HomeBlogXAMPP là gì? 12 công cụ chính của XAMPP mà bạn cần...

XAMPP là gì? 12 công cụ chính của XAMPP mà bạn cần biết

Rate this post

Phát hiện

XAMPP là gì? Tại sao dân công nghệ quan tâm đến phần mềm này? Hãy cùng GhienCongListen tìm hiểu qua nội dung chia sẻ sau đây.

Trong quá trình thiết kế và phát triển một trang web, quy trình quan trọng nhất là thiết lập máy chủ web. Vì vậy, những người làm việc trong lĩnh vực công nghệ rất quan tâm đến việc tìm hiểu các công cụ hỗ trợ quá trình này. Hiện nay, một phần mềm hỗ trợ tạo web server được nhiều người quan tâm đó là XAMPP. Sau đó XAMPP là gì?? cùng nhau GhienCongNghe Tìm hiểu trong bài viết tiếp theo.

Mục lục
Đầu tiên. XAMPP là gì?
hai. Các tính năng chính của XAMPP là gì?
3. Ưu và nhược điểm của XAMPP
3.1. Ưu điểm của XAMPP là gì?
3.2. Nhược điểm của XAMPP là gì?
4. Các công cụ chính của XAMPP là gì?
4.1. đa nền tảng
4.2. apache
4.3. MariaDB
4.4. MYSQL
4.5. PHP
4.6. PHPMyAdmin
4.7. OpenSSL
4.8. Bảng điều khiển XAMPPName
4.9. Webalizer
4.10. thủy ngân
4.11. Mèo Tom
4.12. tập tin
5. Hỗ trợ định dạng XAMPP
5.1. .EXE
5.2. .7z – tệp 7zip
5.3. .ZIP
6. Ứng dụng XAMPP
7. Cài đặt XAMPP
7.1. Tải xuống XAMPP
7.1.1. XAMPP 32 bit
7.2. Các bước để cài đặt XAMPP trên Windows

XAMPP là gì?

XAMPP là phần mềm được nhiều lập trình viên sử dụng để thiết kế và phát triển website bằng ngôn ngữ PHP. Phần mềm này hoạt động dựa trên sự tích hợp của 5 yếu tố chính: Cross-Platform (X), Apache (A), MariaDB (M), PHP (P) và Perl (P).

Thông báo

Cái tên XAMPP cũng là sự kết hợp của các chữ cái đầu tiên của 5 yếu tố trên. Nhìn chung, XAMPP được coi là bộ công cụ hoàn chỉnh dành cho lập trình viên PHP trong việc xây dựng và phát triển website.

dầu gội-la-gi-01

Thông báo

Các tính năng chính của XAMPP là gì?

XAMPP giúp máy chủ kiểm tra trang web và máy khách của nó thông qua máy tính và máy tính xách tay trước khi phát hành cho máy chủ chính. Đây là một nền tảng cung cấp một môi trường phù hợp để kiểm tra và xác minh hoạt động của các dự án dựa trên cơ sở dữ liệu Apache, Perl, MySQL và PHP thông qua chính hệ thống máy chủ.

Xem thêm:  10 Quán ăn ngon nhất trên phố Thái Hà, Chùa Bộc

Ưu và nhược điểm của XAMPP

Ưu điểm của XAMPP là gì?

Phần mềm XAMPP có những ưu điểm đáng chú ý sau:

Thông báo

  • Nó có thể chạy trên tất cả các hệ điều hành như Windows, MacOS, Linux.
  • Thiết lập đơn giản.
  • Có nhiều tính năng hữu ích như giả lập máy chủ, giả lập mail server.
  • Tích hợp nhiều thành phần có chức năng như Apache, PHP, MYSQL.
  • Mã nguồn mở, giao diện quản lý thuận tiện.

Nhược điểm của XAMPP là gì?

Tuy nhiên, XAMPP có một số nhược điểm như không hỗ trợ cấu hình mô-đun và không có phiên bản MYSQL. Và dung lượng của XAMPP tương đối nặng đối với một số máy chủ khác.

Các công cụ chính của XAMPP là gì?

đa nền tảng

Các hệ thống cục bộ khác nhau có các cấu hình hệ điều hành khác nhau được cài đặt đa nền tảng. Thành phần này đã được thêm vào để tăng tính hữu ích và đối tượng của ứng dụng XAMPP. Nó hỗ trợ nhiều nền tảng như Windows, Linux và macOS.

apache

Vậy apache là gì? Apache là một trang web phần mềm mã nguồn mở và miễn phí. Phần mềm này được thành lập và duy trì bởi Apache Software Foundation. Đây là một trong những web server uy tín đáng sử dụng cho website.

Apache HTTP là một máy chủ máy tính. Nếu ai đó yêu cầu tệp, hình ảnh hoặc tài liệu bằng trình duyệt của bạn, nó sẽ cung cấp các tệp, hình ảnh và tài liệu đó cho khách hàng sử dụng.

XAMPP là gì?

MariaDB

MariaDB được phát triển bởi MYSQL và là một trong những DBMS quan hệ được sử dụng nhiều nhất. Nó cung cấp các dịch vụ trực tuyến để lưu trữ, thao tác, truy xuất, sắp xếp và xóa dữ liệu.

XAMPP là gì?

MYSQL

MYSQL là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu liên kết phổ biến và tốt nhất hiện nay. Nó là một hệ thống quản lý ổn định, nhanh chóng và dễ sử dụng cho các lập trình viên. Với sự trợ giúp của MYSQL, người dùng có thể sắp xếp thông tin, quản lý, truy xuất và cập nhật dữ liệu bất cứ lúc nào.

Xem thêm:  Vị trí đặt máy chủ ảnh hưởng thế nào đến tốc độ website?

XAMPP là gì?

PHP

PHP là viết tắt của Hypertext Preprocessor. Nó là một ngôn ngữ kịch bản chủ yếu được sử dụng trong các trang web và ứng dụng web. Các tập lệnh được viết bằng PHP và được lưu dưới dạng tệp “.PHP” sẽ được các máy chủ diễn giải và tải trên trang web, tùy thuộc vào mẫu web do lập trình viên chọn.

Hơn nữa, ngôn ngữ này có thể được nhúng trong HTML và được sử dụng để quản lý nội dung của trang web cũng như dữ liệu thống kê có liên quan. Ngoài ra, PHP là phần mềm nguồn mở và hoạt động tốt với MYSQL.

XAMPP là gì?

PHPMyAdmin

PHPMyAdmin là gì? Đây là một công cụ được sử dụng để đối phó với MariaDB. Phiên bản 4.0.4 của nó hiện đang được sử dụng trong XAMPP. Chức năng chính của PHPMyAdmin là quản trị MariaDB.

XAMPP là gì?

OpenSSL

Nó là một công cụ để triển khai nguồn mở giao thức lớp cổng an toàn và giao thức lớp vận chuyển. Hiện XAMPP đang sử dụng phiên bản 0.9.8 của phần mềm này.

XAMPP là gì?

Bảng điều khiển XAMPPName

Đây là bảng điều khiển giúp bạn vận hành và điều chỉnh các thành phần khác của XAMPP.

XAMPP là gì?

Webalizer

Đây là phần mềm phân tích trang web được sử dụng để cung cấp thông tin chi tiết về cách sử dụng của người dùng.

thủy ngân

Mercury là một hệ thống gửi thư. Nó là một máy chủ email và giúp quản lý webmail.

Mèo Tom

Đây là một servlet dựa trên Java để cung cấp chức năng Java.

XAMPP là gì?

tập tin

Filezilla là một máy chủ giao thức truyền tệp hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động truyền được thực hiện trên tệp.

Hỗ trợ định dạng XAMPP

.EXE

Đây là một định dạng hỗ trợ được sử dụng để đại diện cho các tệp thực thi và giúp nó có thể truy cập được để cài đặt vì các tệp này có thể chạy trên máy tính giống như một chương trình bình thường.

.7z – tệp 7zip

Định dạng này được sử dụng để đại diện cho các tệp nén có nhiều thuật toán mã hóa và nén dữ liệu. Mặc dù định dạng này yêu cầu làm việc với các tệp phức tạp hơn, nhưng ngày nay nó được ưa chuộng hơn.

Xem thêm:  Khám phá roleplay là gì và 2 loại roleplay phổ biến hiện nay

.ZIP

Định dạng .ZIP hỗ trợ nén tệp không mất dữ liệu. Một tệp nén có thể chứa nhiều tệp nén khác. Thuật toán Deflate được sử dụng chủ yếu để nén các tệp được hỗ trợ bởi định dạng này. Tuy nhiên, file .ZIP cài đặt khá phức tạp so với .EXE

Ứng dụng XAMPP

Đến đây, bạn đã hiểu XAMPP là gì và các công cụ chính của phần mềm này. Với khả năng tương thích, hoạt động trên nhiều hệ điều hành và tích hợp nhiều công cụ, tính năng, XAMPP đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực.

  • Xây dựng và phát triển website sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP.
  • Nghiên cứu phát triển website qua localhost trên máy tính cá nhân.
  • Tìm hiểu, cập nhật và kiểm tra các trang web.

Cài đặt XAMPP

Tải xuống XAMPP

Trước khi bắt đầu cài đặt XAMPP, bạn cần tải ứng dụng này về thiết bị của mình.

Link tải XAMPP bản mới nhất tại đây

XAMPP 32 bit

Nếu bạn gặp mã lỗi=216 xuất hiện trên màn hình trong khi cài đặt XAMPP, điều đó có nghĩa là kiến ​​trúc hệ thống của bạn là 32-bit. Vì vậy, bạn cần tải xuống bộ cài đặt XAMPP 32 bit theo liên kết bên dưới.

Liên kết tải xuống XAMPP 32-bit.

Các bước để cài đặt XAMPP trên Windows

Sau khi tải phần mềm cài đặt, thực hiện các bước sau để cài đặt XAMPP.

Bước 1: Khởi chạy tệp cài đặt đã tải xuống ở trên.

Bước 2: Trong cửa sổ cấu hình, hãy kiểm tra phần mềm bạn muốn sử dụng. Tuy nhiên, bạn luôn cần chọn 3 thành phần chính: Apache, PHP và MYSQL. Sau khi thực hiện lựa chọn của bạn, nhấn Kế tiếp.

XAMPP là gì?

Bước 3: Chọn thư mục chứa XAMPP và nhấn Kế tiếp.

XAMPP là gì?

Bước 4: Đợi vài phút để XAMPP cài đặt gói phần mềm. Sau khi cài đặt xong, nhấn hoàn thành để hoàn tất việc cài đặt.

Nhưng để bạn biết XAMPP là gì thì hãy làm quen với giao diện phần mềm XAMPP trên máy tính Windows. Nếu bạn là một lập trình viên mới bắt đầu lập trình trên web thì phần mềm tạo máy chủ XAMPP rất phù hợp với bạn, kích hoạt đơn giản và hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm:

  • WordPress là gì? Các nguyên tắc cơ bản của công cụ quản lý và soạn thảo web phổ biến nhất hiện nay
  • HTTP so với HTTPS: Đâu là sự khác biệt?
  • URL là gì? Đây là những gì bạn cần biết về công cụ tìm trang web trên Internet

Nếu thấy bài viết giới thiệu XAMPP là gì hữu ích, hãy like và share để ủng hộ GhienCongListen để chúng tôi có thêm nhiều bài viết chất lượng hơn nữa.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan