No menu items!
HomeBlogTừ bỏ mảng smartphone, LG liên doanh sản xuất phụ tùng ô...

Từ bỏ mảng smartphone, LG liên doanh sản xuất phụ tùng ô tô, dự kiến có lãi năm nay

Rate this post

Những thiết bị smartphone của LG đang dần được hãng này rút lui bởi đã có nhiều năm liên tiếp khiến họ bị thua lỗ. Thay vào đó LG sẽ chuyển sang kinh doanh và sản xuất phụ tùng ô tô để đem đến sự mới mẻ và nhằm thu được lợi nhuận từ đây.

Từ bỏ mảng smartphone, LG liên doanh sản xuất phụ tùng ô tô, dự kiến có lãi năm nay

Tập đoàn LG đã dần chấm dứt các chuỗi hoạt động liên quan đến việc kinh doanh điện thoại bởi nhiều năm trở lại đây họ đã bị thua lỗ nhiều. Thay vào đó họ sẽ hoạt động vào lĩnh vực sản xuất linh kiện ô tô điện để nhằm đem lại lợi nhuận cao.

LG đã đạt thỏa thuận với Magna –  một trong những công ty sản xuất linh kiện lớn của Canada. Mặc dù mới tham gia vào lĩnh vực này sẽ phải đối mặt và cạnh tranh với nhiều đối thủ lớn trên thị trường khác.

Tuy vậy, sự kết hợp giữa 2 thế mạnh là các hệ thống truyền động điện, mạng lưới và linh kiện cho động cơ và biến tần sẽ là điều mà người sử dụng mong đợi.

Liên doanh này sẽ được đặt tên là LG Magna e-Powertrain. Các sản phẩm sẽ được sản xuất chính là xe điện, thiết bị biến tần, sạc điện gắn trên xe và cung cấp các hệ thống liên quan. Trước đó, tập đoàn đến từ Hàn Quốc cũng đã có thế mạnh về việc sản xuất pin và các động cơ trên nhiều xe điện.

Xem thêm:  Nữ sinh quên ghi tên, ngủ trong phòng thi đại học nhưng sau khi có kết quả, cả tỉnh phải lặng người

Đây được xem là hướng đi mới của hãng LG. Ông Javier Perez, COO của LG Magna e-Powertrain phát biểu: “Thị trường động cơ điện, thiết bị biến tần và hệ thống e-drive được kỳ vọng sẽ tăng trưởng đáng kể từ nay đến 2030”.

LG Magna e-Powertrain sẽ sản xuất các phụ tùng ô tô

Mới đây, tập đoàn LG cũng đã công bố kết quả kinh doanh quý II/2021 với mức doanh thu tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 15,26 tỷ USD. Đây là một con số ấn tượng sau khi rời bỏ lĩnh vực sản xuất thiết bị di động. Lợi nhuận cũng tăng đến 65% lên 992,08 triệu USD.

Các mảng hoạt động khác của LG cũng đã có những con số thống kê ấn tượng như mảng gia dụng và giải pháp về không khí có doanh thu 6,08 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ năm ngoái, mảng thiết bị và nội dung giải trí tăng 79,1% lên doanh thu 3,6 tỷ USD.

Cùng với đó, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh tăng 216,4% nhờ vào kết quả kinh doanh tích cực của mảng TV khi được áp dụng nhiều công nghệ mới. Đối với riêng công ty Giải pháp và Linh kiện xe LG thì doanh thu tăng 106,5% lên 1,68 tỷ USD nhờ nhóm ngành ôtô phục hồi và nhu cầu linh kiện xe điện tăng.

Nguồn: VnExpress

Trên đây là bài viết chia sẻ những thông tin về hãng LG tham gia sản xuất phụ tùng ô tô. Mọi thắc mắc hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan