HomeMarketingTikTok5 mẹo phát triển tiktok cho doanh nghiệp nhỏ cần phải nằm...

5 mẹo phát triển tiktok cho doanh nghiệp nhỏ cần phải nằm lòng để gia tăng hiệu quả

Rate this post

Việc phát triển kênh tiktok cho doanh nghiệp nhỏ vẫn là một dấu chấm hỏi so với nhiều người. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra như hiệu quả của Tiktok đối với họ hay làm thế nào để có thể hoạt động hiệu quả trên nền tảng này với nguồn lực nhỏ. Tất cả những câu hỏi trên sẽ được giải đáp ngay sau đây. Còn chờ gì nữa, đến với thủ thuật ngay phát triển Tiktok cho doanh nghiệp nhỏ.

Phát triển Tiktok cho doanh nghiệp nhỏ
Phát triển Tiktok cho doanh nghiệp nhỏ

Tại sao nên phát triển Tiktok cho doanh nghiệp nhỏ

Dễ dàng nhận thấy rằng với mức độ phổ biến ngày càng tăng, các ngành tiếp thị của người nổi tiếng hay sức ảnh hưởng của Tiktok Ads ngày càng khiến Tiktok trở thành một kênh tiếp thị không thể bỏ qua. Chỉ cần sử dụng đúng cách, bạn có thể dễ dàng gia tăng lượng khách hàng tiềm năng cũng như củng cố thương hiệu của mình.

Tuy nhiên, một vấn đề nhỏ là hầu hết người dùng trên Tiktok đều là giới trẻ. Điều này đôi khi có thể gây khó khăn cho những doanh nghiệp có đối tượng mục tiêu là người lớn tuổi. Mặc dù vậy, dù là nhỏ nhưng đôi khi đối tượng mục tiêu của bạn vẫn xuất hiện trên nền tảng này và giới trẻ ngày nay có sức ảnh hưởng cực lớn, họ có thể truyền bá thông điệp của bạn theo cách này hay không? Những cách khác.

Nếu bạn vẫn chưa biết cách phát triển kênh Tiktok cho doanh nghiệp nhỏ của mình, thì đây là bài viết dành cho bạn. Tiếp theo, hãy xem qua một số mẹo bạn cần ghi nhớ khi phát triển kênh của mình

Xem thêm: Tiktok Search là gì?

Nội dung ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề là cuốn sách hay nhất

Nội dung ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề
Nội dung ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề

Trên Tiktok, những nội dung về chia sẻ mẹo, thủ thuật hay những đánh giá, nhận xét về sản phẩm, dịch vụ được đánh giá cao và thu hút rất nhiều lượt xem. Đây cũng là những nội dung tốt nhất để phát triển kênh cho các kênh dành cho doanh nghiệp nhỏ. Với những nội dung này, bạn sẽ dễ dàng xây dựng mối quan hệ với khách hàng một cách chân chính. Với nội dung trên, bạn sẽ có được phản hồi chính xác nhất về cảm nhận của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Khách hàng trên Tiktok thường sẽ đưa ra phản hồi mà họ thực sự cảm thấy sau khi xem nội dung của bạn. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đo lường điểm mạnh, điểm yếu và sở thích của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

Xem thêm:  Hình thức kinh doanh Tiktok mà bạn cần biết để có thể kiếm tiền ngay

Với thuật toán của Tiktok, bạn có thể tiếp cận rất nhiều người quan tâm đến các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Điều này là tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ. Chỉ với một nguồn tài nguyên vừa phải, bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng. Những đối tượng này thường ít nhiều quan tâm đến lĩnh vực của bạn. Điều này giúp việc tiếp cận đối tượng tiềm năng trở nên dễ dàng và ít tốn kém hơn.

Vì vậy, vấn đề duy nhất cần giải quyết là làm thế nào để chuyển đổi đối tượng mục tiêu đó thành khách hàng của bạn. Lời khuyên đầu tiên của HOCNHANH.VN là hãy ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề bạn muốn truyền đạt. Tiktok là một nền tảng tiêu thụ nội dung nhanh chóng. Do đó, ngắn gọn và súc tích sẽ giúp thông điệp của bạn được truyền tải nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Đừng chi quá nhiều cho việc sản xuất nội dung

Mặc dù có thể dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn và nhận được thông điệp nhanh chóng, nhưng đừng mong đợi nó hoạt động ngay lập tức. Không có gì là dễ dàng. Vì vậy, hãy điều chỉnh kỳ vọng của bạn và sử dụng Tiktok làm kênh thu hút khách hàng thứ cấp cho doanh nghiệp của bạn.

Lúc đầu, hãy cân nhắc cẩn thận số tiền bạn đầu tư vào Tiktok. Hãy cố gắng tận dụng những nguồn tài nguyên có sẵn trên Tiktok như kho âm thanh hay những bộ lọc có sẵn của Tiktok để có thể tạo ra những nội dung vừa có chi phí thấp, vừa hấp dẫn và gần gũi với người dùng trên nền tảng này. Không nên chi quá nhiều tiền cho việc sản xuất nội dung trên Tiktok trong thời gian đầu đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ. Với nguồn lực có hạn, bạn nên hạn chế những tổn thất không đáng có trong việc đầu tư sai chỗ.

Video di động với các đoạn âm thanh ngắn từ 15 đến 30 giây với nội dung hiệu quả được cho là mô típ video hiệu quả nhất trên Tiktok. Do tính chất tiêu thụ nội dung ngắn của Tiktok nên mọi người chủ yếu quan tâm đến thông điệp và nội dung chứ không quá khắt khe về chất lượng video.

Nội dung phải tự nhiên

Nội dung phải tự nhiên
Nội dung phải tự nhiên

Tiktok là một nền tảng giải trí, không phải nền tảng học thuật. Cho dù sử dụng Tiktok như một kênh để tiếp cận khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng hay chỉ đơn giản là xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn, hãy đảm bảo nội dung của bạn mang tính giải trí.

Nội dung trên Tiktok phải nhận được sự yêu thích từ người xem và phải có lượng tương tác cao thì mới có thể tiếp cận được nhiều người. Do đó, nội dung cần tự nhiên, thoải mái không quá nhiều yếu tố kinh doanh hay học thuật để thu hút sự chú ý của khán giả. Đối với Tiktok, sự kết nối với khán giả quan trọng hơn nhiều so với việc thể hiện cá tính của thương hiệu. Chia sẻ những gì khán giả của bạn muốn xem và khéo léo lồng ghép thông điệp của bạn để có hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm:  Mua tài khoản tik tok giá rẻ bạn không thể bỏ qua

Sử dụng những người có ảnh hưởng nhỏ và thích hợp

Hiệu quả của việc sử dụng người ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm trên Tiktok thì không cần phải bàn cãi quá nhiều. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, hãy dành ngân sách của mình cho những người có ảnh hưởng có lượng người theo dõi nhỏ nhưng có một lượng người theo dõi thích hợp cho thương hiệu của bạn. Điều này giúp bạn tiếp cận nhóm khách hàng cực kỳ tiềm năng mà không cần phải đầu tư quá nhiều ngân sách.

Ví dụ, nếu bạn là một công ty mỹ phẩm đang phát triển, hãy tìm những blogger làm đẹp không quá nổi tiếng nhưng vẫn có lượng người theo dõi nhất định và nhờ họ quảng bá sản phẩm của mình. Với tầm ảnh hưởng nhỏ nhưng chất lượng có thể giúp bạn có được lượng khách hàng tiềm năng nhất định. Những người ảnh hưởng với lượng theo dõi từ 1-10 nghìn người theo dõi là lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Xem thêm: Tiktok bóp tương tác là gì?

Nội dung về cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được tạo ra

Nội dung về cách tạo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách chi tiết là nội dung được quan tâm nhiều trên Tiktok. Điều này đã được nhiều doanh nghiệp thực hiện và kết quả là mọi người yêu thích nội dung mô tả chi tiết cách sản phẩm hoặc dịch vụ được tạo ra. Ví dụ spa chăm sóc da nên làm video về quy trình dịch vụ từ tiếp đón khách hàng đến thực hiện dịch vụ và các hoạt động sau dịch vụ. Điều này giúp mọi người thấy được chi tiết dịch vụ mà bạn đang cung cấp như thế nào. Họ dễ dàng đưa ra đánh giá hoặc quyết định sử dụng nhanh hơn thông qua những gì họ thấy trong video của bạn.

Lời khuyên cuối cùng của HOCNHANH.VN dành cho các kênh mới phát triển trên Tiktok là hãy kiên trì và không được nản chí. Sớm hay muộn những nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp. Tập trung vào các video ngắn, đăng chúng thường xuyên mỗi ngày và tương tác với khán giả của bạn để tận dụng tối đa video đó.

Tôi có nên đầu tư vào Quảng cáo Tiktok không?

Tiktok Ads đang trong giai đoạn chuyển mình. Nó đang bắt đầu thiết lập các quy tắc và dần hoàn thiện thuật toán của mình. Tuy nhiên, hiện tại thuật toán của Tiktok Ads vẫn chưa ổn định và vẫn ưu tiên những trường hợp đầu tư ít nhưng kết quả cực lớn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn thực sự hiểu cách Tiktok Ads hoạt động trước khi thực sự đầu tư vào nó.

Do đó, nếu bạn muốn chọn Tiktok Ads bên cạnh các kênh tiếp thị tự nhiên, sẽ hoàn toàn xứng đáng nếu bạn có đủ ngân sách để đầu tư thử nghiệm và tìm hiểu cách thức hoạt động của nền tảng này. Và nên nhớ Tiktok là một nền tảng sáng tạo và giải trí nên ngoài việc đầu tư ngân sách quảng cáo, đầu tư nội dung quảng cáo, điều thực sự quyết định một quảng cáo có hiệu quả hay không. Người dùng Tiktok ngày càng nhạy cảm hơn với các nội dung quảng cáo nên hãy đảm bảo rằng họ cũng tiếp thu nội dung của bạn một cách tự nhiên nhất, tránh những trường hợp không đáng có có thể ảnh hưởng đến thương hiệu. của bạn.

Xem thêm:  Top #5 phần mềm hack Follow Tiktok uy tín, tăng người theo dõi thật 2023 ✅

Cũng như các nền tảng quảng cáo khác, việc thuê các chuyên gia trong lĩnh vực này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn có đủ khả năng chi trả. Nếu bạn không đủ khả năng, hãy tự nghiên cứu trước khi bắt đầu đầu tư. Tiktok Ads là một nền tảng cực kỳ tiềm năng. Trong thời gian tới, Tiktok Ads hứa hẹn sẽ sánh vai cùng Facebook hay Google Ads.

Ba nguyên tắc cần nhớ khi xây dựng kênh Tiktok cho doanh nghiệp nhỏ

Nguyên tắc cần nhớ khi xây dựng kênh Tiktok cho doanh nghiệp nhỏ
Nguyên tắc cần nhớ khi xây dựng kênh Tiktok cho doanh nghiệp nhỏ

Tiktok là một nền tảng mang lại nhiều tiềm năng và cơ hội cho các doanh nghiệp B2C vừa và nhỏ. Thực hiện đúng cách, Tiktok có thể được sử dụng như một kênh tiếp thị chính nếu bạn muốn ra mắt hoặc quảng bá thương hiệu ngay trước khi nó thực sự đi vào hoạt động. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ qua nền tảng này nếu bạn muốn có nhiều khách hàng hơn trong tương lai.

Xem thêm: Dịch vụ Tiktok của HOCNHANH.VN

Không nên vội vàng

Mục lục

  • Không nên vội vàng
  • nội dung có giá trị
  • Theo xu hướng

Đảm bảo rằng bạn hiểu đối tượng của mình trên Tiktok. Họ là ai? Họ muốn xem gì? Và làm thế nào để bạn truyền tải thông điệp của mình một cách hiệu quả? Các video ban đầu có thể không thành công và bạn phải tiếp tục điều chỉnh nội dung của mình cho đến khi tìm thấy nội dung thực sự hiệu quả. Tính linh hoạt là chìa khóa thành công trên Tiktok.

nội dung có giá trị

Người xem trên Tiktok muốn giải trí, thư giãn hoặc cập nhật kiến ​​thức. Do đó, chỉ xây dựng nội dung có thương hiệu thôi là chưa đủ. Bạn cần cung cấp một giá trị nào đó cho khách hàng như sự hài hước, thông tin hay đơn giản là sự tò mò.

Theo xu hướng

Quan sát nội dung xu hướng nào có sẵn trên Tiktok. Nếu có thể, hãy bắt kịp những xu hướng đó bằng cách biến nó thành nội dung phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Thực hiện các thử thách hoặc sử dụng âm thanh theo xu hướng để phát triển nội dung phụ nhằm thu hút sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với vấn đề bản quyền. Bạn không muốn video của mình bị tương tác hoặc bị chặn phát sóng.

Nhìn chung, sử dụng Tiktok cho doanh nghiệp nhỏ cực kỳ hiệu quả với doanh nghiệp B2C và đối tượng hướng đến là khách hàng trẻ tuổi. Nếu bạn có nguồn nhân lực sáng tạo và không ngại làm nội dung giải trí, thì đây chính xác là nền tảng dành cho bạn. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu thật kỹ cách hoạt động của nền tảng trước khi triển khai để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là bài viết của HOCNHANH.VN về “5 mẹo phát triển tiktok cho doanh nghiệp nhỏ cần thuộc lòng để tăng hiệu quả”. Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để cập nhật thêm nhiều kiến ​​thức về Tiktok và MMO nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan

Tìm hiểu về Tiktok size