HomeBlogTrồng 5 loại cây sau đảm bảo nhà luôn mát mẻ, thoáng...

Trồng 5 loại cây sau đảm bảo nhà luôn mát mẻ, thoáng khí

Rate this post

Trồng cây trong nhà mang lại rất nhiều lợi ích, vậy lựa chọn trồng loại cây nào là tốt nhất? Sau đây là 5 loại cây trồng trong nhà tốt nhất giúp nhà luôn mát mẻ, thoáng khí trong mùa hè.

Trồng cây trong nhà khiến cho không gian trở nên đẹp mắt, hài hòa. Ngoài ra một số loại cây xanh có tác dụng thanh lọc khí, hấp thụ chất ô nhiễm trong môi trường sống đem lại không gian sống trong lành, khỏe mạnh cho gia đình bạn.

Về mặt phong thủy, nếu lựa chọn phù hợp với mệnh và tuổi của gia chủ, cây xanh còn giúp mang đến may mắn, tăng vận khí cho người trong nhà.

Trong bài viết này, hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu về 5 loại cây trồng trong nhà giúp căn nhà luôn mát mẻ, thoáng khí trong mùa hè nóng nực nhé!

Cây nha đam

Cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội, đây là loại cây rất quen thuộc trong nhiều món ăn và còn có tác dụng như một vị thuốc quý, bạn còn có thể trồng cây nha đam như cây cảnh trong nhà. Theo nhiều nghiên cứu, cây nha đam còn giúp giảm nhiệt độ trong nhà và lọc chất formaldehyd trong không khí.

Trồng 5 loại cây sau đảm bảo nhà luôn mát mẻ, thoáng khí

Cây nha đam ưa nắng nhẹ, bạn nên trồng nha đam trong chậu và đặt ban công hoặc cửa sổ, tránh ánh nắng trực tiếp nhé.

Xem thêm:  Từ 9/9 - 15/9/2022, tận hưởng tuần khuyến mãi cực 'sốc' lên đến 40% các mặt hàng

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ có tác dụng làm mát đem lại không khí trong lành và tinh thần thoải mái cho con người. Ngoài ra, theo một số nghiên cứu, cây dương xỉ có khả năng hấp thụ các chất độc hại đến sức khỏe con người như: toluene, xylen, aldehyde formic.

Dương xỉ còn làm giảm các bức xạ từ máy tính và máy in, rất tốt cho dân văn phòng nữa đấy.

Cây dương xỉ

Các bạn có thể trồng cây dương xỉ trong bình thủy sinh, chậu nhỏ đặt bàn làm việc hoặc cửa sổ, ban công. Với sức sống mạnh mẽ, ít tốn công chăm sóc, có thể sống trong điều kiện ánh nắng yếu, cây dương xỉ là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày nắng nóng.

Cây sung

Cây sung là loại cây phong thủy tốt, trồng cây sung còn giúp nhiệt độ trong nhà có vẻ mát mẻ, giảm ô nhiễm và cải thiện chất lượng không khí.

Cây sung

Sung là loại cây ưa sáng, bạn nên đặt cây ở ban công, hoặc hiên nhà để cây sinh trưởng tốt. Chăm sóc cây cũng không quá cầu kỳ, bạn chỉ cần bón ít phân, tưới nước và cắt tỉa cây thường xuyên để cây có dáng đẹp.

Cây cau cảnh

Cây cau cảnh là loại cây có hình dáng đẹp, dễ chăm sóc. Chúng tạo độ ẩm không khí một cách tự nhiên và lọc một số chất độc trong không khí.

Cây cau cảnh

Cây vừa có thể sống trong đất, vừa có thể sống thủy sinh, đặc biệt vẫn sinh trưởng tốt trong môi trường thiếu nắng thời gian dài nên thường cây thường được đặt trong nhà, phòng khách, phòng ngủ,…

Xem thêm:  Cuộc đời vốn không khổ, khổ ở dục vọng, lòng người vốn không mệt, mệt ở tranh đua

Khi trồng cây bạn nhớ tưới nước tuần 2 – 3 lần, tỉa lá để cây luôn xanh đẹp nhé!

Cây trầu bà

Cây trầu bà có khả năng hút khí độc, loại bỏ bớt một số loại khí gây ung thư. Đem lại không khí mát mẻ trong lành cho không gian sống.

Cây trầu bà

Cây trầu bà có thể sống trong đất hoặc thủy canh, bạn có thể trồng cây trầu bà để bàn, treo tường, treo ban công,… Cây trầu bà ưa ẩm nên bạn cần tưới nước thường xuyên và để cây trong mát tránh ánh nắng trực tiếp.

Những loại cây trồng trên đều có thể tìm mua được ở những cửa hàng bán cây cảnh hoặc nhân giống cây tự nhiên. Khi trồng nhớ chăm sóc chúng thường xuyên để cây luôn xanh tươi tốt nhé!

Vậy là truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn vừa giới thiệu đến các bạn 5 loại cây trồng giúp nhà mát mẻ, thoáng khí vào mùa hè rồi! Chúc các bạn thành công nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan