No menu items!
HomeBlogVai trò của Vitamin A và bổ sung Vitamin A cho trẻ...

Vai trò của Vitamin A và bổ sung Vitamin A cho trẻ thế nào cho đúng

Rate this post

Bổ sung vitamin A là cần thiết đối với tất cả mọi người đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ giúp cha mẹ có thêm kinh nghiệm bổ sung vitamin A cho trẻ đúng cách.

Mặc dù vitamin A quan trọng đối với sức khỏe nhất là đối với trẻ nhỏ tuy nhiên việc dư hay thiếu vitamin A đều gây nên những ảnh hưởng đối với sức khỏe của trẻ. Do vậy cha mẹ cần biết cách bổ sung cho trẻ một lượng vitamin A vừa đủ để đảm bảo giúp trẻ phát triển toàn diện và khỏe mạnh.


Lý do trẻ cần bổ sung vitamin A?

Vai trò của Vitamin A và bổ sung Vitamin A cho trẻ thế nào cho đúng

Đối với thị giác: Vitamin A có vai trò tạo sắc tố võng mạc giúp mắt sáng tinh anh hơn đặc biệt là mắt có thể nhìn thấy ở những nơi thiếu điều kiện ánh sáng. Nếu thiếu vitamin a sẽ làm giảm khả năng nhìn thấy của mắt lúc ánh sáng yếu.

Giúp cơ thể trẻ tăng trưởng: Song song với vitamin D thì vitamin A có vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ đặc biệt là phát triển hệ xương. Nếu trẻ bị thiếu vitamin A sẽ bị còi xương, chậm lớn.

Đối với da và niêm mạc: Vitamin A giúp tăng tiết chất nhầy và ức chế sự sừng hóa. Nếu thiếu vitamin A sẽ khiến cho mắt bị khô da bị khô, nứt nẻ và sần sùi.

Tạo miễn dịch: Nếu muốn tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ có thể chống lại một số bệnh nhiễm khuẩn như: uốn ván, lao và phòng ngừa ung thư… thì mẹ đừng quên bổ sung thêm vitamin A cho trẻ. Thiếu vitamin A sẽ làm cho cơ thể dễ bị nhiễm trùng nặng đặc biệt là các bệnh: sởi, tiêu chảy và viêm đường hô hấp, …

Xem thêm:  Làm ăn ế ẩm, tiền chỉ ra không vào, xem ngay bàn thờ có phạm 5 điều này không


Bổ sung vitamin A đúng cách

Bổ sung vitamin A đúng cách

Trong tự nhiên, vitamin A tồn tại ở hai dạng.

Dạng thứ nhất là retinol (vitamin A): là dạng hoạt động của vitamin A mà cơ thể sử dụng trực tiếp, có nhiều ở gan động vật, trứng và cá.

Dạng thứ hai là caroten: là tiền chất của vitamin A, trong đó phổ biến là beta-carotene, khi carotene được đưa vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A để cơ thể sử dụng, dạng này có nhiều ở các loại rau xanh, phổ biến nhất là các quả củ có màu như cà rốt, cà chua, quả chín (đu đủ, xoài)…

Một trong những cách lý tưởng nhất giúp mẹ bổ sung vitamin A tự nhiên cho bé đó chính là bổ sung bằng nguồn thực phẩm hàng ngày.

Một số thực phẩm giàu vitamin A: 1/2 cốc nước ép cà rốt có 22.567 IU, 1/4 chén khoai lang có 12.907 IU, 1/4 cốc nấu chín cà rốt có 6709 IU, 1/4 chén rau bina có 5,729 IU, 1/4 chén cải xoăn có 4979 IU, 1/2 chén súp rau đóng hộp có 2.910 IU, 1/4 chén dưa đỏ có 1.352 IU, 1/4 chén ớt chuông đỏ có 720 IU, 1/4 chén xoài có 631 IU, 1/4 chén bông cải xanh có 603 IU, 1/4 chén đậu Hà Lan đông lạnh có 525 IU, 1/2 cốc nước ép cà chua có 546 IU….

Mẹ cần lưu ý nên bổ sung vitamin A cho bé với một lượng vừa đủ, điển hình như trẻ em 1-3 tuổi (theo chuẩn RDA) thì cần trung bình 1.000 IU hoặc 300 mcg retinol quy đổi mỗi ngày. Nếu bổ sung quá nhiều vitamin A sẽ khiến bé bị một số triệu chứng như: buồn nôn, nôn mửa, nhức đầu, chóng mặt, nhìn mờ, về lâu dài sẽ làm tăng nguy cơ bị: loãng xương, vấn đề về gan, và các rối loạn của hệ thần kinh trung ương.

Xem thêm:  Vì sao cổ nhân nói: “Vinh hoa phú quý của đời người đến từ những thói quen nhỏ nhất”?

Ngoài vitamin A, mẹ cũng nên cân chỉnh liều lượng viên nang vitamin E 400IU để bổ sung đủ chất cho bé nhé.

Nguồn: Bệnh viện Vinmec

Cha mẹ nên bổ sung vitamin A cho trẻ là cần thiết nhưng cần biết bổ sung đúng cách và đúng liều lượng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết vừa rồi sẽ giúp cha mẹ biết bổ sung vitamin A cho trẻ đúng cách.

Xem thêm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan