HomeBlogDinh DưỡngSử dụng bình nóng lạnh nên điều chỉnh nút này vừa an...

Sử dụng bình nóng lạnh nên điều chỉnh nút này vừa an toàn lại tiết kiệm điện

Rate this post

Dùng bình nóng lạnh ngoài việc kiểm tra, bảo trì thường xuyên cũng cần biết điều chỉnh nhiệt độ để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Việc sử dụng bình nước nóng lạnh ngày này càng phổ biến ở mọi gia đình có thể sử dụng ở tất cả các mùa trong 1 năm. Đặc biệt trong mùa lạnh vấn để dùng nước nóng là rất nhiều sử dụng ở mọi mục đích khác nhau. Tuy phổ biến nhưng cách dùng bình nóng lạnh sao cho an toàn, tiết kiệm thì không phải ai cũng biết:

Nút điều chỉnh nhiệt độ

Đa số các bình nóng lạnh sẽ cho phép người dùng tự điều chỉnh nhiệt độ làm nóng nước. Thông thường, các bình nóng lạnh sẽ được cài mức nhiệt độ tối đa. Tức là khi bật bình, nước sẽ được làm nóng đến mức nhiệt độ cao nhất mà bình có thể đạt được. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không phải lúc nào bạn cũng cần bình làm nóng nước đến nhiệt độ cao như vậy và nhiệt độ nước càng cao thì khả năng bị bỏng càng lớn. Do đó, bạn có thể điều chỉnh lại nhiệt độ làm nóng nước để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện.

Xem thêm:  Nhan sắc của Kim Tae Hee biến đổi như thế nào sau 2 lần đến Việt Nam?

Vào mùa hè, bạn không cần nước quá nóng thì có thể điều chỉnh nút nhiệt độ về mức 40 độ C. Vào mùa đông, khi nhiệt độ môi trường xuống thấp và bạn cần nước nóng hơn thì tăng nhiệt độ của bình lên khoảng 60 độ C.

bình nóng lạnh, sử dụng bình nóng lạnh, công nghệ

Nút điều chỉnh nhiệt độ bình nóng lạnh.

Tắt bình nóng lạnh khi nước đã đủ nóng

Khi sử dụng bình nóng lạnh, bạn nên tạo thói quen bật bình trước khi sử dụng khoảng 15-20 phút rồi tắt đi. Việc này sẽ giúp nước đủ nóng để sử dụng cũng như đảm bảo an toàn, tránh tình trạng rò rỉ điện gây giật hoặc cháy nổ trong quá trình dùng.

Tránh để bình nóng lạnh suốt 24/24 vì như vậy vừa tốn điện vừa làm giảm tuổi thọ của thiết bị, tăng nguy cơ gặp phải các sự cố chập, cháy.

Sử dụng vòi hoa sen

Sử dụng vòi hoa sen sẽ tiết kiệm điện và nước hơn so với dùng bồn tắm. Nếu muốn cắt giảm chi phí sinh hoạt, lựa chọn vòi hoa sen là phù hợp.

bình nóng lạnh, sử dụng bình nóng lạnh, công nghệ

Chọn dung tích bình nóng lạnh vừa với nhu cầu sử dụng

Tùy theo số lượng thành viên trong gia đình mà bạn nên lựa chọn loại bình có dung tích và công suất phù hợp. Việc sử dụng bình nóng lạnh quá lớn cho gia đình ít thành viên hay bình quá nhỏ cho nhà nhiều người đều làm tăng tiêu hao điện năng, gây tốn điện.

Xem thêm:  6 loại cây cho bóng mát, ít rụng lá, hoa nở đẹp, trồng trước cửa nhà còn giúp tăng tài lộc

Ví dụ, nhà có 1-2 người thì có thể lắp bình 15-20 lít. Nhà có 3-4 người thì nên dùng bình 30 lít.

Thường xuyên kiểm tra, bảo trì bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh được sử dụng hàng ngày nên bạn cần chú ý đến việc kiểm tra và bảo trì thiết bị định kỳ. Cách kiểm tra bình nóng lạnh rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy bút thử điện để vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước. Việc này giúp kịp thời phát hiện sự cố rò điện để xử lý kịp thời.

bình nóng lạnh, sử dụng bình nóng lạnh, công nghệ

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan