HomeMarketingXây dựng đội ngũ sale “máu lửa” cần có những chiến thuật...

Xây dựng đội ngũ sale “máu lửa” cần có những chiến thuật này!

Rate this post

Đối với một doanh nghiệp, việc kinh doanh có thực sự tốt hay không sẽ phụ thuộc vào đội ngũ bán hàng. Đội ngũ này đóng vai trò quan trọng và nó quyết định nhiều đến sự thành công của doanh nghiệp. Do đó, các CEO cần tập trung vào việc xây dựng đội ngũ bán hàng của mình trở nên tốt nhất và năng động nhất có thể.

Xây dựng niềm tin với các thành viên bán hàng trong nhóm

Trong tất cả các công việc, các khía cạnh có trong cuộc sống. Việc xây dựng động lực, nỗ lực đó dựa trên niềm tin. Điều đó nói rằng, niềm tin với bên kia là vô cùng quan trọng. Nếu người lãnh đạo không thể tạo dựng niềm tin trong đội ngũ bán hàng của mình. Và nhóm bán hàng của bạn không tin rằng người lãnh đạo của họ có thể đưa ra quyết định cuối cùng dựa trên lợi ích của họ. Như vậy, chắc chắn đội ngũ bán hàng sẽ không có cảm hứng cũng như động lực làm việc. Tóm lại, việc xây dựng đội ngũ bán hàng của bạn coi như không thành công.

Xem thêm:  Chiến lược marketing cho doanh nghiệp nội thất: Cách tăng doanh số bán hàng

Và trong suốt quá trình làm việc, việc đội ngũ bán hàng rơi vào trạng thái uể oải, không còn năng lượng để tiếp tục làm việc là điều khó tránh khỏi. Các nhà lãnh đạo cảm thấy không thể thúc đẩy tinh thần của họ. Như vậy, leader có thể chủ động đến thăm và trò chuyện thoải mái với sales của mình. Cụ thể, bạn có thể nói về những mục tiêu và thách thức phía trước mà chúng ta cần phải vượt qua. Không có niềm tin, cái chúng ta nhận lại chỉ là sự thất bại.

Một nhà lãnh đạo giỏi cần biết cách tạo dựng lòng tin. Tiếp theo, bạn cần biết cách nuôi dưỡng và duy trì lòng tin với đội ngũ bán hàng.

Thăm dò ý kiến ​​của các thành viên trong nhóm bán hàng về mong muốn của họ

Người lãnh đạo không phải là người chỉ biết chỉ đạo và áp đặt người khác. Người lãnh đạo cũng phải biết lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân viên. Một trong những cách để các nhà lãnh đạo xây dựng đội ngũ bán hàng đam mê của riêng mình là lắng nghe và thấu hiểu.

Lãnh đạo hoàn toàn có thể yêu cầu các thành viên trong nhóm bán hàng của mình báo cáo lại mong muốn lãnh đạo của từng thành viên trong nhóm.

Một số tiêu chí mà lãnh đạo có thể khảo sát với nhân viên để biết nhân viên mong muốn điều gì. Như sau:

  • Mức độ tương tác giữa lãnh đạo và bán hàng thường xuyên như thế nào?
  • Làm thế nào để tương tác hoặc gửi phản hồi? Sử dụng Gmail, Facebook, Skype…
  • Chuyện khen, chê công khai hay riêng tư
  • Sale muốn được đánh giá thực tế về hiệu quả công việc của mình?
Xem thêm:  Tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng doanh nghiệp

Người lãnh đạo cần hiểu rõ mục tiêu của từng cá nhân trong doanh nghiệp

Trước khi người lãnh đạo mong muốn xây dựng đội ngũ bán hàng của mình trở nên vĩ đại. Các nhà lãnh đạo cần phải có một sự hiểu biết rõ ràng về các mục tiêu của cá nhân và tổ chức.

Tất cả nhân viên bán hàng đều cần động lực. Và nhà lãnh đạo không hiểu mục tiêu và mong muốn của cá nhân. Tất nhiên sẽ không thể xác định phương hướng rõ ràng và tạo động lực làm việc.

Đó là lý do tại sao tôi nói, khi tôi đã thu thập tất cả các báo cáo bán hàng trong nhóm của mình. Các nhà lãnh đạo cần đọc kỹ từng báo cáo. Đó là cách nhanh nhất để bạn hiểu nhân viên của mình. Theo đó, việc tạo ra các yếu tố thúc đẩy nhân viên làm việc sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Khi người lãnh đạo cảm thấy mình đã nắm bắt và hiểu hết mục tiêu của các thành viên. Các nhà lãnh đạo có thể hỏi nhân viên của mình một số câu hỏi sau:

  • Hiện tại bạn có động lực để làm việc không?
  • Động lực tương lai của bạn
  • Làm thế nào để bạn thúc đẩy bản thân?
  • Bạn có cần sự giúp đỡ của tôi với động lực?

Cần tạo động lực làm việc 24/7 cho đội ngũ bán hàng

Trong quá trình xây dựng đội ngũ bán hàng, người lãnh đạo cần nắm được những nguyên tắc cơ bản nhất. Mỗi thành viên sẽ có những tính cách khác nhau. Theo đó, các nhà lãnh đạo cũng cần hiểu rằng động cơ làm việc của mỗi cá nhân cũng khác nhau. Và một trong những cách mà nhà lãnh đạo có thể tạo động lực cho nhân viên của mình hàng ngày, hàng tháng, hàng năm. Đó là đặt chỉ tiêu hoàn thành công việc (KPI) của cả nhóm.

Xem thêm:  Những cải tiến mới của Slack gia tăng hiệu quả làm việc nhóm

Việc đặt ra các mục tiêu hoàn thành và kèm theo các phần thưởng, hình phạt nhất định đối với những người hoàn thành hoặc không hoàn thành mục tiêu. Điều này sẽ tạo thêm động lực cho các đội làm việc. Đây cũng được xem như cuộc chạy đua giữa các đội trong công ty.

Xây dựng đội ngũ bán hàng đam mê chắc chắn không bao giờ thiếu KPI này. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo cũng cần đặt KPI hợp lý cho đội ngũ bán hàng của mình.

Đánh giá bài viết

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan