No menu items!
HomeBlogWPS là gì? Cách kết nối Wi-Fi không cần mật khẩu mà...

WPS là gì? Cách kết nối Wi-Fi không cần mật khẩu mà nhiều người không biết

Rate this post

Phát hiện

Có thể bạn chưa biết WPS là gì và cách sử dụng công nghệ này để đơn giản hóa hoạt động của kết nối Wi-Fi an toàn tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu xem WPS là gì và nó tiện lợi như thế nào trong bài viết dưới đây.

Không ai trong chúng ta còn xa lạ với chiếc router Wi-Fi gia đình, nhưng ít ai biết nút WPS dùng để làm gì, tại sao bộ phát Wi-Fi nào cũng có. GhienCongNghe sẽ giúp bạn khám phá bí mật của nút WPS là gì? Trong bài viết tiếp theo, bạn sẽ vô cùng bất ngờ với khám phá này.

wps-la-gi-00

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. Tính năng WPS là gì?
hai. WPS hoạt động như thế nào?
3. Những tác dụng có giá trị của WPS là gì?
4. Nhược điểm của WPS là gì?
5. Tôi có nên sử dụng WPS để kết nối các thiết bị không?
6. Cách kết nối TV với Wi-Fi bằng WPS

Tính năng WPS là gì?

WPS là viết tắt của Wi-Fi Protected Setup, được sử dụng với mục đích hỗ trợ kết nối Wi-Fi giữa các thiết bị thu phát mà không cần phải sử dụng mật khẩu Wi-Fi. Nói cách khác, mục đích của nó là giúp người dùng gia đình không biết nhiều về bảo mật mạng có thể định cấu hình mạng không dây tại nhà của họ một cách an toàn.

Xem thêm:  Chế độ ăn kiêng Leptin và những công dụng cho sức khỏe

WPS hoạt động như thế nào?

Trước khi WPS ra đời, nếu muốn sử dụng một mạng nào đó, người dùng cần biết một số thông tin định dạng cho mạng đó, chẳng hạn như tên mạng và mật khẩu. Điều này khá khó chịu nếu chuỗi thông tin rất dài và tốn thời gian, chưa kể đến việc cài đặt và cấu hình thông tin.

Thông báo

Để giải quyết vấn đề này, WPS đã xuất hiện trên các thiết bị Wi-Fi để giúp người dùng ghép nối, cách thức hoạt động của Bluetooth, tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng.

Các mẫu WPS cũ hơn thường sử dụng mã PIN để kết nối, nhưng với các mẫu mới hơn thì có phương thức giao tiếp trường gần, bạn chỉ cần đặt đầu thu gần đầu phát để ghép nối và sử dụng.

Thông báo

WPS là gì?  Cách Kết Nối Wi-Fi Không Cần Mật Khẩu Không Nhiều Người Biết

Những tác dụng có giá trị của WPS là gì?

Trước hết, WPS sẽ tự động đặt tên và bảo vệ khóa cho các điểm truy cập, kích hoạt các thiết bị khách trên mạng, do đó rất khó để rò rỉ khuôn mặt của bạn vì chúng được tạo hoàn toàn ngẫu nhiên.

Thứ hai, có lẽ cũng là điểm mạnh nhất của WPS, đó là bạn không cần nhớ tên Wi-Fi, khóa bảo mật hay mật khẩu để kết nối Internet khi thiết bị WPS được kích hoạt mà không lo rò rỉ dữ liệu, thông tin sử dụng. .

Xem thêm:  Nín thở: Thấy cá sấu lôi thẳng huấn luyện viên vào bể nước, vị khách dũng cảm nỗ lực giải cứu cô

WPS là gì?  Cách Kết Nối Wi-Fi Không Cần Mật Khẩu Không Nhiều Người Biết

Thứ ba, WPS và các phương pháp truyền thống như nhập mật khẩu vẫn có thể được tích hợp mà không ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc sử dụng song song 2 phương pháp này nếu có nhu cầu!

WPS sử dụng rất đơn giản, ngay cả khi bạn không phải là người am hiểu về công nghệ thì vẫn có thể sử dụng nó mà không gặp nhiều khó khăn.

Nhược điểm của WPS là gì?

WPS chỉ có những lợi ích trên nếu thiết bị của bạn có thể xử lý và sử dụng công nghệ WPS. Điều này cũng có nghĩa đây là một tính năng mới, nhiều thiết bị và modem cũ chưa cập nhật công nghệ này, nếu không thì WPS sẽ trở nên hoàn toàn vô dụng.

WPS là gì?  Cách Kết Nối Wi-Fi Không Cần Mật Khẩu Không Nhiều Người Biết

Ngoài ra, có những trường hợp xấu vẫn có thể xảy ra trong quá trình sử dụng WPS nếu kẻ xấu biết được mã PIN. Quá trình kích hoạt có thể chỉ kéo dài trong vài phút nhưng dữ liệu của bạn cũng có thể bị nguy hiểm do mục đích xấu.

Tôi có nên sử dụng WPS để kết nối các thiết bị không?

Đối với hầu hết người dùng, câu trả lời tôi đưa ra là có. Những lợi thế mà nó mang lại so với một số rủi ro mà bạn có thể gặp phải là hoàn toàn áp đảo. Ngoài ra, những nhược điểm này đều có thể khắc phục được nếu bạn muốn sử dụng WPS một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm:  Một lần vi hành không có Hòa Thân, Hoàng đế Càn Long từng bị trói trong chuồng ngựa?

Nếu muốn hạn chế rủi ro khi sử dụng bảo mật, bạn có thể tắt WPS sau khi định cấu hình cài đặt mạng không dây. Điều này gần như có thể bảo mật tuyệt đối dữ liệu và thông tin mạng cho người dùng trong quá trình sử dụng.

Cách kết nối TV với Wi-Fi bằng WPS

WPS là gì?  Cách Kết Nối Wi-Fi Không Cần Mật Khẩu Không Nhiều Người Biết

Để kết nối TV với mạng bằng WPS, bạn cần thực hiện các bước sau:

  1. Nhấn nút WPS trên modem WiFi, nếu đèn sáng là thiết bị đã sẵn sàng.
  2. Sử dụng điều khiển từ xa, nhấn nút Home trên TV.
  3. chọn phần cài đặt (cài đặt)
  4. chọn chức năng cấu hình mạng hoặc Định cấu hình kết nối mạng (Thiết lập kết nối mạng)
  5. tiếp tục chọn không dây (không dây) Mát mẻ Mạng LAN không dây (Wireless LAN) hoặc WIFI.
  6. chọn mục WPS.
  7. bấm chọn Để bắt đầu và đợi thiết bị tìm kiếm WPS. Quá trình tìm kiếm và kết nối có thể mất vài phút, đợi cho đến khi kết nối thành công và nhấn ĐƯỢC RỒI để sử dụng công nghệ.

Tôi hy vọng bạn hiểu WPS là gì và có thể tìm ra cách tốt nhất để sử dụng nó cho gia đình và nhu cầu của bạn. Với sự trợ giúp của WPS để kết nối thiết bị của bạn với Wi-Fi tại nhà, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian nhập và ghi nhớ mật khẩu Wi-Fi của mình.

Xem thêm:

  • Wi-Fi 6 là gì? Tính năng nổi bật của thế hệ Wi-Fi mới
  • Bật mí cách reset modem wifi, router đảm bảo hiệu quả tuyệt đối
  • Cách xem mật khẩu Wi-Fi đã kết nối

Hi vọng qua bài viết này WPS có ích cho các bạn, hãy like và share để ủng hộ GhienCongNghe tiếp tục phát triển và cho ra nhiều bài viết hay hơn gửi đến bạn đọc.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan