HomeBlogDinh DưỡngKiểu ăn sáng vừa dễ nuốt lại giúp cơ thể giải nhiệt...

Kiểu ăn sáng vừa dễ nuốt lại giúp cơ thể giải nhiệt tốt, nhất là trong mùa hè

1/5 - (1 bình chọn)

Ngoài lời khuyên không nên bỏ bữa sáng, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên nên lựa chọn thực phẩm và món ăn sáng phù hợp theo từng mùa.

TS.BS Từ Tú – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam cho biết, bất cứ ai hình thành được thói quen ăn sáng, đặc biệt là đúng giờ sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Ăn gì vào bữa sáng hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích và khẩu vị của mỗi người, không có một công thức chung nào.

Nhưng người khôn ngoan sẽ biết cách chọn thức ăn và thức ăn phù hợp với mọi thời điểm và mùa vụ. Điều này giúp ích rất nhiều cho sức khỏe. Ví dụ, vào mùa đông, mọi người có thể chọn ăn những món ăn sáng khô, ấm như phở, xôi nóng, ngô, khoai hoặc ăn cơm nóng để làm ấm cơ thể.

Hiện đang là mùa hè, thời tiết khá nóng, bác sĩ Từ Ngữ khuyên mọi người nên chọn thức ăn dạng nước hơn là thức ăn khô. Vì khi bạn ăn những thực phẩm có nhiều nước sẽ giúp bổ sung nước cho cơ thể, khi cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ giúp giải nhiệt tốt và nhanh hơn. Đồng thời, nước trong các món ăn như bún, súp, nước rau cũng có những chất dinh dưỡng nhất định.

TS Từ Ngữ khuyên, mùa hè thay vì ăn bánh mì, xôi, bánh bao hay ngô khoai, mọi người nên ăn các món như bún, phở, hủ tiếu hay bánh chưng… “Tôi nhắc lại rằng bữa sáng phụ thuộc vào sở thích của từng cá nhân. Sở dĩ tôi khuyên bạn nên ăn những món nhiều nước vào mùa hè vì đây là cách bù nước cho cơ thể, giúp cơ thể giải nhiệt tốt hơn trong những ngày hè oi bức. Tất nhiên, ăn lương khô và uống đủ nước vẫn tốt nhưng đa số mọi người thường lười uống nước, lương khô cũng khó nuốt hơn vào bữa sáng”, bác sĩ Từ Ngữ nói.

Xem thêm:  Tối nay ăn gì? Gợi ý loạt mâm cơm đầy ú ụ, nhìn chỉ muốn ngồi thưởng thức ngay

Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn cho mình như nấu bún, phở, hủ tiếu hay ăn cơm vào buổi sáng cũng rất tốt. Vì các món ăn sáng nước ngoài hàng chủ yếu là mặn và ít rau. Nếu tự nấu, bạn có thể sửa và ăn hết nước nấu. Cơm ăn cũng vậy, bạn có thể chế biến món rau hoặc canh tùy theo sở thích và ăn nhiều hơn vào bữa sáng mùa hè. Đây cũng là một cách rất tốt để bổ sung vitamin, chất xơ và nước cho cơ thể.

Tiến sĩ Từ Ngữ chia sẻ: “Bản thân tôi ngày nào cũng ăn phở nhưng phần lớn thời gian tôi ăn mì gói vào buổi sáng. Tôi thường ăn mì gói mua theo cân vì rẻ, ít mặn và ít gia vị. Nhiều người thắc mắc và cho rằng ăn mì gói gây nóng, tuy nhiên điều này là không chính xác nếu ăn đúng cách. Khi ăn, tôi cho thêm thịt bằm, rau, đặc biệt là rau mồng tơi và thường húp hết nước trong tô mì”.

Ngoài bữa sáng, bác sĩ Từ Tú cũng khuyên mọi người nên ăn nhiều rau, uống nhiều nước ép rau củ hoặc ăn nhiều canh trong các bữa còn lại trong mùa hè. Tú Tú chia sẻ: “Mùa hè cơ thể mất rất nhiều nước qua tuyến mồ hôi nên chúng ta cũng cần bổ sung đủ nước (nước lọc), bên cạnh đó có thể bổ sung nước qua thực phẩm hàng ngày cũng rất tốt”.

Xem thêm:  Lỡ dại phát ngôn bênh chồng cũ Diệp Lâm Anh, diễn viên Phạm Anh Tuấn gây họa cho vợ

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan