HomeMarketingTikTok5 hiệu quả của Tiktok Marketing khiến nó trở thành một kênh...

5 hiệu quả của Tiktok Marketing khiến nó trở thành một kênh Marketing không thể bỏ qua đối với mọi doanh nghiệp

Rate this post

Nếu theo dõi bảng thống kê của các nền tảng mạng xã hội hiện nay, bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự phát triển vượt bậc của Tiktok và bên cạnh đó nó đang dần trở thành một phần của văn hóa đại chúng. những gã khổng lồ như Facebook, Youtube và Instagram. Đó là lý do tại sao hầu hết các doanh nghiệp nên truy cập nền tảng này ngay bây giờ để bắt kịp thị trường trong tương lai. Trong bài viết này, cùng HOCNHANH.VN điểm qua 5 Hiệu quả của Tiktok Marketing khiến nó trở thành một kênh marketing không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp.

Hiệu quả của Tiktok Marketing
Hiệu quả của Tiktok Marketing

Ngành tiếp thị có ảnh hưởng trên Tiktok

Ngành tiếp thị có ảnh hưởng trên Tiktok
Ngành tiếp thị có ảnh hưởng trên Tiktok

Tiếp thị hay quảng bá thông qua những người có ảnh hưởng hay còn gọi là Người ảnh hưởng không còn xa lạ với Tiktok Việt Nam. Tại Việt Nam, Influencer Marketing đã xuất hiện được một thời gian trước khi Tiktok xuất hiện. Nếu bạn vẫn chưa biết Influencer Marketing là gì, HOCNHANH.VN sẽ giải thích ngắn gọn cho bạn. Tiếp thị người ảnh hưởng xoay quanh việc trả tiền cho ai đó có lượng người theo dõi trên mạng xã hội lớn để đăng sản phẩm của bạn lên trang web của họ. Nội dung của bài đăng phụ thuộc vào việc họ đăng bài trên mạng xã hội nào và bạn chi bao nhiêu tiền cho họ.

Loại tiếp thị này phát triển vì người dùng bắt đầu cảnh giác hơn với nội dung quảng cáo. Họ có thiện cảm hơn với những món đồ hoặc lựa chọn được những người mà họ ngưỡng mộ tin cậy. Loại hình này phát triển dựa trên sự tin tưởng của người xem đối với những người mà họ theo dõi. Theo thời gian, một người có ảnh hưởng có thể tạo ra nhiều quyết định mua hơn là chạy quảng cáo.

Tiktok ra đời kéo theo sự xuất hiện của rất nhiều người có tầm ảnh hưởng trong mọi lĩnh vực. Các mối quan hệ được tạo ra giữa những người có ảnh hưởng và những người theo dõi trên Tiktok về bản chất gần gũi hơn so với các nền tảng truyền thông xã hội khác. Nội dung đánh giá hay giới thiệu sản phẩm trên Tiktok sáng tạo và giải trí hơn rất nhiều so với nội dung khô khan trên các nền tảng trước đây. Do đó, việc giới thiệu sản phẩm hay tiếp thị trên nền tảng này được nhiều người tin tưởng và quan tâm hơn.

Xem thêm:  Cách tăng chia sẻ video tiktok nhanh cho người mới chơi

Một lý do khác, hoạt động bán hàng trên Tiktok rất hạn chế. Để quảng bá sản phẩm, nhà quảng cáo phải mang lại giá trị cho người xem. Do đó, người dùng ít định kiến ​​hơn và tiếp nhận thông tin giới thiệu, khuyến mại sản phẩm một cách tự nhiên hơn. Do chính sách của Tiktok, rất ít doanh nghiệp có thể hoạt động trên nền tảng này một cách độc lập. Influencer Marketing là lựa chọn hoàn hảo nếu doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu trên Tiktok.

Điều khó nhất trong lĩnh vực này là bạn phải chọn đúng Influencer cho thương hiệu của mình. Nghiên cứu thị trường Người ảnh hưởng hoặc sử dụng các công cụ có sẵn để có thể chọn Người ảnh hưởng phù hợp với bạn. Thực hiện thẩm định của bạn và có ít nhất 2 bản sao lưu để đảm bảo bạn chọn đúng. Sự lựa chọn này có thể ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của bạn về lâu dài.

Chủ đề của kênh, số lượng người theo dõi, số tim mỗi video,… là những yếu tố dùng để đánh giá và đo lường một kênh Tiktok của một Influencer. Thông thường, số lượng người theo dõi càng lớn thì ảnh hưởng và chi phí càng lớn. Ngoài ra còn một số yếu tố khác như mức độ phù hợp, tinh thần của kênh, mối quan hệ của kênh với người theo dõi,… cũng là những yếu tố đáng được cân nhắc khi lựa chọn một Influencer.

Xem thêm về Influencer Marketing

Sự phát triển của Quảng cáo Tiktok

Sự phát triển của Quảng cáo Tiktok
Sự phát triển của Quảng cáo Tiktok

Tiktok dần bắt đầu tham gia vào thị trường quảng cáo mạng xã hội bên cạnh Facebook, Instagram và Youtube. Điểm khác biệt của Tiktok Ads là phương tiện quảng cáo chủ yếu là các video ngắn và rất nhiều sự lựa chọn về cách hiển thị quảng cáo.

Một điểm nổi bật của Tiktok Ads là chi phí để có thể triển khai một chiến dịch là rất cao. Điều này khiến các doanh nghiệp nhỏ khó tiếp cận phân khúc này nếu không có đủ ngân sách. Đối với các doanh nghiệp có ngân sách lớn hơn, đây có thể là một lựa chọn tốt để truyền bá thông điệp của thương hiệu đến nhiều người.

Xem thêm: So sánh Tiktok Ads và Facebook Ads

Các chủ đề và nội dung khác nhau

Tiktok là một nền tảng mới thay đổi cách phân phối nội dung trên internet. Nếu như trước đây, Youtube là mạng xã hội giúp mọi người thỏa sức sáng tạo với những sản phẩm video dài hay Instagram với khả năng truyền tải nội dung trực quan. Rồi Tiktok nổi lên, khiến mọi người trở nên quen thuộc với cách truyền tải những nội dung ngắn dưới 1 phút kết hợp với âm nhạc nổi bật mà chỉ Tiktok mới có.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách xóa video tik tok và ảnh hưởng như thế nào?

Điều này thay đổi hoàn toàn cách người sáng tạo nội dung tạo ra và họ buộc phải thích nghi với định dạng mới này. Ảnh hưởng của loại nội dung này dần dần lan rộng rất nhanh. Instagram Reels và Youtube Shorts lần lượt được tung ra để cạnh tranh với Tiktok nhưng kết quả không khả quan.

Hình thức nội dung này thúc đẩy các doanh nghiệp và người sáng tạo đầu tư nhiều hơn vào khả năng sáng tạo của họ. Cung cấp nhiều nội dung trong một khoảng thời gian ngắn là một thách thức thực sự đối với bất kỳ ai. Kể từ đó, Tiktok trở thành sân chơi cho tất cả mọi người và chìa khóa thành công trên nền tảng này chính là khả năng sáng tạo và khả năng thích ứng.

Nếu như Twitter tập trung vào nội dung văn bản, Instagram là hình ảnh thì Tiktok tập trung vào âm thanh và video. Một video thành công trên Tiktok không thể thiếu hình ảnh bắt mắt và âm thanh thú vị.

Tiktok nổi tiếng với nội dung liên quan đến âm nhạc và giải trí. Nội dung thường phải gây cười hoặc thoải mái cho người xem. Vì vậy nội dung quá nghiêm túc hoặc bán hàng đôi khi sẽ khó có được kết quả quá xuất sắc.

Nếu bạn muốn thành công trên Tiktok, bạn cần phải linh hoạt. Bạn có thể truyền tải nội dung nghiêm túc, nhưng đừng quá cứng nhắc. Hầu hết mọi người truy cập Tiktok để giải trí, vì vậy việc ép họ tiếp thu quá nhiều có thể làm giảm trải nghiệm tuyệt vời của họ. Để có thể tồn tại, bạn cần chọn đúng chủ đề mà người xem muốn xem sau đó khéo léo lồng ghép và truyền tải thông điệp của bạn. Đây rõ ràng là một thách thức sáng tạo cho tất cả các doanh nghiệp muốn xuất hiện trên nền tảng này. Tuy nhiên, điều này khiến Tiktok trở nên thú vị và đa dạng hơn rất nhiều.

Xem thêm:  Xóa Video TikTok Có Bị Giảm Tương Tác Không? Cách Khắc Phục Như Thế Nào?

Khả năng lan truyền mạnh mẽ

Hiệu quả của Tiktok Marketing
Hiệu quả của Tiktok Marketing

Tiktok hoạt động theo phương thức dân chủ hóa. Đối với các nền tảng khác, nội dung của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn nếu bạn có một lượng người theo dõi nhất định. Điều này có nghĩa là bạn càng nổi tiếng thì nội dung của bạn càng dễ tiếp cận với nhiều người hơn. Mặt khác, nếu bạn có lượng người theo dõi khiêm tốn, bạn phải chấp nhận rằng nội dung của bạn chỉ được tiếp nhận bởi một số lượng người nhất định.

Đối với Tiktok, số lượng người theo dõi không ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hiển thị nội dung của bạn. Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể thành công ngay từ đầu chỉ với một video. Ngay cả khi bạn không có nhiều người theo dõi, video của bạn vẫn có thể tiếp cận hàng nghìn người bất cứ lúc nào. Đã có rất nhiều kênh Tiktok tăng hàng nghìn lượt theo dõi chỉ với một video trending.

Xem thêm: Dịch vụ Tiktok của HOCNHANH.VN

Tiktok vẫn chưa bão hòa

Mặc dù phát triển nhanh nhưng Tiktok vẫn là một nền tảng rất mới. Ra mắt vào năm 2016 và bắt đầu trở thành xu hướng vào năm 2018. Tiktok for Business mới ra mắt vào năm 2020 và các tính năng của Tiktok Ads sẽ chỉ được nâng cấp vào cuối năm 2022. Các tính năng mới như Tiktok Search hay Tiktok Shop mới được thêm vào cách đây không lâu. Những tên tuổi lớn vẫn chưa thực sự tham gia vào thị trường Tiktok mặc dù rất tích cực trên các nền tảng khác.

Tiktok nói chung vẫn là một nền tảng mới từ góc độ tiếp thị. Điều đó có nghĩa là tham gia Tiktok trên nền tảng này sẽ giúp bạn dễ dàng thành công hơn và phải cạnh tranh với ít đối thủ hơn. Mặc dù vậy, bạn vẫn phải đối mặt với nhiều thử thách hơn khi phải khám phá một vùng đất mới.

Nhìn chung, Marketing trên Tiktok hiện nay rất hiệu quả nếu bạn có đủ thời gian tìm hiểu và thử nghiệm cái mới. Nhiều doanh nghiệp đã xắn tay áo vào thị trường này. Tham gia ngay bây giờ đôi khi sẽ giúp bạn trở thành người tiên phong trong thị trường màu mỡ này.

Trên đây là bài viết của HOCNHANH.VN về “5 tác dụng của Tiktok Marketing khiến nó trở thành kênh marketing không thể thiếu của mọi doanh nghiệp”. Tiếp tục theo dõi HOCNHANH.VN để cập nhật thêm nhiều kiến ​​thức về Tiktok và MMO nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan

Tìm hiểu về Tiktok size