No menu items!
HomeBlogVào bếp làm ngay cá cam nấu ngót ngon đơn giản dễ...

Vào bếp làm ngay cá cam nấu ngót ngon đơn giản dễ làm tại nhà

Rate this post

Bạn đã biết cách làm cá cam nấu ngót chưa? Cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn vào bếp làm ngay cá cam nấu ngót ngon đơn giản dễ làm tại nhà nhé!

Cá cam nấu ngót là một món ăn rất thơm ngon và ăn cùng cơm thì cực kỳ thích. Vậy bạn đã biết cách chế biến cá cam nấu ngót đúng cách? Cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu cách chế biến món ăn này qua bài viết sau nhé!

Vào bếp làm ngay cá cam nấu ngót ngon đơn giản dễ làm tại nhà

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

Nguyên liệu làm cá cam nấu ngót

Một số nguyên liệu làm cá cam nấu ngótMột số nguyên liệu làm cá cam nấu ngót

  • 500g cá cam
  • 4 quả cà chua
  • 1 củ cải trắng
  • 2 nhánh hành lá
  • Ớt hiểm
  • Rau cần tàu
  • Gia vị: Muối, hạt nêm gà, tiêu xay, dầu ăn

Cách chọn cá cam ngon: Bạn chọn con cá còn tươi và có mắt sáng, không lựa cá cam có mắt bị đục. Đặc biệt, khi ấn vào bạn thấy cá còn độ đàn hồi và không có mùi lạ.

Cách làm cá cam nấu ngót

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Củ cải trắng bạn rửa sạch, cạo vỏ, cắt đôi theo chiều dọc và cắt khúc vừa ăn. Cà chua bạn rửa sạch, thái thành 4 phần hoặc 6 phần tùy vào kích thước của quả cà chua. Cần tàu bạn rửa sạch, cắt thành từng khúc khoảng 2cm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Xem thêm:  Bỏ túi cách in 2 mặt trong Excel nhanh và đơn giản nhất mà dân công sở nên biết

Hành lá và ớt bạn đem rửa sạch. Sau đó cho vào cối 1 nhánh hành lá và 2 quả ớt (bạn có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị), giã nhuyễn hỗn hợp hoặc bỏ vào máy xay xay nhuyễn.

Bước 2 Sơ chế và ướp cá

Cá cam bạn rửa sạch và cạo vảy, làm sạch ruột, có thể giữ lại ruột để ăn. Sau đó đem cắt khúc vừa ăn và mang đi ướp.

Sơ chế và ướp cáSơ chế và ướp cá

Bạn cho vào 1 muỗng canh hạt nêm gà, 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê tiêu xay cùng hỗn hợp hành lá và ớt vừa xay, trộn đều hỗn hợp và đem ướp trong vòng 15 phút cho cá ngấm gia vị.

Lưu ý:

Nếu bạn không có hạt nêm gà có thể thay bằng ½ muỗng canh muối, 1 muỗng cà phê đường và có thể thêm 1 muỗng cà phê bột ngọt nếu thích nhé. Bạn có thể để cá trong ngăn mát tủ lạnh ướp trong vòng 15 phút.

Bước 3 Nấu cá cam

Bạn đun khoảng 400ml nước đến khi xuất hiện bọt lăn tăn thì cho củ cải trắng vào đun trong khoảng 10 phút cho sôi thì bạn bỏ cá vào đun cùng.

Đến khi nước sôi trở lại thì bạn cho cà chua vào và đun cho tới lúc hỗn hợp sôi lại lần nữa thì bạn cho 2 muỗng canh hạt nêm gà và ½ muỗng canh muối vào.

Nấu cá camNấu cá cam

Bạn tiếp tục đun sôi thêm 5 phút và cho phần cần tàu vào, chừa lại phần lá để lát nữa trang trí, bạn tắt bếp và hoàn thành món ăn.

Xem thêm:  Bó hoa nặng hơn 6kg, trị giá khoảng 7 tỷ đồng

Bạn múc cá và cà chua, cải trắng cùng nước canh ra tô, cho vào 1 muỗng cà phê tiêu xay cho thơm và trang trí lên trên phần lá cần tàu, hành lá xắt nhuyễn cho đẹp mắt.

Thành phẩm

Cá cam nấu ngót thơm ngonCá cam nấu ngót thơm ngon

Cá cam nấu ngót là món ăn có thể trị cảm rất tốt, không những thế còn rất thơm ngon. Nước canh ngọt mát và cá mềm thơm, khi ăn cùng nước mắm ớt và cơm trắng thì ngon vô cùng. Vào bếp làm ngay món ăn này cho cả gia đình thôi!

Trên đây là cách làm cá cam nấu ngót mà bạn nên biết. Đừng quên theo dõi truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn để tham khảo nhiều thông tin hữu ích nhé!

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan