No menu items!
HomeBlogTrứng luộc với lá ngải cứu - bài thuốc quý chưa chắc...

Trứng luộc với lá ngải cứu – bài thuốc quý chưa chắc chị em phụ nữ đã biết

Rate this post

Trứng luộc cùng ngải cứu, nghe hơi lạ nhưng đây lại là phương thuốc rất tuyệt vời cho chị em phụ nữ, cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn về bài thuốc này nhé!

Trứng vốn là thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Và khi trứng được nấu với lá ngải cứu thì sẽ tạo nên vị thuốc bồi bổ cơ thể rất tốt, đặc biệt là cho việc dưỡng nhan của phái đẹp. Vậy bài thuốc này bổ dưỡng như thế nào và cách làm ra sao, cùng tìm hiểu qua bài viết sau cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn nhé.

Cách làm trứng luộc lá ngải cứu

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 4 quả trứng
  • 40 gram lá ngải cứu

Cách làm trứng luộc ngải cứu:

Bước 1: Cho trứng và lá ngải cứu đã rửa sạch vào nồi nước và nấu cho sôi lên.

Bước 2: Sau khoảng 7 phút thì trứng chín, vớt trứng ra và bóc sạch vỏ.

Bước 3: Cho tiếp trứng đã bóc vỏ vào nồi nấu cùng ngải cứu trong khoảng 1 – 2 giờ nữa để hoàn trứng thấm hoàn toàn vị thuốc của ngải cứu.

Trứng luộc với lá ngải cứu – bài thuốc quý chưa chắc chị em phụ nữ đã biết

Đây là món ăn trong ngày, không để qua đêm, vì thế bạn không nên nấu nhiều trong một ngày. Nếu ngải cứu có vẻ khó ăn đối với một số bạn, bạn có thể thêm gừng hay đường nâu để dễ ăn hơn và cũng hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Các chị em nên ăn món này vào buổi sáng là tốt nhất vì khi đó trứng được tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn.

Xem thêm:  Quả trứng có trước hay con gà có trước: Đây chính là câu trả lời chính xác từ các nhà khoa học

 Nên ăn trứng luộc lá ngải cứu vào buổi sáng là tốt nhất

4 lợi ích về sức khỏe từ món ăn này

Trứng luộc ngải cứu có vẻ còn xa lạ với đa số người dân Việt Nam. Nhưng đây lại là một bài thuốc Đông y lâu đời và đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc, mà bạn có thể ăn vừa khỏe vừa đẹp. Riêng về hai nguyên liệu cực kỳ dân dã của bài thuốc này:

Trứng: Trứng chứa rất nhiều protein, chất béo, các vitamin thiết yếu như folate, vitamin A, vitamin B12, vitamin D và vitamin K, cũng như các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm. Lòng đỏ trứng chứa phospholipid, đặc biệt là lecithin – hoạt chất giúp điều trị bệnh mất trí nhớ Alzheimer, bệnh gan và túi mật. Lòng trắng là nguồn arbutin tự nhiên có tác dụng làm đẹp, kiểm soát nhờn tốt.

Trứng có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Ngải cứu: Ngải cứu là loài cây dân dã và chứa nhiều chất kháng viêm và chất chống oxy hóa. Vì thế từ lâu ngải cứu thường xuất hiện nhiều trong bài thuốc chống nhiễm trùng, chữa nhiễm giun, chữa viêm khớp và ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, bệnh Alzheimer.

Lá ngải cứu có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Vậy món ăn này tốt cho sức khỏe các chị em như thế nào? Chuyên gia dinh dưỡng Từ Vĩnh Hồng, thuộc Khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện Đại học Bắc Kinh, cho biết 1 quả trứng luộc ngải cứu vào mỗi sáng có lợi cho phụ nữ như sau:

Bạn có thể tham khảo thêm ngải cứu có hoạt chất chống virus Covid-19 nhé!

Làm ấm tử cung

Xem thêm:  Một thiên tài với chỉ số IQ 126 không có đại não! Bí mật của người không não

Trứng luộc lá ngải cứu giúp làm ấm tử cung

Lạnh tử cung dẫn đến nhiều tác hại cho phụ nữ như: Ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và gây đau bụng kinh, giảm tỉ lệ đậu thai. Trứng luộc ngải cứu là phương thuốc cho bệnh lý này vì giúp bổ sung khí huyết và làm ấm tử cung lên. Chính vì thế, trứng luộc ngải cứu rất tốt cho phụ nữ an thai, dưỡng thai.

Giảm đau bụng kinh

Trứng luộc lá ngải cứu giúp giảm đau bụng kinh

Đau bụng kinh khi đến kỳ kinh nguyệt là hiện tượng khá phổ biến ở các chị em. Tuy không gây nhiều hệ lụy như lạnh tử cung, nhưng cũng gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt. Bạn chỉ cần ăn trứng luộc ngải cứu vào buổi sáng sẽ giúp cơn đau bụng kinh thuyên giảm rất nhiều. Đồng thời, món ăn này còn giúp điều hòa kinh nguyệt rất tốt.

Tăng cường hệ thống miễn dịch, ngừa ung thư

Trứng luộc lá ngải cứu giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa ung thư

Trứng luộc ngải cứu rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là các vitamin và khoáng chất giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường miễn dịch và phòng chống cảm lạnh. Thành phần chất chống oxy hóa trong ngải cứu cũng giúp trì hoãn quá trình lão hóa, có tác dụng làm đẹp da, sáng da, đồng thời ngăn ngừa ung thư.

Giúp phục hồi sau sinh

Trứng luộc lá ngải cứu giúp mẹ bầu phục hồi sau sinh

Phụ nữ sau khi sinh rất yếu, cần bổ sung chất dinh dưỡng nhưng phải là các món thanh đạm. Trứng luộc ngải cứu rất thích hợp cho phụ nữ trong thời kỳ sau sinh với thành phần chứa canxi, sắt và vitamin, giúp bồi bổ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, và phục hồi nhanh hơn.

Xem thêm:  Lý giải 4 bài học thiền sư tặng chàng trai trẻ để sống an nhiên tự tại

Một số lưu ý khi dùng ngải cứu

Món trứng luộc ngải cứu tuy bổ dưỡng nhưng khi sử dụng phải đặc biệt lưu ý về thành phần ngải cứu như sau:

Phụ nữ mang thai phải rất cẩn trọng về liều lượng ngải cứu khi ăn, chỉ dùng một lượng rất nhỏ theo hướng dẫn của bác sĩ.

Những người có nội nhiệt, âm hư hỏa vượng, đang mắc bệnh sỏi thận, cao huyết áp, viêm gan và không có hàn thấp không nên dùng ngải cứu vì chúng có tính ấm, có thể làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Không nên lạm dụng ngải cứu trong thời gian dài.Mỗi tuần chỉ nên ăn 1 – 2 lần ngải cứu và ăn không quá 40 gram rau tươi trong 1 ngày.

Hi vọng chia sẻ này của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn hữu ích cho bạn. Mong bạn sẽ áp dụng đưa món trứng luộc ngải cứu vào thực đơn của mình để sống khỏe đẹp mỗi ngày nhé!

Nguồn: Báo Sức Khỏe & Đời Sống

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan