No menu items!
HomeBlogEmail marketing là gì? Bật mí cách gửi email marketing hiệu quả

Email marketing là gì? Bật mí cách gửi email marketing hiệu quả

Rate this post

Phát hiện

Tại sao nhiều công ty chọn Email Marketing để tiếp thị sản phẩm của mình? Email Marketing là gì và sức mạnh của công cụ này trong kinh doanh là gì. Hãy cùng GhienCongListen tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khác với hình thức spam email khiến khách hàng cảm thấy khó chịu với email, marketing hướng tới khách hàng mục tiêu. Do đó, ngày nay nhiều công ty sử dụng hình thức tiếp thị này để tiếp thị sản phẩm của họ. Sau đó tiếp thị qua email là gì và công cụ này mạnh mẽ như thế nào trong kinh doanh. Cùng GhienCongListen theo dõi nhé.

Mục lục
Đầu tiên. Tiếp thị qua email là gì?
hai. Một số ví dụ về thư chào hàng từ các công ty nổi tiếng
2.1. thư chào hàng của Nike
2.2. Thư chào mừng của Starbucks
3. Lợi ích của việc sử dụng Email Marketing là gì?
4. Các loại tiếp thị qua email
4.1. Loại 1: Dùng để bán hàng
4.2. Loại 2: Dùng để xây dựng niềm tin thương hiệu, duy trì lòng trung thành của khách hàng
4.3. Loại 3: Được sử dụng để duy trì cơ sở khách hàng
4.4. Loại 4: Dùng để dụ khách cũ quay lại mua
5. Email Marketing cần lưu ý những gì?
5.1. Tên miền phải đáng tin cậy
5.2. Danh sách data khách hàng chất lượng
5.3. Sử dụng địa chỉ email của riêng bạn
5.4. Nội dung tiếp thị qua email ngắn gọn và chất lượng
6. Cách gửi email marketing hiệu quả
6.1. Tạo chiến dịch tiếp thị qua email
6.2. Cách Viết Email Tiếp Thị
6.3. Sử dụng phần mềm gửi Email Marketing nhanh và hiệu quả

Tiếp thị qua email là gì?

Nhiều doanh nhân vẫn thắc mắc Email Marketing là gì. Về bản chất, Email Marketing hay thư chào hàng là cách thức sử dụng thư điện tử để trình bày, tiếp thị sản phẩm đến những khách hàng tiềm năng mà công ty muốn tiếp cận.

Thông báo

Đây là quá trình giúp tăng chuyển đổi và doanh thu bằng cách cung cấp cho khách hàng những thông tin có giá trị. Đồng thời giúp họ đạt được mục tiêu của mình qua email.

Xem thêm:  Qua đêm nay, 3 con giáp đi đằng Đông hốt vàng, đi đằng Tây hốt bạc, giàu có hết phần thiên hạ

Tiếp theo, hãy cùng tham khảo một số mẫu thư chào hàng của các công ty nổi tiếng và trả lời câu hỏi Email Marketing có lợi ích gì trong các phần tiếp theo.

Thông báo

Một số ví dụ về thư chào hàng từ các công ty nổi tiếng

thư chào hàng của Nike

Nike lựa chọn và thực hiện chiến dịch Email Marketing tối giản nhưng không kém phần thu hút. Mở đầu là hình ảnh logo quen thuộc giúp người xem nhận diện thương hiệu Nike.

Sau đó, tiêu đề được in đậm và các dòng nội dung được in đậm theo phong cách của công ty. Vì vậy, cả về hình ảnh và nội dung, Nike đã tiếp thị chiến dịch Email Marketing mùa hè rất tốt.

Thông báo

Tiếp thị qua email của Nike

Thư chào mừng của Starbucks

Thương hiệu cà phê nổi tiếng Starbucks đã rất thành công khi sử dụng Email Marketing để xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng lâu dài.

Điểm mạnh của Starbucks là họ biết mục đích của việc sử dụng Email Marketing là gì và họ tận dụng nó bằng cách gửi email cho khách hàng trung thành 2-3 lần mỗi ngày để quảng cáo các ưu đãi của cửa hàng.

Thư chào mừng của Starbucks

Lợi ích của việc sử dụng Email Marketing là gì?

Không giống như việc gửi email hàng loạt đến bất kỳ địa chỉ email nào, Email Marketing hướng đến đối tượng mục tiêu. Vậy lợi ích của việc sử dụng Email Marketing là gì?

Tiết kiệm chi phí tiếp thị: Email Marketing tiết kiệm chi phí hơn so với quảng cáo truyền thống vì có thể dễ dàng thiết lập thông qua ứng dụng hoặc trang web. Vì vậy, phương pháp này tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao.

thương hiệu hiệu quả: Khi một chiến dịch Email Marketing thành công, hình ảnh của công ty đã khắc sâu trong tâm trí khách hàng. Vì vậy, nếu chứa đựng những thông tin hữu ích, Email Marketing sẽ là nhịp cầu ngắn kết nối mối quan hệ và tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Thu thập thông tin chi tiết của khách hàng một cách dễ dàng: Email Marketing dựa hoàn toàn vào công nghệ kỹ thuật số. Các ứng dụng Tiếp thị qua Email chứa các tài nguyên hữu ích để các công ty khám phá điểm mạnh và điểm yếu của chiến dịch. Từ đó tính toán rủi ro và phát hiện tầm nhìn của khách hàng.

Thuận tiện hơn với tự động hóaSo với cách tiếp thị truyền thống, Email Marketing được hỗ trợ các tính năng tự động hóa giúp việc lập kế hoạch dễ dàng hơn, tiết kiệm nhân lực và thời gian nhờ tính năng lên lịch.

Các loại tiếp thị qua email

Dựa vào mục đích sử dụng, có 4 loại Email Marketing thường được sử dụng trong kinh doanh.

Xem thêm:  Chatbot là gì? Chatbot GPT có gì mà hot đến như vậy?

Loại 1: Dùng để bán hàng

Tiếp thị qua email như vậy có thể được thiết kế để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng và thuyết phục khách hàng hiện tại dùng thử sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Loại 2: Dùng để xây dựng niềm tin thương hiệu, duy trì lòng trung thành của khách hàng

Những email này có thể không tạo ra doanh thu trực tiếp cho Công ty. Lý do là vì mục đích của email là làm cho khách hàng cảm thấy được trân trọng. Nó có thể không tạo ra doanh thu trực tiếp, nhưng nó có tiềm năng xây dựng hình ảnh của công ty. Nhờ đó củng cố mối quan hệ giữa khách hàng và công ty.

Loại 3: Được sử dụng để duy trì cơ sở khách hàng

Email này được gửi để tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và kéo họ quay lại mua sản phẩm lần nữa. Cũng giống như email bán hàng, phần thân sẽ có lời kêu gọi hành động. Đây là email được tạo ra với mục đích tối đa hóa doanh thu cho doanh nghiệp.

Các loại tiếp thị qua email

Loại 4: Dùng để dụ khách cũ quay lại mua

Email được sử dụng để thu hút những khách hàng đã có trải nghiệm mua sắm nhưng lâu rồi không mua hàng hoặc truy cập trang web. Trên thực tế, tỷ lệ quay lại của nhóm khách hàng này khá thấp. Tuy nhiên, chi phí để đưa một khách hàng trở lại rẻ hơn nhiều so với một khách hàng mới.

Email Marketing cần lưu ý những gì?

Để Email Marketing phát huy hết khả năng tiếp cận khách hàng, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Tên miền phải đáng tin cậy

Khi gửi email cho khách hàng, các công ty thường sử dụng email có chứa tên miền của công ty để khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, đôi khi email của bạn bị đánh dấu là thư rác.

Nguyên nhân là do Gmail cài bộ lọc thư rác và đưa vào danh sách đen một số loại tên miền. Nếu tên miền của công ty bạn có trên đó, email tiếp thị gửi đi sẽ tự động bị đánh dấu là thư rác.

Danh sách data khách hàng chất lượng

Có một danh sách những người thực sự muốn tìm hiểu về sản phẩm của công ty và nhận được email từ các công ty sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tiếp thị trực tuyến.

Để đo lường chất lượng của các giao dịch, họ có thể tìm kiếm và thu thập thông tin bằng các công cụ hỗ trợ như MailChip, HubSpot, v.v.

Sử dụng địa chỉ email của riêng bạn

Ngoài tên miền thì địa chỉ cũng là một trong những điểm cần lưu ý khi gửi Email Marketing. Gmail thích địa chỉ tên riêng. Vì các địa chỉ chung chung như: .info, .edu, v.v.

Thật quá dễ dàng để tự động bị đánh dấu là thư rác. Việc sử dụng đúng địa chỉ và tên miền giúp cho Email Marketing của bạn trở nên đáng tin cậy và chuyên nghiệp hơn.

Xem thêm:  Ai có K trong người 5 bộ phận này sẽ chuyển sang màu đen, mau tìm bác sĩ

Nội dung tiếp thị qua email ngắn gọn và chất lượng

Điều đặc biệt lưu ý khi sử dụng Email Marketing là chất lượng nội dung. Email marketing cần đảm bảo về nội dung, hình thức, tần suất và thời gian gửi email.

Cách gửi email marketing hiệu quả

Tạo chiến dịch tiếp thị qua email

Cách gửi email marketing hiệu quả

Điều đầu tiên bạn cần hiểu mục đích của việc sử dụng Email Marketing và xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng là gì. Vì vậy bạn cần đặt mục tiêu rõ ràng, cân nhắc lợi ích và rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực hiện.

Ngoài ra, việc nắm rõ các loại email và tính năng của từng loại là vô cùng cần thiết và quan trọng. Bạn cần biết cách áp dụng hiệu quả email marketing, quan hệ khách hàng hay giao dịch với chiến dịch.

Ngoài ra, bạn cũng cần xác định đúng đối tượng, sử dụng công nghệ và tạo nội dung email và dòng tiêu đề chất lượng. Khi đã viết xong nội dung, bạn cần tập trung vào thiết kế, kiểm tra tiến độ và theo dõi quá trình thực hiện.

Cách Viết Email Tiếp Thị

Thông thường, hộp thư đến của mọi người đầy những email nhàm chán. Bằng cách này, tiếp thị qua email của bạn sẽ có sức hấp dẫn khi có một dòng chủ đề thú vị. Dưới đây là một số ví dụ gợi ý về cách viết email giới thiệu sản phẩm cho chính bạn.

Đầu tiên, bạn phải cung cấp và chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm để khách hàng dễ dàng tin tưởng và mua sản phẩm. Sau đó nêu bật những lợi ích của việc sở hữu sản phẩm.

Bạn cũng nên nêu rõ những gì khách hàng có thể bỏ lỡ nếu họ không sử dụng sản phẩm của bạn. Hãy lưu ý rằng đừng áp đặt các quy tắc quá khắt khe đối với Email Marketing.

Nó sẽ làm cho email của bạn trở nên rất nhàm chán; thay vào đó, hãy kể những câu chuyện hấp dẫn thúc đẩy thông điệp bán hàng.

Email marketing cần có bố cục rõ ràng, thêm nhiều liên kết và liệt kê các hành động một cách logic, rõ ràng. Điều cần thiết là thêm lời kêu gọi hành động rõ ràng và sử dụng cụm từ “Ps”.

Cuối cùng, hãy nhắc người xem về ngày hết hạn của ưu đãi và chỉ ra những gì khách hàng sẽ bỏ lỡ nếu họ không chấp nhận ưu đãi của bạn.

Sử dụng phần mềm gửi Email Marketing nhanh và hiệu quả

Thông thường, sau khi sao chép thành công, Email Marketing sẽ được gửi đi cho một số lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, Gmail không thực sự đủ để đáp ứng nhu cầu của bạn và nó thường xuyên spam email của bạn.

Do đó, các công ty thường cần sử dụng thêm phần mềm gửi email để hỗ trợ. Tùy vào mục đích và khả năng tài chính của công ty, bạn có thể tham khảo các phần mềm gửi email dưới đây:

  • MailChimpName
  • người sợ hãi
  • Nhận được phản ứng
  • Người gửi thư nguyên tử
  • SendinMàu xanh
  • UltraMailerName
  • email marketing chuyên nghiệp
  • HubSpot CRM

Xem thêm:

  • KOL là gì?
  • Mảnh đất vàng để quảng bá thương hiệu: Tiếp thị người ảnh hưởng là gì?
  • quảng cáo là gì? Thuật ngữ tiếp thị bạn nên biết
  • Bắt đầu kế hoạch kinh doanh với 6 công cụ Facebook marketing

Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu thêm về Email Marketing và lợi ích của Email Marketing là gì. Với bài viết trên, Ghiền Công Nghệ mong rằng bạn đã có thể vận dụng những kiến ​​thức hữu ích và áp dụng vào công việc kinh doanh của mình.

Đừng quên cập nhật thường xuyên và theo dõi GhienCongNghe để thu thập thêm nhiều thứ hữu ích nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan