HomeMarketingTop 5 phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng...

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng hiệu quả

Rate this post

Phần mềm quản lý bán hàng VLXD đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp nắm bắt được tình trạng hàng hóa, quản lý công nợ, quản lý tồn kho hiệu quả. Vậy giữa các phần mềm hiện có trên thị trường, đâu mới là phần mềm phù hợp với doanh nghiệp? Cùng MISA AMIS tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về phần mềm quản lý bán hàng VLXD

Phần mềm quản lý bán hàng VLXD là gì?

Một trong những lĩnh vực kinh doanh cần quản lý hàng tồn kho và công nợ chi tiết nhất thường là kinh doanh vật liệu xây dựng. Sở dĩ có điều này bởi mỗi sản phẩm VLXD sẽ có một đơn vị đo lường và cách quản lý khác nhau.

Ví dụ như cát sỏi có thể quản lý theo xe, theo khối. Mặt khác, thép được đo bằng kilôgam… Do đó, người quản lý có thể khó biết chính xác tình trạng hàng hóa trong kho.

Đối với việc bán VLXD, doanh nghiệp cũng cần có những quy trình quản lý công nợ khác nhau. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ gặp khách hàng mua hàng trả tiền sau (Công nợ) hoặc khách hàng trả tiền ngay sau khi mua hàng.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể gặp khách hàng trả tiền trước (Đảo nợ). Việc quản lý công nợ này khá phức tạp và không phải doanh nghiệp nào cũng có thể quản lý hiệu quả.

Đứng trước vấn đề này, phần mềm quản lý bán hàng VLXD là công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp quản lý tốt cửa hàng của mình, đồng thời tính toán công nợ hiệu quả và dễ dàng hơn. . Phần mềm này cũng giúp doanh nghiệp quản lý hàng tồn kho nhanh chóng mà không mắc sai sót.

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng VLXD hiệu quả

Tìm hiểu phần mềm quản lý cửa hàng VLXD

Chức năng chính

Phần mềm bán hàng VLXD được coi là công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp kinh doanh VLXD quản lý bán hàng và quản lý công nợ cũng như hàng tồn kho hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu các chức năng chính của ứng dụng này dưới đây.

Quản lý tình trạng hàng tồn kho

Quản lý kho là một trong những chức năng chính của phần mềm bán hàng VLXD. Mỗi khi doanh nghiệp bán được hàng hóa, vật liệu xây dựng, phần mềm sẽ tự động trừ hàng tồn kho. Ngược lại, khi doanh nghiệp nhập hàng mới, phần mềm quản lý bán hàng VLXD cũng sẽ tự động cộng hàng hóa trong kho để dễ dàng theo dõi.

Xem thêm:  Báo cáo quảng cáo Google là gì? Mẫu báo cáo quảng cáo Google

Nhờ tính năng này, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi tình trạng hàng tồn kho để có những điều chỉnh phù hợp, đó là tình trạng thừa hàng tồn kho cũng như thiếu hụt hàng hóa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Các chức năng chính của phần mềm quản lý bán hàng VLXD
Các chức năng chính của phần mềm bán hàng VLXD

kiểm soát nợ

Riêng tính năng quản lý công nợ, ứng dụng này giúp doanh nghiệp theo dõi sát sao dòng tiền: tiền ra, tiền vào, thu nhập, tình hình kinh doanh… Các thông tin này sẽ được báo cáo vào cuối quý theo ngày. tháng, năm cụ thể.

Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng VLXD còn giúp phân tích mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào hiếm khách mua. Tính năng quản lý công nợ cũng giúp doanh nghiệp xây dựng báo cáo tài chính hàng năm chính xác nhất.

nhân sự

Một tính năng quan trọng khác của công cụ này là quản lý nhân sự. Doanh nghiệp có thể quản lý thông tin về nhân viên bao gồm chức vụ, lương, thưởng. Ngoài ra, người quản lý cũng dễ dàng quản lý ca, giờ làm việc của nhân viên để tính lương thưởng nhanh chóng, chính xác.

Quản lý đơn hàng

Riêng với tính năng quản lý đơn hàng, phần mềm quản lý bán hàng VLXD sẽ giúp người quản lý nắm được các thông tin của đơn hàng bao gồm giá bán, tình trạng đơn hàng, giá trị món hàng… Nếu có vấn đề gì thì phần mềm sẽ xử lý. sẽ báo cáo cho doanh nghiệp theo thời gian thực để chủ doanh nghiệp có thể kiểm soát tình trạng đơn hàng hiệu quả nhất.

Ngoài ra, tính năng này còn giúp doanh nghiệp kết xuất các thông tin về hàng hóa như thuế GTGT, tiền đặt cọc, thời hạn thanh toán của khách hàng để theo dõi công nợ.

Lợi ích

Nhìn chung, phần mềm này sẽ mang lại cho doanh nghiệp một số lợi ích sau:

Tối ưu hóa thời gian và công sức

Lợi ích đầu tiên mà phần mềm bán hàng VLXD mang lại cho doanh nghiệp chính là sự tối ưu về thời gian và công sức.

Với một quy trình phức tạp, nhiều công đoạn cần tính toán và giám sát chặt chẽ, việc quản lý bằng sổ sách hay bảng tính Excel trở nên kém hiệu quả, thường gây nhầm lẫn và sai sót nếu doanh nghiệp không cẩn thận. một cách cẩn thận và cẩn thận. Vì vậy, phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp quá trình tính toán trở nên đơn giản hơn. Chỉ cần nhập dữ liệu và phần mềm có thể tính toán cho doanh nghiệp.

Xem thêm:  [Webinar] Gia tăng hiệu quả tổ chức bán hàng B2B – Giải bài toán Con người – Quy trình – Công cụ

Với lợi ích này, các quy trình thủ công sẽ bị hạn chế. Nhân viên sẽ có thể dành nhiều thời gian hơn để bán hàng và cải thiện kỹ năng bán hàng của họ. Điều này giúp tăng hiệu suất làm việc, tối ưu hóa thời gian và công sức của nguồn nhân lực.

Làm cho cửa hàng uy tín và chuyên nghiệp hơn

Có phần mềm quản lý bán hàng VLXD tự động còn giúp cửa hàng trở nên uy tín và chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Với quy trình nhanh chóng, tự động và không mất thời gian chờ đợi, chắc chắn khách hàng sẽ có ấn tượng tốt với doanh nghiệp. Nếu áp dụng hình thức bán hàng thủ công sẽ làm mất rất nhiều thời gian của cả doanh nghiệp và khách hàng. Đặc biệt, với những khách hàng đặt hàng với số lượng lớn, việc quản lý thủ công dễ gây nhầm lẫn, sai sót. Đồng thời, điều này sẽ khiến khách hàng có ấn tượng không tốt, cho rằng doanh nghiệp làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Dễ dàng quản lý bán hàng từ xa

Với phần mềm quản lý cửa hàng VLXD chủ doanh nghiệp có thể quản lý bán hàng từ xa một cách thuận tiện. Chỉ với wifi và vài cú click chuột, người quản lý và nhân viên kinh doanh có thể dễ dàng quản lý doanh thu mà không cần phải có mặt tại cửa hàng. Mọi thông tin sẽ được đồng bộ và cập nhật nhanh chóng trên phần mềm, giúp nhân viên cũng như các bộ phận liên quan theo dõi được sự thay đổi.

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng VLXD phổ biến hiện nay

Giữa rất nhiều phần mềm quản lý VLXD, làm thế nào để doanh nghiệp chọn được phần mềm phù hợp nhất?

Doanh nghiệp có thể tham khảo top 5 ứng dụng dưới đây.

MISA AMIS CRM – Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp kinh doanh VLXD

MISA AMIS CRM là phần mềm hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng. Đây cũng là công cụ giúp doanh nghiệp VLXD quản lý bán hàng hiệu quả.

Một số tính năng chính của MISA AMIS CRM trong quản lý bán hàng VLXD bao gồm:

  • Lưu trữ đầy đủ thông tin khách hàng, dễ dàng theo dõi thói quen nhập hàng, tình trạng chăm sóc, công nợ của đối tác.
  • Tự động kết nối dữ liệu với phần mềm Kế toán, nhân viên chủ động tra cứu tồn kho, giá cả và đặt hàng dễ dàng & tiết kiệm thời gian.
  • Quản lý danh mục sản phẩm, giá bán và các chương trình khuyến mãi/giảm giá cho từng nhóm khách hàng.
  • Theo dõi bằng bản đồ GPS để nắm rõ lộ trình nhân viên bán hàng, lịch sử nhận phòng, trả phòng.
  • 30+ báo cáo kết quả bán hàng đa chiều như báo cáo bán hàng theo mặt hàng, đánh giá năng lực nhân viên, đánh giá hiệu quả bán hàng của nhân viên kinh doanh, phân tích khách hàng theo thị trường.
Xem thêm:  Giới thiệu chi tiết phần mềm Email Marketing Atomic Mail Sender

Bên cạnh đó, MISA AMIS CRM phù hợp với mọi quy mô kinh doanh VLXD. Đặc biệt những doanh nghiệp có từ 5 nhân viên kinh doanh trở lên sẽ khai thác được tối đa lợi ích của phần mềm.

Phần mềm của công ty Trust

Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng do Công Ty Tin Cậy tạo ra bao gồm các tính năng chính sau:

  • kiểm soát nợ
  • Quản lý hàng tồn kho
  • Báo cáo doanh thu bán hàng

Với phần mềm của công ty Niềm Tin, doanh nghiệp sẽ tự động hóa được quy trình bán hàng, tránh được những sai sót, nhầm lẫn không đáng có dẫn đến việc khách hàng có ấn tượng xấu về doanh nghiệp.

Hiện tại phần mềm có phiên bản miễn phí cho một số chức năng cơ bản. Để sử dụng các tính năng cao cấp hơn, chủ doanh nghiệp cần trả phí để có thể sử dụng phiên bản cao cấp với nhiều tính năng hơn.

Phần mềm bán hàng VLXD của công ty Niềm Tin
Phần mềm bán hàng VLXD của công ty Niềm Tin

Phần mềm SAP

Với gần 50.000 người dùng, phần mềm quản lý bán hàng VLXD Sapo là một trong những phần mềm nổi tiếng nhất. Giá của phần mềm hiện tại là 180.000/tháng. Các chức năng chính của phần mềm Sapo bao gồm:

  • Quản lý doanh thu doanh nghiệp
  • Quản lý tình trạng hàng hóa
  • Quản lý bán hàng mọi lúc mọi nơi
  • Bán
Phần mềm SAP
Phần mềm SAP

Phần mềm Vsoft

Phần mềm Vsoft là phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng được đánh giá là phổ biến hiện nay. Phần mềm không có phiên bản dành cho điện thoại mà chỉ sử dụng trên máy tính. Do đó, việc quản lý bán hàng từ xa có thể khó khăn hơn.

Phần mềm Vsoft tập trung chủ yếu cho các cửa hàng bán lẻ với các tính năng chính như:

  • kiểm soát nợ
  • Quản lý tình trạng hàng hóa
  • Các loại báo cáo khác nhau
Phần mềm Vsoft
Phần mềm Vsoft

phần mềm mekongsoft

Được phát triển bởi Công ty Cổ phần Mê Kông, Mekong Soft là phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng phổ biến hiện nay. Đây cũng là một trong những phần mềm nổi tiếng với các tính năng chính như:

  • Quản lý đơn hàng
  • báo cáo bán hàng
  • Quản lý tình trạng hàng tồn kho
  • Quản lý hiệu suất nhân viên
Phần mềm bán hàng VLXD Mekong Soft
Phần mềm bán hàng VLXD Mekong Soft

bản tóm tắt

Phần mềm quản lý bán hàng VLXD đã trở thành công cụ quan trọng giúp các doanh nghiệp kinh doanh VLXD quản lý tình trạng bán hàng, đơn hàng hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý hiệu quả này.

Đánh giá bài viết

[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan