HomeWebsiteKhái niệm và vai trò IMC là gì? Hướng dẫn lập kế...

Khái niệm và vai trò IMC là gì? Hướng dẫn lập kế hoạch IMC

Rate this post

IMC có vai trò quan trọng trong những hoạt động truyền thông của một doanh nghiệp. Để tìm hiểu IMC là gì cũng như những vấn đề liên quan đến IMC, Vietnix mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Mục lục

IMC là gì?

IMC được viết tắt từ Integrated Marketing Communications nghĩa là Truyền thông marketing tích hợp, IMC là sự phối hợp giữa các hoạt động truyền thông khác nhau nhằm truyền tải thông điệp về một sản phẩm cách rõ ràng, chính xác tới người tiêu dùng về mục tiêu của doanh nghiệp.

Integrated Marketing Communication là gì?
Integrated Marketing Communication là gì?

 

Vai trò của Integrated Marketing Communication là gì?

Sau khi đã hiểu được IMC là gì, mời bạn tìm hiểu về một số vai trò quan trọng của IMC.

  • IMC giúp doanh nghiệp xác định và truyền tải thông điệp một cách nhất quán, dễ hiểu và gây ấn tượng đối với khách hàng mục tiêu.
  • IMC giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn, nhanh hơn thông qua những công cụ khác nhau.
  • IMC giúp doanh nghiệp tập trung vào kết quả truyền thông. Thay vì sử dụng rời rạc công cụ, doanh nghiệp có thể đặt ra mục tiêu ban đầu và tập trung vào nó với IMC.
  • Thực hiện IMC còn giúp doanh nghiệp nâng cao cạnh tranh của mình với các đối thủ khác trên thị trường.
Vai trò của Integrated Marketing Communication là gì?
Vai trò của Integrated Marketing Communication là gì?

Ưu nhược của truyền thông marketing tích hợp

Là một công cụ hữu ích, những ưu điểm và nhược điểm của IMC là gì?

Ưu điểm của truyền thông tích hợp (IMC)

Dưới đây là một số ưu điểm của truyền thông tích hợp IMC.

Nội dung truyền thông xuất hiện ở mọi nơi

Với sự kết hợp của các công cụ truyền thông, hoạt động truyền thông tích hợp giúp nội dung truyền tải của doanh nghiệp phủ sóng hầu hết ở những kênh mong muốn.

Với tần suất phủ sóng lớn, người tiêu dùng dễ ấn tượng, ghi nhớ hay thậm chí là yêu thích thông điệp của doanh nghiệp.

Nội dung truyền thông xuất hiện ở mọi nơi

Hiệu quả truyền thông cao với chi phí thấp

Với đa dạng kênh truyền thông như hiện nay, doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc đo lường, đánh giá hiệu quả của những kênh này. Thay vì sử dụng ít kênh truyền thông với chi phí lớn, doanh nghiệp có thể tận dụng nguồn lực miễn phí, có sẵn để tối ưu chi phí bỏ ra.

Cải thiện nhận thức của khách hàng về sản phẩm, thương hiệu

Nhận thức không đúng của khách hàng với sản phẩm hay thương hiệu gây ra khó khăn trong việc phát triển lâu dài. Chính vì vậy, truyền thông tích hợp giúp nhận thức của khách hàng hướng gần hơn tới mục tiêu của doanh nghiệp đặt ra.

Để tối ưu hoá vấn đề này, doanh nghiệp cần hiểu rõ nhận thức cũ của khách hàng như thế nào. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ có thể đưa ra mục tiêu truyền tải trong IMC là gì, muốn thay đổi quan niệm nào của khách hàng về sản phẩm và thương hiệu.

IMC giúp cải thiện nhận thức của khách hàng theo mục tiêu của doanh nghiệp
IMC giúp cải thiện nhận thức của khách hàng theo mục tiêu của doanh nghiệp

Xây dựng mối quan hệ thiện chí với khách hàng

Đặc điểm của IMC là làm marketing trên góc nhìn của khách hàng mục tiêu. Do đó, những chiến dịch IMC của doanh nghiệp đều có mục tiêu tạo dựng mối quan hệ thiện chí với khách hàng.

Gia tăng niềm tin và lòng trung thành của người tiêu dùng

Với thông điệp chính xuyên suốt và được lặp lại, khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp dễ dàng tin tưởng cũng như trung thành sản phẩm và thương hiệu hơn.

Nhược điểm của truyền thông tích hợp (IMC)

Ngoài ưu điểm, nhược điểm của truyền thông marketing tích hợp là gì?

Truyền thông quá nhiều dẫn đến sự quá tải thông tin

Ngoài ưu điểm tiếp cận người dùng với tần suất cao, thông điệp truyền tải liên tục cũng dễ gây khó chịu cho người dùng. Để khắc phục điều này, doanh nghiệp cần đo lường số lần xuất hiện để tránh phản tác dụng trong chiến dịch IMC.

IMC quá đà dẫn đến sự quá tải thông tin cho người thu nhận thông điệp
IMC quá đà dẫn đến sự quá tải thông tin cho người thu nhận thông điệp

Sự bất đồng giữa nhiều bộ phận khi thực hiện IMC

Với đặc điểm cần sự phối hợp giữa nhiều bộ phận trong một chiến dịch IMC nên những bất đồng là điều không thể nào tránh khỏi.

Do đó, các bộ phận cần dành thời gian ngồi lại, đưa ra ý kiến cùng nhau để giải quyết kịp thời những bất đồng trước và trong mỗi chiến dịch.

Xem thêm:  Organic Keywords là gì? Cách tăng Organic Keyword nhanh chóng

Ý tưởng sáng tạo có thể bị bỏ qua

Do các hoạt động trong truyền thông tích hợp hướng vào và dựa trên góc nhìn của người dùng nên doanh nghiệp dễ bỏ qua những ý tưởng mới lạ, sáng tạo. Điều này có thể ảnh hưởng đến năng suất làm việc của đội ngũ sáng tạo và kết quả chiến dịch.

Khó khăn khi đo lường ROI

Chỉ số ROI (Return on Investment) là tỷ số giữa lợi nhuận ròng trên tổng số chi phí đã bỏ ra. ROI giúp xác định độ hiệu quả khi sử dụng nguồn vốn để thực hiện chiến dịch IMC hay không.

Chỉ số ROI trong IMC là gì? Vì sao khó đo lường ROI trong IMC?
Chỉ số ROI trong IMC là gì? Vì sao khó đo lường ROI trong IMC?

 

Tuy nhiên, khi thực hiện các hoạt động truyền thông của IMC, doanh nghiệp dễ bỏ qua hoặc đo lường không chính xác chỉ số này, dẫn đến khó khăn trong việc xác định những bước đi tiếp theo.

IMC không thực sự dành cho mọi doanh nghiệp

Mặc dù là phương thức truyền thông hiệu quả, nhưng IMC không thực sự dành cho tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ do hoạt động IMC cần nhiều nguồn vốn và nguồn lực nói chung.

Trước khi thực hiện truyền thông tích hợp, doanh nghiệp cần hiểu rõ IMC là gì, tình hình tài chính của công ty, những điểm lợi và bất lợi khi ứng dụng IMC để đưa ra được quyết định ít rủi ro nhất.

Đối tượng của chiến dịch IMC là gì?

Để chiến dịch đạt được kết quả tốt, doanh nghiệp nên tập trung vào các đối tượng nào trong chiến dịch IMC?

Khách hàng cũ

Khách hàng cũ mà doanh nghiệp cần nhắm tới trong chiến dịch IMC là gì? Là khách hàng đã sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp nhưng vì một lý do nào đó đã quay sang sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của đối thủ.

Mục tiêu của doanh nghiệp với khách hàng cũ là thuyết phục họ mua trở lại và trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Khách hàng trung thành

Khách hàng trung thành là những khách hàng tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và gắn bó lâu dài. Nhóm khách hàng này yêu thích và tiêu dùng, thậm chí là giới thiệu thương hiệu cho người khác.

Đối tượng của chiến dịch IMC là gì?
Đối tượng của chiến dịch IMC là gì?

Khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng chưa mua sản phẩm nhưng có khả năng tiêu dùng trong tương lai. Doanh nghiệp cần xác định rõ ràng nhóm khách hàng này để có thể tiếp cận đúng, từ đó tạo ra tỷ lệ chuyển đổi lớn.

Cổ đông doanh nghiệp

Ngoài nhóm khách hàng tiềm năng, cổ đông doanh nghiệp cũng là đối tượng chính của chiến dịch IMC. Cổ đông là những người/ nhóm người nắm giữ cổ phần trong doanh nghiệp.

Đây là nhóm người có quyền nắm rõ các hoạt động chính trong chiến dịch IMC là gì, thực hiện vào thời gian nào. Từ đây, những cổ đông này có quyền xem xét đầu tư thêm hay rút vốn về.

Chính phủ

Chính phủ nắm vai trò quan trọng trong các quy định của công ty, đặc biệt là công ty thuộc sở hữu công khai. Với những chiến dịch đặc biệt, chính phủ có thể sẽ giúp đỡ doanh nghiệp trong khả năng.

Các công cụ truyền thông marketing tích hợp (IMC) marketer cần biết

Một số công cụ mà marketer cần biết trong truyền thông marketing tích hợp là gì? Hãy tham khảo các thông tin ngay sau đây.

Marketing trực tiếp (Direct Marketing)

Marketing trực tiếp hay Direct Marketing là hoạt động sử dụng truyền thông tiếp thị dịch vụ/sản phẩm tới khách hàng một cách trực tiếp. Công cụ này được triển khai nhằm mục đích tăng doanh số và nhận lại phản hồi ngay lập tức trong khi giao dịch.

Direct Marketing trong truyền thông tích hợp IMC là gì?
Direct Marketing trong truyền thông tích hợp IMC là gì?

 

Một số hình thức của tiếp trị trực tiếp phổ biến là tiếp thị qua điện thoại hay Email (Telesales Marketing/ Email Marketing) hay bán hàng trực tiếp.

Quảng cáo (Advertising)

Quảng cáo (Advertising) có điểm mạnh là gần gũi với người tiêu dùng, có khả năng thuyết phục nhanh chóng bằng hình ảnh, âm thanh. Đây là một trong những công cụ phổ biến nhất trong các công cụ thuộc IMC.

Quảng cáo quen thuộc, thân thiện với khách hàng nhưng tốn kém về chi phí
Quảng cáo quen thuộc, thân thiện với khách hàng nhưng tốn kém về chi phí

 

Tuy nhiên, quảng cáo là hình thức truyền thông tốn nhiều chi phí, không phù hợp với doanh nghiệp ít vốn.

Quan hệ công chúng

Quan hệ công chúng hay PR (Public Relation) là hình thức truyền thông có hiệu quả cao và được ứng dụng nhiều hiện nay. Mục tiêu chính của PR là tạo ra các hoạt động nhằm nâng cao hiểu biết và xây dựng các mối quan hệ nhằm khẳng định thương hiệu.

Quan hệ công chúng cải thiện hình ảnh của thương hiệu
Quan hệ công chúng cải thiện hình ảnh của thương hiệu

 

Sử dụng PR đúng cách có thể tạo ra và duy trì được hình ảnh thiện cảm, tích cực của thương hiệu đối với công chúng.

Một số hoạt động trong quan hệ công chúng quen thuộc có thể kể tới là từ thiện, tài trợ sự kiện, họp báo hay tham gia hoạt động vì cộng đồng. Ngoài ra, PR còn xuất hiện dưới hình thức câu chuyện hay mẩu tin trên các phương tiện truyền thông.

Khuyến mại (Sales Promotion)

Khuyến mại (Sales Promotion) là hoạt động xúc tiến bán hàng nhằm thúc đẩy doanh số dựa vào sự kích thích tiêu dùng của khách hàng.

Khuyến mãi được ứng dụng nhiều nhờ khả năng thu hút khách hàng hiệu quả

 

Có thể chia ra làm hai loại khuyến mại chính như sau:

  • Khuyến mại định hướng về người tiêu dùng: Người tiêu dùng sản phẩm là mục tiêu của loại chương trình khuyến mại này. Doanh nghiệp đưa ra các hình thức khuyến mại khác nhau như hàng thử miễn phí, giảm giá, phiếu/ mã ưu đãi,… để kích thích người tiêu dùng mua nhanh chóng.
  • Khuyến mại định hướng theo thương mại: Khác với loại hình trên, khuyến mãi định hướng vào thương mại nhắm tới các nhà phân phối, bán buôn, bán lẻ. Với đối tượng mục tiêu này, doanh nghiệp dễ dàng quảng bá sản phẩm của công ty hơn. Một số hình thức khuyến mãi thương mại được sử dụng nhiều là: ưu đãi giá cả khi mua, mở triển lãm thương mại, tổ chức các cuộc thi bán hàng,…
Xem thêm:  Google Duo là gì? Có tính năng gì, có miễn phí không?

Bán hàng cá nhân (Personal Selling)

Bán hàng cá nhân (Personal Selling) là hình thức bán hàng diễn ra trực tiếp, có sự tương tác giữa người với người. Người bán hàng cá nhân sẽ thuyết phục để bán sản phẩm cho người tiêu dùng.

Bán hàng cá nhân giúp thúc đẩy doanh số 
Bán hàng cá nhân giúp thúc đẩy doanh số 

 

Công cụ này giúp người bán đánh giá nhanh chóng phản ứng của khách hàng về sản phẩm hay thương hiệu. Từ đây, doanh nghiệp có thể xác định rõ ràng hơn tệp khách hàng tiềm năng, linh động thay đổi thông điệp truyền tải.

Bán hàng cá nhân được thực hiện qua một số hình thức như: bán hàng qua điện thoại, bán hàng trực tiếp tại quầy hay bán hàng qua website.

Tài trợ (Sponsorship)

Tài trợ (Sponsorship) là hình thức hỗ trợ tài chính cho một hoạt động nào đó nhằm thu lại lợi ích quảng bá thương hiệu. Các doanh nghiệp hiện nay có nhiều cơ hội tài trợ như tài trợ cho các triển lãm nghệ thuật, tài trợ cho chương trình vì cộng đồng hay sự kiện thể thao.

Tài trợ có hiệu quả lớn trong quảng bá thương hiệu
Tài trợ có hiệu quả lớn trong quảng bá thương hiệu

 

Các hình thức tài trợ nên nhất quán với thông điệp truyền thông của doanh nghiệp để dễ gây ấn tượng với người tiêu dùng cũng như tăng cạnh tranh với các đối thủ khác.

Quy trình lập kế hoạch IMC

Những yếu tố mà một marketer cần quan tâm trong quy trình lập kế hoạch IMC là gì?

Bước 1: Xác định mục tiêu đạt được của truyền thông tích hợp IMC

Xác định mục tiêu rõ ràng trước mỗi chiến dịch truyền thông marketing tích hợp IMC giúp doanh nghiệp định hướng tốt các bước cần đi sau đó. Mục tiêu cụ thể cũng giúp việc đánh giá được mức độ thành công của chiến dịch nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Xác định mục tiêu của chiến dịch IMC là bước làm quan trọng đầu tiên
Xác định mục tiêu của chiến dịch IMC là bước làm quan trọng đầu tiên

 

Doanh nghiệp có thể áp dụng mô hình SMART để đặt mục tiêu rõ ràng, xuyên suốt và cụ thể.

Bước 2: Xác định rõ ràng khách hàng mục tiêu cho chiến dịch IMC

Sau khi đã xác định được mục tiêu IMC là gì, doanh nghiệp tiến hành xác định chân dung nhóm khách hàng mục tiêu.

Một số yếu tố thường có trong bản chân dung khách hàng là: nhân khẩu học, sở thích, thói quen, hành vi tiêu dùng,…

Xác định rõ khách hàng mục tiêu tránh truyền thông sai đối tượng
Xác định rõ khách hàng mục tiêu tránh truyền thông sai đối tượng

 

Khi xác định khách hàng mục tiêu, có hai nguyên tắc mà người nghiên cứu cần chú ý:

  • Nghiên cứu dựa trên lý thuyết: Lý thuyết thông qua số liệu thu thập sẽ được thống kê và nghiên cứu để đưa ra được các chỉ số chung. Từ đây, doanh nghiệp có thể nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh và tìm ra được nhóm khách hàng mục tiêu cho chiến dịch.
  • Nghiên cứu dựa trên thực tiễn: Các thông tin có được nhờ vào việc đi thị trường và tìm hiểu sâu hơn nhu cầu, thói quen hay hành vi mua của khách hàng hiện tại.

Bước 3: Xác định Insight của khách hàng mục tiêu (customer insight)

Insight trong IMC là gì? Insight (hay sự thật ngầm hiểu) là nguyên nhân sâu xa dẫn tới một hành động nào đó của khách hàng được đặt trong một bối cảnh cụ thể.

Insight là yếu tố quan trọng quyết định sự khác biệt của chiến dịch IMC
Insight là yếu tố quan trọng quyết định sự khác biệt của chiến dịch IMC

 

Tìm kiếm insight khách hàng là tìm kiếm những gì tồn tại trong tiềm thức của họ mà có thể đến chính bản thân khách hàng cũng không nhận ra.

Insight đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai hoạt động truyền thông. Do vậy, để đưa ra thông điệp gần gũi, có tính truyền tải cao, doanh nghiệp cần tìm dựa vào insight mới lạ của khách hàng.

Bước 4: Đưa ra được ý tưởng cốt lõi (big idea)

Một big idea chính sẽ giúp doanh nghiệp hình dung dễ dàng hơn các hoạt động tiếp theo trong truyền thông tích hợp.

Big idea là yếu tố xuyên suốt trong chiến dịch
Big idea là yếu tố xuyên suốt trong chiến dịch

 

Big idea đưa ra cần phù hợp với insight của khách hàng hay khả thi trong nguồn lực của doanh nghiệp.

Bước 5: Triển khai kế hoạch marketing truyền thông tích hợp

Sau khi đã xác định rõ mục tiêu, chân dung khách hàng hay big idea của IMC là gì, doanh nghiệp tiến hành triển khai kế hoạch truyền thông marketing.

Bản kế hoạch marketing tích hợp cần rõ ràng, chi tiết, bám sát big idea
Bản kế hoạch marketing tích hợp cần rõ ràng, chi tiết, bám sát big idea

 

Bản kế hoạch truyền thông tích hợp IMC cần chi tiết nhất có thể, bao gồm các thông tin minh bạch như: thời gian thực hiện, công việc, ngân sách, nhân sự thực hiện,…

Bước 6: Đánh giá, tổng kết lại kết quả

Việc đánh giá và tổng kết lại những gì đã đạt được và chưa đạt được là điều bắt buộc phải làm sau mỗi chiến dịch IMC.

Đánh giá kết quả chiến dịch và rút ra bài học
Đánh giá kết quả chiến dịch và rút ra bài học

 

Đánh giá chiến dịch giúp doanh nghiệp xác định những điều đã đạt được và chưa đạt được, điểm tốt và chưa tốt. Từ đây, doanh nghiệp có thể rút ra được các bài học cho những chiến dịch tiếp theo.

Lưu ý khi thực hiện chiến dịch truyền thông marketing tích hợp

Trước khi thực hiện chiến dịch truyền thông marketing tích hợp, marketer cần lưu ý những điều sau:

Những điều truyền thông tích hợp IMC có thể mang lại

Các chiến dịch IMC có thể giúp doanh nghiệp thuyết phục khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ nhằm tăng doanh số bán hàng. IMC cũng truyền tải thông điệp tốt đẹp về sản phẩm, cải thiện hình ảnh của doanh nghiệp trong suy nghĩ của khách hàng.

IMC có thể làm gì và không thể làm gì?

Những điều truyền thông tích hợp IMC không thể mang lại

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng IMC cũng không thể thuyết phục được những khách hàng không quan tâm hay không có nhu cầu tiêu dùng sản phẩm.

Xem thêm:  39 Tips để tối ưu hóa trang web của bạn 2023

Tham khảo case study IMC của Adidas

Để hiểu rõ hơn IMC là gì, mời bạn đọc tìm hiểu về case study thực tế của Adidas – một thương hiệu uy tín và lâu đời trong ngành thời trang thể thao.

Bối cảnh thực hiện chiến dịch IMC

Tuy là một trong những thương hiệu thể thao lớn, nhưng Adidas vẫn chưa thực sự có vị thế tại thị trường Mỹ. Vào năm 2015, Adidas đã bị Under Armour vượt mặt về doanh số trong ngành giày dép và may mặc đồ thể thao.

Adidas chuyển mình trong bối cảnh như thế nào?
Adidas chuyển mình trong bối cảnh như thế nào?

 

Adidas có điểm yếu là không sản xuất được những sản phẩm với các tiêu chí về đồ thể thao của khách hàng, bao gồm: sản phẩm đẹp, hợp xu hướng.

Chính vì vậy, Adidas đã thực hiện chiến dịch IMC để thay đổi chiến lược kinh doanh của họ nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, truyền tải thông điệp mới mẻ và giữ chân khách hàng.

Đối tượng của chiến dịch

Đối tượng mà Adidas nhắm đến đầu tiên là nhân viên của doanh nghiệp. Đây là nhóm người có ảnh hưởng đến công ty nhiều nhất, cũng là nhóm người đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế sản phẩm mới hay thực hiện các công việc marketing.

Đối tượng mà Adidas nhắm tới trong chiến dịch IMC là gì?

 

Adidas cũng tiến hành phân loại các nhóm đối tượng cụ thể của chiến dịch truyền thông tích hợp, bao gồm: khách hàng cũ, khách hàng trung thành, khách hàng tiềm năng, cổ đông của Adidas và Chính phủ.

Thông điệp của Adidas chiến dịch IMC là gì?

Thông điệp chính của chiến dịch IMC mà Adidas triển khai nhằm mang tới cung cấp thông tin về thương hiệu này.

Ví dụ một thông điệp của Adidas: “Impossible is nothing”
Ví dụ một thông điệp của Adidas: “Impossible is nothing”

 

Cụ thể, Adidas là thương hiệu cung cấp các sản phẩm thời trang đột phá, sáng tạo với công nghệ hiện đại. Ngoài ra, Adidas cũng là một trong các thương hiệu dễ nhận biết và có giá trị biểu tượng nhất hiện nay.

Các công cụ IMC được sử dụng trong chiến dịch IMC của Adidas

Để thực hiện các chiến dịch IMC, Adidas đã lựa chọn nhiều công cụ truyền thông phối hợp nhau để đạt được mục tiêu của mình.

Quảng cáo

Adidas thực hiện quảng cáo vào các dịp lễ vì đây là thời điểm quan trọng để tạo ra các câu chuyện thú vị. Ngoài ra, các dịp lễ cùng giúp doanh nghiệp tạo ra hơn 80% lợi nhuận trong hàng năm.

Quảng cáo sáng tạo của Adidas dịp Tết Nguyên Đán tại Trung Quốc
Quảng cáo sáng tạo của Adidas dịp Tết Nguyên Đán tại Trung Quốc

Adidas cũng sử dụng các chương trình quảng cáo khác trong năm, nhưng vẫn ưu tiên đầu tư mạnh nhất vào các dịp lễ lớn.

Ra mắt sản phẩm mới

Những sản phẩm mà Adidas cho ra mắt trong chiến dịch IMC là gì? – Đáp án là những sản phẩm thời trang đa dạng từ quần áo, giày dép với thiết kế độc đáo.

Chiến thuật ra mắt sản phẩm mới giúp Adidas luôn làm mới bản thân trong mắt người tiêu dùng. Điều này giúp doanh nghiệp giữ được danh hiệu ổn định trong ngành công nghiệp thời trang thể thao nói chung.

Hình ảnh ra mắt sản phẩm mới của Adidas
Hình ảnh ra mắt sản phẩm mới của Adidas

 

Sản phẩm mới của Adidas được phát hành qua website, giới thiệu và tiếp thị qua email cho tất cả các nhóm khách hàng đã hướng đến trước đó.

Sử dụng truyền thông xã hội

Adidas sử dụng các nền tảng có nhiều người dùng như Facebook hay Instagram để thực hiện các hoạt động truyền thông xã hội (Social Media).

Ứng dụng truyền thông xã hội của Adidas trong quảng bá mẫu sản phẩm
Ứng dụng truyền thông xã hội của Adidas trong quảng bá mẫu sản phẩm

 

Thương hiệu này sử dụng các nền tảng trên để đăng tải thông báo cho người quan tâm về chiến dịch, chương trình khuyến mãi, ngày ra mắt sản phẩm, ưu đãi mua hàng. Điều này giúp Adidas tiếp cận nhóm đối tượng mục tiêu gần hơn với tốc độ nhanh hơn.

Báo cáo thường niên

Các báo cáo thường niên đưa tới cái nhìn chi tiết và sâu sắc nhất về mọi khía cạnh của công ty. Báo cáo thường niên được thực hiện nhằm tổng kết những thành quả mà Adidas đã đạt được. Nó còn có tác dụng trong việc quản lý quan hệ giữa doanh nghiệp với các đối tác hay cổ đông.

Email – Bản tin

Email và bản tin được sử dụng thường xuyên qua các tuần và các tháng. Đối tượng chủ yếu của email và bản tin là nhân viên trong công ty.

Điều này giúp nhân viên nắm bắt được sứ mệnh của Adidas, kích thích động lực làm việc. Adidas cũng đánh giá sự chăm chỉ và các hoạt động nổi bật của nhân viên thông qua các công cụ này.

Ứng dụng content marketing

Content marketing giúp Adidas truyền đạt câu chuyện, tin tức hay thông điệp dễ dàng hơn. Với các câu chuyện, Adidas sẽ thực hiện và hoàn thành trước 2 tháng so với thời điểm content marketing ra mắt trên nhiều phương tiện.

Content marketing của Adidas được lên kế hoạch kỹ lưỡng
Content marketing của Adidas được lên kế hoạch kỹ lưỡng

Thực hiện nghiên cứu khách hàng và doanh nghiệp

Các nghiên cứu được thực hiện để theo dõi tiến độ hoạt động hay mức độ thành công của chiến dịch Những nghiên cứu này xác định nhu cầu của khách hàng hay thị phần của công ty đã thay đổi như thế nào khi thực hiện chiến dịch IMC.

Lưu ý: Các nghiên cứu cần được thực hiện, cập nhật liên tục trong ba giai đoạn chính là trước, trong và sau chiến dịch IMC.

Tổ chức sự kiện

Các sự kiện được tổ chức nhằm khuyến mãi cho khách hàng trung thành của thương hiệu. Ngoài ra, nó cũng giúp thu hút lượng khách hàng mới, kích thích nhóm đối tượng này mua hàng lần đầu.

Một sự kiện thể thao của Adidas thu hút nhiều người tham gia
Một sự kiện thể thao của Adidas thu hút nhiều người tham gia

 

Các hoạt động được Adidas triển khai xuyên suốt trong chiến dịch IMC là gì?

  • Tặng thẻ giảm giá cho khách hàng có tài khoản Adidas.
  • Ưu đãi giảm giá mua hàng cho khách hàng mới.

Nhìn chung, những hoạt động này giúp Adidas lấy được niềm tin và kích thích lòng trung thành của người dùng.

Kế hoạch và mục tiêu chiến dịch của Adidas

Adidas đã đưa ra kế hoạch và mục tiêu cụ thể về thương hiệu, doanh số cho chiến dịch truyền thông tích hợp là gì?

Kế hoạch của Adidas

  • Đạt mức tăng trưởng 40% về nhận thức thương hiệu của công chúng mục tiêu.
  • Tăng doanh số bán hàng thêm 25% với chiến lược giá phù hợp và sản phẩm độc đáo.
  • Tăng thị phần trong ngành thời trang thể thao lên 40%.

Mục tiêu chiến dịch IMC của Adidas

  • Dùng email và bản tin để kết nối với nhân viên của doanh nghiệp, tạo ra các chương trình đào tạo chất lượng.
  • Sử dụng TVC, truyền thông, email hay tờ rơi, tài trợ để gửi đi thông điệp về sản phẩm và thương hiệu.
  • Quản lý tốt quan hệ với các nhà đầu tư bằng cách minh bạch các ý tưởng, hoạt động của doanh nghiệp với cổ đông.
  • Adidas mở rộng an ninh toàn cầu, nhập khẩu an toàn để mang lại lợi ích cho chính quyền.

Lời kết

Với bài viết chi tiết trên đây, có lẽ bạn đọc đã hiểu rõ IMC là gì và ứng dụng tốt thông qua những thông tin hữu ích và case study thực tế của Adidas. Để nhận thêm những thông tin hữu ích khác, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại website của của chúng tôi nhé!

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan