No menu items!
HomeBlogThay đổi số điện thoại trên VNeID cần làm gì và mọi...

Thay đổi số điện thoại trên VNeID cần làm gì và mọi vấn đề bạn nên lưu ý

4/5 - (1 bình chọn)

 

Đổi đầu số trong VNeID cần làm gì và những vấn đề cần lưu ý

Tìm hiểu tất tần tật trước, trong và sau khi thay đổi số điện thoại trên VNeID mà mọi người dân nên biết.

Cách đổi số điện thoại trong VNeID

Có rất nhiều vướng mắc khi người dân sử dụng ứng dụng VNeID do Bộ Công an phát triển, một trong số đó là vấn đề đổi đầu số trong VNeID hiện nay vẫn chưa thể thực hiện trực tiếp qua ứng dụng này.

Thông báo
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Hướng dẫn cách Stalk Facebook người khác không bị phát hiện 2023 ✅ – Meey Page news

Số điện thoại trong VNeID là thông tin gắn với mã số định danh cá nhân duy nhất của công dân, người dân sẽ không thể tự thay đổi nếu không may làm mất số điện thoại dùng để đăng ký kích hoạt tài khoản. tài khoản định danh điện tử hoặc khi cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) tại cơ quan Công an.

Nếu bạn muốn đổi số điện thoại đã đăng ký trước đó sang số mới thì chỉ còn cách đến trực tiếp cơ quan công an nơi bạn đã đăng ký tài khoản định danh điện tử hoặc làm CCCD trước đó.

Thông báo

Cách đổi số điện thoại trong VNeID

Những điều cần biết khi đổi đầu số trong VNeID

VNeID là ứng dụng do Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an Việt Nam phát triển dựa trên cơ sở dữ liệu căn cước, dân cư và chứng thực điện tử. Ứng dụng này áp dụng cho công dân Việt Nam, thay thế các loại giấy tờ truyền thống và giúp định danh công dân trên môi trường số.

Xem thêm:  Hãy làm các điều sau với trẻ trước khi đi ngủ giúp tăng IQ và EQ

Thông báo

Việc cập nhật thông tin cá nhân trong ứng dụng VNeID là rất quan trọng để đảm bảo tính chính xác của thông tin cá nhân và hỗ trợ cơ quan chức năng theo dõi tình hình dịch bệnh hoặc nắm bắt thông tin di chuyển, tạm trú.

Đặc biệt, việc thay đổi thông tin số điện thoại là rất quan trọng khi số điện thoại cũ bạn sử dụng không thể dùng để nhận mã xác thực khi truy cập các dịch vụ công trực tuyến như VNeID.

Lưu ý khi làm thủ tục thay đổi thông tin số điện thoại đã cấp sang số định danh công dân điện tử cần lưu ý một số điều sau:

  • Khi nhập số điện thoại mới, bạn cần đảm bảo rằng đó là số điện thoại đang hoạt động và thuộc quyền sở hữu của bạn.
  • Bạn chỉ có thể thay đổi thông tin số điện thoại một lần trong một khoảng thời gian nhất định do quy định của ứng dụng.

Ngoài ra, theo quy định của Bộ Công an, khi muốn đăng nhập tài khoản định danh cá nhân VNeID trên thiết bị mới, người dùng phải sử dụng mã kích hoạt do ứng dụng VNeID gửi trên thiết bị cũ. Điều này là để bảo vệ thông tin cá nhân của bạn khỏi nguy cơ bị tiết lộ hoặc lạm dụng.

Vì vậy, nếu bạn bị mất điện thoại hoặc bán điện thoại cũ mà không thực hiện quy trình đăng nhập VNeID trên thiết bị mới, bạn sẽ không thể đăng nhập tài khoản nhận dạng VNeID của mình trên thiết bị mới.

Xem thêm:  Dù cuộc sống không suôn sẻ, hãy ghi nhớ 3 điều, vận may ắt không mời mà đến

Những điều cần biết khi đổi đầu số trong VNeID

Hi vọng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về cách đổi đầu số trong VNeID. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc đề xuất nào cho vấn đề này, vui lòng để lại nhận xét bên dưới để chúng tôi có thể cải thiện chất lượng nội dung hơn nữa trong tương lai.

Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy LIKE và SHARE bài viết này để ủng hộ chúng tôi GhienCongNghe phát triển hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan