HomeMarketingPhần mềm CRM bất động sản quản lý khách hàng toàn diện

Phần mềm CRM bất động sản quản lý khách hàng toàn diện

Rate this post

Phần mềm CRM bất động sản giúp doanh nghiệp bất động sản tháo gỡ nhiều khó khăn như mất danh sách khách hàng, báo cáo trực quan thiếu kịp thời,… Vậy CRM cho bất động sản là gì, loại nào tốt nhất?

Khó khăn của doanh nghiệp BĐS khi chưa có CRM

Thực tế đã chứng minh, nếu không có phần mềm CRM, doanh nghiệp BĐS thường sẽ gặp ít nhất một trong các khó khăn sau. Nhẹ là mất thời gian, nặng là mất khách hàng, mất thị phần vào tay đối thủ.

Phần mềm CRM bất động sản
Phần mềm CRM cho bất động sản có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp bất động sản

Thông tin khách hàng chuyển đến nhân viên kinh doanh chậm

Với cách liên lạc thủ công, thông tin khách hàng phải mất rất nhiều thời gian, qua nhiều công đoạn mới đến được bộ phận kinh doanh.

Trong thời gian đó, nhu cầu của khách hàng giảm sút hoặc đối thủ cạnh tranh đã kịp thời tiếp cận và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Kết quả là doanh nghiệp bỏ lỡ danh sách khách hàng tiềm năng, lãng phí mất cơ hội kinh doanh.

Không có CRM bất động sản dễ bị mất danh sách khách hàng

Tình trạng này thường xảy ra khi nhân viên nghỉ việc. Tệ hơn nữa, nếu danh sách khách hàng rơi vào tay đối thủ, doanh nghiệp của bạn sẽ vừa lãng phí thời gian, tiền bạc để tìm kiếm nguồn khách hàng mới, vừa bị mất thị phần.

Không đánh giá được hiệu quả làm việc của nhân viên

Do không có công cụ chính thống, nhất quán để ghi lại toàn bộ quá trình nhân viên tương tác với khách hàng nên cấp quản lý không thể đánh giá năng suất làm việc của họ. Kết quả, nhân viên báo cáo thế nào, quản lý biết thế, không biết phải cải thiện ở đâu để tăng doanh số.

Xem thêm:  Bánh đà flywheel là gì? Cách áp dụng bánh đà vào kinh doanh?

Rào cản khi làm việc giữa các phòng ban

Mỗi bộ phận hoạt động trên một công cụ riêng biệt, hệ quả tất yếu là thông tin không đồng nhất do đầu vào và đầu ra của mỗi bộ phận là khác nhau. Điều này gây lãng phí thời gian xử lý công việc, thậm chí tranh cãi khi có vấn đề.

Thiếu báo cáo thống kê trực quan

Kho dữ liệu khách hàng của ngành bất động sản rất lớn nên nếu chỉ lưu trữ trong từng file excel riêng lẻ thì khi tra cứu và lập báo cáo sẽ mất rất nhiều thời gian, chưa kể độ chính xác không cao vì không có. không có tiêu chuẩn để ghi dữ liệu trong excel.

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp địa ốc giải quyết những khó khăn này hay “sống chung với lũ”? Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này!

CRM bất động sản là gì?

Phần mềm CRM bất động sản là giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực bất động sản. Bao gồm các thành phần như quản lý thông tin khách hàng, quản lý tương tác với khách hàng, quản lý quy trình bán hàng, quản lý marketing, quản lý sản phẩm dịch vụ hay báo cáo thống kê….

Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ thiết lập được nhiều mối quan hệ có lợi hơn với khách hàng mà vẫn cắt giảm được chi phí quản lý và điều hành.

CRM cho bất động sản
CRM cho bất động sản là giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng tối ưu

Nhờ phần mềm CRM bất động sản, doanh nghiệp sẽ có bức tranh toàn cảnh về khách hàng: họ tên, tuổi, nghề nghiệp, thu nhập bình quân, khu vực sinh sống, nhu cầu nhà ở, mức chi tiêu trong khả năng,… để vẽ ra các touchpoint khách hàng chính xác.

CRM bất động sản mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Chỉ cần công ty bất động sản trả lời được các câu hỏi, công việc kinh doanh sẽ trở nên vô cùng thuận lợi: Làm sao nhân viên của bạn có thể xử lý tốt 10 khách hàng mới được thêm vào mỗi ngày mà vẫn phải trả lời? vấn đề của từng khách hàng trong vô số khách hàng trước đó?

Rất khó phải không? “Nhà môi giới không có CRM giống như con tàu không có bánh lái”

Vậy cụ thể những lợi ích mà phần mềm CRM bất động sản mang lại cho doanh nghiệp bất động sản là gì?

Biết khách hàng của bạn tốt hơn chính họ

Bằng việc lưu trữ thông tin khách hàng trên phần mềm CRM, nhân viên có thể nắm bắt rõ ràng các vấn đề như: khách hàng đến từ kênh marketing nào, vấn đề của khách hàng là gì, lịch sử giao dịch với khách hàng ra sao? …Với những thông tin có được như vậy, việc tiếp cận khách hàng sẽ dễ dàng hơn và chăm sóc khách hàng chu đáo hơn.

Xem thêm:  Các cách quản trị trải nghiệm khách hàng (CEM) hiệu quả

Hơn nữa, khi biết khách hàng đang gặp vấn đề gì, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa nội dung gửi đến khách hàng với giải pháp cho vấn đề của họ. Nhờ đó, trải nghiệm của những người mua bất động sản tiềm năng được nâng cao, khiến thiện cảm của họ với doanh nghiệp cũng tăng lên nhanh chóng.

Phần mềm CRM bất động sản giúp nâng cao năng suất làm việc của nhân viên

Thay vì phân chia công việc thủ công bằng excel và đôn đốc nhân viên hoàn thành công việc bằng tin nhắn/gọi điện, giờ đây phần mềm CRM bất động sản giúp doanh nghiệp phân công, theo dõi và đánh giá tình hình công việc. từng nhân viên.

Cấp quản lý chủ động biết có bao nhiêu khách hàng có thể liên hệ năng suất của nhân viên trong ngày, bao nhiêu khách hàng bán được căn hộ, lịch giới thiệu nhà mẫu cho ai,… mà không cần phải hỏi. từng nhân viên.

môi giới bất động sản
CRM bất động sản giúp nâng cao năng suất nhân viên

Còn đối với nhân viên, những công việc thủ công đã được tự động hóa, phần mềm làm thay, họ sẽ có nhiều thời gian hơn để thực hiện những công việc quan trọng hơn, dành thời gian sáng tạo ra những cách làm việc mới, tăng doanh thu. con số.

Ứng dụng CRM bất động sản giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch vĩ mô

Phần mềm CRM bất động sản Không chỉ thu thập mà còn chia sẻ mọi thông tin khách hàng với tốc độ nhanh giúp Ban Giám đốc có thể xem báo cáo bán hàng, kênh bán hàng để phân tích tình hình kinh doanh, đánh giá nhu cầu. thị trường… Từ đó xây dựng kế hoạch kinh doanh dài hạn, kế hoạch ứng phó rủi ro và các giải pháp thúc đẩy doanh số bán hàng.

CRM cho bất động sản gia tăng trải nghiệm hài lòng của khách hàng với doanh nghiệp

Hầu hết các doanh nghiệp địa ốc đều bị phàn nàn là làm phiền khách hàng quá nhiều với những cuộc gọi tương tự. Đó chẳng phải là hậu quả của việc không lưu trữ và chia sẻ thông tin khách hàng hay sao?

Vì vậy, nếu bạn sử dụng phần mềm CRM bất động sản, ngay khi khách hàng liên hệ với công ty của bạn, ban quản lý có thể truy cập tất cả các hoạt động trong quá khứ của khách hàng như sở thích, giao dịch. các giao dịch mua trước đó hoặc bất kỳ thứ gì khác có thể hỗ trợ họ tìm ra giải pháp. Điều này làm cho việc giao tiếp với khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Xem thêm:  5 sai lầm của doanh nghiệp khi quản trị khách hàng và bán hàng

Về phía khách hàng, trải nghiệm cảm giác được phục vụ nhanh chóng, được doanh nghiệp hiểu vấn đề họ đang gặp phải sẽ trở nên trung thành với doanh nghiệp.

Thực tế đã chứng minh rằng 88% các giao dịch bất động sản đến từ việc giới thiệu hoặc khách hàng quay trở lại môi giới cũ của họ. Đó là lý do ngày càng nhiều công ty bất động sản quan tâm đến phần mềm CRM.

CRM bất động sản hoạt động di động mọi lúc, mọi nơi

Bản chất của người kinh doanh bất động sản là thường xuyên phải đi khảo sát thị trường, gặp gỡ khách hàng nên việc có công cụ trực tuyến, truy cập thông tin mọi lúc mọi nơi sẽ giúp ích cho họ rất nhiều. .

Và trong ngành kinh doanh này, chênh lệch thời gian tiếp cận khách hàng chỉ vài phút, bạn có thể bỏ lỡ hợp đồng bạc tỷ phải không?

Mở rộng thị phần, tăng doanh số

Chẳng phải mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là chiếm lĩnh thị trường và tăng doanh số hay sao? Phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp bất động sản sớm đạt được mục tiêu đó.

Khi bạn đã cung cấp cho khách hàng của mình trải nghiệm tuyệt vời, doanh nghiệp sẽ được giới thiệu miễn phí đến mạng lưới liên hệ của họ. Từ 1 đến 100, từ 100 đến 1000… chẳng mấy chốc thị trường mà doanh nghiệp có sẽ mở rộng.

Theo khảo sát mới nhất, doanh nghiệp bất động sản sử dụng phần mềm CRM sẽ tăng doanh số bán hàng lên 37%.

Phần mềm CRM cho bất động sản tốt nhất hiện nay

Được đánh giá là một trong những phần mềm CRM tốt nhất hiện nay, AMIS CRM tự tin đáp ứng hầu hết các nhu cầu của doanh nghiệp bất động sản giúp doanh nghiệp cải thiện dịch vụ, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Ngoài các tính năng cơ bản của phần mềm CMR BĐS AMIS MISA còn đáp ứng các yêu cầu đặc thù của doanh nghiệp kinh doanh BĐS.

  • Quản lý sản phẩm BĐS theo nhiều tiêu chí: chính sách, giá, hướng,… và tra cứu tất cả sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng để tư vấn
  • CRM BĐS quản lý dự án BĐS theo nhóm: chủ đầu tư, môi giới lẻ, theo dự án; đất nền, nhà phố, biệt thự, chung cư,…
  • Quản lý tình hình thanh toán, xuất hóa đơn theo từng lần thanh toán vì hợp đồng mua bán nhà đất thường thanh toán nhiều lần
  • Tra cứu hạn mức nợ, thời hạn thanh toán của khách hàng để nhắc nhở hoặc quyết định có cho khách hàng tiếp tục nợ hay không.
  • Ghi nhận thông tin giữ chỗ cho khách hàng và thông báo khi gần đến thời điểm mở bán BĐS

Để trải nghiệm phần mềm AMIS CRM và nhận thêm tư vấn chuyên sâu về tính năng, vui lòng để lại thông tin bên dưới!

bạn bè

Tóm lại, trong sân chơi cạnh tranh khốc liệt như thị trường bất động sản hiện nay, phần mềm CRM là công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này. Nhờ có CRM bất động sản mà tỷ lệ chốt sale được cải thiện, doanh nghiệp phục vụ được nhiều khách hàng hơn từ đó gia tăng doanh số bán hàng.

Tham khảo thêm một số bài viết hay khác:

Tìm kiếm liên quan:

  • crm bất động sản
  • Phần mềm quản lý bất động sản miễn phí
  • crm bất động sản misa amis

Đánh giá bài viết

[Tổng số: 4 Trung bình: 1]
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan