No menu items!
HomeBlogDùng eSIM có tốn pin không? Dùng eSIM có nóng máy không?

Dùng eSIM có tốn pin không? Dùng eSIM có nóng máy không?

Rate this post

 

Sử dụng eSIM có tốn pin không? Dùng eSIM có nóng máy không?

ESIM là công nghệ ra đời để thay thế thẻ SIM vật lý truyền thống nên có rất nhiều vấn đề và nghi vấn xung quanh công nghệ này. Một trong số đó là sử dụng eSIM gây tốn pin?

Với eSIM, bạn sẽ không cần phải tháo thẻ SIM mỗi khi thay đổi điện thoại; thay vào đó, nếu bạn sử dụng eSIM, các trung tâm dịch vụ mạng sẽ tự động cung cấp dịch vụ từ xa, rất tiện lợi. Tuy nhiên, những người mới sử dụng sẽ chưa hiểu hết eSIM là gì và sẽ còn đôi chút bỡ ngỡ về công nghệ mới này.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Hướng dẫn cách Stalk Facebook người khác không bị phát hiện 2023 ✅ – Meey Page news

Trong đó, câu hỏi mà người dùng hay hỏi nhất là “Sử dụng eSIM có tốn pin không??”. Sau đó, Meey Page Các bài kiểm tra mức tiêu thụ pin đã được thử nghiệm và tổng hợp khi sử dụng eSIM và khi sử dụng thẻ SIM vật lý để cung cấp cho bạn kết quả chính xác nhất có thể.

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. ESIM là gì?
hai. ESIM hoạt động như thế nào?
3. Lợi ích của eSIM là gì?
4. Nhược điểm của eSIM là gì?
5. Sử dụng eSIM có tốn pin không?

ESIM là gì?

ESIM là gì?

ESIM không giống như một SIM vật lý mà eSIM sẽ được lắp vào thiết bị của bạn thay vì một thẻ SIM riêng, đây cũng là một cải tiến mới của eSIM.

Xem thêm:  14 Sự thật thú vị nhất về loài bọ ngựa

Thông báo

Một điểm cải tiến nữa là SIM vật lý chỉ tích hợp được 1 số điện thoại duy nhất, trong khi eSIM có khả năng tích hợp 5 số điện thoại (mỗi lần chỉ sử dụng được 1 số điện thoại).

Nếu eSIM tốt như vậy, tại sao nhiều người dùng vẫn nghĩ đến việc sử dụng eSIM thay vì thẻ SIM truyền thống? Câu trả lời thực ra rất đơn giản, người ta vẫn hoài nghi về việc dùng eSIM có hao pin hơn hay tiết kiệm pin hơn công nghệ SIM cũ hay không.

Thông báo

ESIM hoạt động như thế nào?

Về cơ bản, eSIM hoạt động giống như một SIM vật lý thông thường, nhưng điểm khác biệt là nó cắm trực tiếp vào thiết bị của bạn, chẳng hạn như điện thoại di động, máy tính bảng hoặc đồng hồ thông minh.

Như vậy, bạn sẽ hạn chế được việc mất sim hay các trường hợp tương tự.

Bạn có thể tìm hiểu cách kiểm tra xem điện thoại của mình có eSIM hay không để có thể quyết định xem bạn có muốn đăng ký và sử dụng công nghệ hay không.

ESIM sẽ rất hữu ích khi người dùng là những người thường xuyên đi công tác nước ngoài và cần một thẻ SIM có số điện thoại tích hợp (ví dụ: để trò chuyện công việc hoặc cá nhân).

ESIM hoạt động như thế nào?

Lợi ích của eSIM là gì?

Việc eSIM là công nghệ mới ra đời nhằm thay thế cho SIM vật lý truyền thống, nó sẽ mang lại những ưu điểm sau:

Xem thêm:  Người ta hay nói: “Ốm thì ăn phở, cho khỏe người”, điều đó có thật không?

Tích hợp nhiều số điện thoại: Ưu điểm đầu tiên được nhắc đến chính là dung lượng vượt trội của eSIM so với SIM vật lý. Bạn có thể sử dụng nhiều số điện thoại cho từng mục đích cụ thể như công việc, việc cá nhân, v.v.

không thể bị mất: Một ưu điểm khác của eSIM là nó dễ theo dõi hơn so với thẻ SIM vật lý thông thường. Vì khi mất thiết bị, bạn có thể hủy kích hoạt eSIM trên thiết bị đó và kích hoạt nó trên thiết bị mới khá đơn giản.

Thêm không gian cho các thành phần khác: Thay vì sử dụng một SIM vật lý khá lớn, eSIM rất nhỏ gọn. Bằng cách sử dụng eSIM, không gian trên thiết bị của bạn sẽ được mở rộng và sẽ có chỗ cho các thành phần khác bổ sung tính năng và tiết kiệm pin hơn.

Nhược điểm của eSIM là gì?

Tiện ích là thế nhưng eSIM cũng tồn tại một số nhược điểm cần khắc phục như:

  • Không phải tất cả các thiết bị đều có thể được trang bị eSIM.
  • Người dùng eSIM thường phải vật lộn với các vấn đề về lỗi eSIM. Khi gặp lỗi, người dùng thường không biết cách xử lý do eSIM là thiết bị mới và có rất ít hướng dẫn trên mạng.

Sử dụng eSIM có tốn pin không?

Sử dụng eSIM có tốn pin không?

Một quan niệm sai lầm phổ biến là eSIM tiêu hao pin nhanh hơn so với thẻ SIM truyền thống. Tuy nhiên, đây chỉ là một ý kiến ​​chưa được kiểm chứng và nó hoàn toàn sai.

Xem thêm:  Khám phá thuật xem tướng: Thấy cả phố đều có tướng làm quan, thầy Tướng đập biển hiệu!

Trên thực tế, eSIM thực sự tiết kiệm năng lượng hơn so với các thế hệ SIM vật lý cũ. Điều này là do eSIM sử dụng ít điện năng hơn khi truyền dữ liệu và cũng có mức tiêu thụ điện ở chế độ chờ thấp hơn.

Vì vậy, nếu bạn lo lắng về thời lượng pin của điện thoại, thì bạn không cần phải lo lắng về việc sử dụng eSIM.

Nhưng có một số người dùng iPhone cho rằng việc sử dụng eSIM trên iPhone thực sự gây hao pin.

Điều này được giải thích là do khi iPhone của bạn sử dụng eSIM cùng với thẻ SIM vật lý, nghĩa là bạn đang sử dụng cùng lúc 2 SIM, điều này sẽ khiến iPhone của bạn liên tục phải bắt sóng và giữ liên lạc trên cả 2 SIM.

Do đó, sử dụng 2 SIM trên iPhone sẽ nhanh hết pin hơn so với thông thường khi sử dụng 1 SIM.

Đi kèm với việc hao pin hơn, hiển nhiên iPhone của bạn sẽ nóng lên nhanh hơn khi sử dụng 1 SIM. Tuy nhiên, hiện tượng nóng không đáng kể và không xảy ra thường xuyên nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng eSIM.

Với bài đăng này, Meey Page Hi vọng các bạn có thể trang bị thêm kiến ​​thức về eSIM cũng như có nhận thức đúng đắn về vấn đề Sử dụng eSIM có tốn pin không??

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, vui lòng thích, chia sẻ và để lại đánh giá tích cực để cho chúng tôi biết.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan