No menu items!
HomeBlogTop 3 sàn giao dịch đấu giá tên miền tốt nhất 2023

Top 3 sàn giao dịch đấu giá tên miền tốt nhất 2023

Rate this post

Nếu bạn đang tìm kiếm một tên miền đẹp nhưng không biết bắt đầu từ đâu, bài viết này của BKHOST sẽ giới thiệu cho bạn: Top 3 sàn đấu giá tên miền uy tín nhất ngay bây giờ.

Cố lên bố

Trang web: https://vn.auctions.godaddy.com/

Đứng đầu danh sách đấu giá tên miền trên thế giới là cái tên Godaddy. Đây là phiên đấu giá tên miền mà hầu như ai cũng biết.

Với kho dữ liệu khổng lồ cộng với số lượng tên miền được đưa ra đấu giá mỗi ngày. Tôi chắc rằng ai cũng có thể chọn cho mình một tên miền đẹp khi tham gia đấu giá tại đây.

Đấu giá tên miền Godaddy

Điểm mạnh của Godaddy:

  • Hoa hồng dịch vụ đấu giá tên miền thấp nhất, mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho người bán.
  • Số lượng tên miền được theo dõi lên tới 100 tên miền. Giúp người mua theo dõi tên miền mình thích khi nào hết hạn để có thể mua bán nhanh chóng.
  • Bộ lọc tìm kiếm tên miền được tối ưu với nhiều tính năng như: phần mở rộng tên miền, số ký tự trong tên miền, giá… Giúp người mua tìm tên miền theo yêu cầu nhanh hơn.
  • Sở hữu số lượng tên miền độc quyền không thể tìm thấy ở bất kỳ nhà đăng ký tên miền nào khác.

Namecheap

Trang web: https://www.namecheap.com/market/auctions/

Namecheap là nhà cung cấp tên miền giá rẻ nổi tiếng trên thế giới.

Xem thêm:  Một ȏnɡ lãᴏ tһời nһɑ̀ Đườnɡ kһὀi ƅệnһ һiểm nɡһҽò tһeᴏ ᴄάᴄһ nɑ̀γ!

Ngoài ra còn có phiên đấu giá tên miền với hoạt động hàng ngày, là nơi kết nối chủ sở hữu tên miền và người muốn mua tên miền.

Đấu giá tên miền Namecheap

Hoa hồng giao dịch tên miền cố định ở đây là 10% phí chuyển nhượng tên miền.

Tuy nhiên, mức phí này giúp Namecheap hỗ trợ người bán đưa tên miền lên sàn và tiếp cận dễ dàng hơn với lượng lớn khách hàng tại đây.

Đấu giá tên miền Namesilo

Trang web: https://www.namesilo.com/Marketplace

Tại thị trường Việt Nam, Namesilo là nhà đăng ký tên miền quốc tế được lựa chọn nhiều nhất. Điểm mạnh của Namesilo là giữ nguyên giá bán tên miền và phí gia hạn tên miền.

Đấu giá tên miền Namesilo

Không giống như các sàn khác, năm đầu tiên giá khuyến mãi rất rẻ, năm sau phí gia hạn sẽ cao.

Tại Trao đổi tên miền của Namesilo, bạn có thể thực hiện hầu hết các giao dịch mua của mình thông qua thẻ VISA. Ngoài ra, bạn vẫn có thể thêm tên miền vào danh sách theo dõi để chờ giá phù hợp để mua.

Tặng kèm: Quy định đấu giá tên miền Việt Nam

Quyết định số 38/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 01/7/2014: Quy định về đấu giá, chuyển nhượng quyền sử dụng kho số viễn thông, tên miền Internet:

Theo quyết định, việc đấu giá được thực hiện theo nguyên tắc công khai, liên tục, khách quan, trung thực, bình đẳng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia đấu giá. Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia đấu giá phải trả giá cao hơn hoặc ít nhất bằng giá khởi điểm của mã, số, khối số, tên miền Internet do Hội đồng đấu giá xác định.

Xem thêm:  Câu chuyện về chiếc bát gỗ và luật nhân quả ở đời!

Mỗi doanh nghiệp trúng thầu quyền sử dụng kho số viễn thông được cấp một hoặc một số mã, số, khối số theo quy định trong hồ sơ mời thầu. Mỗi tổ chức, cá nhân trúng đấu giá quyền sử dụng tên miền Internet được phân bổ một hoặc nhiều tên miền Internet theo quy định tại thông báo mời đấu giá.

Về cách thức đấu giá tên miền Internet

Quyết định về quy định sẽ do Hội đồng đấu giá ra quyết định và tổ chức đấu giá trực tiếp hoặc trên môi trường trực tuyến thông qua trang thông tin điện tử do Bộ Thông tin và Truyền thông thiết lập để đấu giá tên miền Internet trực tuyến. Trong đó, việc xác định tên miền Internet đưa ra đấu giá được thực hiện thông qua quá trình khảo sát nhu cầu sử dụng tên miền Internet. Các tên miền Internet có nhiều nhu cầu đăng ký sẽ được xem xét đấu giá. Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt danh mục tên miền Internet đưa ra đấu giá.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ quyết định giá khởi điểm trước khi đấu giá

Về nguyên tắc: căn cứ số lượng đối tượng tham gia nộp giá, phí đăng ký tên miền Internet theo quy định của Bộ Tài chính; tham khảo giá đấu thực tế của các tên miền Internet cùng loại hoặc tương đương đã được đấu giá tại Việt Nam và các nước có nền kinh tế phát triển tương tự như Việt Nam; tham khảo kinh nghiệm quốc tế về xác định giá khởi điểm tên miền Internet. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định giá khởi điểm tên miền Internet bán đấu giá trước khi tổ chức đấu giá.

Xem thêm:  Tổ ấm ngọt ngào của vợ chồng thí sinh “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết”

Thông báo mời tham gia đấu giá trước 30 ngày

Cũng theo Quyết định mới ban hành của Thủ tướng Chính phủ, chậm nhất 30 ngày làm việc trước thời điểm tổ chức trả giá, Hội đồng đấu giá phải thông báo mời tham gia đấu giá trên Trang thông tin điện tử của Bộ Tài chính. TT&TT, trên một số phương tiện thông tin đại chúng và Trang thông tin điện tử của Trung tâm Internet Việt Nam.

Tổ chức, cá nhân có nhu cầu đấu giá quyền sử dụng tên miền Internet phải đăng ký tham gia qua Trang thông tin điện tử do Bộ Thông tin và Truyền thông thiết lập để đấu giá tên miền Internet trực tuyến. Người tham gia đấu giá phải xác định rõ tên miền Internet được đấu giá trong danh sách các tên miền được đấu giá.

Công bố kết quả sau 15 ngày

Trên cơ sở kết quả trả giá, Hội đồng đấu giá báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt kết quả đấu giá và thông báo công khai kết quả đấu giá trên Trang thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông và trên Trang thông tin điện tử đã được Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt. Thông tin và Truyền thông. tổ chức đấu giá tên miền Internet trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc đấu giá.

Ngoài ra, Quyết định này còn quy định về phí đấu giá, chi phí đấu giá; đấu giá quyền sử dụng kho số viễn thông, tên miền internet; đấu giá quyền sử dụng tên miền internet; chuyển nhượng quyền sử dụng kho số viễn thông, tên miền internet.

Tổng kết phiên đấu giá tên miền

Hy vọng những thông tin chia sẻ về đấu giá tên miền Những điều trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc săn tên miền đẹp. Mọi thắc mắc vui lòng để lại bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

P/s: Bạn cũng có thể ghé thăm Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến ​​thức về domain, hosting, vps, server, email, v.v. Chúc bạn thành công.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan