCNHANH.VN về “Người đẹp Tiktoker. Họ là ai và họ kiếm tiền như thế nào trên nền tảng Tiktok.” Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để cập nhật thêm nhiều kiến ​​thức về Tiktok và MMO nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan

Tìm hiểu về Tiktok size