HomeBlogBitrate là gì? Bật mí cách lựa chọn bitrate phù hợp cho...

Bitrate là gì? Bật mí cách lựa chọn bitrate phù hợp cho video của bạn

Rate this post

Phát hiện

Nếu bạn bắt gặp thuật ngữ bitrate nhưng vẫn chưa biết bitrate thực sự là gì? Bài viết này, GhienCongListen sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thông tin liên quan đến thuật ngữ này!

Khi nghe nhạc hoặc xem phim, bạn có thể tìm thấy các tùy chọn 128kbps hoặc 320kbps. Những con số này được gọi là tốc độ bit. Vì vậy, thực sự Tốc độ bit là gì?? Tốc độ bit được đo như thế nào? cùng nhau GhienCongNghe Tìm hiểu thêm về thuật ngữ này!

Mục lục
Đầu tiên. Tốc độ bit là gì?
hai. Tốc độ bit của video là gì?
3. Tốc độ bit của video được đo như thế nào?
4. Cài đặt tốc độ bit tốt nhất cho video YouTube
5. Tốc độ bit càng cao, chất lượng video càng cao?
6. Chọn tốc độ bit phù hợp để phát trực tuyến trên OBS

Tốc độ bit là gì?

Nhiều người vẫn thắc mắc Bitrate là gì? Tốc độ bit là thước đo lượng dữ liệu bạn có thể truyền trong một đơn vị thời gian nhất định. Nó thường được chỉ định bằng bit trên giây hoặc bps.

Thông báo

Thông thường, tốc độ bit được sử dụng khi đo tốc độ truyền dữ liệu internet. Tốc độ bit được sử dụng cho kết nối Internet khác nhau tùy thuộc vào loại kết nối được sử dụng để truy cập Internet.

Cụ thể, bộ điều khiển quay số chỉ có một tốc độ (56kbps), trong khi kết nối DSL có ba tốc độ: 1Mbps, 2Mbps và 3Mbps. Bộ điều khiển cáp nhanh hơn với tốc độ 8 Mbit/s xuôi dòng và 4 Mbit/s ngược dòng. Và kết nối cáp quang nhanh nhất với tốc độ bit 100 Mbit/s xuôi dòng và 10 Mbit/s ngược dòng.

Thông báo

Tốc độ bit là gì?

Tốc độ bit của video là gì?

Sau khi trả lời xong câu hỏi trên về Bitrate là gì, chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu xem Bitrate Video là gì nhé!

Thông báo

Tốc độ bit của video là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả kích thước của tệp video tính bằng bit trên giây. Tốc độ bit càng cao, chất lượng video của bạn càng tốt.

Các định dạng nén video có nhiều cấu hình khác nhau. Nó cho phép bạn kiểm soát lượng dữ liệu được nén từ khung này sang khung khác. Tốc độ bit của video thấp có nghĩa là video của bạn bị nén nhiều hơn và ít chi tiết hơn.

Xem thêm:  5 điều bạn phải sẵn lòng khi đến tuổi 50

Trái ngược với tốc độ cao hơn, bạn sẽ nén ít hơn và video sẽ có chất lượng tốt hơn.

Ví dụ: Đĩa Blu-Ray sử dụng 25mbps cho độ phân giải tối đa, tương đương với các tệp video chất lượng cao không có sự khác biệt đáng kể giữa chúng, các chương trình phát sóng HDTV (được phát ở 1080i hoặc 1080p).

Tốc độ bit của video là gì?

Tốc độ bit của video được đo như thế nào?

Tốc độ bit của video là phép đo số bit trên giây được sử dụng để mã hóa video. Nó có thể được đo bằng kilobit trên giây (kbps) hoặc megabit trên giây (mbps). Tốc độ bit càng cao thì chất lượng video hiển thị trên màn hình càng cao.

Tốc độ bit của video được đo như thế nào?

Khi đo tốc độ bit của video, điều quan trọng cần lưu ý là các phép đo này dành cho dữ liệu thô và không dành cho các tệp nén như AVI hoặc MP4. Tốc độ này sử dụng thuật toán nén để giảm kích thước tệp bằng cách xóa thông tin dư thừa khỏi tệp trước khi mã hóa.

Quá trình nén làm giảm nhiều chi tiết trong video. Do đó, khi bạn cố gắng phát video mà không giải nén chúng trước, chúng có thể bị mờ hoặc nhiễu. Tốc độ bit của video được đo bằng cách tính đến số khung hình được chụp mỗi giây và kích thước của từng khung hình này.

Chất lượng video của bạn càng cao, bạn càng cần xử lý nhiều hình ảnh hơn mỗi giây. Điều này sẽ dẫn đến tốc độ bit cao hơn.

Ví dụ: Video 480p có tốc độ bit video trung bình từ 0,5 đến 3 Mb/giây. Trong khi video độ phân giải cao 1080p có thể dao động từ 8 đến 20 Mbps tùy thuộc vào độ phân giải và các yếu tố khác như độ sâu màu.

Cài đặt tốc độ bit tốt nhất cho video YouTube

Nếu bạn đã hiểu Bitrate là gì thì bạn đã biết cách cài đặt Bitrate tốt nhất cho video Youtube chưa? Đây thực ra là một chủ đề liên quan đến chuyên môn kỹ thuật.

Tuy nhiên, điều rất quan trọng đối với bất kỳ ai tải nội dung của họ lên YouTube hoặc bất kỳ nền tảng video nào khác. Nếu tò mò về chủ đề này, hãy cùng GhienCongList tiếp tục khám phá nhé!

Phát trực tuyến hiện đang rất phổ biến. Bạn có thể truyền bất kỳ thứ gì trên màn hình của mình tới một thiết bị hoặc trình duyệt web thông qua “Stream”. Mạng xã hội cũng ngày càng trở nên phổ biến với các dịch vụ phát trực tuyến như Facebook Live và Instagram Live.

Ngoài ra, YouTube cũng là một trong những trang web phổ biến nhất để xem video. Nhưng làm cách nào để đặt tốc độ bit tốt nhất cho video?

Xem thêm:  Phím tắt hay dùng trong Excel

Để tìm cài đặt chính xác cho máy tính của bạn, điều quan trọng trước tiên là phải hiểu Tốc độ bit là gì? Như đã đề cập ở trên, tốc độ bit đo tốc độ dữ liệu (trong trường hợp này là video) được truyền qua kết nối mạng.

Tốc độ bit thường được đo bằng bit trên giây (bps).

Chất lượng cao nhất bạn có thể tải lên YouTube mà không tăng tốc độ bit là 1080p 30 khung hình/giây.

Cài đặt tốc độ bit tốt nhất cho video YouTube

Nhưng nó có nghĩa gì?

Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn video của mình có chất lượng cao để phát trực tuyến trên mọi thiết bị hoặc kích thước màn hình, hãy đặt cài đặt YouTube của bạn thành 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây (hoặc 25 khung hình/giây). / thứ hai).

Nếu bạn không có đủ băng thông hoặc dung lượng lưu trữ, hãy cân nhắc giảm độ phân giải và tốc độ khung hình cho phù hợp.

Tốc độ bit càng cao, chất lượng video càng cao?

Muốn video của bạn trông đẹp hơn? Tốc độ bit của video cao hơn có thể tạo ra sự khác biệt giữa một loạt ảnh chất lượng thấp và video sắc nét, rõ ràng. Tốc độ bit của video cao hơn chỉ là một cách nói hoa mỹ rằng chất lượng tệp sẽ tốt hơn so với ở độ phân giải khác hoặc độ nén thấp hơn.

Nhiều người tin rằng sử dụng tốc độ bit video cao hơn sẽ tạo ra video chất lượng cao hơn. Nhưng điều này có thực sự đúng? Video chất lượng cao giống như những chiếc xe hơi đắt tiền vì chúng thường đi kèm với giá cao.

Sự thật là có nhiều yếu tố bạn cần cân nhắc khi quyết định sử dụng tốc độ bit video nào cho kênh YouTube hoặc dịch vụ phát trực tuyến khác.

Tốc độ bit càng cao, chất lượng video càng cao?

Bạn có thể đã nghe nói rằng tốc độ bit của video cao hơn có nghĩa là chất lượng tốt hơn, nhưng điều đó không nhất thiết đúng.

Trên thực tế, bạn sẽ thấy rằng điều ngược lại mới đúng trong nhiều trường hợp, video của bạn được mã hóa càng nhiều bit trên giây thì chất lượng video sẽ càng kém. Hãy tìm hiểu tại sao và làm thế nào điều này xảy ra dưới đây!

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng một video YouTube có thể trông tuyệt vời khi bạn xem nó ở 480p. Tuy nhiên, nó có thực sự sai khi bạn thay đổi cài đặt của mình thành 720p hoặc 1080p không?

Có vẻ như việc tăng độ phân giải sẽ chỉ khiến mọi thứ trông đẹp hơn. Nhưng nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy một số chi tiết hình ảnh đã bị mất đi.

Xem thêm:  Văn Khấn Bài Cúng Xe Hàng Tháng Và Lễ Vật Đầy Đủ Nhất

Điều quan trọng cần lưu ý là có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng của video. Việc tăng tốc độ bit không đảm bảo cải thiện chất lượng hình ảnh.

Chọn tốc độ bit phù hợp để phát trực tuyến trên OBS

Tốc độ bit của video là cài đặt có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng video của bạn. Trước hết, bạn cần hiểu Bitrate ảnh hưởng như thế nào đến video bạn đang quay.

Chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin về tốc độ bit tốt nhất cho các loại nội dung khác nhau.

Nếu bạn đang tìm kiếm tốc độ bit tốt nhất để sử dụng trong Obs (Phần mềm phát sóng mở), thì không có câu trả lời. Tất cả phụ thuộc vào thông số kỹ thuật của máy tính và độ phân giải bạn đang sử dụng.

Cách tốt nhất để tìm hiểu là thử nghiệm một vài cái khác nhau và xem cái nào hoạt động tốt nhất. Có ba cách chính để thực hiện việc này: thử và sai hoặc máy tính trực tuyến có thể trợ giúp.

Tuy nhiên, bạn sẽ cần biết thông số kỹ thuật phần cứng của máy tính để có được kết quả chính xác từ các phương pháp này. Có thể mất một lúc để bạn tìm thấy một trận đấu!

Chọn tốc độ bit phù hợp để phát trực tuyến trên OBS

Một câu hỏi thường gặp là nên sử dụng tốc độ bit video nào cho OBS. Có nhiều yếu tố cần xem xét, bao gồm loại luồng, tốc độ kết nối Internet của bạn và liệu bạn có đang sử dụng bộ mã hóa hay không.

Trong bài đăng trên blog này, chúng ta sẽ xem xét các cài đặt tốt nhất cho các tình huống khác nhau và trả lời một số câu hỏi phổ biến về tốc độ bit của video nói chung!

Khi phát trực tuyến, bạn nên sử dụng tốc độ bit video nào cho Obs? Điều này phụ thuộc vào loại luồng và tốc độ kết nối Internet của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn đang phát trực tuyến YouTube hoặc Facebook Live bằng iPhone của mình và bạn có tín hiệu Wi-Fi mạnh, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cài đặt chất lượng cao nhất hiện có để đảm bảo không có vấn đề về bộ đệm.

Nếu kết nối Internet tại nhà của bạn không nhanh như mong muốn, hãy thử cài đặt thấp hơn cho đến khi bạn tìm thấy một kết nối có chất lượng tốt nhưng vẫn không ảnh hưởng đến băng thông của bạn.

Xem thêm:

  • HDMI là gì? Mọi thứ bạn cần biết về cổng HDMI
  • Tay cầm Twitter là gì? Và những thông tin thú vị về Twitter Handle mà bạn biết
  • 4K là gì? TV 4K có phải là tốt nhất?

Tôi hy vọng rằng thông qua bài viết hữu ích này, bạn đã hiểu một chút và trả lời câu hỏi: tốc độ bit là gì? Đừng quên ghé thăm GhienCongList thường xuyên để thu thập nhiều kiến ​​thức công nghệ hay nhé!

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan