HomeMarketingFacebookHướng dẫn cách Stalk Facebook người khác không bị phát hiện 2023...

Hướng dẫn cách Stalk Facebook người khác không bị phát hiện 2023 ✅

Rate this post

Facebook là một trang mạng xã hội phổ biến hàng đầu hiện nay. Bạn đang tìm kiếm cách stalk Facebook nhưng chưa biết thực hiện thế nào. Vậy hãy theo dõi ngay bài viết của Genetic.edu.vn dưới đây để biết cách stalk đơn giản và nhanh chóng nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm:

  • #2 cách biết người khác tắt trạng thái online trên Facebook

  • Top +3 cách chặn lại Facebook không cần đợi 48 giờ 2023

  • Cách xóa nhật ký Facebook hàng loạt hiệu quả, mới nhất 2023

Lưu ý: Bài viết này chỉ hỗ trợ các bạn nếu mang nghĩa tích cực, không khuyến khích thực hiện các hành vi tiêu cực, gây ảnh hưởng xấu đến người khác.

Cách Stalk Facebook
Cách Stalk Facebook

Stalk Facebook là gì?

Stalk có nghĩa là theo dõi, bám theo, rình rập và thu thập thông tin. Trên Facebook, Stalk được hiểu là hành vi tích lũy thông tin và theo dõi người nào đó trên Facebook. Việc thực hiện mang đến các ý nghĩa trong tiếp cận và tập hợp thông tin.

Stalk Facebook ám chỉ hành vi liên tục theo dõi hoạt động giải trí của một đối tượng người dùng nào đó ở trên mạng xã hội. Với các động cơ được xác định phía sau có thể mang ý nghĩa tích cực hoặc tiêu cực.

  • Theo ý nghĩa tích cực:

Khi bạn stalk Facebook một ai đó không hẳn là có ý đồ xấu mà chỉ tò mò về cuộc sống của họ, họ đi đâu, làm gì, thích gì,….hoặc quan tâm đến họ. Thậm chí, khi theo dõi người đó bạn sẽ hiểu hơn về tính cách, sở thích của họ.

Xem thêm:  Cách hack Facebook nhiều sub nhất – Top 5 phần mềm, website miễn phí 2023 ✅

Ngoài ra, stalk theo nghĩa thích cực còn có thể là trường hợp cảnh sát theo dõi tội phạm để nhằm phục vụ cho công cuộc điều tra.

  • Theo nghĩa tiêu cực:

Stalk Facebook là hành vi theo dõi cuộc sống, đời tư cá nhân của người khác khi chưa được họ đồng ý. Mỗi người sẽ có một cuộc sống riêng tư, Stalk Facebook để kiểm soát, theo dõi người khác là không được. Các quyền và lợi ích cơ bản của người khác có thể bị ảnh hưởng và xâm phạm.

Nhiều trường hợp ảnh hưởng tiêu cực từ việc stalk trên Facebook đó là người stalk liên tục gửi những dòng tin nhắn, bình luận khiếm nhã, quấy rối cuộc sống của bạn. Người stalk có thể là bạn bè, người lạ, người yêu cũ,…Bạn có thể xem thêm how to stalk facebook 2023 dưới đây để thực thi stalk fb 2023 nhanh nhất nhé.

Hướng dẫn cách Stalk Facebook 2023

Cách 1:

Dưới đây là các cách Stalk Facebook người khác đơn giản, nhanh chóng bằng công cụ Stack Face. Bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1:

Bạn truy cập vào tài khoản Facebook mà muốn Stalk và copy đường dẫn của tài khoản đó.

Copy đường link tài khoản
Copy đường link tài khoản

Bước 2:

Bạn truy cập vào Stalk Face

Bước 3:

Bạn dán đường link Facebook vừa copy vào ô trống và nhấn “Stalk“.

Nhấn "Stalk"
Nhấn “Stalk”

Bước 4:

Bạn kéo xuống bên dưới phần Unknow để lựa chọn khoảng thời gian muốn kiểm tra các hoạt động hay thông tin của tài khoản Facebook đó.

Có thể xem hoạt động trong 1 tuần, 1 tháng, 1 năm hay xem toàn bộ các thông tin tùy vào người dùng chọn.

Chọn thời gian
Chọn thời gian

Bước 5:

Kết quả sẽ hiển thị như hình bên dưới, được bao gồm các nhóm khác nhau:

Available Options (tùy chọn hiển thị), Liked (lịch sử nhấn thích), Profile (thông tin tài khoản cá nhân), People (thông tin người liên quan), Comments (hoạt động bình luận), Tags (nội dung được gắn thẻ), Places (vị trí đã check-in) và Interest (sở thích).

Bạn hãy nhấn vào từng mục để kiểm tra các hoạt động của tài khoản Facebook nhé.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể kiểm tra những thông tin mà tài khoản Facebook đó để chế độ công khai.

Xem thêm:  [HD] Cách khóa Facebook tạm thời trên điện thoại & Máy tính 2023 ✅
Kết quả stalk Facebook
Kết quả stalk Facebook

Cách 2 

Ngoài cách dùng công cụ như cách 1, bạn còn có thể tạo một Facebook mới, gửi lời mời kết bạn cho người đó và đưa một mình người đó vào danh sách bạn bè của bạn và theo dõi họ để chế độ riêng tư. Tuyệt đối không thêm hoặc theo dõi bất cứ ai khác. Điều này sẽ khiến các bài đăng công khai mà họ gần đây tham gia để đưa ra nguồn cấp tin tức của bạn trên tài khoản mới của bạn. Cách này hơi thủ công chút nhưng khá chất lượng, cần thiết và tiết kiệm nhiều thời gian.

Tuy nhiên, cách này chỉ hiệu quả khi họ đăng một bài viết trên trang cá nhân của họ. Đây là cách làm hơi tự động nhưng chất lượng.

Cách 3

Ngoài ra còn một cách nữa là xem lượt like ảnh, khám phá video, post trên face của người khác. Ở ô tìm kiếm các bạn nhập dòng lệnh thuật ngữ như sau Photos liked by …. ( VD : tên của người bạn muốn kiểm tra là ABC thì bạn gõ Photos liked by ABC ). Và kết quả của facebook xuất hiện có tên ABC đã like sẽ hiển thị xuống phía bên dưới ( đối với máy tính ). Để xem thêm bạn chỉ cần nhấn vào See all.

Cách xem ai Stalk Facebook

Ngày nay, sử dụng Facebook là rất phổ biến với hầu hết mọi người, qua đó người dùng có thể chia sẻ những trạng thái, hình ảnh, suy nghĩ,… của cá nhân, từ đó thể hiện một phần nào đó trong tính cách của mình. Liệu stalk facebook có bị phát hiện không? Thì câu trả lời chắc chắn là có nếu người dùng truy tìm đến cùng, chỉ cần với những công cụ công nghệ hoặc những cách trên thì hoạt động trên nhất định sẽ bị xử lý.

Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc với những thông tin đăng tải để đảm bảo an toàn thông tin trên mạng.

Để biết ai đang Stalk Facebook mình, bạn có thể nhận biết như sau:

  • Những đối tượng không quen biết thường xuyên bình luận, like ảnh của bất kỳ bài viết nào bạn post trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,…
  • Một người lạ nhưng lại biết rõ về thông tin của bạn, để lại những dòng comment đáng ngờ.
  • Thường xuyên hỏi thăm những người xung quanh về bạn.
Xem thêm:  Hướng dẫn cách liên hệ tổng đài Facebook miễn phí khi gặp sự cố 2023 ✅

Hướng dẫn cách thoát khỏi Stalk Facebook

Nếu bạn đang thấy mình bị Stlak Facebook hoặc bạn bè của bạn đang ở trong trường hợp này thì bạn hãy áp dụng tìm hiểu các cách dưới đây:

Cách 1: Sử dụng linh động những tính năng trên Facebook

Facebook cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hữu ích, trong đó có khả năng chặn đối tượng muốn stalk Facebook bạn.

  • Sử dụng tính năng chặn, hủy kết bạn, hẹn chế: Nếu bạn thấy ai đang stalk Facebook thì hãy nhanh chóng chặn họ khiến bạn cảm thấy khó chịu.
  • Không đăng quá nhiều hình ảnh đời tư lên mạng xã hội, bạn nên chắt lọc thông tin kỹ lưỡng trước khi đăng tải.
  • Bảo mật thông tin cá nhân, tuyệt đối không cung cấp mật khẩu cho đối tượng thứ ba để ngăn chặn những thông tin cá nhân bị rò rỉ ra ngoài.
  • Bạn nên hạn chế để chính sách công khai minh bạch. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho Stalker hoàn toàn có thể tích lũy thông tin về bạn tốt nhất.

Cách 2: Nhờ sự can thiệp của Pháp luật

Vấn đề bảo mật an ninh mạng của nước ta ngày càng được củng cố qua công nghệ một cách thông minh. Khi có dấu hiệu đối tượng nào đang cố ý xâm hại, gây tình trạng ảnh hưởng tới cuộc sống đời tư của bạn hoặc những nạn nhân tương tự thì hãy nhờ sự can thiệp của pháp lý. Hành vi stalk như vậy nên được báo cáo với pháp luật để người đó chấp nhận hành động trừng phạt căng thẳng của pháp luật.

Bạn hãy lưu lại những bằng chứng để chứng minh các Stalk đang xâm phậm vào trang cá nhân facebook của bạn, gây ảnh hưởng tới tinh thần, vật chất của bạn như thế nào nhé.

Kết luận:

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách Stalk Facebook cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. Mong rằng sau khi tham khảo những thông tin này, bạn sẽ có thể giải quyết được những vấn đề đang gặp phải.

Chúc các bạn thành công!

5/5 – (30 bình chọn)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan

Facebook Ad Breaks là gì?