No menu items!
HomeBlogWebinar là gì? TOP 5+ tính năng cực thú vị của Webinar

Webinar là gì? TOP 5+ tính năng cực thú vị của Webinar

Rate this post

Phát hiện

Trong bài viết này, GhienCongListen sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Webinar là gì cũng như những tính năng độc đáo của nó.

Với nhiều bạn, Webinar chắc hẳn không còn xa lạ nữa bởi đây là công cụ họp rất phổ biến trong các công ty, doanh nghiệp, trường học. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng hoặc không, nhưng nó vẫn là của riêng ai. Nó là? Vậy nếu bạn chưa biết Webinar là gì thì có thể cùng GhienCongNghe tìm hiểu trong bài viết này.

Mục lục
Đầu tiên. Hội thảo trên web là gì?
hai. Các tính năng hội thảo trên web dự kiến
2.1. Ghi
2.2. trang trình bày
2.3. Trò chuyện
2.4. chỉnh sửa trực tiếp
2.5. chức năng khác
3. Các hình thức webinar phổ biến
4. Hội thảo trên web hoạt động như thế nào?
5. Hướng dẫn sử dụng hội thảo trực tuyến

Hội thảo trên web là gì?

Để trả lời câu hỏi Webinar là gì? Webinar có thể hiểu là một nền tảng đào tạo trực tuyến, có thể hiểu là một buổi trình bày dựa trên web nhằm kết nối với người xem từ khắp nơi trên thế giới và người dùng có thể kết nối với nhau thông qua Internet.

Thông báo

Một số nền tảng webinar phổ biến như: các nền tảng webinar như Zoom, Microsoft Teams, AnyMeeting, v.v. Điều này đặc biệt thuận tiện trong tình hình dịch bệnh.

Mục đích sử dụng của Hội thảo trên web là gì? Webinar được sử dụng nhiều trong các công ty, xuất hiện trong nhiều cuộc họp nhóm cần trình bày về một chủ đề, hạng mục nào đó càng sớm càng tốt.

Thông báo

Đến với Webinar, bạn có thể sử dụng các tính năng tương tác để việc trao đổi, tương tác giữa bạn và những người tham gia Webinar diễn ra một cách cực kỳ dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả. Đây chính là điều tạo nên sự thuận tiện cho cả người trình bày và người nghe, đồng thời cũng là lý do ngày càng nhiều người lựa chọn sử dụng Webinar.

Xem thêm:  10 Shop phụ kiện cho thú cưng uy tín nhất Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Hội thảo trên web là gì?

Thông báo

Các tính năng hội thảo trên web dự kiến

Các tính năng mong muốn của Hội thảo trên web là gì? Tiếp tục học tập.

Hội thảo trên web là gì?

Ghi

Webinar cũng cung cấp chức năng Record – ghi lại cuộc họp. Nhờ đó, ngay cả khi bạn không thể tham dự cuộc họp, bạn có thể xem lại nó mà không cần dùng đến những phút khô khan.

trang trình bày

Tính năng này cho phép bạn chia sẻ bản trình bày của mình trong cuộc họp để những người tham gia cuộc họp có thể xem rõ hơn bản trình bày của bạn như thể họ đang ở trong một cuộc họp trực tiếp. Đối với Hội thảo trên web, bạn có thể sử dụng tính năng chia sẻ trang chiếu bằng Apple PowerPoint hoặc Keynote.

Trò chuyện

Bảng chat là nơi để mọi người tương tác với nhau chia sẻ ý kiến ​​hay nhắc nhở, khuyên nhủ sếp trong cuộc họp. Tương tự như cách bạn trao đổi tin nhắn trên Messenger hay Zalo nhưng đây là nơi bạn có thể trao đổi ngay trong cuộc họp mà không cần phải sang nền tảng khác.

chỉnh sửa trực tiếp

Nếu bạn muốn lên lịch cho một phần quan trọng của cuộc họp thì sao? Thực sự có rất ít nền tảng họp trực tuyến làm được điều này. Có thể nói đây là tính năng khác biệt và hữu ích nhất của Webinar. Bạn hoàn toàn có thể chú thích và đánh dấu những phần quan trọng và chưa thỏa đáng để thảo luận thêm trong cuộc họp.

chức năng khác

Ngoài những tính năng trên, Webinar còn cung cấp cho người dùng những tính năng vô cùng hữu ích như: Chia sẻ khảo sát Nó là lên lịch hội nghị. Chắc hẳn bạn đang thắc mắc 2 tính năng này dùng để làm gì đúng không?

Xem thêm:  Truyện thơ: Đố kỵ người, tai hại vào thân

Giả sử bạn cần ý kiến ​​nhanh từ mọi người trong cuộc họp về một ý tưởng. Nếu bạn đã sử dụng tính năng tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​để bỏ phiếu trong Messenger, thì đây là phiên bản tương tự dành cho cuộc họp trực tuyến của bạn.

Riêng với tính năng đặt lịch hẹn, bạn có thể đặt lịch hẹn cho lần tiếp theo mà không cần bất kỳ công cụ nhắc nhở nào.

Các hình thức webinar phổ biến

Dành cho những ai đang thắc mắc Webinar là gì? Hiện tại có 2 hình thức Webinar là trực tiếp và ghi âm.

Đặc biệt:

  • Đối với hình thức gặp mặt trực tiếp: Như bạn có thể mong đợi, đây sẽ là hình thức khi mọi người gặp mặt trực tiếp. Mọi thứ xảy ra ngay khi bạn tham gia cuộc họp. Định dạng này cho phép bạn tương tác nhiều hơn với khán giả của mình và có thể đặt câu hỏi cũng như nhận phản hồi ngay lập tức khi bạn tương tác với người tham gia.
  • Ngược lại, hình thức ghi sẵn khá giống với việc xem một video trên Youtube. Định dạng này cho phép chủ nhà tạo trước và phát lại nhiều lần. Tuy nhiên nhược điểm chính là khả năng tương tác kém.

Người nghe sẽ không thể tương tác trực tiếp với người nói ngay được. Hình thức Webinar này không dành cho các cuộc họp cần sự tương tác và ý kiến ​​của người tham gia. Tuy nhiên, nó cực kỳ phù hợp cho việc truyền tải một số kiến ​​thức chẳng hạn.

Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể sử dụng Webinar trả phí hoặc miễn phí. Có một số phiên bản miễn phí, nhưng tất nhiên có những tính năng hạn chế. Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn phiên bản nào phù hợp nhất.

Hội thảo trên web là gì?

Hội thảo trên web hoạt động như thế nào?

Để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của Webinar, bạn có thể tham khảo cấu trúc Webinar như sau:

Hầu hết các hội thảo trên web kéo dài khoảng 45-60 phút và liên quan đến việc trình bày một chủ đề cụ thể, hỏi đáp với khán giả và bán hàng ở cuối. Xuyên suốt quá trình tổ chức Webinar sẽ cần có một chủ đề chính. Ví dụ, đây thường là một chủ đề mà nhiều người quan tâm hoặc cần được phát triển trong một cuộc họp.

Xem thêm:  Nhân sinh tốt nhất là 5 bận 1 nhàn

Khi bạn biết chủ đề của mình là gì, bạn sẽ cần phác thảo và tạo bản trình chiếu bằng chương trình như PowerPoint hoặc Keynote.

Tất nhiên, để có một buổi Webinar thành công, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng về camera, MIC, đường truyền Internet, v.v.

Hướng dẫn sử dụng hội thảo trực tuyến

Bạn có thể sử dụng Webinar cho nhiều mục đích khác nhau như: công cụ tiếp thị, bán hàng, đào tạo trực tiếp, phỏng vấn từ xa, v.v.

Nếu bạn muốn biết cách sử dụng Webinar, hãy làm theo các bước dưới đây

Bước 1: Đầu tiên, bạn chọn nền tảng Webinar mà bạn muốn sử dụng. Sau đó tự đăng ký một tài khoản. Bạn có thể sử dụng email, tài khoản Google, Facebook là những cách phổ biến để tạo tài khoản Webinar. Sau đó, bạn có thể dễ dàng thiết lập lịch hội thảo trên web cho cuộc họp hoặc hội thảo sắp tới.

bước 2: Mời người tham gia cuộc họp.

bước 3: Phiên Webinar: Thông thường, một phiên Webinar cơ bản sẽ bao gồm việc Host thuyết trình trước khán giả mục tiêu đang ngồi trước màn hình máy tính (laptop) hoặc máy tính bảng.

Ngoài ra, người thuyết trình có thể sử dụng các công cụ khác như: chia sẻ màn hình để hiển thị đồ thị, biểu đồ và hình ảnh và đảm bảo rằng bạn trả lời câu hỏi và nhận xét của mọi người. Người nghe sẽ quan sát, trao đổi với Host hoặc người khác thông qua cửa sổ chat.

Sau khi kết thúc hội nghị. bạn có thể gửi hồ sơ cho những người không tham gia nếu cần.

Xem thêm:

  • Backend là gì và tầm quan trọng của Backend trong lập trình website
  • API mà hầu hết các trang web sử dụng ngày nay là gì?
  • webhook là gì? Tổng quan và cách sử dụng webhook

Trên đây là những giải đáp về Webinar là gì? Hi vọng bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên like, share bài viết để GhienCong Nghe có nhiều bài viết chất lượng hơn nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan