No menu items!
HomeBlogMàn hình LED trên laptop là gì?

Màn hình LED trên laptop là gì?

Rate this post

Màn hình LED được sử dụng phổ biến và ngày càng rộng rãi trên các thiết bị hiện nay, các hãng sản xuất laptop cũng rất ưa chuộng công nghệ này, hãy cùng mình tìm hiểu về công nghệ LED này nhé.

1Màn hình LED là gì?

Màn hình LED là loại màn hình sử dụng các bóng LED RGB (“R” – đỏ, “G” – xanh lục, “B” – xanh lam), có khả năng tái tạo màu và ánh sáng không cần tấm đèn nền trắng, giúp tiết kiệm điện, khả năng hiển thị tốt hơn so với các loại màn hình thông thường.

Màn hình LED trên laptop là gì?

Ngoài ra, ưu điểm của lớn nhất của màn hình LED là ở độ sáng, những thiết bị sử dụng màn hình LED cho khả năng hiển thị ngoài trời nắng tốt, hiệu suất cao, chất lượng hình ảnh tuyệt vời.

Màn hình LED cỡ lớn

2Cấu tạo màn hình LED

Màn hình LED được cấu tạo từ nhiều module khác nhau (đối với màn hình quảng cáo cỡ lớn) hay một tấm nền LED với kích thước nhỏ (thường dùng cho màn hình laptop, tivi), sử dụng hàng trăm ngàn hay hàng triệu bóng LED nhỏ khác nhau tuỳ vào độ phân giải.

Cấu tạo màn hình LED

3Ứng dụng của màn hình LED

Màn hình LED được ứng dụng nhiều nhất trong các thiết bị gia đình, rất nhiều dòng laptop sử dụng công nghệ màn hình này, ngoài ra tivi và điện thoại cũng được tích hợp nhưng với số lượng không đáng kể.

Xem thêm:  Thần Phật chứng giám cho ai: Đầu xuân lễ chùa hay cả đời sống tốt?

Laptop màn hình LED

Hơn thế nữa, màn hình LED được sử dụng màn hình trình chiếu cỡ lớn lên đến hàng chục mét, sử dụng trong các studio hay các bảng quảng cáo cỡ lớn ngoài trời.

Màn hình LED kích thước lớn

Đặc biệt, màn hình LED còn được sử dụng nhiều trên các dòng laptop hiện nay, với việc màu sắc tái tạo tốt, tần số quét cao nên các hãng sản xuất laptop ngày càng ưu chuộng công nghệ này.

Xem thêm:

>>> AMD Radeon 610 trên laptop có gì đặc biệt? mạnh như thế nào?

>>> Tìm hiểu về vi xử lý Intel Celeron N4000 trên laptop, ưu nhược điểm

>>> Tìm hiểu các công nghệ màn hình laptop

Khả năng hiển thị ấn tượng của màn hình LED trên laptop sẽ cho bạn làm việc, giải trí hiệu suất, thoải mái hơn. Quan tâm đến laptop có màn hình này, bạn có thể tham khảo nhanh trên website truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn, chọn mua mẫu vừa ý nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan