HomeBlogTrợ lý ảo ViVi – Người bạn đồng hành trên những chuyến...

Trợ lý ảo ViVi – Người bạn đồng hành trên những chuyến xe của VinGroup có gì đáng chú ý

Rate this post

Phát hiện

Có thể bạn đã biết nhiều mẫu xe được tích hợp sẵn trợ lý ảo để trợ giúp các vấn đề về lái xe của Mercedes-Benz. Nhưng bạn có biết trợ lý ảo ViVi mới ra mắt của VinGroup từ VinBigdata. Hãy cùng GhienCongListen điểm qua những điều đáng chú ý về trợ lý ảo ViVi trong bài viết dưới đây.

Không chỉ các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Apple hay Google mới đầu tư vào trợ lý ảo mà các nhà sản xuất ô tô cũng đang đổ xô vào và ứng dụng chúng để hỗ trợ người dùng khi sử dụng ô tô.

Không đứng ngoài cuộc chơi này, VinGroup mà cụ thể là VinBigdata cũng tung ra ViVi .trợ lý ảo với mong muốn bắt kịp làn sóng công nghệ trên thế giới. Hay ở lại cung nhau GhienCongNghe Tìm hiểu thêm về việc trợ lý ảo ViVi được tích hợp và thử nghiệm trên xe điện VinFast VF e34 sắp ra mắt của hãng.

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. Trợ lý ảo ViVi là gì?
hai. Những gì trợ lý ảo ViVi có thể làm hôm nay
3. Video thử nghiệm trợ lý ảo ViVi
4. Điểm mạnh của trợ lý ảo ViVi so với các đối thủ trợ lý ảo trên ô tô khác
5. Bất cập của trợ lý ảo ViVi là gì?
6. Tiềm năng của trợ lý ảo ViVi trong tương lai

Trợ lý ảo ViVi là gì?

Đó là công nghệ trí tuệ nhân tạo AI do VinGroup phát triển, ứng dụng trên những chiếc xe điện đầu tiên tại Việt Nam mang tên VinFast VF e34, với tác dụng chính là mang lại sự tương tác cho người dùng sử dụng xe điện.

Xem thêm:  Cặp song sinh người Mỹ gốc Việt với khả năng học tập vượt trội: Nhận học bổng tiến sĩ y khoa năm 18 tuổi

Dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI), trợ lý ảo ViVi đã được nghiên cứu chuyên sâu trước khi triển khai và ứng dụng trên xe điện VinFast.

Thông báo

Đối với các tác vụ thông thường trong ô tô như điều chỉnh nhiệt độ điều hòa ô tô, phát nhạc hoặc tăng giảm âm thanh. Trợ lý ảo ViVi sẽ hỗ trợ và cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng thông qua giọng nói tiếng Việt.

Ngoài ra nó còn giúp giải đáp những thắc mắc thắc mắc của khách hàng. Với việc tích hợp hơn 100 tính năng, trợ lý ảo ViVi được đánh giá sẽ tạo ra làn sóng mới trong việc ứng dụng AI để tối ưu hóa và giải quyết công việc.

Thông báo

trợ lý ảo sống

Bật mí thêm một chút về người đứng sau phát triển trợ lý ảo ViVi trên xe hơi VinFast hiện là giáo sư trường Đại học Việt Mỹ, người từng đạt giải thưởng cao quý về toán học mà ít ai có được trên thế giới. Đây là Giáo sư Vũ Hà Văn.

Anh trở về Việt Nam và làm Giám đốc Khoa học Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata (thuộc Tập đoàn Vingroup). Tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) hiện nay tại Việt Nam.

Những gì trợ lý ảo ViVi có thể làm hôm nay

Để kích hoạt trợ lý ảo ViVi, chỉ cần nói “Xin chào VinFast”tương tự như cách bạn thường sử dụng các trợ lý ảo khác như “Xin chào Google” Tốt”xin chào Siri” (trên các thiết bị của Apple).

Xem thêm:  Số phận của một người liệu có thể thay đổi? Người ăn mày đã tìm ra đáp án sau khi gặp Đức Phật

Ở thời điểm mới ra mắt cùng với mẫu xe điện VinFast VF e34, trợ lý ảo ViVi có thể làm được rất nhiều việc, cụ thể như:

  • Thực hiện các tác vụ trong xe bằng giọng nói.
  • Trả lời các câu hỏi của người dùng ngay lập tức.
  • Cảnh báo những nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình vận hành bằng tay.
  • Ghi nhớ thói quen của người dùng để luôn đặt các cài đặt giống nhau cho thói quen đó.

Video thử nghiệm trợ lý ảo ViVi

Để hiểu thêm về hoạt động của trợ lý ảo ViVi và những gì ViVi hiện có thể làm, bạn có thể xem video sau do Viện nghiên cứu dữ liệu VinBigdata cung cấp.

Nguồn: video trên kênh YouTube Autodaily.vn

Có thể thấy trong video thử nghiệm, ViVi có thể xử lý nhiều vấn đề như chỉnh điều hòa ô tô, gọi điện thoại, hỏi thông tin về xe, thời tiết, kiến ​​thức xã hội và tin tức nóng hổi về dịch Covid-19. .và thậm chí đọc truyện cười.

Nhất là khi câu nói “ấm“, ViVi vẫn có thể hiểu và điều chỉnh điều hòa mát hơn 2 độ, cũng như tăng mức quạt lên 1 bậc.

Ngày 15/10/2021, trong sự kiện giới thiệu mẫu xe điện VinFast VF e34, đã có phần giới thiệu và thử nghiệm các chức năng có trên trợ lý ảo tích hợp ViVi.

Nguồn: video trên kênh YouTube Autodaily.vn

Điểm mạnh của trợ lý ảo ViVi so với các đối thủ trợ lý ảo trên ô tô khác

Hiện nay có rất nhiều trợ lý ảo đã được ra mắt trước đó trên ô tô, vậy bạn thắc mắc trợ lý ảo ViVi có gì hơn các đối thủ khác? Vâng, ViVi có những ưu điểm tuyệt vời như:

  • Với sự trợ giúp của VinBigData, trợ lý ảo ViVi có thể nhận diện ngôn ngữ vùng miền tại Việt Nam kể cả ngôn ngữ địa phương rất tốt.
  • Giọng hát gần vì được ghi âm bởi những người có giọng nói hay nhất của các BTV Thời sự VTV.
  • Hệ thống dữ liệu lớn phải trả lời nhiều câu hỏi từ người dùng.
  • Ngoài điều khiển xe, trợ lý ảo ViVi còn có thể sử dụng trong Smart Home.
Xem thêm:  Nên nhìn vào ưu điểm, không nên chỉ chăm chăm nhìn vào khuyết điểm của người khác

trợ lý ảo sống

Bất cập của trợ lý ảo ViVi là gì?

Tuy nhiên, vì là lần đầu tiên ra mắt nên trợ lý ảo ViVi cũng khó tránh khỏi những sai sót. BẰNG:

  • Vẫn có một tỷ lệ lỗi khi nhận dạng giọng nói, lên tới 6% ở trạng thái bình thường và khoảng 15% khi không có kết nối internet.
  • Đôi khi nó vẫn không thể trả lời những câu hỏi khó từ người dùng.

Tiềm năng của trợ lý ảo ViVi trong tương lai

Với lần ra mắt này, trợ lý ảo ViVi là niềm tự hào của VinGroup nói riêng và Việt Nam nói chung, khi đất nước bắt đầu trải qua những bước chuyển mình ngoạn mục của công nghệ.

Tuy mới ở giai đoạn đầu, nhưng rất đáng kỳ vọng vào tiềm năng của trợ lý ảo ViVi trong tương lai khi các mẫu xe khác của VinFast bắt đầu ứng dụng công nghệ này lên xe.

trợ lý ảo sống

Ngoài ra, Smart Home và Smart Phone cũng sẽ là những đối tượng tiếp theo để trợ lý ảo ViVi tối ưu hóa những tiện ích mà nó mang lại.

Vì vậy, đây được coi là tín hiệu đáng mừng của đất nước và khu vực Đông Nam Á trong quá trình hội nhập với thế giới.

Xem thêm:

  • Trợ lý Google là gì? Một trợ lý ảo đa chức năng thú vị
  • Siri là gì? Siri hoạt động như thế nào

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi tổng hợp được về cô trợ lý ảo ViVi này. Một bước tiến vượt bậc về công nghệ của VinGroup nói riêng và Việt Nam nói chung.

Nếu thấy bài viết trên hay và hữu ích cho bạn, hãy like và share để GhienCong Nghe tiếp tục đăng tải nhiều bài viết với những thông tin mới nhất về công nghệ Việt Nam và thế giới.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan