No menu items!
HomeBlogWow là gì? Bạn biết bao nhiêu nghĩa của từ này?

Wow là gì? Bạn biết bao nhiêu nghĩa của từ này?

Rate this post

Phát hiện

Cái gì vậy? Wow – Một câu cảm thán được sử dụng để thể hiện sự ngạc nhiên. Để tìm hiểu thêm, hãy theo dõi bài viết GhienCongList này.

Bạn có thể đã nghe người khác sử dụng từ này và sử dụng nó nhiều lần, nhưng có thể bạn chưa hiểu hết ý nghĩa của từ này. Đi nào GhienCongNghe Khám phá tất cả các vấn đề liên quan Cái gì vậy? Vui lòng.

Mục lục
Đầu tiên. Cái gì vậy?
1.1. nghĩa danh từ
1.2. Ý nghĩa của tính từ
1.3. nghĩa của động từ
hai. Cách dùng từ wow trong giao tiếp
3. biểu tượng cảm xúc wow trên mạng xã hội
4. Một số Mockup biểu tượng Wow thú vị

Cái gì vậy?

Chắc hẳn bạn vẫn nghĩ rằng Wow chỉ là một câu cảm thán bình thường đúng không? Nhưng sự thật không phải vậy. Wow có nhiều chức năng hơn bạn nghĩ. Hãy cùng tìm hiểu xem Wow là gì? Khi Wow là một danh từ, tính từ và động từ chuyển tiếp, nó có nghĩa là gì?

Thông báo

nghĩa danh từ

Với chức năng danh từ “Wow” khi dịch sang tiếng Việt có nghĩa là thành công lớn, một thành tích ngoài sức tưởng tượng của con người. Đây là một từ được sử dụng để ca ngợi một cái gì đó không thể chê trách được.

Xem thêm:  Lời giải mới cho bí ẩn về “giác quan thứ 6”

Ví dụ: Đó là một cô gái tuyệt vời (cô ấy thật tuyệt vời).

Thông báo

Ý nghĩa của tính từ

Nếu được dùng như một tính từ, Wow có nghĩa là ngạc nhiên, ngạc nhiên tương tự với từ ngạc nhiên/ngạc nhiên. Với ý nghĩa này, nhiều người có xu hướng coi Wow như một thán từ chứ không phải tính từ. Đây cũng là nghĩa mà có lẽ nhiều người hay dùng nhất.

nghĩa của động từ

Như một từ chuyển tiếp Wow, nó có nghĩa là: gây choáng, gây ấn tượng, ngưỡng mộ, hồi hộp.

Thông báo

Cách dùng từ wow trong giao tiếp

Trong giao tiếp thông thường, hầu hết mọi người thường dùng từ Wow để thể hiện sự ngạc nhiên, bất ngờ trước một tình huống nào đó. Ví dụ, bạn đang đi trên phố và nhìn thấy một cô gái xinh đẹp đi ngang qua. Bạn có thể nói, “Ồ! Cô ấy thật đẹp!“.

Hoặc mẹ bạn nướng cho bạn một chiếc bánh thơm ngon, bạn có thể tự nhủ: “Wow, bánh này ngon quá!“.

Wow là một từ bắt nguồn từ tiếng Anh. Tuy nhiên, nó được sử dụng rộng rãi và phổ biến trên thế giới chứ không chỉ ở các nước nói tiếng Anh. Tuy nhiên, từ này ở Việt Nam thường chỉ giới trẻ sử dụng.

Bởi vì, không giống như thế hệ sau, những người lớn tuổi không được tiếp cận với tiếng Anh, nên mặc dù họ có thể hiểu cách sử dụng nó bằng cách nghe con cháu của họ nói, nhưng họ không sử dụng nó.

Xem thêm:  Điều gì giúp cậu bé nghèo không học hết cấp 2 trở thành tỷ phú giàu nhất nhì Quảng Đông?

Đối với các bạn giao tiếp tiếng Anh có thể sử dụng từ này với 3 chức năng kể trên để cuộc trò chuyện thêm thú vị và tạo thiện cảm cho người đối diện dựa trên lời khen của mình.

biểu tượng cảm xúc wow trên mạng xã hội

Để thể hiện cảm xúc trước bài viết, cuộc trò chuyện, v.v. trên mạng xã hội, các ông lớn công nghệ chắc chắn không thể bỏ qua biểu tượng cảm xúc Wow này. Nhưng làm thế nào họ sẽ hiển thị biểu tượng Wow. Ở đây chúng ta sẽ xem xét một số tên phương tiện truyền thông xã hội với biểu tượng cảm xúc Wow này.

Trước tên là một cái tên rất quen thuộc – Facebook. Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì nữa. Và đây là biểu tượng Wow xuất hiện trên mọi bài đăng bên cạnh các biểu tượng cảm xúc khác như Like, Love, Haha, Sad hay Angry.

Cái gì vậy?

Một nền tảng khác từ gã khổng lồ Meta là Messenger. Đây là một nền tảng nhắn tin cực kỳ phổ biến. Đối với Messenger, có nhiều biểu tượng thú vị hơn Facebook. Nhưng trong phạm vi bài viết này chỉ đề cập đến biểu tượng Wow như hình bên dưới.

Cái gì vậy?

Zalo cũng là một nền tảng nhắn tin phổ biến và hoạt động giống như Messenger. Biểu tượng Wow từ Zalo trông thú vị hơn rất nhiều.

Cái gì vậy?

Một số Mockup biểu tượng Wow thú vị

Ngoài các biểu tượng cảm xúc Wow ở trên, còn rất nhiều mẫu biểu tượng Wow thú vị mà bạn có thể đã thấy.

Xem thêm:  Chuyển đổi ảnh có độ phân giải thấp lên cao bằng Photoshop

wow-la-gi-01

Xem thêm:

  • Pro trên Facebook là gì? Một trong những từ phổ biến nhất trên mạng
  • Ukm là gì? Sự xuất hiện của từ Ukm có thể là dấu chấm hết cho cuộc trò chuyện của bạn
  • Cùng tìm hiểu Spam Facebook là gì và các biện pháp xử lý Spam hiệu quả bạn nên biết
  • NSFW mà bạn nên cực kỳ cẩn thận trước khi nhấp vào là gì?

Nếu bài viết thuộc chủ đề Wow là gì? Nếu thấy hữu ích đừng quên Like, Share để GhienCongListen có thêm động lực làm nhiều bài viết chất lượng hơn nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan