No menu items!
HomeBlogVerify là gì? Những điều về xác thực có thể bạn chưa...

Verify là gì? Những điều về xác thực có thể bạn chưa biết

Rate this post

Phát hiện

Có một bước xác minh bảo mật bổ sung để đảm bảo rằng chỉ bạn mới được phép truy cập vào tài khoản mạng xã hội, tài khoản email, v.v. Verify sẽ lo việc đó, hãy tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết của GhienCong. Câu trả lời về những gì Verify là ngay bên dưới.

Đôi khi, một mã ngắn được gửi đến điện thoại hoặc địa chỉ email mà bạn sử dụng để hoàn thành tác vụ chẳng hạn như khôi phục mật khẩu. Đó là kiểm tra, đó là nó Xác minh là gì? và những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng Verify. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của GhienCongNghe.

Mục lục
Đầu tiên. Xác minh là gì?
1.1. Verify tiếng việt là gì?
hai. Mã xác minh là gì?
3. Xác minh email là gì?
4. Mã OTP là gì?
5. Tại sao Verify Facebook gửi tin nhắn qua số điện thoại mà không gửi qua email?
6. Các ứng dụng của Verify là gì?
7. Cách lấy mã xác minh Google
số 8. Khi nào nhận mã xác minh Google?
9. Tăng bảo mật tài khoản Facebook bằng xác thực tài khoản

Xác minh là gì?

Để hiểu rõ hơn Verify là gì? Trong công nghệ, trước hết chúng ta sẽ cùng xem tổng quan về khái niệm này một cách đơn giản và gần gũi nhất.

Thông báo

Verify tiếng việt là gì?

Sau khi tổng hợp các định nghĩa trong từ điển Oxford, từ điển Cambridge, v.v., chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản Verify trong tiếng Việt là hoạt động xác minh, so sánh hoặc xác minh rằng một điều gì đó là đúng, thực hiện một cuộc điều tra cẩn thận hoặc quá trình thu thập thông tin mới.

Không chỉ trong lĩnh vực công nghệ và nền tảng kỹ thuật số, Verify còn được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực khác.

Thông báo

Ví dụ: trong các tình huống pháp lý, Xác minh là quá trình chứng minh sự thật của một điều gì đó thông qua bằng chứng, lời khai, lời khai hoặc nghiên cứu pháp lý hoặc khám nghiệm hiện trường vụ án.

Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, Check có nghĩa là kiểm tra, chỉnh sửa bằng cách tiến hành một thí nghiệm song song hoặc so sánh với một tiêu chuẩn khác.

Thông báo

Xác minh là gì?

Mã xác minh là gì?

Lạ mà quen, chúng ta tìm nhiều mã Verify mà không nhận ra. Thực chất, mã xác minh (hay verify code) là một dãy số (thường gồm 4 hoặc 6 chữ số từ 0 đến 9) do nhà cung cấp gửi về nhằm đảm bảo mọi hoạt động và thông tin của người dùng được an toàn.

Xem thêm:  Con bọ ngựa đã 30 triệu năm tuổi bị mắc kẹt trong hổ phách hóa thạch

Chúng tôi có thể nhận được mã này thông qua thanh toán chuyển khoản ngân hàng, mua hàng trực tuyến hoặc xác minh số điện thoại khi tạo tài khoản trong ứng dụng mới.

Xác minh là gì?

Ví dụ: mã xác minh của Google là một mã ngắn được gửi trực tiếp cho bạn, thường qua điện thoại hoặc email, để xác minh danh tính của bạn. Bạn có thể được yêu cầu nhập mã xác minh nếu cố tạo tài khoản Google mới, đặt lại mật khẩu hoặc đăng nhập trên một máy tính hoặc thiết bị khác.

Xác minh là gì?  Sự kiện xác thực bạn có thể không biết

Xác minh email là gì?

Đây là hoạt động giúp bạn loại bỏ những email không mong muốn (email không đúng định dạng, email không tồn tại, email không sử dụng…) ra khỏi danh sách email của mình. Ngoài ra Verify email còn được hiểu là bạn sẽ nhận được một email có đường dẫn để xác minh email của bạn có phải là email gốc hay không.

Mã OTP là gì?

Ngoài xác minh mã và xác minh email, GhienCongList còn có một loại mã thường được sử dụng trong quá trình xác minh. Đó là mã OTP, Đây là từ viết tắt của One Time Password. Thời gian tồn tại của mã OTP cũng rất ngắn, thường chỉ trong vòng 30 giây, sau thời gian này mã sẽ không còn hiệu lực buộc người dùng phải lấy mã khác để hoàn tất thao tác của mình.

Xác minh là gì?

Bạn có thể xem thêm về OTP là gì? đây.

Tại sao Verify Facebook gửi tin nhắn qua số điện thoại mà không gửi qua email?

Khi cần mã xác nhận để đặt lại mật khẩu hoặc để bảo mật tài khoản Facebook của mình trước nguy cơ bị tấn công, chúng tôi thường nhận được mã xác minh được gửi đến số điện thoại của mình. Vậy tại sao Verify lại gửi đến số điện thoại mà không phải tài khoản Gmail?

Câu trả lời là do khi đăng ký chúng ta thường sử dụng số điện thoại cá nhân để lập tài khoản Facebook mới và nhận mã xác thực bảo mật 2 yếu tố để tăng tính bảo mật cho thông tin cá nhân.

Tuy nhiên, trong trường hợp không thể nhận được mã xác nhận qua số điện thoại (mất máy, hư sim,…), chúng ta vẫn có thể sử dụng CMND để yêu cầu Facebook xác thực và cấp quyền truy cập lại.

Khi verify qua email, mã xác nhận có thể bị cho vào Spam/thư rác hoặc mạng xã hội (vì Facebook là mạng xã hội lớn) hoặc khi đăng ký với Facebook bạn nhập email khác nên khi verify Facebook muốn gửi mã. Nếu bạn xác nhận, email sẽ không đến được với bạn.

Xem thêm:  Cách hẹn giờ chụp ảnh trên Instagram bạn nên biết nếu là một Instagramer

Để kiểm tra xem Facebook có thể gửi mã xác minh qua email hay không, bạn có thể thay đổi email đăng ký Facebook của mình bằng cách thực hiện theo các bước sau:

  • Đi đến cài đặt và quyền riêng tư → Chọn Bối cảnh.

Xác minh là gì?

  • trong phần chia sẻbạn bấm vào Chỉnh sửa của mặt hàng Liên hệ.

Xác minh là gì?

  • Nhập email mà bạn cần Facebook gửi mã xác minh. Facebook sẽ gửi mã xác nhận đến địa chỉ email mới để xác minh rằng bạn đã thêm nó vào Facebook.

Xác minh là gì?

Các ứng dụng của Verify là gì?

Có thể nói Verify đã và đang là hoạt động giúp đảm bảo an toàn và duy trì tính bảo mật thông tin cá nhân một cách hiệu quả. Ứng dụng Xác minh các trường và biểu mẫu cũng đang được phát triển và ngày càng hoàn thiện hơn. GhienCongList sẽ cùng bạn khám phá ngay những ứng dụng Verify phổ biến nhất sau đây:

  • Xác minh ứng dụng trong công nghệ sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt), xác thực thông tin cá nhân (chứng minh nhân dân, giấy khai sinh, giấy xác nhận,…).
  • Ứng dụng bảo mật 2 lớp của Google, Facebook.
    Xác thực thông tin qua số điện thoại hoặc mã OTP đối với các giao dịch ngân hàng.
  • Mã trên nền tảng mua sắm trực tuyến để kiểm tra xem bạn có nhận được mã giảm giá/miễn phí vận chuyển hay không.
  • Phần mềm diệt virus, bảo mật máy tính, bảo vệ ổ đĩa và ngăn chặn xâm nhập tập tin độc hại.

Cách lấy mã xác minh Google

Nếu đang sử dụng ứng dụng Google Authenticator, bạn có thể khởi chạy ứng dụng này và lấy mã xác thực. Đây là một lựa chọn tốt để giữ an toàn cho tài khoản vì chúng tôi có thể giữ ứng dụng trên điện thoại di động của mình và mã liên tục thay đổi nên tất cả các mã xác nhận cụ thể chỉ có hiệu lực trong 30 giây.

Xác minh là gì?

Google cũng có thể gửi mã xác minh đến điện thoại di động của bạn.

Sau khi bật bảo mật hai bước cho tài khoản Google của bạn, Google cũng cung cấp cho bạn một số mã dự phòng khi bạn thiết lập bảo mật tài khoản lần đầu tiên.

Khi nào nhận mã xác minh Google?

Thông thường, với các hoạt động hàng ngày như check mail hay trao đổi qua Gmail, chúng ta sẽ không cần nhận mã xác minh từ Google. Tuy nhiên, trong các trường hợp sau, cần phải nhận mã xác minh từ Google:

  • Đặt lại mật khẩu: Nếu bạn quên mật khẩu Google hoặc nghĩ rằng ai đó đang truy cập Google của mình, bạn sẽ cần nhập mã xác minh để xác thực bảo mật trước khi thay đổi mật khẩu của mình.
  • Xác thực 2 bước: Bất cứ khi nào bạn đăng xuất khỏi tài khoản Google của mình và cố gắng đăng nhập lại bằng Xác thực 2 bước được bật, bạn sẽ nhận được mã xác minh từ Google mà bạn cần phải đăng nhập.
  • Đăng nhập vào một máy tính khác hoặc thiết bị mới:
Xem thêm:  10 Phim của Hollywood ăn khách nhất năm 2022

Vì những lý do khách quan, người ta thường đăng nhập 1 tài khoản trên nhiều thiết bị khác nhau để tiện sử dụng.

Google sẽ theo dõi thiết bị bạn sử dụng thường xuyên. Nếu bạn đã bật xác thực hai yếu tố và đăng nhập lần đầu tiên trên thiết bị mới, Google sẽ yêu cầu mã xác minh trước khi bạn có thể đăng nhập.

  • Tạo một tài khoản Google mới: Thông thường, Google sẽ gửi cho bạn một mã xác minh để xác minh rằng bạn không phải là người máy.

Tăng bảo mật tài khoản Facebook bằng xác thực tài khoản

Đặc biệt, những người đam mê và am hiểu công nghệ hoặc thường xuyên sử dụng Facebook để thay đổi công việc, kinh doanh online, cần nắm rõ nhất cách tăng cường bảo mật tài khoản Facebook bằng xác thực tài khoản, ngăn chặn thông tin cá nhân lọt vào tay hacker và bị đánh cắp. dùng vào mục đích xấu.

Xác thực và cảnh báo đăng nhập là 2 tính năng hỗ trợ rất hay cho Verify. Khi cảnh báo đăng nhập được bật, bạn sẽ được thông báo khi tài khoản của bạn đang đăng nhập trên một thiết bị khác.

Thời gian, địa điểm và thiết bị đăng nhập lại sẽ được thông báo chi tiết cho thiết bị và email đáng tin cậy của bạn, giúp bạn dễ dàng xác minh bảo mật tài khoản của mình.

Ngoài ra, xác thực tài khoản Facebook bằng bảo mật hai lớp là một lựa chọn lý tưởng, giúp tăng tính bảo mật cho tài khoản chính và được nhiều người sử dụng. Khi kích hoạt xác thực và cảnh báo đăng nhập, chúng ta vẫn có thể chọn cách nhận mã OTP.

Qua các bước dưới đây GhienCongList sẽ giới thiệu xác thực hai yếu tố để các bạn hiểu rõ hơn:

  • Trong ứng dụng Facebook, chạm vào Bối cảnhbảo mật và đăng nhập
  • Lựa chọn Chỉnh sửa bên cạnh mục xác thực hai yếu tố
  • bấm chọn Để bắt đầu và làm theo hướng dẫn tiếp theo.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần hạn chế kết bạn với người lạ, ẩn thông tin xác minh cá nhân, thêm tài khoản bạn bè tin cậy để có thể nhận được sự hỗ trợ khi tài khoản Facebook gặp sự cố.

Xác minh là gì?

Bạn biết đấy, bất kỳ ứng dụng hoặc mạng xã hội nào càng có nhiều người dùng thì việc Xác minh an toàn trên nền tảng đó càng quan trọng. Hiểu rõ về Verify cũng như các khía cạnh liên quan đến Verify sẽ giúp bạn bảo vệ tốt hơn tài khoản chính cũng như các thông tin cá nhân quan trọng.

Xem thêm:

  • Biến xuất hiện trong rất nhiều lĩnh vực là gì?
  • Lucid Dreaming là gì? Bạn đã bao giờ nằm ​​mơ khi ngủ chưa?
  • No Nut November có gì khiến đàn ông nhanh mê mẩn?

GhienCongListen hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc khám phá thế giới số. Nếu bạn có kiến ​​thức nào mới về Verify, hãy để GhienCongList chia sẻ với các bạn đam mê công nghệ nhé.

Tham khảo ý kiến ​​​​của Business Insider

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan