No menu items!
HomeBlogTuyệt chiêu phục hồi làn da cháy nắng với trà

Tuyệt chiêu phục hồi làn da cháy nắng với trà

Rate this post

Trà, kể cả là trà xanh, trà đen hay trà túi lọc, đều mang những lợi ích sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp dồi dào, được yêu thích. Và bạn hẳn cũng sẽ cảm thấy tuyệt vời với hiệu quả chữa cháy nắng bằng trà cho da dưới đây nhé.

Giảm đau rát, cải thiện màu sắc da, tạo sức sống cho da… là những công dụng của trà trong làm đẹp, trong thời tiết nắng nóng như hiện nay thì da rất dễ bị cháy nắng nếu không được bảo vệ kỹ khi ra đường, hãy tận dụng ngay bã trà sẵn có ở nhà để phục hồi da bị cháy nắng.

Ở bài trước mình có chia sẻ cách trị cháy nắng với nha đam, hôm nay mình xin mách thêm các bạn cách trị cháy nắng bằng trà, cùng tìm hiểu ngày sau đây.

Hiệu quả chữa cháy nắng cho da từ trà

Tuyệt chiêu phục hồi làn da cháy nắng với trà

Trà xanh, trà đen, trà túi lọc, trà tươi hay trà khô đều chứa nhiều chất catechin và flavonoid, là những chất có tác dụng hiệu quả giúp xoa dịu cảm giác bỏng rát trên da và khôi phục các tế bào tổn thương, phồng rộp hay sạm đen.

Vì thế, người ta tận dụng bã trà, bột trà, nước trà… để giúp làn da cháy nắng, sạm đen phục hồi lại sức sống và tăng nét tươi trẻ, rạng rỡ.

Nếu bạn có thói quen uống trà, nó thật tuyệt vời để tận dụng trong các trường hợp như thế này, dù chỉ cần bã trà hay xác trà túi lọc thì hiệu quả chữa cháy nắng vẫn cực kỳ tốt mà không cần tốn kém.

Xem thêm:  Người xưa từ bỏ sắc dục như thế nào?

Cách chữa da cháy nắng bằng trà

Dùng nước trà

Chữa cháy nắng bằng nước trà

Nước trà xanh hoặc trà đen pha đặc, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút, sau đó dùng khăn mềm thấm ướt nước trà đắp lên vùng da bị bỏng rát hay tổn thương do cháy nắng.

Nếu tổn thương da trên diện tích rộng, có thể thoa nước trà lên khắp vùng da tổn thương, hoặc nếu có thể ngâm phần da bị tổn thương trong nước trà khoảng 10 – 20 phút.

Thực hiện nhiều lần, mỗi lần khoảng 15 phút, tình trạng cháy nắng trên da sẽ được cải thiện rõ rệt, da phục hồi nhanh chóng, tái tạo sức sống.

Dùng bã trà hoặc xác trà túi lọc

Chữa cháy nắng bằng xác trà

Làm lạnh xác trà hay trà túi lọc trong ngăn mát tủ lạnh, sau đó đắp trà trực tiếp lên vùng da tổn thương 10 – 15 phút. Cảm giác mát lạnh sẽ làm bạn thấy dễ chịu, và các tinh chất còn lại trong trà sẽ hoạt động tích cực để giúp bạn phục hồi làn da.

Thực hiện mỗi ngày cho đến khi đạt kết quả như ý. Tin chắc thời gian để thấy hiệu quả rõ rệt không kéo dài quá 5 – 7 ngày nhé.

Tắm nước trà

Chữa cháy nắng bằng cách tắm nước trà

Bạn có thể thả 4 – 5 túi trà hoặc pha loãng nước trà đặc vào bồn nước ấm và ngâm mình trong đó khoảng 20 phút, rồi tắm sạch lại với nước. Cách này sẽ thật hiệu quả để phục hồi làn da toàn thân bị sạm nắng sau các chuyến picnic, du lịch trên biển. Nó cũng giúp bạn thư giãn rất tốt.

Xem thêm:  Chỉ cần nhìn vào 3 biểu hiện dưới đây, chúng ta có đoán được thế hệ tương lai của một gia đình sẽ ra sao

Đắp mặt nạ trà xanh trị cháy nắng

Đắp mặt nạ chữa cháy nắng

Với xác trà túi lọc có thể làm lạnh và đắp trực tiếp trên da. Còn nếu bạn dùng bột trà xanh, có thể kết hợp với các thành phần khác như giấm táo, nước cốt chanh hay sữa chua để vừa trị bỏng nắng, vừa thêm phần chăm sóc da, trị mụn và se khít lỗ chân lông.

Xem thêm: Mặt nạ trà xanh mật ong bí quyết cho làn da trắng hồng

Trong mùa nắng nóng, da dễ bị cháy nắng. Hãy áp dụng ngay các cách trị cháy nắng với trà mà mình chia sẻ bên trên, chắc hẳn làn da của bạn sẽ được phục hồi nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bí quyết chữa cháy nắng hiệu quả, đơn giản bằng nha đam

>>> Tuyệt chiêu trị da cháy nắng bằng dưa hấu

Xem thêm nhiều thống tin thú vị tại Khoẻ đẹp mỗi ngày, Hè rực rỡ.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan