No menu items!
HomeBlogWidget là gì? Các câu hỏi xoay quanh Widget trên iPhone có...

Widget là gì? Các câu hỏi xoay quanh Widget trên iPhone có lẽ bạn muốn biết

Rate this post

Phát hiện

Widget là gì? Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi sử dụng nhiều định nghĩa khá khó. GhienCongList sẽ giới thiệu với các bạn nhiều hơn về Widget và các câu hỏi về Widget.

Khi sử dụng điện thoại thông minh, có thể bạn đã nhiều lần nghe hoặc nhìn thấy thuật ngữ widget, nhưng Widget là gì?? Tiện ích này có tác dụng gì và ứng dụng trên điện thoại như thế nào. vậy chúng ta hãy đi cùng nhau GhienCongNghe Tìm hiểu thêm tiện ích Widget là gì tại đây.

Mục lục
Đầu tiên. Widget là gì?
hai. Tiện ích iOS 14 là gì?
3. Widget trên Android là gì?
4. Widget WordPress trong lập trình web là gì?
5. Cách tạo tiện ích Widget trên điện thoại của bạn
5.1. Cách thêm widget trên iPhone
5.2. Cách tạo Widget cho Android
6. Một số câu hỏi về Widget trên điện thoại
6.1. Sử dụng Widget trên iPhone có gây hao pin không?
6.2. Vật dụng có gây quá nhiệt không?

Widget là gì?

Widget là tiện ích giúp người dùng hiển thị một phần hoặc toàn bộ ứng dụng trên thiết bị điện tử. Nói một cách dễ hiểu, Widget giống như một phím tắt giúp bạn mở các ứng dụng một cách nhanh chóng. Widget xuất hiện trên máy tính, trang web, máy tính bảng và thiết bị di động.

Thông báo

Widget là gì?

Bất cứ ai làm việc với máy tính và điện thoại chắc chắn đã quen thuộc với khái niệm này. Widget cho phép bạn cài đặt các ứng dụng thường dùng hoặc ứng dụng yêu thích hiển thị trên màn hình chính để có thể thấy ngay việc truy cập vào các ứng dụng này.

Xem thêm:  10 phòng tập gym uy tín nhất tại Cần Thơ

Thông báo

Chúng là những tiện ích nhỏ mà nếu người dùng không gọi tên và “lôi” chúng ra khỏi màn hình thì sẽ không thể nhìn thấy chúng.

Widget lần đầu tiên xuất hiện trên Android trong phiên bản 1.5 và được đại đa số người dùng đón nhận rất nồng nhiệt nhờ phiên bản Sense UI tùy biến của HTC. Trước khi HTC Hero (với Sense UI) được phát hành, Android Widgets có vẻ nhàm chán và thiếu chức năng.

Thông báo

Kể từ đó, các lập trình viên và nhà phát triển ứng dụng độc lập đã chú ý nhiều hơn đến tiện ích nhỏ này. Đó là lý do tại sao việc sử dụng điện thoại của chúng ta ngày nay lại thuận tiện và nhanh chóng như bây giờ. Trong iOS 14, Apple đã giới thiệu tính năng Widget giúp việc sử dụng iPhone trở nên thú vị và sáng tạo hơn.

Tiện ích iOS 14 là gì?

Sau sự kiện Apple ngày 16/9/2020, Apple đã chính thức phát hành hệ điều hành iOS 14 với nhiều tính năng hay và hấp dẫn như Picture in Picture, ẩn album ảnh bí mật… Cộng đồng người dùng iPhone là Widget.

Tính năng này không mới nhưng ở các thế hệ iOS trước, tính năng Widget nhìn chung không được chú ý nhiều. Với Widgets trong iOS 14, người dùng có thể tùy chỉnh Widget theo kích thước, màu sắc để điện thoại mang màu sắc cá tính riêng thay vì giống hệt như trước.

Widget là gì?

Widget trên Android là gì?

Widget trên Android là những ứng dụng nhỏ chạy trên màn hình chính. Widget không giống như các biểu tượng lối tắt cho phép bạn khởi chạy một ứng dụng. Tiện ích Android thường hiển thị dữ liệu và chiếm nhiều dung lượng hơn biểu tượng. Widget cũng có thể tương tác hoặc thay đổi kích thước.

Một số tiện ích được tải xuống riêng biệt và một số tùy chọn khác là một phần của quá trình tải xuống ứng dụng thông thường. Một số Widget cũng cho phép các tiện ích mở rộng (cả trả phí và miễn phí) bổ sung chức năng hoặc thay đổi giao diện của Widget hiện có. Ứng dụng đồng hồ và thời tiết là loại widget có thể mở rộng phổ biến nhất.

Xem thêm:  Bất kể nam nữ, sở hữu 3 nốt rồi này đều phú quý hơn người, vận số giàu sang, thịnh vượng

Widget WordPress trong lập trình web là gì?

Với những khái niệm về Widget là gì trên đây chắc bạn cũng hình dung được Widget trong WordPress là gì rồi phải không?

Widget trong WordPress được viết tắt là Widget là một hệ thống các công cụ của WordPress cho phép bạn thêm nội dung mới, định hình danh sách các bài viết. Do đó hiển thị các bài viết mới nhất trong các thanh để người đọc dễ dàng tìm kiếm và theo dõi các bài viết.

Sự xuất hiện của widget rất quan trọng đối với WordPress. Điều này làm cho việc tạo và sử dụng một trang web trên nền tảng này trở nên đơn giản hơn. Người dùng có thể dễ dàng liên kết web với các trang mạng xã hội. Cài đặt plugin tương thích với các tiện ích truyền thông xã hội này.

Sử dụng widget cũng đặc biệt đơn giản. Người dùng chỉ cần kéo và thả widget vào một khu vực nhất định trong WordPress. Khu vực này thường được gọi là khu vực Widget. Chi tiết cách tạo Widget sẽ được hướng dẫn cụ thể hơn ở bên dưới.

Widget là gì?  Câu hỏi về Widget trên iPhone có thể bạn muốn biết

Cách tạo tiện ích Widget trên điện thoại của bạn

Cách thêm widget trên iPhone

Trong iOS 14, bạn không chỉ có thể thêm Widget mà còn có thể tùy chỉnh nó theo ý thích của mình.

Sau khi cài đặt iOS 14 trên thiết bị của mình, bạn có thể nhấn và giữ bất kỳ khoảng trống nào trên màn hình chính. Bạn sẽ thấy màn hình nhấp nháy nhẹ, sau đó chọn dấu + ở góc trên cùng của điện thoại.

Widget là gì?  Câu hỏi về Widget trên iPhone có thể bạn muốn biết

Bạn sẽ thấy 1 kho tiện ích với nhiều tiện ích, hãy chọn 1 widget muốn hiển thị trên màn hình chính bằng cách nhấn và kéo nó ra. sau đó nhấn Hoàn thành.

Widget là gì?  Câu hỏi về Widget trên iPhone có thể bạn muốn biết

Để chọn Giàn phơi thông minh bạn làm tương tự như bước 1 và kéo xuống dưới tìm mục giàn phơi thông minh. sau đó nhấn Nhiều tiện ích hơn.

Xem thêm:  No Nut November là gì mà lại khiến tháng 11 đàn ông phải “nhịn” chuyện ấy?

Widget là gì?  Câu hỏi về Widget trên iPhone có thể bạn muốn biết

Lúc này bạn sẽ thấy Smart Stacks xuất hiện với chấm trắng bên cạnh, tức là bên trong còn nhiều tiện ích nữa, bạn vuốt lên để xem thêm nhé.

Widget là gì?  Câu hỏi về Widget trên iPhone có thể bạn muốn biết

Để xóa một Widget, chạm và giữ Widget bạn muốn xóa và chọn xóa tiện ích.

Widget là gì?

Cách tạo Widget cho Android

Sau khi bạn hiểu rõ những tiện ích trên là gì, hãy thử sử dụng chúng trên điện thoại Android của bạn. Vì vậy, hãy thực hiện các bước sau:

Nhấn và giữ chặt vào phần trống của màn hình chính, một cửa sổ sẽ bật lên, nhấp vào vật dụng.

Widget là gì?  Câu hỏi về Widget trên iPhone có thể bạn muốn biết

Sẽ có một menu hiển thị tất cả các Tiện ích có sẵn dựa trên ứng dụng bạn đã tải xuống điện thoại của mình.

Widget là gì?

Nhấn mạnh vào Widget bạn muốn thêm. Bạn sẽ được đưa trở lại màn hình chính, kéo thả widget tùy ý trên màn hình.

Một số câu hỏi về widget trên điện thoại

Sử dụng Widget trên iPhone có gây hao pin không?

Widget là tính năng hấp dẫn nhưng ngốn pin của iOS 14. Cụ thể, Widget có tính năng khai thác dữ liệu thường xuyên bao gồm cả dữ liệu vị trí. Nếu pin iPhone của bạn đang cạn kiệt nhanh chóng, hãy cân nhắc sử dụng Tiện ích theo yêu cầu càng ít càng tốt để tiết kiệm pin. Kiểm soát số lượng widget cần thiết từ 1 đến 2 sẽ giúp giảm lượng pin tiêu thụ đáng kể. Đây là cách khắc phục lỗi hao pin trên iOS 14 được nhiều người thực hiện và cho phản hồi tích cực.

Vật dụng có gây quá nhiệt không?

Câu trả lời là có, vì Widget tiêu tốn nhiều tài nguyên và hoạt động liên tục nên gây hao pin và kéo theo đó là tình trạng nóng máy do pin cũng phải xả liên tục. Tuy nhiên còn nhiều nguyên nhân khác khiến máy bị nóng chứ không phải chỉ do Widget nên bạn thử gỡ Widget ra xem máy còn nóng không và tiếp tục tìm các nguyên nhân khác.

Xem thêm:

  • Nhiệt độ CPU nào là tốt khi máy tính xách tay quá nóng?
  • TrueTone là gì? Tính năng thú vị chỉ có trên iPhone
  • Cách kết nối AirPods trên iPhone, Macbook và Android

Trên đây GhienCongList đã cung cấp một số thông tin để các bạn hiểu rõ hơn về Widget là gì và các vấn đề xung quanh Widget. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy bình luận bên dưới để được hỗ trợ ngay lập tức.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan