HomeBlogDinh DưỡngBạn vẫn cần mua gừng? Chỉ bạn cách dùng hộp xốp cũ...

Bạn vẫn cần mua gừng? Chỉ bạn cách dùng hộp xốp cũ trồng 2 củ gừng, mỗi năm trồng được “núi gừng” ăn

Rate this post

Gừng là một loại gia vị không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Gừng thường được dùng để khử mùi tanh của thức ăn khi nấu nướng, đặc biệt là khi chế biến các nguyên liệu từ thịt.

Gừng thực ra có rất nhiều công dụng tuyệt vời. Nhà ai cũng thường mua. Thực tế là bạn không cần tốn tiền mua gừng, chỉ cần dùng hộp xốp cũ trồng 2 củ gừng là có thể trồng được một “núi gừng” trong một năm!

Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ cách trồng gừng tại nhà, các bạn đến học cùng tôi nhé!

Trước hết, chúng ta chuẩn bị một hộp xốp lớn hơn. Đừng vứt hộp xốp không dùng đến ở nhà. Cho một ít đất vào hộp xốp. Nhớ chọn loại đất tơi xốp, thoáng khí và màu mỡ, sau đó chuẩn bị hai miếng gừng.

gừng, trồng gừng, mẹo hay

Tiếp đó bẻ gừng thành từng miếng nhỏ. Nếu trên gừng có mầm, cố gắng đừng làm tổn thương mầm của nó. Gừng có mầm đầy đủ như thế này rất dễ trồng và phát triển. Đầu tiên hãy đào một vài lỗ nhỏ trên đất. Cắm gừng vào trong đất, với phần gừng có mầm hướng lên trên càng nhiều càng tốt, điều này có lợi cho sự phát triển của nó.

gừng, trồng gừng, mẹo hay

gừng, trồng gừng, mẹo hay

Cuối cùng sau khi trồng chỉ cần tưới nước thật kỹ, đặt ở nơi râm mát, thoáng mát, mùa hè nếu có đủ ánh sáng thì có thể che bóng hợp lý, nửa tháng tưới nước một lần sẽ không bị úng. Bạn có thể thu hoạch rất nhiều gừng.

Xem thêm:  Ngày 8/7~20/7 vận may trời cho, trúng lớn, vàng bạc chất thành núi, 3 con giáp nhất định phải 'hốt bạc' tăng vọt

gừng, trồng gừng, mẹo hay

Kết luận: Sau khi đọc xong thủ thuật nhỏ trồng gừng tại nhà vừa tiết kiệm lại tiện lợi này, bạn đã học được chưa? Nhanh lên và thử nó!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan