No menu items!
HomeBlogZoom là gì? Tìm hiểu các tính năng chính của Zoom Meetings

Zoom là gì? Tìm hiểu các tính năng chính của Zoom Meetings

Rate this post

Phát hiện

Thu phóng là gì? Tại sao nhiều người tin tưởng nền tảng này để tạo các cuộc họp trực tuyến. Hãy cùng GhienCongListen tìm hiểu các tính năng cũng như ưu nhược điểm của nền tảng này nhé!

Trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng, các cuộc họp trực tuyến diễn ra thường xuyên hơn. Bạn đã bao giờ tham gia hoặc tổ chức một cuộc họp trên Zoom chưa? Hay bạn chưa biết Thu phóng là gì? Vẫn tự hỏi những lợi thế và bất lợi của Zoom là gì? GhienCongNghe Trả lời bằng cách sử dụng thông tin hữu ích dưới đây.

Mục lục
Đầu tiên. Thu phóng là gì?
hai. Các tính năng chính của Cuộc họp thu phóng
2.1. Ghi lại và sao lưu các cuộc họp
2.2. Chia sẻ cửa sổ/toàn màn hình
2.3. Trò chuyện, tương tác với người tham gia
2.4. Giơ tay lên, bài phát biểu ảo
2.5. tạo một cuộc thăm dò ý kiến
2.6. Tắt tiếng bất kỳ người tham gia nào
3. Ưu và nhược điểm của Zoom
3.1. Ưu điểm của Zoom là gì?
3.2. Nhược điểm của Zoom là gì?
4. Các gói cước và phí khi sử dụng Zoom
5. Tôi có nên sử dụng Thu phóng không?
6. Sử dụng zoom cơ bản
6.1. Cách sử dụng Zoom trên điện thoại
6.2. Cách phóng to trên máy tính

Thu phóng là gì?

Zoom là một trong những nền tảng họp và học tập trực tuyến. Thu phóng cho phép số lượng lớn người kết nối trên một khoảng cách dài. Nếu không thể gặp trực tiếp, chỉ cần có điện thoại hoặc máy tính có kết nối Internet, bạn có thể dễ dàng trao đổi với bạn bè của mình.

Thông báo

Thu phóng là gì?

Các tính năng chính của Cuộc họp thu phóng

Sau khi đã hiểu Zoom là gì, hãy cùng tìm hiểu những tính năng chính của ứng dụng này nhé! Zoom có ​​các tính năng hữu ích sau:

Xem thêm:  Top 2 thực phẩm bổ dưỡng nhất

Thông báo

Ghi lại và sao lưu các cuộc họp

Khi người dùng nhấn nút hoạt động, cuộc họp sẽ bắt đầu ghi âm. Tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn, bạn có thể lưu bản ghi trước trên thiết bị của mình hoặc bạn có thể tải lên và lưu nó vào đám mây.

Những ai lỡ không vào được cuộc họp có thể kiểm tra và xem lại bản ghi trên đám mây. Đây là điều cực kỳ thú vị và hữu ích về nền tảng này.

Thông báo

Chia sẻ cửa sổ/toàn màn hình

Không chỉ người tổ chức cuộc họp mà tất cả những người tham gia đều có thể chia sẻ màn hình của họ với mọi người. Bạn có thể chọn chia sẻ một cửa sổ nhất định hoặc toàn bộ màn hình. Nhờ tính năng này, phần mềm Zoom rất hữu ích cho các bài thuyết trình, cuộc họp hoặc học tập trực tuyến.

Trò chuyện, tương tác với người tham gia

Không giống như các cuộc họp trực tiếp, Zoom cho phép người dùng bật/tắt/điều chỉnh micrô để trò chuyện, kết nối và tương tác với tất cả các thành viên trong cuộc họp.

Các tính năng chính của Cuộc họp thu phóng

Giơ tay lên, bài phát biểu ảo

Khi tham gia cuộc họp Zoom và muốn nói lên ý kiến ​​của mình, bạn có thể sử dụng tính năng phát biểu ảo. Tính năng này giúp bạn thu hút được nhiều sự chú ý hơn từ đó bạn có thể nói chuyện hoặc đặt câu hỏi với các thành viên còn lại.

tạo một cuộc thăm dò ý kiến

Người điều hành cuộc họp có thể dễ dàng thu thập ý kiến ​​của người tham gia với chức năng tạo cuộc thăm dò ý kiến. Với các bước đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể đưa ra quyết định nhờ sự tổng hợp ý kiến ​​của các thành viên.

Tắt tiếng bất kỳ người tham gia nào

Ngoài ra, người quản lý cũng có thể tắt micrô cho tất cả những người tham gia cuộc họp. Mục tiêu chính là đảm bảo cuộc họp trực tuyến không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của nhiều cá nhân.

Ngoài ra, tùy gói sử dụng Zoom Meets, có thể cho phép số lượng người tham gia lên đến 1000 người. Phần mềm này cũng được mã hóa để bảo vệ thông tin khỏi bị quấy rầy bởi những cá nhân có động cơ thầm kín.

Xem thêm:  Việc đầu tiên để tạo lập một cơ sở dữ liệu quan hệ là gì? Các thao tác với cơ sở dữ liệu quan hệ

” Xem thêm: Zoombombing là gì? 7 cách ngăn tin tặc Zoom tấn công Zoom

Ưu và nhược điểm của Zoom

Tại sao Zoom lại được nhiều người lựa chọn? Hãy cùng GhienCongListen điểm qua những ưu nhược điểm của nền tảng này.

Ưu điểm của Zoom là gì?

Zoom được cho là cực kỳ dễ sử dụng và triển khai. Nền tảng này dễ dàng kết nối với các thiết bị di động, máy tính xách tay hoặc hệ thống máy tính để bàn với các hệ điều hành khác nhau.

Thu phóng đảm bảo rằng bạn có thể tham gia các cuộc họp với những người khác mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp nhiều tính năng phù hợp cho việc tổ chức hoặc tham gia các cuộc họp quan trọng.

Nhược điểm của Zoom là gì?

Mặt khác, nhiều người phàn nàn rằng dịch vụ khách hàng của Zoom khá chậm. Cụ thể, có thể mất 2-3 ngày để đại diện dịch vụ liên hệ với bạn và cung cấp cách khắc phục sự cố chính xác.

Các gói cước và phí khi sử dụng Zoom

Trên thực tế, ứng dụng Zoom hiện có phiên bản miễn phí. Tuy nhiên ở phiên bản này người dùng chưa có nhiều trải nghiệm do bị hạn chế về tính năng.

Để tăng chất lượng họp trực tuyến, bạn có thể tham khảo các gói phí khác nhau. Điều đáng nói là giá của gói Zoom chỉ áp dụng cho mỗi máy chủ. Điều này có nghĩa là chỉ cần một người trả tiền cho thiết bị của họ và kết nối với nhiều người khác để tham gia cuộc họp.

Tất cả những người tham gia có thể lưu trữ dữ liệu miễn phí.

Các gói cước và phí khi sử dụng Zoom

Gói khởi động miễn phí của Zoom cho phép tối đa 100 người tham gia cuộc họp. Thời lượng cuộc họp tối đa chỉ là 40 phút. Nếu kéo dài thời gian sử dụng sẽ phải mua gói khác.

Gói rẻ nhất là 14,99 đô la mỗi tháng trên máy chủ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số gói khác để đa dạng hóa chức năng cho cuộc họp.

Tôi có nên sử dụng Thu phóng không?

Sau khi biết Zoom là gì và thấy được ưu nhược điểm của Zoom thì câu hỏi đặt ra là “Có nên sử dụng Zoom hay không?”. Trên thực tế, Zoom là một trong những ứng dụng họp trực tuyến phổ biến nhất hiện nay.

Xem thêm:  10 Shop bán quần áo dành cho giới trẻ nổi tiếng tại Đà Lạt

Điều này là nhờ các tính năng như quay video, chia sẻ màn hình, trò chuyện, sao lưu bản ghi, v.v. Với phiên bản miễn phí, bạn có thể kết nối tối đa 100 người và thời lượng trao đổi lên tới 40 phút.

Ngoài ra, cuộc họp có thể được nâng cấp với các gói cao cấp. vậy nó đây
là ứng dụng học tập và làm việc từ xa vô cùng tiện lợi.

Bên cạnh những tiện ích này, Zoom vẫn gặp phải một số vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư. Nhiều người lo sợ rằng thông tin của họ có thể bị bán cho bên thứ ba nhằm mục đích quảng cáo hoặc bị những kẻ ác ý sử dụng để phát tán hình ảnh/video có hại cho trẻ em.

Sử dụng zoom cơ bản

Cách sử dụng Zoom trên điện thoại

Để sử dụng Zoom trên di động, điều đầu tiên bạn cần làm là tải xuống ứng dụng. Sau đó đăng nhập và đăng ký tài khoản để sử dụng.

Nếu muốn tìm hiểu chi tiết hơn cách sử dụng Zoom trên điện thoại, mời bạn tham khảo bài viết trên trang GhienCongList đã chia sẻ với bạn đọc.

Các bước đăng ký cụ thể như sau:

  • Mở ứng dụng sau khi tải thành công và chọn mục Ghi.

Sử dụng zoom cơ bản

  • Sau đó kéo ngày sinh và nhấn xác nhận.
  • Điền các thông tin cá nhân như: email, họ tên và ấn Ghi.
  • Nhận thông báo và nhấn vào tin nhắn Zoom vừa gửi. Sau khi nhấp vào, một trang web xuất hiện, tại đây nhấp vào tài khoản đang hoạt động.
  • Sau đó nhập mật khẩu mới hai lần, chọn tôi không phải người máy và hãy nhấn tiếp tục.

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, bây giờ bạn có thể tạo một cuộc họp với tên email và mật khẩu bạn vừa tạo.

Cách phóng to trên máy tính

Sử dụng ứng dụng Zoom trên máy tính không khác nhiều so với sử dụng điện thoại. Sau khi tải ứng dụng và đăng ký thành công tài khoản, bạn có thể tham gia họp trực tuyến chỉ với 3 bước:

Bước 1: Nhấp vào Tham gia một cuộc họp.

bước 2: Nhập dãy số ID cuộc họp do máy chủ cung cấp và nhập tên hiển thị của bạn.

bước 3: Định cấu hình các tính năng video và âm thanh và bắt đầu cuộc họp.

Xem thêm:

  • Cách tải xuống Zoom để học trực tuyến và các bước cơ bản để sử dụng nó
  • Cách sử dụng Zoom để giảng viên, sinh viên và nhân viên tham gia họp trực tuyến

Sau những thông tin trên, chúng tôi chắc rằng bạn đã hiểu rõ hơn về Zoom là gì và có thể dễ dàng tạo cuộc họp cho mình trong ứng dụng này. Đừng quên ghé thăm GhienCongList thường xuyên để được tiếp cận thêm nhiều kiến ​​thức mới nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan